Responsive Navbar

Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo 3 Ngày

Quốc Văn

17/04/2024

Nhắc tới Côn Đảo chúng ta thường nghĩ đến nơi đây là”địa ngục trần gian” với những tội ác tàn bạo của lính Pháp và Mỹ hay nơi có mộ chị Võ Thị Sáu. Nhưng ngoài ra, Côn Đảo còn hấp dẫn mọi du khách với vẻ hoang sơ và xinh đẹp của nó.


Côn Đảo

Côn Đảo - Ảnh sưu tầm

THỜI GIAN ĐI

 

- Từ tháng 10 đến hết tháng 2 là thời gian hoạt động nhiều của bão nên biển động vì thế chi phí sinh hoạt tại Côn Đảo thường rất đắt đỏ do tàu bè chuyên chở hàng hóa không thể ra đảo. Nên các bạn cân nhắc hành trình du lịch Côn Đảo 3 ngày của mình trước khi đi.

 

- Tháng 3 – tháng 9 là thời gian thích hợp nhất để bạn đến Côn Đảo, lúc này tại đây biển êm, mặc dầu là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo không quá 1 giờ đồng hồ, sau đó có ánh nắng chan hòa.

 

Côn Đảo mùa nào cũng đẹp

Côn Đảo mùa nào cũng đẹp - Ảnh sưu tầm

 
PHƯƠNG TIỆN

 

Côn Đảo nằm ngoài khơi xa, các thành phố Vũng Tàu khoảng 180km nên các bạn có 2 phương tiện đển đến Côn Đảo là tàu biển và máy bay.

 Nếu bạn đi Tàu Biển thì mất khoảng 12 tiếng mới đến được Côn Đảo, hiện nay có 2 tàu đi Côn Đảo và ngược lại là tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10. Giá vé khoảng 150.000đ đến 200.000đ người.

 Máy bay: Nếu bạn đi máy bay thì có các tuyến từ Sài Gòn, Hà Nội bay tới Sân Bay Cổ Ống (Côn Đảo) do một số hãng hàng không cung cấp như: Vietnam Airline, AirMekong

 Ở ĐÂU?

 Côn Đảo là địa điểm du lịch nổi tiểng của cả nước vì thế nơi đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Bạn nên lưu ý chọn khách sạn theo mục đích, nhu cầu và bạn nên chọn những khách sạn nằm gần trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống. Đặc biệt nên đặt phòng sớm để có giá rẻ và có nhiều sự lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với Mytour.vn để đặt phòng du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm nhanh và rẻ nhất.

 ĂN GÌ?

 Ốc vú nàng: Nhắc đến ẩm thực Côn Đảo không thể bỏ qua món đặc sản với các tên hết sức “nhạy cảm: này. Loại ốc này có thể chế biến nhiều kiểu khách nhau như nướng, luộc, ăn gỏi đều ngon tuyệt hảo. Ốc Vú Nàng ở Côn Đảo là to hơn các nơi khách, lại có quanh năm và nhiều nhất vào những ngày trăng tròn.

 Mứt hạt bàng: Đây là một món ăn độc đáo làm từ hạt của cây bàng. Vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi và béo của hạt bàng ở đầu lưỡi, mang đến một món mứt vừa ngon lại rất lạ.

 Ngoài ra, du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm bạn cũng đừng bỏ qua những món đặc sản sau: cua mặt trăng, ghẹ, tôm hùm, trùn biển, gỏi cá mập, mắm hun, mắm hàu…

 

Cua Mặt Trăng Côn Đảo

Cua Mặt Trăng Côn Đảo - Ảnh sưu tầm

 ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

Nhà tù Côn Đảo: Nơi đây được coi là “địa ngục trần gian” trong những thời kháng chiến của nhân dân ta. Cũng nói lên tội ác của chế độ thực dân.

Nghĩa trang Hàng Dương: Nơi đây là nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ hi sinh vì đấ tnuowsc, đây là nghĩa trang cách mạng lớn nhất Côn Đảo.

Cầu ma Thiên Lãnh: Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo nếu đi bằng xe về phía tây, qua khu vườn quốc gia khoảng 3km tới một con đường nhỏ, cây cối hai bên mọc um tùm, leo hết con dốc thì tới di tích cầu Ma Thiên Lãnh, một cây cầu do người Pháp bắt các tù nhân xây dựng trên núi cao để vượt sang phía bên kia núi ( hiện nay di tích chỉ còn lại hai bên móng cầu). Cầu chưa làm xong nhưng đã có tới 356 tù nhân chết vì đói, vì rét, và vì tai nạn. Thăm di tích này để thấy sự cùng cực của tù nhân trên “ địa ngục trần gian” Côn Đảo. 

