Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch tour 4 đảo Nha Trang chi tiết nhất

Quốc Văn

20/04/2024

Nha Trang được mệnh danh là “hòn ngọc của biển đông”. Du lịch Nha Trang, du khách có cơ hội khám phá những quần thể di tích lịch sử quan trọng, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của miền biển, tận hưởng dịch vụ vui chơi giải trí, và đặt biệt là đến tham quan các hòn đảo xinh đẹp ở Nha Trang. Du khách khi đã đến Nha Trang mà chưa có chuyến ghé thăm đảo lần nào thì chưa gọi là du lịch Nha Trang.

Chắc hẳn khi có ý định du lịch Nha Trang, du khách thường sẽ được giới thiệu đi tour du lịch 4 đảo Nha Trang. Gọi là 4 đảo Nha Trang vì biển Nha Trang có 4 hòn đảo nhỏ xinh đẹp: Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Tằm và Hòn Miễu. Vậy 4 hòn đảo này ẩn chứa điều gì mà khi nhắc đến Nha Trang, các trung tâm du lịch thường gợi ý khách hàng chọn tour du lịch 4 đảo Nha Trang? Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu tất tần tật những điều hấp dẫn của 4 hòn đảo nổi tiếng này nhé. 


tour-dao-nha-trang

Thành phố Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm 


Đi đến 4 đảo Nha Trang bằng cách nào? 


Du lịch Nha Trang, du khách có thể chọn đi tự túc hoặc đi theo tour tùy theo sở thích và khả năng của mình. Sau đây là một số ưu và nhược điểm của du lịch 4 đảo Nha Trang tự túc và tourđảo Nha Trang.


Du lịch 4 đảo tự túc:


Ưu điểm: Tự do ăn uống trên đảo, tham quan các địa điểm nổi bậc của đảo, thư thả về mặt thời gian. 


Nhược điểm: Phải tự túc phương tiện di chuyển, có thể phải tự thuê cano hoặc tàu với giá cao, không có lịch trình rõ ràng và cụ thể, và các chi phí phát sinh khác như vé vào đảo, phí chơi các trò chơi trên đảo.

 

Tour 4 đảo Nha Trang: 


Ưu điểm: Đã có kế hoạch cho một chuyến đi hợp lý đảm bảo bạn trải nghiệm đủ trong khoảng thời gian đi tour đảo Nha Trang. Chi phí phát sinh khác thấp. Có xe đưa đón. 

 

Nhược điểm: Không thể tự do ăn uống ở nơi mình thích. Bị gò bó về thời gian.

 

Tuy nhiên, nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ, Hải Đăng Travel gợi ý bạn nên chọn đi Tour đảo Nha Trang để đảm bảo một chuyến đi nghỉ dưỡng trọn vẹn. 


Thời gian “vàng” để đi tour 4 đảo ở Nha Trang

 

Khí hậu ở Nha Trang được chia thành hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Vào mùa khô, thời tiết không quá oi bức và trời trong lành. Các hoạt động liên quan đến nước thường diễn ra vào mùa này. Tuy nhiên, đến mùa mưa thì khí trời ở Nha Trang bắt đầu trở lạnh nên chỉ có thể tham quan và vui chơi ở những địa điểm trong nhà. Chốt lại rằng, để có một trải nghiệm tốt nhất khi đi tour 4 đảo ở Nha Trang, Hải Đăng Travel gợi ý bạn nên đến Nha Trang vào mùa khô nhé. Hoặc bạn không thích nơi quá đông người và muốn tiết kiệm chi phí có thể chọn du lịch Nha Trang vào mùa mưa. 


tour-dao-nha-trang

Thời gian “vàng” để đi tour 4 đảo ở Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, khí trời mát mẻ và trong lành. Du khách thường đến Nha Trang vào thời điểm này nhất. Đến những tháng cuối năm thường sẽ xuất hiện những cơn mưa nên lượng khách ở thời điểm này không nhiều và chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 12 lại là khoảng thời gian riêng tư được nhiều cặp đôi lựa chọn để hâm nóng tình yêu. Những bạn độc thân nên chú ý vào những tháng này khi có ý định đi tour bốn đảo Nha Trangnhé. 

