Responsive Navbar

Nha Trang có gì chơi? Gợi ý các điểm đến tuyệt vời không nên bỏ lỡ khi đến nơi đây

Quốc Văn

26/04/2024

Gia đình “chốt đơn” hè này đi du lịch Nha Trang! Đám bạn hẹn nhau lựa chọn “Nha Trang” là điểm đến du lịch cho kỳ nghỉ lễ sắp tới! Các cặp đôi cũng rủ nhau đến Nha Trang vi vu dạo biển và thưởng thức hải sản tươi ngon? Nha Trang có gì chơi, có thú vui gì mới lạ mà lại thu hút người ta đến vậy nhỉ? Hãy cùng Hải Đăng Travel điểm qua 20 địa điểm hút khách của Nha Trang nhé!

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng. Nơi đây hội tụ rất nhiều cảnh đẹp “check - in” nghìn like, các khu vui chơi giải trí độc đáo, và những di tích lịch sử được lưu giữ cho đến ngày nay. Vậy Nha Trang có gì chơi? Du lịch Nha Trang đi những đâu? Cùng Hải Đăng Travel khám phá những điểm đến hấp dẫn khách du lịch này nhé!


nha-trang-co-gi-choi

Nha Trang có gì chơi? - Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch VinWonders Nha Trang 

VinWonders Nha Trang được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng tọa lạc trên đảo Hòn Tre, thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với nhiều hệ thống các trò chơi cảm giác mạnh thú vị và những khu vui chơi dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. VinWonders còn nổi tiếng với hệ thống Cáp Treo vượt biển dài nhất thế giới.


vinwonders-nha-trang

VinWonders Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đến với du lịch Nha Trang, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang du khách có thể ghé đến VinWonders Nha Trang để trải nghiệm một loạt những trò chơi thể thao thú vị như: bật nhảy Bungee, tháp rơi tự do, xe đua trên không, tàu lượn siêu tốc,... Bên cạnh đó, du khách còn được nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn, resort 5 sao của VinWonders trên đảo Hòn Tre đảm bảo mang đến sự hài lòng và thoải mái cho mọi khách du lịch. Nếu bạn chưa biết nên đi đâu tại Nha Trang thì tham khảo ngay bản đồ du lịch Nha Trang chi tiết nhất.

Nhà thờ đá

Nhà thờ Đá Nha Trang là niềm tự hào của những người theo Công giáo tại thành phố biển xinh đẹp này và cũng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm. Đến đây, du khách có thể dạo quanh một vòng nhà thờ Nha Trang này, khám phá những công trình kiến trúc tâm linh tuyệt đẹp và đầy ấn tượng.


nha-tho-da-nha-trang

Nhà thờ Đá Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Nhà thờ Đá Nha Trang có ba điểm nổi bật:


Điểm thứ nhất, nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với sự quản lý của linh mục Louis Vallet. Khi Louis Vallet qua đời, ngôi mộ của ông được xây bên con đường bộ và gồm 53 bậc đá đi lên nhà thờ Đá.


Điểm thứ hai, nhà thờ Đá Nha Trang được người dân bản địa dùng khoảng 500 vỏ trái mìn để tạo mặt bằng trên đỉnh núi. Nhìn tổng thể, nhà thờ này tựa một công trình kiến trúc của những thành quách, cung điện ở La Mã cổ đại với cách tường xây đá trần. 


Điểm cuối cùng, nhà thờ có một gác chuông cao ở chính giữa. Ở đó treo 3 quả chuông - điểm dễ nhận biết của các nhà thờ thiên của các nhà thờ thiên chúa giáo phương Tây. 

Viện Hải Dương Học

Viện Hải dương học - câu trả lời cho câu hỏi “Nha Trang có gì chơi?”. Viện Hải dương học nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km, được biết đến là một cơ sở nghiên cứu khoa học ra đời sớm nhất ở Việt Nam, đây là nơi chuyên nghiên cứu về tập tính, lối sống và đặc điểm của các loài sinh vật biển.


vien-hai-duong-hoc-nha-trang

Viện Hải Dương Học Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Khi đến Viện Hải dương học Nha Trang, du khách sẽ được quan sát một cách thoải mái thế giới sinh vật biển vô cùng đa dạng thông qua những bể kính nuôi các loài sinh vật biển bên trong. Ngoài ra, du khách có thể khám phá khu lưu trữ mẫu vật của Viện Hải dương học, hay tham quan khu trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa. 

