Responsive Navbar

Chi tiết kinh nghiệm du lịch Măng Đen Kon Tum tiết kiệm nhất - Hải Đăng Travel

Quốc Văn

20/04/2024

Măng Đen được ví như là Đà Lạt thứ hai giữa núi rừng Tây Nguyên bởi nơi đây có khí hậu ôn hòa, dịu mát quanh năm và được thiên nhiên ưu ái khi có đến tận ba thác, bảy hồ với dòng nước trong xanh ngọt ngào quanh năm. Nếu bạn đang muốn du lịch Măng Đen nhưng chưa biết ăn gì, ở đâu, chơi những gì thì bài viết chi tiết kinh nghiệm du lịch Măng Đen Kon Tum tiết kiệm nhất này là dành cho bạn. 

Giới thiệu về Măng Đen

Măng Đen là thiên đường sinh thái tại một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Ở độ cao hơn 1200 mét so với mực nước biển, nơi này có khí hậu ôn hòa nhiệt độ không cao chỉ dao động trong khoảng 16 - 22 độ C. Được bao bọc bởi rừng nguyên sinh, chiếm hơn 80% diện tích tự nhiên nên có nhiều loài động thực vật sinh sống tại đây. 
Hoa nở bốn mùa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, có ba hồ và bảy ngọn núi nên nơi đây được mệnh danh là thiên đường sinh thái - nàng thơ của Kon Tum. Khi du lịch tới Măng Đen, bạn sẽ được đi trên những con đường quanh co, hai bên là thông xanh và hương hoa trong rừng tỏa ra thơm ngát.
Kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Du lịch Măng Đen - Nguồn sưu tầm

Thời điểm lý tưởng để du lịch Măng Đen

Thời tiết ở Măng Đen khá ôn hòa nên đây là một nơi tuyệt vời để du lịch quanh năm. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Măng Đen thì bạn nên đi vào tháng 4, tháng 5 hoặc giữa tháng 10 đến tháng 12.
Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen của Hải Đăng Travel thì tháng 4 và tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất, vì ở đây có tiết trời se lạnh đặc trưng của cao nguyên, không khí trong lành, thoang thoảng một chút hương của núi rừng và những cơn gió rào rạt qua khu rừng như tạo nên một bản giao hưởng vậy.
Thời điểm thích hợp để du lịch theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Thời điểm thích hợp để du lịch Măng Đen - Nguồn sưu tầm
Tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm những cánh đồng lúa trổ bông, các khóm lúa vào lúc này đang dần chuyển từ màu xanh sang màu vàng và bao phủ khắp các triền đồi sẽ tạo nên một khung cảnh mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Cách di chuyển đến Măng Đen

Di chuyển đến KonTum

Phương tiện cá nhân

Để tham quan và du lịch Măng Đen, trước tiên bạn cần di chuyển đến thành phố Kon Tum. Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen của những bạn trẻ thích du lịch khám phá núi rừng cao nguyên thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy cá nhân.
Đối với những bạn di chuyển từ Sài Gòn thì có thể đi tuyến QL14 qua Bình Phước, Đắk Nông, Buôn Ma Thuột và đến Kon Tum. Nếu bạn đi từ Hà Nội thì bạn có thể đi thẳng đường mòn Hồ Chí Minh đến Măng Đen nhưng quãng đường này là khá xa nên yêu cầu bạn phải có một sức khỏe tốt và tay lái vững để có thể di chuyển xa. 
Di chuyển đến Kon Tum bằng xe máy theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Di chuyển đến Kon Tum bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Phương tiện công cộng

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn có thể đi bằng máy bay để đến đây. Kon Tum không có sân bay nhưng bạn vẫn có thể đến đây bằng cách đáp chuyến bay đến sân bay Pleiku, tỉnh Gia Lai, sau đó bắt xe ô tô đến thành phố Kon Tum cách đó khoảng 40 km. Hiện tại, các chuyến bay đến Pleiku cũng khá nhiều và giá vé cũng không quá đắt nên rất thuận lợi cho việc di chuyển của bạn.
Nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc Đà Nẵng, bạn cũng có thể bắt xe khách giường nằm đến Kon Tum. Ưu điểm của phương thức này là rẻ và tiện lợi hơn so với đi máy bay. Thời gian chạy khoảng 14 giờ, bạn có thể đặt vé xe chạy từ buổi chiều đến Kon Tum vào buổi tối, ở lại một đêm và sáng sớm hôm sau đi Măng Đen.