 

Lộ trình tour 4 đảo Nha Trang trọn gói

Tour đảo Nha Trang - Hòn Mun


Hòn Mun - một trong bốn hòn đảo đẹp nhất Vịnh Nha Trang. Đây là điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Tour 4 đảo Nha Trang chắc chắn không thể thiếu Hòn Mun bởi sự xinh đẹp, và những điều kì thú mà hòn đảo này mang đến cho khách du lịch. 


tour-dao-nha-trang

Đảo Hòn Mun - Ảnh: Sưu tầm


Hòn Mun nằm ở phía đông Hòn Đảo Bồng Nguyên nơi có Thủy Cung Trí Nguyên. Cách Cảng Cầu Đá 10km và hơn 45 phút đi tàu. Hòn Mun mang vẻ đẹp thơ mọng, lãng lạn khiến người ta phải say đắm. Nổi bật trên hòn đảo nhỏ này là những hang động đá đen huyền bí như gỗ mun, nép mình bên cạnh làn nước trong xanh đến tận đáy. 


Đến Hòn Mun, vô số các hoạt động vui chơi giải trí đón chờ bạn. Sau đây, Hải Đăng Travel giới thiệu một số hoạt động nổi bật nên trải nghiệm khi đến Hòn Mun: 


  • Lặn biển Hòn Mun trongtour đảo Nha Trang: Nước biển ở Hòn Mun trong veo, có thể nhìn thấy đáy biển. Khi lặn biển du khách sẽ thích thú trước những rạn san hô, những loài ca đầy màu sắc. Du khách có nhiều sự lựa chọn ở hình thức lặn biển: lặn bằng ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí. Đặc biệt, khi bạn không biết bơi vẫn có thể tham gia lặn biển sau khi được hướng dẫn viên training. 


tour-dao-nha-trang

Lặn biển Hòn Mun trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


  • Đi tàu đáy kính trongtour đảo Nha Trang: Với hoạt động này, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn những sinh vật dưới biển, các loài cá, và những rạn san hồ tuyệt đẹp thông qua lớp kinh ở dưới đáy của tàu. 


tour-dao-nha-trang

Đi tàu đáy kính trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


  • Tham gia các bar nổi trên biển trongtour đảo Nha Trang: Đây là một trong những dịch vụ đặc biệt ở Hòn Mun. Các tàu sẽ neo với nhau, xếp thành hình chữ U. Ở khoang giữa là quầy bar nổi. 


tour-dao-nha-trang

Tham gia các bar nổi trên biển trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Tour đảo Nha Trang - Hòn Một


Hòn Một, hòn đảo nhỏ nhất ở vịnh Nha Trang, sở hữu vẻ đẹp bình dị của một làng chài trên biển bình yên tĩnh lặn. Nơi đây còn được mệnh danh là bức tranh thủy mặc đầy màu sắc và cũng là nơi được miêu tả một cách chi tiết nhất cuộc sống hằng ngày của người dân vùng biển. 


tour-dao-nha-trang

Đảo Hòn Một - Ảnh: Sưu tầm


Hòn Một nằm tại phường Vĩnh Nguyên, phía Đông Nam Khánh Hòa, cách thành phố khoảng 9 km. Để đến được hòn đảo này, du khách sẽ phải di chuyển bằng đường thủy và xuất phát tại Cảng Cầu Đá. 


Đến Hòn Một, du khách được vui chơi, tắm biển, lặn ngắm san hô và có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân trên biển. Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu một số môn thể thao nổi bật nên trải nghiệm khi đến Hòn Một:


  • Trải nghiệm mô tô nước trong tour đảo Nha Trang: Một trò chơi mạo hiểm dành cho những bạn đam mê tốc độ và ưa thử thách. 

tour-dao-nha-trang

Trải nghiệm mô tô nước trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

  • Trải nghiệm nhảy dù - Cano dù kéo trongtour đảo Nha Trang: Khi tham gia trò chơi nhảy dù cano kéo trên biển du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của Hòn Một Nha Trang từ trên cao. 

tour-dao-nha-trang

Trải nghiệm nhảy dù - Cano dù kéo trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

  • Trải nghiệm kéo phao chuối trongtour đảo Nha Trang: Với môn thể thao này, người chơi sẽ được tận hưởng cảm giác lướt trên mặt biển với tốc độ cao.

tour-dao-nha-trang

Trải nghiệm kéo phao chuối trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Tour đảo Nha Trang - Hòn Tằm

