Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang một mình vào mùa hoa tam giác mạch

Quốc Văn

18/04/2024

Khi đến với Hà Giang, các bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của phong cảnh núi rừng hùng vĩ, của những ruộng bậc thang trải dài tầm mắt, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ tím từ thung lũng đến bản làng và trải nghiệm nét đặc sắc của văn hóa dân tộc vùng cao. Ngoài ra, khí hậu của Hà Giang quanh năm luôn mát mẻ, trong lành. Tất cả những yếu tố này đã giúp Hà Giang trở thành một địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách.

Nếu bạn đang quá mệt mỏi với chốn ồn ào đô thị và muốn tìm một nơi yên bình để có thể nạp lại năng lượng cho bản thân thì Hà Giang là một điểm đến lý tưởng vì khi đến đây bạn không những có thể khám phá nét đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng của núi rừng, mà còn được đắm mình trong không gian yên bình, tĩnh lặng nơi đây.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc của bản thân. Hy vọng, những thông tin chi tiết này sẽ giúp cho bạn biết nên chuẩn bị như thế nào để có một chuyến đi khám phá Hà Giang thật thú vị trong thời gian sắp tới nhé!

Phương tiện di chuyển

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tôi chọn đi xe khách sau đó thuê xe máy để trải nghiệm hết các cung đường Hà Giang

- Xe khách đi từ Hà Nội – Hà Giang: Tôi lựa chọn xe khách Cầu Mè để lên Hà Giang. Xe ngồi rất thoải mái, sạch sẽ, có chuyến muộn nhất là 9h tối, giá vé là 200.000 đồng/người/chiều.

- Xe máy thuê ở Hà Giang: Để tiện cho việc di chuyển và tham quan Hà Giang, tôi thuê xe máy nhà anh chị Hằng Thường. Tôi cảm thấy rất vui vì anh chị giúp đỡ nhiệt tình và chu đáo. Trong xe được trang bị đầy đủ bản đồ, đồ sửa xe, nước, áo mưa, dây buộc đồ, xe còn được đổ đầy bình xăng nữa. Giá thuê 200.000 đồng/xe/ngày, khi thuê bạn sẽ phải cọc 500.000 đồng/xe, đến lúc về trả lại nếu xe không bị hư hại gì .

Liên hệ: 01236 399 888 – 0944 250 8448  

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang

Ảnh sưu tầm

Ở đâu khi du lịch Hà Giang?

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tôi đi chuyến xe khách muộn nhất lúc 9h tối nên tầm 4h30 sáng mới tới thành phố Hà Giang, vậy nên được nghỉ luôn tại xe. Đến Thị trấn Đồng Văn, tôi đã thuê một phòng tại homestay của chị Giang vui tính. Ngôi nhà nằm ngay gần chợ, nhà sạch sẽ, buổi tối bạn có thể thưởng thức đặc sản ẩm thực Hà Giang, đi bộ cafe rất thuận tiện. Giá phòng thuê ở đây cũng rất hợp lý, chỉ 150.000 đồng/phòng đơn/đêm.

Liên hệ: 0983108583

Những điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Các bạn có thể tham khảo thêm về lịch trình khám phá Hà Giang theo gợi ý sau:

Ngày 1: Dốc Bắc Sum – Núi đôi Cô Tiên – Rừng Thông Yên Minh – Dốc Chín Khoanh – Thị trấn Phó Bảng, nhà của Pao – Dinh Thự Họ Vương

Dốc Bắc Sum
Mở đầu cho chuyến tour du lịch Hà Giang, tôi khám phá Dốc Bắc Sum. Nhìn từ xa, con dốc ngoằn ngoèo như con rắn khổng lồ. Còn gì tuyệt hơn khi bạn được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của núi rừng, cảm nhận một khung cảnh bình yên hơn bao giờ hết.

du-lich-ha-giang-doc-bac-sum

Dốc Bắc Sum - Ảnh sưu tầm

Núi đôi Cô Tiên – Quản Bạ

Qua con dốc là đến ngay núi đôi Cô Tiên, hay còn được gọi là núi đôi Quản Bạ. Đây là một di tích gồm có hai ngọn núi mang một hình dáng khá tròn trịa, nằm liền kề nhau tại thung lũng Quản Bạ. Đến đây, bạn có cơ hội được ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch và đặc biệt là ngắm nhìn núi đôi Cô Tiên.

du-lich-ha-giang-nui-doi-co-tien

Núi đôi Cô Tiên - Quản Bạ -Kinh nghiệm du lịch Hà Giang sưu tầm

Rừng thông Yên Minh

Đường lên rừng thông đẹp đến nao lòng khiến bất kỳ ai đến đây cũng chìm đắm bởi vẻ đẹp hoang sơ, những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió. Đến rừng thông Yên Minh, bạn có thể cắm trại, ăn uống dưới những tán thông xanh mát, hay nhặt những quả thông rụng dưới tán cây.