Khu du lịch Ba Hồ Nha Trang 

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ khi đến với Tour Nha Trang không thể nhắc đến khu Khu du lịch Ba Hồ Nha Trang, nơi đây thu hút các tín đồ du lịch yêu thích mạo hiểm bởi cấu trúc địa lý đặc thù gồm các ghềnh đá cheo leo. Ngoài ra, khu du lịch này còn nổi tiếng với dòng suối xanh màu ngọc bích chảy giữa núi rừng. Nhìn tổng quát, nơi đây vừa hoang sơ lại vừa hùng vĩ, như có như không hấp dẫn người ta phải đến khám phá một lần mới thỏa.


khu-du-lich-ba-ho-nha-trang

Khu du lịch Ba Hồ Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm 

Vậy khu du lịch Ba Hồ Nha Trang có gì chơinhỉ? Du khách khi đến đây thường sẽ tắm hồ, bơi lội. Ngoài ra, bạn vẫn có thể thử một số trải nghiệm thú vị khi đi với bạn bè, người thân như: chèo thuyền Kayak, xe đạp nước đôi,... Hoặc nếu bạn là một người ưa thích mạo hiểm có thể thử sức với trò chơi thể thao cảm giác mạnh Cliff Jumping nhé. Và tất nhiên, đã đến khu du lịch Ba Hồ thì đừng nên “bỏ quên” việc chụp ảnh check - in để giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng phong cảnh đặc sắc của thác nước đấy nhé!

Thác Yang Bay

Thác Yang Bay là một địa điểm đã quá quen thuộc với người dân địa phương nơi đây, nhưng đây sẽ là một nơi mang đến cho du khách tham quan những trải nghiệm cực kỳ thú vị nè! Khi đặt chân đến thác nước này, Hải Đăng Travel cá rằng bạn sẽ ấn tượng ngay với đồi hoa mặt trời lung linh phủ một màu vàng vừa rực rỡ lại chẳng kém phần huyền ảo nổi bật giữa núi rừng hùng.

 

thac-yang-bay-nha-trang

Thác Yang Bay - Ảnh: Sưu tầm

Yang Bay đẹp thật đấy, nhưng thác Yang Bay Nha Trang có gì chơi nhỉ? Có rất nhiều trò chơi giải trí độc đáo và mới lạ ở Yang Bay như trò đua heo hay các trò chơi đòi hỏi sự tỉ mỉ như bắn nỏ và ném lao. Ngoài ra, hiện nay Yang Bay đã có trò câu cá sấu - một trò chơi cảm giác mạnh. 

Không chỉ dừng lại ở những trò chơi giải trí, du khách còn có thể thưởng thức những bản nhạc truyền thống của nơi đây hoặc tham quan khu trưng bày nhạc cụ dân tộc: Đàn T’rưng, đàn đá, cồng, chiêng,...

Kinh nghiệm du lịch bãi biển Nha Trang 

Nếu đến Nha Trang vào mùa hè, biển Nha Trang chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Chẳng phải tự nhiên mà người ta vẫn thường gọi Nha Trang là thành phố biển. Những bãi biển Nha Trang đích thị là nơi thư giãn, giải trí tuyệt vời cho cái nắng oi bức của mùa hạ. 


bai-bien-nha-trang

Bãi biển Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đã đặt chân lên bãi biển Nha Trang, du khách chẳng phải băn khoăn Nha Trang có gì chơinữa. Một số những hoạt động thể thao phổ biến ở biển Nha Trang: chơi mô tô nước, Flyboard, lướt sóng, tắm biển, chèo thuyền Kayak,...