Hòn Tằm còn được mệnh danh là “Hòn Đảo Xanh” với khi hậu ôn hòa. Đã từ lâu, Hòn Tằm trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch bởi sự thơ mộng lãng mạn của nó. Hòn Tằm chỉ cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam. Từ Cầu Cảng Hòn Tằm, nếu đi du thuyền sẽ mất 5 phút, đi cano khoảng 10 phút và đi tàu mất từ 15 đến 20 phút. 

tour-dao-nha-trang

Đảo Hòn Tằm - Ảnh: Sưu tầm

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng và nguyên sơ, Hòn Tằm trở thành “điểm hẹn” yêu thích của khách du lịch, nhất là hình thức nghỉ dưỡng. Hòn đảo còn thu hút người ta ở chỗ bãi biển ở đây tuy hoang sơ nhưng nước biển trong vắt, sóng biển quanh năm luôn yên lặng. Đây là nơi rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, trăng mật. 

Sau đây, Hải Đăng Travel gợi ý đến bạn một số hoạt động nên trải nghiệm khi đến Hòn Tằm:


  • Tham quan Hoàng Hoa Thôn trong tour 4 đảo Nha Trang: Hoàng Hoa Thôn gồm 5 ngôi nhà cổ đã hơn 100 tuổi, còn có ngôi nhà đã lên đến 200 tuổi. Những ngôi nhà cổ ở đây được lưu giữ và phục hưng với giếng nước, bụi chuôi, hàng cau, hay những bờ giậu. Du khách khi đến thăm Hoàng Hoa Thôn chắc chắn sẽ thích thú trước vẻ đẹp cổ điển của Hoàng Hoa Thôn. 


tour-dao-nha-trang

Tham quan Hoàng Hoa Thôn trong tour 4 đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


  • Trải nghiệm nhà phao nổi trong tour 4 đảo Nha Trang: Một trong những trải nghiệm mà du khách nên thử khi đến Hòn Tằm chính là đây. Du khách có thể leo trèo, rượt đuổi, leo núi phao, hay chụp ảnh check in sống ảo trên nhà phao nổi và còn nhiều những hoạt động khác khi trải nghiệm nhà phao nổi ở Hòn Tằm.


tour-dao-nha-trang

Trải nghiệm nhà phao nổi trong tour 4 đảo Nha Trang -  Ảnh: Sưu tầm


  • Chèo thuyền Kayak trong tour 4 đảo Nha Trang: Nếu bạn muốn một thứ gì đó mạo hiểm, thú vị và mới lạ hơn, bạn có thẻ thử bộ môn thể thao chèo thuyền Kayak tại Hòn Tằm. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị khó mà quên khi đén Hòn Tằm trongtour du lịch 4 đảo Nha Trang


tour-dao-nha-trang

Chèo thuyền Kayak trong tour 4 đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Tour đảo Nha Trang - Hòn Miễu


Hòn Miễu là một trong những địa điểm cực kì thú vị trongtour du lịch 4 đảo Nha Trang trọn gói. Thời tiết quanh năm mát mẻ và trong lành và thực vật phong phú.  


tour-dao-nha-trang

Đảo Hòn Miễu - Ảnh: Sưu tầm


Một số hoạt động nổi bật khi đến thăm Hòn Miễu: 

  • Khám phá Bãi Tranh trongtour đảo Nha Trang: Đến Bãi Tranh, du khách không chỉ tham quan cảnh sắc thiên nhiên đa dạng nơi đây mà còn trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí ở đây như: dù bay, lặn biển,.. 

tour-dao-nha-trang

Khám phá Bãi Tranh trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

  • Khám phá thủy cung Trí Nguyên trongtour đảo Nha Trang: Đây là một địa điểm rất lý tưởng cho du khách yêu thích việc khám phá đại dương. Du khách khi đến tham quan thủy cung Trí Nguyên sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống cũng như sự phát triển của hàng ngàn loài sinh vật biển. 

tour-dao-nha-trang

Khám phá thủy cung Trí Nguyên trong tour đảo Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng bài viết về kinh nghiệm đi tour 4 đảo Nha Trang này sẽ cung cấp ít nhiều kiến thức cho bạn trước về 4 hòn đảo xinh đẹp này. Hãy để Hải Đăng Travel trở thành người giúp bạn và gia đình mình có một trải nghiệm tour đảo Nha Trang tuyệt vời nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88