Responsive Navbar

Món lẩu cháo trân châu lạ mắt cho ngày se lạnh ở Hà Nội

Quốc Văn

29/03/2024

Món lẩu cháo trân châu có nguyên liệu và cách thưởng thức không khác nhiều so với các loại lẩu thông thường. Nước dùng của lẩu thường được ninh từ xương kết hợp với gạo trắng nở mềm. Khi nước lẩu sôi, thực khách lần lượt cho thêm một số loại đồ nhúng như thịt, nấm và rau xanh là có thể thưởng thức được ngay. Ảnh: Littlequanzz.

Mon lau chao tran chau la mat cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 3

Ngoài các thành phần kể trên, món lẩu cháo mới lạ này còn gây ấn tượng với các tín đồ ẩm thực bằng những viên trân châu nhiều màu sắc và kích cỡ. Trân châu ăn cùng cháo có 3 loại: loại nhỏ không nhân, 2 loại lớn gồm có nhân đậu xanh và nhân thịt xay. Ảnh: Bachuaviahe

Mon lau chao tran chau la mat cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 5

Theo cảm nhận chung của nhiều thực khách, các loại trân châu trong món lẩu này khá dẻo và dai, có vị bùi bùi, rất hợp khi ăn cùng nước cháo và các nguyên liệu khác. Bạn có thể chọn 1 trong 7 loại thịt gồm bò, lợn, gà, chim, cá, tôm hoặc dê để nhúng lẩu. Ảnh: Linhpopeye.

Mon lau chao tran chau la mat cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 6

Một phần lẩu đầy đủ sẽ bao gồm: 1 nồi nước cháo, 1 dĩa thịt lớn, các loại rau, nấm tuyết, nấm kim châm, 3 loại trân châu và bánh quẩy. Nếu muốn thưởng thức món ăn lạ miệng này tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến quán lẩu nằm trên đường Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng. Quán mở cửa từ 10h - 22h hàng ngày. 

Mon lau chao tran chau la mat cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 8

Những thực khách sau khi thưởng thức món lẩu này đều nhận xét rằng nước cháo được ninh từ xương nên có vị ngọt thanh, hạt gạo mềm và nở đều. Khi cho thêm thịt và nấm vào, nồi lẩu sẽ có hương vị đậm đà hơn. 

Mon lau chao tran chau la mat cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 6

Tuỳ vào loại thịt mà bạn chọn, mỗi nồi lẩu cháo trân châu đủ cho 4 người ăn sẽ có giá từ 333.000 - 389.000 đồng. Thực khách có thể gọi thêm cháo miễn phí. Đây quả là món ăn hấp dẫn, phù hợp để thưởng thức vào những ngày lạnh ở Hà Nội. 

Mon lau chao tran chau la mat cho ngay se lanh o Ha Noi hinh anh 9

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.






Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88