Miếu bà Phi Yến : Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Côn Đảo, hay đến đây để nghe truyền thuyết đầy li kỳ của miếu bạn nhé

 

Miếu Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến - Ảnh sưu tầm

Cầu tàu 914: đây là một di tích lịch sử nổi tiếng của Côn Đảo, trong quá trình, người ta ước tính đã có 914 tù nhân đã ngã xuống vì lao dịch, tai nạn trong quá trình khổ sai xây cầu. Cầu tàu 914 cũng là nơi chứng kiến những giây phút vinh quang, xúc động nhất khi những lá cờ đỏ sao vàng tung bay rợp bóng vào ngày Cách mạng tháng Tám thành công, hay ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, chứng kiến hàng ngàn tù nhân được tự do trở về đất liền.

 Hòn Tài: Đây là bức tranh phong phú đầy màu sắc của san hô hòa mình với những loại sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh. Đến đây ngoài chiêm ngưỡng san hô, du khách còn được thấy những loài vật quý hiếm như: Chim biển, Sóc Mun….

 Hòn Bảy Cạnh: Đây là hòn đảo lớn thứ 2 tại Côn Đảo, đến đây du khách sẽ có cơ khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lặn ngắm san hô.

 

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh - Ảnh sưu tầm

 

Hòn Cau: nơi đây là nơi sinh sống của các loài vật quý hiếm như: rùa biển, yến sào. Đến với hòn Cau du khách có thể tìm hiểu nhiều hệ sinh thái kỳ thú và tận hưởng cảnh đẹp hoang sơ và môi trường trong lành.

 Hòn Tre Lớn: san hô ở đây rất đẹp và phong phú chủng loại, bạn có thể thỏa thích ngắm san hô tại đây

 Vịnh Đầm Tre: Vịnh Đầm Tre nằm phía Đông Bắc của đảo Côn Sơn, cách trung tâm Vườn quốc gia Côn Đảo 16 km. Vịnh Đầm Tre là một điểm du lịch hoang dã với cảnh quan tự nhiên, kín gió. Tại đây du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí du lịch biển hấp dẫn như lặn ngắm san hô, câu mực…

Bãi biển Đầm Trầu: Một trong những bài biển đẹp nhất Côn Đảo với biển xanh cát trắng.

 

Biển Đầm Trầu

Biển Đầm Trầu - Ảnh sưu tầm


LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Haidangtravel xin gợi ý tour du lịch Côn Đảo 3 ngày để du khách tham khảo:

 NGÀY 01: ĐÓN KHÁCH ĐI DU LỊCH CÔN ĐẢO

 Buổi Sáng:

- Quý khách tự túc bay đến Côn Dảo, bắt đầu chuyến du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

- Đến Côn Đảo, xe đón quý khách tại điểm hẹn và bắt đầu đi tham quan các địa danh như: Làng Cỏ Ống, Lò Vôi, Hàng Keo và ngắm hòn Bảy Cạnh.

- Về khách sạn nhận phòng, quý khách dùng cơm trưa.

Buổi chiều:  

- 14h30 Bắt đầu tha mquan Bảo Tàng Côn Đảo

- Sau đó tham quan trại Phú Hải và Phú Sơn

- Tham quan Cầu tàu 914.

- Quay về khách sạn nghỉ ngơi hoặc tự do tắm biển.

Buổi tối:

19h00 Ăn tối, tự do khám phá Côn Đảo về đêm

NGÀY 02:  

Buổi sáng: Du khách sẽ lần lượt đến thăm các địa điểm Nghĩa trang Hàng Dương, Chuống Cọp,

- 11h00 Về khách sạn dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều:  

- 14h30 Xe và hướng dẫn đưa đoàn tham quan Cảng Bến Đầm – cảng chính của Côn Đảo. Vượt Mũi Cá Mập ngắm Hòn Bà hay còn gọi là Đỉnh Tình Yêu.

- Tắm biển Bãi Nhát. Về khách sạn và nghỉ ngơi.

Buổi tối:

18h00 Ăn tối, tự do khám phá Côn Đảo về đêm

NGÀY 03:  CÔN ĐẢO – SÀI GÒN

- 06h30 Quý khách ăn sáng tại khách sạn.

- 07h30 Tham quan mua sắm tại các chợ ở Côn Đảo

 - 12h00 Quý khách trả phòng. Xe và hướng dẫn đưa đoàn ra sân bay Côn Sơn, kết thúc tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88