Cảng hàng không Pleiku
Cảng hàng không Pleiku - Nguồn sưu tầm

Di chuyển từ Kon Tum đi Măng Đen

Xe máy

Từ Kon Tum, bạn phải đi hơn 50 cây số để đến Măng Đen, quãng đường này tuy không quá xa nhưng có khá nhiều đèo. Nếu bạn là một người có tay lái vững thì bạn nên đi xe máy để để khám phá được những vẻ đẹp trên đường đi. 
Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen cũng dân phượt thì nếu không mang theo xe thì bạn có thuê xe ngay tại thành phố Kon Tum, khi chọn xe bạn nhớ chọn những chiếc xe số mới, có phanh tốt vì đường khá dốc.

Di chuyển đến Măng Đen bằng xe máy
Di chuyển đến Măng Đen bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Xe buýt

Măng Đen là thiên đường sinh thái tại một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Khi đến thành phố Kon Tum thì chỉ có một tuyến xe buýt từ Kon Tum đến Kon Plông nên bạn cần phải canh thời gian xe đi qua để không lỡ thời gian. Và khi đến Măng Đen, bạn có thể thuê một chiếc xe máy từ nơi mà bạn lưu trú và khám phá nơi này theo ý muốn.

Di chuyển đến Măng Đen bằng xe buýt
Di chuyển đến Măng Đen bằng xe buýt - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm lưu trú tại Măng Đen

Để có một chuyến đi trọn vẹn, nơi lưu trú là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Măng Đen để chọn được địa điểm lưu trú khi du lịch đến nơi này.
Mặc dù thị trấn nhỏ nhưng số lượng khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay ở Măng Đen được cho là cao do nó đã được phát triển du lịch một thời gian. Các khách sạn, nhà nghỉ này chủ yếu nằm ở trung tâm thành phố và xung quanh là các địa điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng.
Dưới đây là một số địa điểm mà bạn có thể lưu trú khi đến du lịch Măng Đen.
  • Toki Homestay Măng Đen
Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái Măng Đen, hồ Dắkke, Kon Plong
Liên hệ: 0989 639 901
Giá tham khảo: 200.000 - 1.500.000 VNĐ/đêm

Toki Homestay Măng Đen
Toki Homestay Măng Đen - Nguồn sưu tầm
  • Homestay Le Plateau Măng Đen
Địa chỉ: QL 24 Măng Đen, Đắk Long, Kon Plong
Liên hệ: 0917 392 444
Giá tham khảo: khoảng 500.000 VNĐ/đêm

Kinh nghiệm du lịch Măng Đen ở Homestay Le Plateau Măng Đen
Homestay Le Plateau Măng Đen - Nguồn sưu tầm
  • Chino Homestay Măng Đen
Địa chỉ: Thôn Măng Đen, Đắk Long, Kon Plong
Liên hệ: 0942 125 120 
Gía tham khảo: khoảng 1.300.000 VNĐ/đêm

Những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen

Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke Kon Tum hay còn gọi là hồ Toong Rơ Pông thuộc huyện Kon Plong. Đây là hồ thuộc khu du lịch sinh thái Măng Đen và rộng tới 3 ha (hồ lớn nhất trong 7 hồ ở đây).
Nơi đây mang một nét hoang sơ, mặt hồ phẳng lặng trong xanh được bao bọc bởi những ngọn đồi trập trùng bao phủ bởi những cánh rừng tươi tốt, xung quanh là những loài hoa rực rỡ tạo nên một không gian vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Dạo bước bên hồ, bạn sẽ có cảm giác như đang đi lạc trong một lễ hội hoa, tuy đây chỉ là những bông hoa dại nhưng sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên trước vẻ rực rỡ đầy màu sắc của nó.