Hòn Chồng - Hòn Vợ

Hòn Chồng - Hòn Vợ Nha Trang là một địa điểm du lịch gắn liền với truyền thuyết cảm động về đôi vợ chồng ngư dân làng chài. Đến nơi đây, du khách sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp độc đáo của bãi đá có hình thù vô cùng đặc biệt.

 

hon-chong-hon-vo-nha-trang

Hòn Chồng Hòn Vợ - Ảnh: Sưu tầm

Quần thể đá Hòn Chồng - Hòn Vợ nằm trên bãi biển Nha Trang xinh đẹp, nhưng nhô ra ở phía trước. Du khách khi đến đây sẽ cảm tưởng như biệt hẳn với không khí xô bồ của phố biển bởi sự thanh bình, yên ả của một khung trời rộng lớn và thơ mộng. Không chỉ dừng lại ở việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ở nơi đây, du khách còn được nghe kể về sự tích ly kỳ của thiên nhiên Hòn Chồng - Hòn Vợ cũng như câu chuyện cảm động về tình nghĩa vợ chồng.

Đảo Khỉ Nha Trang 

Đảo Khỉ còn được ví như “hoa quả sơn” giữa đại dương bởi khung cảnh nơi đây chủ yếu là cây cối, chim, thú và rất nhiều khỉ. Với thiên nhiên và phong cảnh tuyệt đẹp, đảo Khỉ tự bao giờ đã trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn khách du lịch gần xa.


dao-khi-nha-trang

Đảo Khỉ Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đảo khỉ Nha Trang có gì chơi? Đến đảo Khỉ, du khách sẽ được trực tiếp vui đùa cùng những chú khỉ tinh nghịch, tận mắt chiêm ngưỡng xiếc khỉ. Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động thể thao như đua đà điểu, bắn súng sơn,...


Review trọn bộ tour du lịch Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm siêu chi tiết


Đảo Bình Hưng 

Đảo Bình Hưng là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Từ trung tâm thành phố Nha Trang đến đảo này sẽ khá xa, nhưng chắc chắn du khách sẽ cảm thấy hài lòng khi đã đặt chân lên hòn đảo nhỏ này. Được mẹ thiên nhiên ưu ái một nét đẹp tự nhiên, thuần khiết hiếm có, đảo Ba Hưng nghiễm nhiên trở thành một nét vẽ nổi bật trong bức tranh Tứ Bình Nha Trang. 


Đảo Bình Hưng Nha Trang

Đảo Bình Hưng Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đảo Bình Hưng Nha Trang có gì chơi? Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì ở đây, du khách có thể dành một ngày để tắm biển, ngắm biển, dạo biển và thưởng thức hải sản. Hiện nay, trên đảo đã có khách sạn và nhà nghỉ dành cho khách du lịch muốn ở lại qua đêm để tận hưởng những phút giây yên bình trên đảo. 

Đảo Hoa Lan

Đúng như tên gọi, Đảo Hoa Lan là khu du lịch có hơn 100 loài hoa lan rừng thơm ngát bên cạnh dòng suối mát lạnh. Không chỉ sở hữu một phong cách nên thơ, hữu tình. Đảo Hoa Lan còn là nơi lưu giữ các dấu tích về người Chăm. Chuyện rằng, có một vị vua người Chăm đã từng hành hương đến Đảo Hoa Lan. Bằng chứng là dưới chân dòng suối có ghi lại một dòng chữ Phạn cổ. Và theo nghiên cứu của đoàn khảo cổ học, đây là dòng chữ Phạn cổ nhất ở Việt Nam. 


Đảo Hoa Lan

Đảo Hoa Lan - Ảnh: Sưu tầm

Khu du lịch Đảo Hoa Lan nằm trên Hòn Hèo, cạnh đảo Khỉ. Du khách khi đến thăm đảo Khí có thể ghé qua nơi này để thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn của Đảo Hoa Lan. Không khí trong lành cùng những trò chơi vận động thú vị sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ đối với Đảo Hoa Lan. 

