Responsive Navbar

Phố Tây Huế - Điểm Nhấn Náo Nhiệt Giữa Bức Tranh Cố Đô Huế Trầm Mặc

Quốc Văn

28/03/2024

Người ta biết đến Huế như một cố đô trầm mặc, chậm rãi và có chút gì đó tĩnh lặng nhưng có lẽ đó chỉ là một phần nổi của vẻ đẹp xứ Huế. Ở đâu đó phần ngoại thành, Huế vẫn có một phố Tây náo nhiệt với những quán bar và bữa tiệc ngoài trời. Chính điều này đã khiến du khách thêm yêu và dành sự thương mến cho xứ Huế nhiều hơn cả!

Một sớm phố Tây Huế nhìn từ Sweet Kingdom Lounge

Một sớm phố Tây Huế nhìn từ Sweet Kingdom Lounge- Ảnh: remkieu_0909

 

Tôi đến Huế đã khá nhiều lần, có khi là du lịch, đi thăm người quen của mình. Nhưng lần tôi phát hiện ra khu phố Tây này có lẽ là trong chuyến du lịch đến Huế lần thứ hai của tôi. Lần đầu tiên tôi chỉ thăm thú và cảm nhận được Huế là điểm đến trầm mặc và mang chút gì đó khá buồn. Nhưng lần thứ hai thì hoàn toàn khác, tôi đến Huế nhưng lại thấy một xứ Huế rất khác với hình ảnh phố Tây náo nhiệt về đêm, xóa đi nỗi buồn trầm mặc từ lần đầu gặp.

 

Bản đồ của khu phố tây Huế

Bản đồ của khu phố tây Huế- Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu ở Sài Gòn có phố tây Bùi Viện, Hà Nội có phố tây Tạ Hiện thì Huế cũng không thua kém gì hai thành phố du lịch lớn này, Huế có phố tây Phạm Ngũ Lão. Nói là khu phố tây Phạm Ngũ Lão vì hầu như ở đây tập trung đông đúc nhất nhưng về đúng nghĩa thì khu phố tây còn mở rộng ra ở đoạn giao Lê Lợi hay Võ Thị Sáu.

 

Một góc phố Tây Huế

Một góc phố Tây Huế- Ảnh: lickyour_elbow


Phố tây Huế chính là điểm đến nhộn nhịp đã khiến cho bức tranh trầm mặc của Huế thêm một màu sắc phá cách. Hỏi người dân nơi đây về thời gian xuất hiện của phố Tây nhưng hầu như cũng không ai biết. Chắc có lẽ khi du lịch Huế dần phát triển, du khách nước ngoài đến đây nhiều hơn thì những bar, pub, lounge cũng dần mọc lên, trở thành điểm lui tới của nhiều khách tây.

 

Không gian Việt - Âu hòa một-

Không gian Việt - Âu hòa một- Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu trước đây khi nhắc đến phố Tây, du khách chỉ biết về những lăng tẩm, kinh thành, đền chùa với màu tĩnh mịch và trầm mặc. Nhưng khi phố Tây xuất hiện, đã làm thay đổi xúc cảm của một chuyến đi, không chỉ có sự uy nghiêm, tráng lệ ở những nơi linh thiêng đó mà bạn còn có thể tìm đến chốn vui chơi náo nhiệt, tìm thấy tuổi trẻ của mình tại đây.

 

Khách sạn và nhà hàng mọc lên khá nhiều trên đoạn đường

Khách sạn và nhà hàng mọc lên khá nhiều trên đoạn đường- Ảnh: Mytour.vn

 

Không phải đơn giản mà người ta gọi nơi đây là phố Tây. Du khách nói chuyện với nhau hay trò chuyện cùng người dân nơi đây đều bằng tiếng Anh. Những món ăn được phục vụ trong nhà hàng, khách sạn đều được viết bằng tiếng anh, Hue beef noodle soup là bún bò Huế, fried pancake là bánh xèo, nam pancake là món bánh nậm, đó là những món ăn nổi tiếng của xứ Huế mà bạn không thể không thử.

 

Những bảng quảng cáo khách sạn bằng tiếng anh

Những bảng quảng cáo khách sạn bằng tiếng anh- Ảnh: seriousleeleh

 

Phố Tây đẹp nhất và nhộn nhịp nhất là khi về đêm, lúc mà mọi thứ bổng trở nên huyên náo và ồn ã. Những đoàn người du khách dạo bước trên con đường chỉ dài khoảng 200m nhưng lại vô cùng khác biệt trên đất Huế. Những hàng quán lưu niệm, bán quần áo hay trang sức xen kẽ với những quán cafe tấp nập đèn điện lung linh, chiếc thùng phi cũ kỹ cũng được người ta dùng để làm thành bàn ghế trông thật Tây.

 

Không khí náo nhiệt tại phố Tây Huế vào buổi tối

Không khí náo nhiệt tại phố Tây Huế vào buổi tối- Ảnh: hillkarina

 

DMZ bar có lẽ là quán mà tôi thấy khá đông những du khách từ bốn phương đến đây để tụ họp, nào gười Âu, người Á hay cả người Việt Nam từ dọc miền đất nước đều chọn nơi đây. Tọa lạc ở điểm giao giữa Phạm Ngũ Lão và Lê Lợi, DMZ bar đã khiến cả khu phố tây trở nên nhộn nhịp hơn với ánh đèn, chút sắc nhạc, hay cả những đoàn người du lịch cứ ra vào khắp quán. Người ta thường ngồi ở những bàn phía ngoài quán để trò chuyện, uống bia, ngắm phố phường xứ Huế đẹp như thế nào khi đã chìm vào cơn đêm. Họ tỉ tê nhau vài câu chuyện đời thường, cạn chút bia rồi lại vui đùa, cười ra tiếng. Có lẽ Huế nhờ vậy mà tươi trẻ hơn!

 

Tầng 2 tại DMZ

Tầng 2 tại DMZ- Ảnh: DMZ group

 

DMZ- điểm dừng chân cho những chuyến đi

DMZ- điểm dừng chân cho những chuyến đi- Ảnh: DMZ group

 

Hôm đi Huế tôi có ghé vào Sweet Kingdom Lounge, cũng nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, nơi có phong cách phục vụ khá thân thiện. Gọi một ly soda đào rồi ngồi nhâm nhi với đám bạn, ngắm thành phố Huế về đêm. Phố Tây Huế khá nhỏ, nhưng dường như cái nhỏ đó khiến tôi lại càng mê Huế hơn bao giờ hết. Phố Tây nhộn nhịp là vậy nhưng vẫn không thiếu đi chút trầm mặc cổ điển của một xứ Huế cố đô.

 

Một ly soda và buổi trò chuyện trên phố tây Huế- Ảnh: thuyduongese 

Phố Tây không phải chỉ có Tây, phố Tây có cả những con người Huế chân thực, với giọng nói đậm đà chất dịu dàng. Phố Tây của Huế ấy vậy mà lại khiến người du khách thương mến đến khôn cùng. Tại nơi đây người ta không phải quá xa hoa hay sang trọng, phố Tây Huế chỉ đơn giản là cái nôi nuôi nấng những mối quan hệ Âu - Á. Một lời chào, một cái cạn ly bia, là người lạ cũng trở nên thân quen.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour hue khuyen mai

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88