Hồ Đắk Ke
Hồ Đắk Ke - Nguồn sưu tầm
Điểm đặc trưng của vùng núi luôn là những ngôi nhà sàn truyền thống của người dân bản địa. Những ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn không một thanh sắt, thép mà chỉ là gỗ, lá đan xen nhưng vô cùng vững chãi, vững chãi mang nét đặc trưng riêng của người dân bản địa.
Mặt hồ xanh như ngọc,những túp lều lụp xụp và cây cầu nhỏ bắc qua sông đều là những địa điểm thu hút các tín đồ sống ảo tìm cho mình những bức ảnh nghệ thuật giữa không gian vắng vẻ, hoang vắng.
  • Địa chỉ: Từ trung tâm thành phố đi về hướng đông bắc theo quốc lộ 24 khoảng 54km là đến hồ Đắk Ke.
  • Khung thời gian đẹp nhất: Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm hồ Đăk Ke Măng Đen với tiết trời se lạnh, không khí trong lành và hương thơm dịu dàng say đắm lòng người của hoa dã quỳ, lá thông hay nhựa thông.

Hồ Toong Đam

Hồ Toong Đam Kon Tum là một trong 7 hồ nổi tiếng của khu du lịch sinh thái Măng Đen - Kon Plông - Kon Tum. Với vẻ đẹp lộng lẫy, hồ nước này có hệ thống rừng nguyên sinh bao quanh là cây xanh đã trở thành điểm vui chơi lý tưởng cho mọi du khách muốn tận hưởng không gian trong sự yên tĩnh.
"Toong" trong tiếng Mơ Nâm có nghĩa là hồ. Có rất nhiều truyền thuyết và câu chuyện về 7 hồ và 7 hồ này, được đặt theo tên của 7 vị thần anh em:  Toong Zơ Ri, Toong Ziu, Toong Xăng, Toong Pô, Toong Rơ Poong, Toong Ly Lung và Toong Đam. Trong đó, hồ Toong Đam là hồ lớn nhất với phong cảnh tuyệt đẹp. Chính vì vậy câu chuyện về 7 hồ nước nơi đây luôn khơi dậy sự tò mò, hiếu kỳ của mọi người khi lần đầu đến Kon Tum.
Hồ Toong Đam
Hồ Toong Đam - Nguồn sưu tầm
Toong Đam được ví như sắc nước hương trời. Bởi vì hồ này có lòng hồ mở rộng, được bao phủ bởi màu xanh của bầu trời cao trong xanh của khu rừng nguyên sinh. Từ đó, nước cũng trở nên trong hơn và lấp lánh hơn. Đây là lý do tại sao ở đây luôn mát mẻ, trong lành và con người gắn bó mật thiết với thiên nhiên.
  • Địa chỉ: nằm bên Quốc lộ 24, gần sân bay dã chiến (cũ) thời Kon Plông
  • Thời điểm đẹp nhất: Thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch đến nơi này là từ tháng 4 đến tháng 12 bởi vì vào mùa này thời tiết tại Măng Đen khá dễ chịu và mát mẻ.