Hòn Tằm 

Hòn Tằm - một trong những điểm đến nổi bật ở Nha Trang, thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm hằng năm. Được mẹ thiên nhiên ưu ái một bãi biển trong xanh, nước biển trong vắt tận đáy, sóng biển êm dịu. Khung cảnh ở Hòn Tằm dường như chỉ gói gọn trong hai chữ “bình yên”. 


Hòn Tằm

Hòn Tằm - Ảnh: Sưu tầm

Hòn Tằm Nha Trang có gì chơi? Đã đến một trong những bãi tắm đẹp nhất của Nha Trang, du khách có thể ngâm mình trong làn nước biển mát lạnh, trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí trên biển như moto nước, dù kéo,... Bên cạnh đó, Hoàng Hoa Thôn ở Hòn Tằm cũng là một điểm đến không nên bỏ lỡ. Ở đây, du khách sẽ được thư giãn cùng tiếng đàn đá, đàn tranh và tìm hiểu về các nghề truyền thống như nghề dệt làm gốm mỹ nghệ, dệt thổ cẩm,..

Hòn Mun

Hòn Mun - địa điểm không thể không đến trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn. Ở Hòn Mun có sự pha trộn giữa hai dòng nước nóng lạnh, nên có rất nhiều loài sinh vật biển quý hiếm sinh sống ở đây. Cũng vì lý do này, Hòn Mun trở thành khu bảo tồn biển đầu tiên ở Việt Nam, là nơi bảo tồn những sinh vật biển quý hiếm cùng đa dạng các loài cá, san hô trong lòng đại dương. 


Hòn Mun

Hòn Mun - Ảnh: Sưu tầm


Được thiên nhiên ưu ái cho một hệ sinh thái biển sinh động và đa dạng, chẳng khó khăn gì để trả lời cho câu hỏi “đảo Hòn Mun Nha Trang có gì chơi?”. Để khám phá và ngắm nhìn hệ sinh thái biển ở Hòn Mun, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ lặn biển hoặc đi tàu đáy kính. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thử qua một số trò chơi mạo hiểm như dù lượn, chèo thuyền kayak,...

Hòn Nội 

Hòn Nội (hay còn gọi là Đảo Yến) là một hòn đảo độc nổi tiếng với bãi biển tắm đôi hiếm thấy và những hang chim yến tuyệt đẹp. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, thư giãn trong làn nước trong mát và tận hưởng các dịch vụ tham quan hấp dẫn. 


Hòn Nội

Hòn Nội - Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, để đến được Hòn Nội, du khách phải đi theo tour Hòn Nội do công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa - Sanest điều hành và các công ty du lịch ở Nha Trang phân phối vé. 

Thủy Cung Trí Nguyên 

Thủy Cung Trí Nguyên chắc chắn sẽ là một điểm đến “đỉnh của chóp” cho chuyến du lịch biển của bạn đấy! Thời tiết tại Nha Trang khá ôn hòa và hầu như nắng ấm quanh năm, vì vậy du khách có thể đến công viên này bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, để có một trải nghiệm trọn vẹn, du khách nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 - mùa khô tại Nha Trang. 


Thủy Cung Trí Nguyên

Thủy Cung Trí Nguyên - Ảnh: Sưu tầm


Thủy Cung Trí Nguyên được thiết kế theo hình dạng một con tàu khổng lồ. Tại đây gồm nhiều loài sinh vật biển từ thân quen đến quý hiếm nên rất bổ ích nếu du khách có dẫn theo trẻ nhỏ để bé được trực tiếp nhìn thấy những sinh vật này cũng như lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nè!

Tháp bà Ponagar Nha Trang 

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ thì nơi đây không chỉ gắn liền với các khu du lịch và hoạt động du lịch biển, đảo. Thành phố còn nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử độc đáo. Một trong những địa điểm khi nhắc đến “di tích” là Tháp Bà Ponagar Nha Trang - một quần thể kiến trúc đặc biệt đánh dấu một thời phát triển rực rỡ của giáo phái Hindu. 


Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar - Ảnh: Sưu tầm

Đây là nơi lý tưởng để du khách khám phá, trải nghiệm và đa dạng hóa cho chuyến đi của mình đấy! Đến Tháp Bà Ponagar, du khách có thể tham quan 3 tầng khu di tích để ngắm nhìn những kiến trúc độc đáo được dựng lên các thế kỉ trước. Ngoài ra, nếu du lịch Nha Trang vào tháng 3 âm lịch, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các lễ hội văn hóa đặc sắc tại khu di tích lịch sử này. 

Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại (tên gọi khác: Biệt thự Cầu Đá) là nơi ở trước đây của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Công trình tọa lạc tại núi Cảnh Long, phường Vĩnh Nguyên. Khu dinh thự gồm 5 biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp và được đặt tên theo năm loại hoa khác nhau. Lần lượt là: Les Agaves (Xương Rồng), Les Frangipaniers (Bông Sứ), Les Bougainvilliers (Bông Giấy), Les Flamboyants (Phượng Vĩ) và Les Badamniers (Cây Bàng). 


Dinh Bảo Đại Nha Trang

Dinh Bảo Đại Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn - ngôi chùa cổ lâu đời tại Nha Trang. Chùa sở hữu bức tượng Kim Thân Phật Tổ được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam làm nên nét đẹp đặc thù của thành phố xinh đẹp Nha Trang. Chùa Long Sơn được thiết kế theo kiểu Á Đông, không nguy nga tráng lệ những lại để lại cho người ta những ấn tượng khó quên. Đây chắc chắn sẽ là một điểm tham quan lý tưởng mà du khách khi du lịch Nha Trang không nên bỏ lỡ.

 

Chùa Long Sơn Nha Trang

Chùa Long Sơn Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Hang Heo

Hang Heo Nha Trang nổi tiếng với những bãi đá sần sùi, gai góc và hình thù độc đáo. Địa điểm này sẽ là điểm sống ảo đúng chuẩn bởi khung cảnh vừa bí ẩn, hoang sơ lại vừa mộc mạc, gần gũi. Cây cối ở đây xanh thẳm, những làn sóng vỗ dập dờn và các vách đá huyền bí. Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mê hoặc bao ánh nhìn của lữ khách khi tới đây.


Hang Heo

Hang Heo - Ảnh: Sưu tầm

Cung đường Cam Ranh - Vĩnh Hy

Cung đường Cam Ranh -Vĩnh Hy được coi là “một cung đường nối liền hai tỉnh”, bắt đầu từ bãi biển Ninh Chữ của Ninh Thuận và kết thúc tại bán đảo Bình Lập tỉnh Khánh Hòa. Khi đến thăm cung đường này, du khách sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp “độc quyền” của nơi đây. Nào là biển trong xanh, núi non trùng điệp, đồng bằng xanh mướt và cánh đồng muối trắng cuối chặng đường. Tất cả tạo nên một cung đường xinh đẹp tựa bức tranh được phù phép khiến người ta phải ngoái đầu nhìn lại tiếc nuối.


Cung đường Cam Ranh - Vĩnh Hy

Cung đường Cam Ranh - Vĩnh Hy - Ảnh: Sưu tầm

Chợ đêm Nha Trang 

Những cảnh đẹp của Nha Trang thật tuyệt khi tham quan vào buổi sáng, bình minh hay hoàng hôn. Nhưng Nha Trang có gì chơi cho buổi tối không nhỉ? Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì khi ánh sáng đèn đường xuất hiện, là lúc chợ đêm Nha Trang trở nên sinh động nhất. Sau một ngày đi đây đi đó khám phá ở Nha Trang, du khách hãy đến thăm chợ đêm và cùng đám bạn “quét sạch” các món ăn ngon nổi tiếng ở khu chợ này nhé!


Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Tham quan đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba Cam Ranh là một đảo nhỏ xinh đẹp với diện tích hơn 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành Phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Bình Ba sở hữu nét hoang sơ, quyến rũ với những bãi biển trong xanh và bờ cát trắng trải dài cùng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Được mệnh danh là “Quốc Đảo Tôm Hùm”, đảo Bình Ba nổi tiếng với tôm hùm Bình Ba siêu to và ngọt thịt, tại đây bạn có thể mua tôm hùm với giá cực tốt và đảm bảo tươi ngon, ngoài ra còn được chế biến và thưởng thức tại chỗ.


dao-binh-ba
Đảo Bình Ba - Ảnh: Sưu tầm

Tham quan đảo Điệp Sơn

Bản đồ du lịch Nha Trang mới nhất không thể thiếu sót đảo Điệp Sơn, một địa điểm du lịch sở hữu vẻ đẹp vạn người mê bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình và mang đậm chất hữu tình. Đảo Điệp Sơn thuộc Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Nơi đây gồm có 3 đảo nhỏ là Hòn Bịp, Hòn Giữa, Hòn Đuốc. Điểm nổi bật nhất của Điệp Sơn chính là đường cát dài gần 1km giữa biển, nối liền các đảo với nhau. Du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này tới đảo khác, tận hưởng không gian yên bình, và tranh thủ lưu giữ những thước ảnh sống ảo đầy sống động giữa biển xanh mênh mông.


dao-diep-son
Đảo Điệp Sơn - Ảnh: Sưu tầm

Tham quan đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập là một địa điểm du lịch Nha Trang được mệnh danh là "Maldives của Việt Nam". Tuy nhiên, hòn đảo này có khá ít du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Hòn đảo này mang một dáng vẻ đơn sơ giản dị với bãi cát trắng mịn và dòng nước xanh trong, mát lành. Du lịch đảo Bình Lập chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn và giúp bạn xua tan hết những buồn phiền, mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.


dao-binh-lap

Đảo Bình Lập - Ảnh: Sưu tầm

Khám phá đảo Yến

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì Đảo Yến (hòn Nội) nằm ở Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến là hòn đảo nổi tiếng với các hang chim yến tuyệt đẹp và bãi tắm đôi hiếm thấy. Đến với đảo Yến, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, hòa mình trong làn nước mát lạnh. Ngoài ra, du khách còn có thể được quan sát, tham quan nhiều tổ yến bám dày đặc ở vách núi giữa không gian mênh mông sóng biển cực kỳ thú vị.


dao yen
Đảo Yến - Ảnh: Sưu tầm

Vịnh Vân Phong

Trên bản đồ du lịch Nha Trang, vịnh Vân Phong là một cái tên khá quen thuộc với du khách. Vịnh Vân Phong nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Vịnh Vân Phong là tập hợp của nhiều vịnh nhỏ và những hòn đảo xinh xắn tạo nên những vịnh biển với nhiều nét đẹp riêng, toát lên một vẻ đẹp hoang sơ khiến cho những ai chỉ mới nhìn từ xa đã muốn chinh phục.


vinh-van-phong
Vịnh Vân Phong - Ảnh: Sưu tầm


Đất trời ở vịnh Vân Phong Nha Trang bốn mùa ấm áp, nước biển trong xanh hòa tan bóng mây dáng núi vào trong lòng biển biếc. Vân Phong như một bức tranh thiên nhiên, trên đó con người vẽ nên những nét họa sống động, diễm tình. Đây có thể là điểm hẹn trăng mật riêng tư, lãng mạn tuyệt vời dành cho bạn.


Ngoài ra, khu vực này có địa hình phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu và kín gió, bờ và bãi biển, cồn cát hấp dẫn và là khu vực có hệ sinh thái đa dạng như rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, động thực vật biển nông ven bờ.


Tổng cục Du lịch Việt Nam đã xếp Vân Phong vào "Vùng du lịch trọng điểm phát triển" trong kế hoạch dài hạn của ngành. Vịnh Vân Phong cũng được Hiệp hội Biển thế giới công nhận là một trong bốn vịnh có vị trí du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay. Nơi đây có thể tổ chức nhiều loại hình du lịch thể thao dưới nước và trên núi (lặn, lướt ván, thuyền buồm hoặc đi săn, leo núi, tắm nước khoáng...)

