Responsive Navbar

Lạc bước đến ngôi làng Tuyết Hương đẹp như cổ tích ở Trung Quốc

Quốc Văn

29/03/2024

Ngôi làng Tuyết Hương cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân (tên gọi tiếng Trung là Zhongguo Xuexiang), nằm cách thành phố Cáp Nhĩ Tân 280km về phía đông nam Trung Quốc. Năm 2012, làng tuyết trắng Tuyết hương đã được Ủy ban Văn hóa Trung ương Trung Quốc trao tặng danh hiệu “Ngôi làng văn hóa truyền thống”.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Ngôi làng Tuyết Hương nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, do bị ảnh hưởng bởi luồng không khí ấm của biển Nhật Bản và gió lạnh từ hồ Baikal nên tuyết ở đây kéo dài hơn 7 tháng và lượng tuyết rơi trung bình đạt tới 2m.

Ảnh: @hello_chenlu

Ảnh: @hello_chenlu

Vào mùa đông, ban ngày bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi làng gỗ bao phủ bởi lớp tuyết trắng dày và mềm mịn. Trước cửa mỗi ngôi nhà tuyết có rất nhiều những hình nộm đáng yêu được nặn bằng tuyết như: thỏ, rùa, ngựa, người tuyết, những cây nấm lùn xinh xắn… Còn gì tuyệt hơn khi sớm thức giấc ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi tuyết và thưởng thức những món ăn địa phương tuyệt vời ở đây.

Ảnh: @prototipephoto

Ảnh: @prototipephoto

Ảnh: @tianc_ccc

Ảnh: @tianc_ccc

Dạo một vòng quanh ngôi làng, bạn sẽ bắt gặp, những chùm ớt đỏ, bắp ngô được treo trước cửa mỗi ngôi nhà, đung đưa trước gió trông rất xinh xắn. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc cả ngôi làng được thắp sáng lung linh bởi những ánh đèn lồng đỏ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn khiến cho bất kỳ ai ghé tới đây cũng đều say đắm ngôi làng này. Chỉ cần đứng bất kỳ đâu, đảm bảo bạn có ngay những bức hình lung linh hết nấc.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Ngoài ra, ngôi làng Tuyết Hương từng được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim hay chương trình truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc như: “Bố ơi mình đi đâu thế”, She’s My Ex-wife, Cool In Summer And Warm In Winter, Winter Of The Wacky King, Heilong Town And The Snowstorm…

Địa chỉ: Chân núi Changbai, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Nam Trung Quốc

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour Đà Lạt

tour Đà Lạt khuyến mãi

tour Đà Lạt giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88