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ nằm trong Khu du lịch sinh thái và văn hóa thác Pa Sỹ với tổng diện tích là 25 ha. Thác Pa Sỹ là thác lớn nhất trong ba thác của vùng, người Kinh phát âm tên thác theo cách gọi gốc của người dân địa phương là Pau Suh, có nghĩa là ba con suối đổ vào một dòng sông.
Vừa bước qua cổng khu du lịch Pa Sỹ, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khu rừng nguyên sinh xanh mướt và với nhiều tác phẩm tượng do chính tay người dân tạc rất đặc sắc. Được các nghệ nhân lấy cảm hứng từ các tông màu khác nhau, những bức tượng gỗ này tái hiện một cách sinh động đời sống văn hóa của người thổ dân, có những bức tượng bà mẹ bồng con, những người tụ tập uống rượu cần, lên rẫy, dệt vải hay ăn trâu và những bức tượng đặc sắc trong lễ hội. .
Hồ Toong Đam
Thác Pa Sỹ - Nguồn sưu tầm
Rời Vườn Tượng gỗ và tiếp tục đi xuống những bậc thang đá xuyên rừng đến Thác Pa Sỹ. Đường xuống thác vô cùng khó khăn, những bậc đá chênh vênh bởi rêu phong nhưng lại kỳ thú bởi vẻ hoang sơ. Sự mệt mỏi khi phải lê bước qua những bậc đá này xuống đáy thung lũng sẽ biến mất khi họ tiếp cận với tiếng ầm ầm dữ dội của thác nước. Dần dần, khung cảnh thác hiện ra trước mắt, như một nàng tiên ẩn hiện giữa núi rừng Tây Nguyên. Dòng nước cực mạnh đổ xuống 40m từ trên cao tạo ra làn khói trắng bên dưới, khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé trước cảnh tượng hùng vĩ này. Xung quanh thác có những chòi lá để du khách có thể nghỉ ngơi và tận hưởng không gian nơi đây.
  • Địa chỉ: Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum
  • Thời điểm đẹp nhất: Bạn nên đến đây vào tháng 4 hoặc tháng 5 bởi vào thời gian này không khí mát mẻ và thích hợp để tham quan. 
  • Gía vé: 20.000đ/người.

Làng du lịch Kon Bring

Làng văn hóa cộng đồng Kon Bring nằm cách Đức Mẹ Măng Đen khoảng 1 km nhìn từ những đồi thông ven quốc lộ 24, với những mái nhà cao vút nổi bật giữa rừng xanh bạt ngàn. Kon Bring được bao quanh bởi những căn lều nhỏ xinh của người Xê Đăng, đặc biệt, phong tục tập quán và đời sống các dân tộc nơi đây được thể hiện rõ nét nhất qua các mùa phải kể đến đó là: lễ hội gieo mạ, lễ ăn cơm mới, lễ hội té nước, hội xuống nhà và các lễ hội xung quanh con người như: cưới hỏi, sinh con, xông nhà, giỗ chạp ...

Làng du lịch Kon Bring
Làng du lịch Kon Bring - Nguồn sưu tầm
Và du khách đến với Làng Kon Bring sẽ được cảm nhận những công trình kiến ​​trúc tiêu biểu ở đây như: nhà sàn, nhà rông,… cho đến lễ hội cồng chiêng, trống hội, văn hóa ẩm thực, hệ thống sông Đăk Long và nhiều con suối nhỏ chảy qua làng cũng tạo nên một nét đặc sắc kết nối giữa núi và rừng thông xung quanh.
Với những lợi thế đó, Làng Văn hóa - Du lịch Cộng đồng Kon Bring đã thu hút một lượng lớn du khách thập phương đổ về đây để cảm nhận được sự yên bình, giản dị ẩn hiện giữa những đồi thông xanh đại ngàn của Tây Nguyên.
  • Địa chỉ: Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum
  • Thời điểm đẹp nhất: Bạn nên đến đây vào tháng 4 hoặc tháng 5 bởi đây là thời điểm thú vị nhất vì bạn sẽ cảm nhận được tiết trời se lạnh và không khí trong lành.