Vịnh Ninh Vân

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60km, nếu đi từ thành phố mất khoảng 20 phút nếu đi bằng tàu cao tốc, vịnh nằm trên bán đảo Hòn Mèo, Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết tạo cho ta một cảm giác gần gũi và thân thiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng, tách biệt sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố xô bồ.


vinh-ninh-van
Vịnh Ninh Vân - Ảnh: Sưu tầm

Nếu như ai đã một lần đặt chân đến đây đều thốt lên một câu: “biển và cát ở đây quá sạch và đẹp!”. Nhiều người còn so sánh cát Ninh Vân với pha lê mỗi khi sóng tràn vào rồi trở lại biển, để lại những hạt li ti lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.


Đến với Ninh Vân, du khách có thể khám phá một khu rừng nhiệt đới hay đắm mình trong làn nước mát lành. Những người ưa thích thể thao dưới nước thì lựa chọn môn lướt ván, lướt sóng. Đi xuồng kayak trên biển cũng là một trò chơi lý thú để du khách hòa mình vào biển cả.


Đặc biệt, những rạn san hô tuyệt đẹp trên vịnh biển này hút hồn du khách thích bơi lặn. Du khách có thể mang bình hơi lặn sâu xuống đáy biển hoặc ngậm ống thở và mang kiếng bơi lội trên mặt nước để ngắm san hô. Nếu để chiêm nghiệm cuộc đời, người ta có thể chọn một góc biển ngồi câu cá giữa không gian riêng biệt...

Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, nằm kề ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km và cách thị xã Tuy Hòa khoảng 30 km. Biển Đại Lãnh đã rất nổi tiếng từ xưa đến nay. Từ những năm 30 của thế kỉ XIX, vua Minh Mạng đã cho chạm khắc phong cảnh của biển Đại Lãnh trên một trong chín chiếc đỉnh đồng lớn.


bai-bien-dai-lanh
Bãi biển Đại Lãnh - Ảnh: Sưu tầm

Bãi biển Đại Lãnh được nhận xét rằng” trong khoảng 3.000 km bờ biển Việt Nam chưa có bãi biển nào sạch và đẹp như Đại Lãnh bởi nơi đây còn nguyên sơ, cách xa khu dân cư, chưa bị ô nhiễm của nền công nghiệp. Những ai đã đi qua đây cũng đều ngạc nhiên, trầm trồ và không thể không ngắm nhìn, thậm chí những tài xế thường xuyên qua lại nơi đây cũng phải giảm tốc độ, rồi mở căng lồng ngực, hít thở luồng gió mát của biển cả để cảm nhận sự sảng khoái, thêm sức cho cuộc hành trình.


Buổi sáng ở Đại Lãnh thiên nhiên tĩnh mịch, yên ả, chỉ có tiếng hàng dương vi vu, sóng vỗ rì rào… Buổi trưa là lúc biển xanh đến “nhức mắt”, nắng ngập tràn, bầu trời như cao thêm. Buổi chiều, biển chuyển sang màu xanh nhẹ, gió từ đại dương bao la thổi vào mát rượi. Khi hoàng hôn buông xuống, cảnh núi non – biển cả thật thơ mộng, khiến lữ khách phải xao xuyến.


Từ Đại Lãnh, bạn có thể ghé thăm làng chài ở Khải Lương, Đầm Môn là dải đất liền phía cực đông của Việt Nam, hay cảng Vũng Rô kề ngay phía bắc, một địa danh nổi tiếng đã từng là bến cảng bí mật của những “con tàu không số” chở vũ khí, đạn dược từ miền Bắc vào miền Nam, tiếp viện cho chiến trường khu 5 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ghé thăm hải đăng Đại Lãnh nơi đón đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam. Hay dành cho những ai yêu thích sự khám phá có thể theo chân những người gác đèn hoặc ngư dân đi săn cá chình trên biển, loài cá này từng được ví như những con thuồng luồng của đại dương.


Bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel đã chia sẻ với các bạn 27 địa điểm vui chơi, khám phá, giúp bạn trả lời câu hỏi "Nha Trang có gì chơi?". Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên đi đâu, ăn gì, chơi gì khi đến Nha Trang thì có thể tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm siêu chi tiết hay tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm gợi ý của Hải Đăng Travel nhé!


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88