Responsive Navbar

Những Địa Điểm Khơi Gợi Nhiều Cảm Xúc Nhất Việt Nam - Kỳ 2

Quốc Văn

20/04/2024

Đất nước Việt Nam ta với vô vàn cảnh đẹp, vô số những phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ. Xuôi theo dòng chảy nghìn năm của dân tộc, bạn hãy cùng Mytour về với những địa điểm in dấu son lịch sử khiến những người con đất Việt trào dâng cảm xúc mỗi khi tìm đến.


3. NHÀ TÙ CÔN ĐẢO - LỊCH SỬ TRANH ĐẤU HÀO HÙNG:

 

Trang lịch sử không dừng lại ở thời đại phong kiến, những năm tháng chiến tranh ác liệt, thương đau đổ xuống mảnh đất Việt Nam bé nhỏ nhưng kiên cường, anh dũng. Những nhà tù thời bấy giờ chính là minh chứng hùng hồn, khốc liệt cho nỗi đau mất mát, chia ly. Một trong số đó là nhà tù Côn đảo nổi tiếng.

 

Nhà tù Phú Hải- Côn Đảo

Nhà tù Phú Hải- Côn Đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà tù côn đảo được ký quyết định thành lập vào ngày 1/2/1862 bởi thống đốc Bonard ở Nam Kỳ. Nhà tù rộng hơn 12.000 m2 gồm 10 phòng giam lớn, 20 hầm đá biệt giam, 1 phòng giam đặc biệt, hầm xay lúa và khu đập đá. Có thể nói  nhà tù Côn Đảo là nỗi ám ảnh về sự bạo tàn và khốc liệt của chiến tranh.

 

Côn Đảo - Minh chứng hùng hồn, khốc liệt cho nỗi đau mất mát, chia ly

Minh chứng hùng hồn, khốc liệt cho nỗi đau mất mát, chia ly- Ảnh: Sưu tầm

 

 

Côn Đảo - Những khung cảnh tái hiện lại làm người xem không khỏi xót xa

Những khung cảnh tái hiện lại làm người xem không khỏi xót xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Nước Việt Nam ta những năm tháng tận cùng đau khổ, mất mát được khắc họa rõ nét qua hình ảnh nhà tù Côn Đảo đầy u tịch. Côn Đảo của những ngày hòa bình lại trở về với biển xanh, cát trắng, tuyệt vời và xinh đẹp như tiên cảnh, nhưng trong ký ức, người dân Việt đâu dễ nào quên rằng thiên đường hạ giới ấy đã từng là địa ngục trần gian giam cầm những con người yêu nước, đầy hoài bão và khao khát tự do.

 

Côn Đảo giờ đây xinh đẹp tựa thiên đường

Côn Đảo giờ đây xinh đẹp tựa thiên đường - Ảnh: Lương Hiệp

 

Trở về vùng đất đã từng là nỗi đau chung của dân tộc, lòng lại dấy lên niềm xa xót khôn nguôn lẫn xen vào đó sự biết ơn vô cùng sâu sắc. Vẻ đẹp yên bình ẩn sau ký ức đầy đau thương và anh dũng của toàn dân tộc Việt như bài hát năm nào về nữ anh chiến sĩ hùng Võ Thị Sáu, một cô gái kiên trung đất Việt mãi nằm lại nơi này: “Mùa hoa lên kima nở ở quê ta miền đất đỏ….”

 

Côn Đảo - Vẻ đẹp yên bình ẩn sau ký ức đầy đau thương và anh dũng của toàn dân tộc

Vẻ đẹp yên bình ẩn sau ký ức đầy đau thương và anh dũng của toàn dân tộc- Ảnh: foxxyz

 

4. THỐNG NHẤT TỔ QUỐC 4 ĐIỂM CỰC:

 

Ngày đất nước độc lập, non sông quy về một mối cũng là thời khắc 4 điểm cực Tổ quốc rợp màu cờ đỏ thắm. Tổ quốc ta bao giờ đẹp thế này chăng!


4 điểm cực Đông, Tây, Nam, Bắc đánh dấu chủ quyền lãnh thổ nước ta, là kết quả của những năm tháng chiến đấu can trường, trung kiên đầy anh dũng.

 

Cực Bắc Việt Nam tại Lũng Cú - huyện Đồng Văn - tỉnh Hà Giang

Cực Bắc Việt Nam tại Lũng Cú - huyện Đồng Văn - tỉnh Hà Giang - Ảnh: Yamaha TrungTa

 

Cực Bắc Việt Nam tại Lũng Cú - huyện Đồng Văn - tỉnh Hà Giang. Cực Tây Việt Nam tại A Pa Chải xã Sín Thầu - huyện Mường Nhé - tỉnh Điện Biên. Cực Đông Việt Nam tại ngọn Hải đăng Đại Lãnh xã Hòa Tâm - huyện Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên. Cực Nam Việt Nam tại ấp Mũi - xã Đất Mũi - huyện Ngọc Hiển - tỉnh Cà Mau.

 

Cực Tây Việt Nam tại A Pa Chải xã Sín Thầu- huyện Mường Nhé- tỉnh Điện Biên

Cực Tây Việt Nam tại A Pa Chải xã Sín Thầu- huyện Mường Nhé- tỉnh Điện Biên - Ảnh: Ngọc Viễn Nguyễn

 

Dân tộc ta đã phải trải qua những năm tháng chiến tranh tàn khốc, nhiều hi sinh, mất mát để giành lại và bảo vệ 4 điểm cựa trọn vẹn cho đến hôm nay. Đặt chân đên những vùng đất này hẳn người con Việt sẽ không thể nào ngăn nổi lòng mến yêu Tổ quốc, thấy tim mình xao xuyến trước quê hương đất mẹ đẹp tươi.

 

Cực Đông Việt Nam tại ngọn Hải đăng Đại Lãnh xã Hòa Tâm - huyện Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên

Cực Đông Việt Nam tại ngọn Hải đăng Đại Lãnh xã Hòa Tâm - huyện Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên - Ảnh: quangroma

 

Bỗng thấy lòng mình sôi sục niềm yêu nước được truuyền qua bao thế hệ Lạc Hồng. 4 điểm cực đối với người Việt Nam ta không chỉ là những vùng đất để tìm đến du ngoạn hay ngắm cảnh, mà nó còn là một khung trời đầy ắp tự hào dân tộc.

 Cực Nam Việt Nam tại ấp Mũi - xã Đất Mũi - huyện Ngọc Hiển - tỉnh Cà Mau

Cực Nam Việt Nam tại ấp Mũi - xã Đất Mũi - huyện Ngọc Hiển - tỉnh Cà Mau- Ảnh: Thanh Dũng

 

Đặt chân đến các địa điểm mang dấu ấn lịch sử đầy ý nghĩa ấy, những năm tháng kháng chiến hào hùng như được tái hiện, rực cháy trong ta một niền tin yêu, tự hào mãnh liệt. Chưa bao giờ những vùng đất xinh đẹp, nên thơ lại gợi lên nhiều xúc cảm lắng sâu đến vậy, khiến lòng ta khắc khoải và hoài niệm.

 

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch phú quốc giá rẻ

trọn tour du lịch phú quốc

tour phú quốc
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88