Rừng thông ở Măng Đen

Rừng thông Măng Đen thuộc thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Khu du lịch sinh thái này cách trung tâm thành phố Côn Đông khoảng 54 km, với tổng diện tích khoảng 140.000 ha, nằm ở độ cao 1200 mét so với mực nước biển và có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Khu du lịch này có khung cảnh yên bình và đã trở thành điểm thu hút khách du lịch ở khu vực Tây Nguyên.
Ấn tượng đầu tiên khi đến với Rừng thông Măng Đen là du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng thông xanh bạt ngàn và thích thú với vẻ đẹp nơi đây. Du khách có thể đi bộ qua những con đường quanh co để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của rừng thông, tận hưởng không khí trong lành và hương thơm mới của nhựa thông và các loài hoa xung quanh.
Rừng thông Măng Đen
Rừng thông Măng Đen - Nguồn sưu tầm
Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Rừng thông Măng Đen trong ngày là bình minh và hoàng hôn. Sáng sớm thức dậy ngắm bình minh lấp ló qua tán cây, chiều tối hoàng hôn đỏ rực sau đường chân trời. Đặc biệt, trong rừng thông Măng Đen có nhiều hồ và thác nước, không khí trong lành, mát mẻ. Khu du lịch này có đến bảy hồ và ba thác nước tung bọt trắng xóa suốt ngày đêm. Ngoài ra khu du lịch rừng thông Măng Đen du khách còn có thể ghé thăm các bản làng dân tộc thiểu số sinh sống tại đây để tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc.
  • Địa chỉ: Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum
  • Thời điểm đẹp nhất: Tháng 4 đến tháng 5 và tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá rừng thông Măng Đen vì lúc này tiết trời se lạnh, rừng thông xanh ngắt và cảnh đẹp vô cùng.

Ăn gì khi du lịch Măng Đen

Cơm lam ống tre

Cơm Lam là đặc sản đầu tiên bạn nên thử khi đến Măng Đen. Cái tên nghe có vẻ bình thường nhưng cũng rất đặc biệt để làm nên món ăn này. Gạo nếp nương trộn với lá dứa để có mùi thơm. Ngâm qua đêm, sau đó cho gạo vào ống tre, khi gạo đầy 2/3, các ống tre sẽ được đổ nước suối mát vào từng ống. Cuối cùng, lột bỏ lá cây già đem đốt nóng và thắt nút trong từng ống tre rồi đem chôn trong lò tro. Cơm lam được nấu bằng nước suối thiên nhiên mát lành và đỏ lửa sẽ làm nên món ăn miền núi thơm ngon hấp dẫn.

Cơm lam ống tre, món ăn ngon theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Cơm lam ống tre - Nguồn sưu tầm

Gà nướng Măng Đen

Nếu bạn có cơm lam ống tre thì bạn không thể bỏ lỡ đi món gà nướng Măng Đen. Bởi đây là một trong những món ăn được ghi vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam về độ ngon và đặc sắc. Gà được ướp với mật ong rừng bằng các loại lá, rễ nên khi nướng lên rất thơm và ngon. Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, đây được coi là món ăn đặc trưng của người núi rừng Tây Nguyên nói chung và người dân ở Kon Tum nói riêng.

Gà nướng Măng Đen, đặc sản nên thưởng thức theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Gà nướng Măng Đen - Nguồn sưu tầm

Heo quay Măng Đen

Thịt heo quay ở Măng Đen cũng rất khác so với thịt quay ở các vùng khác. Lợn được nuôi thả tự nhiên và chủ yếu ăn các loại rau củ quả trên núi. Vì vậy, thịt ngon, thơm, săn chắc và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, trước khi quay lợn đã được tẩm ướp theo công thức đặc biệt của Măng Đen và được chấm với muối tiêu chanh sẽ tạo nên một hương vị mà bạn không thể nào bỏ lỡ.
Heo quay, món ngon không thể bỏ lỡ theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Heo quay Măng Đen - Nguồn sưu tầm

Rượu cần

Làm sao bạn có thể bỏ qua những hương vị tinh túy nhất của vùng quê Tây Nguyên này. Chỉ cần thưởng thức rượu cần là bạn vừa có một món ngon đặc biệt và tìm hiểu được những nét văn hóa đặc sắc của người dân Tây Nguyên.

Theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen, rượu cần là đặc sản núi rừng Tây Nguyên bạn nhất định phải nếm thử
Rượu cần - Nguồn sưu tầm

Những đặc sản mua về làm quà khi du lịch Măng Đen

Rượu sim Măng Đen

Đặc sản đầu tiên bạn nên mua về làm quà trong chuyến du lịch Măng Đen của mình là rượu sim Măng Đen được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản. Nhiệt độ là một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của loại rượu này. Rượu sim Măng Đen rất thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt uống vào sẽ không bị nhức đầu. Bạn nhớ mua vài chai ở những cơ sở uy tín về làm quà hoặc dùng để mang về nhé!
Rượu sim Măng Đen, đặc sản phải nếm thử theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Rượu sim Măng Đen - Nguồn sưu tầm

Thịt hun khói Huệ Tâm Măng Đen

Thịt hun khói Huệ Tâm là đặc sản Măng Đen mà bạn không thể bỏ qua. Thịt hun khói Huệ Tâm được làm từ những thớ thịt chất lượng cao nhất, được lọc kỹ càng. Tiếp theo, người chế biến sẽ ngâm các loại gia vị tự nhiên như hạt dổi, mắc khén, tiêu sơn và các loại thảo mộc từ rừng Măng Đen. Và tất cả sẽ được hun khói với bếp lửa và tạo thành một món đặc sản hấp dẫn.

Thịt hun khói Huệ Tâm, món ngon không thể chối từ theo kinh nghiệm du lịch Măng Đen
Thịt hun khói Huệ Tâm Măng Đen - Nguồn sưu tầm

Bò khô que

Thịt bò khô cũng là một đặc sản hấp dẫn mà bạn có thể mua về làm quà hoặc nhâm nhi trong những buổi xem phim thư giãn tại nhà. Thịt bò khô được làm từ thịt bò loại 1 hảo hạng và được cắt theo chiều dài. Sau khi được tẩm gia vị đầy đủ với các loại thảo mộc từ Măng Đen, thịt bò sẽ được phơi nắng và khi uống cùng với bia sẽ tạo nên là vị cay, ngọt và ngon mà bạn khó có thể tìm kiếm ở nơi nào khác.

Hạt tiêu Măng Đen

Hạt tiêu là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt là đối với người Xơ Đăng sinh sống ở Măng Đen. Nếu bạn thích các món đặc sản của Măng Đen như lợn rừng, gà, chim quay ... thì hầu hết các món ăn này đều có thêm hạt tiêu Măng Đen để tạo vị thơm và mặn hơn. Hạt tiêu tại đây có độ cay nhẹ hơn ớt nhưng hương có mùi thơm dịu nhẹ như lá chanh, lá bưởi.

Hạt tiêu Măng Đen
Hạt tiêu Măng Đen - Nguồn sưu tầm

Những lưu ý khi du lịch Măng Đen

Vì Măng Đen thuộc loại hình du lịch sinh thái nên nếu có thể bạn nên đến Măng Đen bằng xe máy để tận hưởng không khí trong lành và thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất có thể. Tuy nhiên bạn cũng phải chú ý bảo vệ sức khỏe của mình, vì ở đây rất nhiều bọ nên bạn nhớ mang theo thuốc hạ sốt, thuốc tẩy giun và băng y tế để đề phòng những vết thương nhé!

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Măng Đen Kon Tum từ A đến Z. Măng Đen sẽ rất tuyệt vời cho những chuyến đi cuối tuần hoặc những kỳ nghỉ dài ngày, nếu bạn muốn thoát khỏi khói bụi của thành phố, hãy chọn Măng Đen là điểm đến và đừng quên Hải Đăng Travel luôn có những tour du lịch Măng Đen giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại nơi này nhé!

Xem thêm: 
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88