Responsive Navbar

Mê đắm trước vẻ đẹp của ‘thiên đường san hô’ tại Phú Yên

Quốc Văn

20/04/2024

me-dam-truoc-ve-dep-cua-thien-duong-san-ho-tai-phu-yen-ivivu-1

Hòn Chùa (xã An Phú, TP Tuy Hòa, Phú Yên) là địa điểm xuất hiện trong tập 6 của Cuộc đua kỳ thú 2019. Đây là nơi yêu thích của nhiều du khách khi đặt chân đến

Hòn Chùa (xã An Phú, TP Tuy Hòa, Phú Yên) là địa điểm xuất hiện trong tập 6 của Cuộc đua kỳ thú 2019. Đây là nơi yêu thích của nhiều du khách khi đặt chân đến du lịch Phú Yên. Ngoài việc đắm mình trong khung cảnh hoang sơ của biển xanh, cát vàng, du khách còn được tham gia hoạt động lặn ngắm san hô hấp dẫn. Với hành động đặt khung thép nặng lên các rạn san hô trong thử thách mới nhất, Cuộc đua kỳ thú đang phải hứng chịu nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng. Ảnh: Dulichphuyen, Tna.ng2311.

me-dam-truoc-ve-dep-cua-thien-duong-san-ho-tai-phu-yen-ivivu-3

me-dam-truoc-ve-dep-cua-thien-duong-san-ho-tai-phu-yen-ivivu-4

me-dam-truoc-ve-dep-cua-thien-duong-san-ho-tai-phu-yen-ivivu-5

Ngoài Hòn Chùa, Hòn Yến (xã An Hòa, huyện Tuy An) cũng là một địa điểm đáng để bạn dừng chân ghé lại. Nơi đây được nhiều người ví như

Ngoài Hòn Chùa, Hòn Yến (xã An Hòa, huyện Tuy An) cũng là một địa điểm đáng để bạn dừng chân ghé lại. Nơi đây được nhiều người ví như “thiên đường san hô trên cạn”. Du lịch Phú Yên, đến đây du khách sẽ không cần phải đi tàu ra giữa biển để ngắm san hô. Khi thủy triều rút, bạn có thể ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc, đẹp ảo diệu ngay trên cạn. Ảnh: Tran Van Hong.

Tuy cách xa thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 30 km về hướng đông bắc, Hòn Yến vẫn thu hút giới trẻ gần xa đến check-in. Quần thể Hòn Yến được công nhận là Di tích Danh thắng cấp quốc gia vào tháng 4/2018. Ảnh: Shutterstock/Tran Qui Thinh.

Tuy cách xa thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 30 km về hướng đông bắc, Hòn Yến vẫn thu hút giới trẻ gần xa đến check-in khi du lịch Phú Yên. Quần thể Hòn Yến được công nhận là Di tích Danh thắng cấp quốc gia vào tháng 4/2018. Ảnh: Shutterstock/Tran Qui Thinh.

Theo người dân địa phương, thủy triều chỉ cạn vào buổi chiều những ngày đầu tháng, hoặc giữa tháng âm lịch. Mỗi đợt nước xuống thường kéo dài 2-3 ngày. Nếu bỏ lỡ, bạn phải đợi nửa tháng mới có thể ngắm san hô trên cạn. Bởi vậy, nếu có ý định du lịch hòn Yến, bạn phải canh thời gian để chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 này. Ảnh: Tran Van Hong.

Theo người dân địa phương, thủy triều chỉ cạn vào buổi chiều những ngày đầu tháng, hoặc giữa tháng âm lịch. Mỗi đợt nước xuống thường kéo dài 2-3 ngày. Nếu bỏ lỡ, bạn phải đợi nửa tháng mới có thể ngắm san hô trên cạn. Bởi vậy, nếu có ý định du lịch Hòn Yến, bạn phải canh thời gian để chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 này. Ảnh: Tran Van Hong.

me-dam-truoc-ve-dep-cua-thien-duong-san-ho-tai-phu-yen-ivivu-10

Hầu hết du khách đến đây sẽ thích check-in trước ngọn núi có hình chóp, cao gần 100 m được gọi là Hòn Yến.

Hầu hết du khách đến đây sẽ thích check-in trước ngọn núi có hình chóp, cao gần 100 m được gọi là Hòn Yến. “Mình đến đây lần thứ hai rồi, cảnh đẹp nơi đây không làm mình thất vọng. Chẳng lần nào mình được ngắm san hô trên cạn cả, nhưng mình sẽ quay lại”, Ngọc Mấn (Khánh Hòa) nói. Ảnh: Linvu22, Lam.maika.

me-dam-truoc-ve-dep-cua-thien-duong-san-ho-tai-phu-yen-ivivu-11

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, cư dân sống gần điểm du lịch Hòn Yến, cho biết:

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, cư dân sống gần điểm du lịch Hòn Yến, cho biết: “Nơi này đẹp từ trước nhưng ít người biết đến. Lâu dần, người ta truyền tai nhau nên khách khứa đến đây ngày càng nhiều”. Tuy nhiên, việc du khách đến tham quan nhiều cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề bất cập. “Thỉnh thoảng, tôi thấy vài du khách cầm san hô lên chụp ảnh”, ông Kỳ chia sẻ thêm. Ảnh: Immarion.

Theo thông tin từ Chi cục Biển và Hải đảo Phú Yên, các vùng biển gần bờ Phú Yên hiện có 182 loài san hô. Tại Di tích Danh thắng quốc gia quần thể Hòn Yến có 17 loài sinh sống và phát triển tốt. Hầu hết san hô đều ở gần bờ nên dễ bị xâm hại, khai thác. Ảnh: Tran Van Hong.

Theo thông tin từ Chi cục Biển và Hải đảo Phú Yên, các vùng biển gần bờ Phú Yên hiện có 182 loài san hô. Tại Di tích Danh thắng quốc gia quần thể Hòn Yến có 17 loài sinh sống và phát triển tốt. Hầu hết san hô đều ở gần bờ nên dễ bị xâm hại, khai thác. Ảnh: Tran Van Hong.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch phú yên giá rẻ

tour du lich phu yen

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Gọi ngay: 0911.2222.88