du-lich-ha-giang-rung-thong-yen-minh

Ảnh sưu tầm

du-lich-ha-giang-rung-yen-minh

Ảnh sưu tầm

Dốc Chín Khoanh

Đi qua rừng thông Yên Minh, bạn sẽ đến dốc Chín Khoanh khúc khuỷu nhưng chỉ cần bạn cầm chắc tay lái là có thể tự tin bung lụa trên cung đường, chiêm ngưỡng thiên nhiên Hà Giang hùng vĩ và thơ mộng rồi. Nhờ kinh nghiệm du lịch Hà Giang mà bạn sẽ biết trên đoạn đường đi, bạn sẽ bắt gặp những đứa trẻ Tây Bắc mặc trang phục dân tộc, vai đeo chiếc gùi chứa đầy hoa, đứng bán thạch hay thổi kèn… Nụ cười ngây thơ của những đứa trẻ vùng đất này như những tia nắng mặt trời rực rỡ khiến tôi không thể rời mắt.

du-lich-ha-giang-doc-chin-khoanh

Dốc Chín Khoanh - Ảnh sưu tầm

nu-cuoi-tre-em-dan-toc-ha-giang

 Nụ cười ngây thơ của những đứa trẻ vùng cao - Ảnh sưu tầm

Thị trấn ngủ quên Phó Bảng, nhà của Pao

Như chính cái tên của nó, nơi đây bình yên đến lạ. Tôi đã bị mê mẩn bởi những góc nhỏ xinh xinh, đã chụp được vài tấm ảnh, xin được một củ khoai của bà cụ, đã có những khoảnh khắc mà sau này khi nhớ lại tôi vẫn thấy vui.

du-lich-ha-giang-nha-cua-pao

Nhà của Pao - Ảnh sưu tầm

Dinh thự Họ Vương

Đây là một trong những điểm tôi rất thích nhờ kinh nghiệm du lịch Hà Giang mà tôi đã đặt chân đến đây, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi dinh thự vẫn giữ được nét cổ kính vốn có, lối kiến trúc độc đáo không lẫn vào đâu được.

du-lich-ha-giang-dinh-thu-ho-vuong

Dinh thự họ Vương - Ảnh sưu tầm

du-lich-ha-giang-dinh-thu-ho-vuong

Dinh thự họ Vương - Ảnh sưu tầm

Ngày 2: Cột cờ Lũng Cú – Sông Nho Quế – Cao nguyên đá Đồng Văn – Đèo Mã Pí Lèng

Cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua điểm đến Cột cờ Lũng Cú vô cùng hấp dẫn này. Đây là một địa điểm chụp ảnh check in của rất nhiều bạn trẻ. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang ghi nhận thì Cột cờ có độ cao là 1470m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Lũng Cú theo tiếng H’mông có nghĩa là Long Cư, là đất thiêng nơi rồng cư ngụ.

du-lich-ha-giang-cot-co-lung-cu

Cột cờ Lũng Cú - Ảnh sưu tầm

Nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy được hai hồ nước không bao giờ cạn ở hai bên núi. Những hồ nước này được gọi là mắt rồng và là nguồn nước chính cho dân hai bản Lô Lô và bản người Mông sử dụng. Bên cạnh đó là một Hà Giang với thung lũng hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ, mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cao nguyên Đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một địa điểm rất nổi tiếng trên bản đồ du lịch Hà Giang mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ - nơi có cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo và lưu giữ nền văn hóa hết sức độc đáo của các dân tộc H’Mông, Lô Lô, Pu Péo, Dao.

du-lich-ha-giang-cao-nguyen-da-dong-van

Cao nguyên đá Đồng Văn - Ảnh sưu tầm

Sông Nho Quế

Bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng nước trong xanh, uốn lượn mềm mại quanh chân núi. Đây trở thành một biểu tượng khó quên khi nhớ về Hà Giang. Lúc này, tôi chỉ có thể ngồi tận hưởng và ngắm nhìn cảnh hùng vĩ của mảnh đất này. Ngoài ra, bạn có thể cắm trại ở ngay bãi đất trống bên cạnh sông Nho Quế, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

du-lich-ha-giang-song-nho-que

Sông Nho Quế - Ảnh sưu tầm

Đèo Mã Pì Lèng

Là một trong tứ đại đỉnh đèo huyền thoại của Tây Bắc, theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang thì đèo Mã Pì Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền Đồng Văn Mèo Vạc. Đây được biết đến là cung đường đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Cảm giác tuyệt nhất là bạn được cầm lái chạy xe chênh vênh giữa một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn như dải lụa, mang đến những cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời. Không những vậy, trên cung đường đi, bạn còn tha hồ ngắm những thung lũng hoa tam giác mạch đẹp lung linh.

du-lich-ha-giang-ma-pi-leng

Đèo Mã Pì Lèng - Ảnh sưu tầm

du-lich-ha-giang-thung-lung-hoa

Thung lũng hoa tam giác mạch - Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, bạn có thể thử qua một số món ăn nối tiếng ở Hà Giang như: thắng dền, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, bánh cuốn Đồng Văn, bánh tam giác mạch… Hoặc mua vài kg quả óc chó về làm quà cho người thân và bạn bè.

Kết thúc chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm trải nghiệm khó quên ở Hà Giang, tôi trở lại Hà Nội đầy hứng khởi, chuẩn bị cho những dự định kế tiếp… Hãy cứ đi và giữ một góc trong tâm hồn mình như đứa trẻ, bạn sẽ thấy thế giới này thật thú vị, thật đẹp đến nhường nào. Hy vọng bạn cũng sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời như tôi.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Hà Giang. Nếu bạn cần cung cấp thêm kinh nghiệm cho các chuyến đi hay thông tin của các tour trong nước hãy liên hệ Hải Đăng Travel nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88