Responsive Navbar

Sapa mùa đông có gì đẹp? Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông siêu chi tiết

Quốc Văn

26/04/2024

Nhắc đến du lịch, người ta thường nghĩ ngay đến mùa hè, mùa cao điểm của du lịch biển. Tuy nhiên, du lịch mùa đông cũng là một trải nghiệm rất thú vị mà bạn nên thử. Nếu phải lựa chọn địa điểm du lịch mùa đông đẹp nhất Việt Nam thì không thể không kể đến Sapa. Đến Sapa vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và tận hưởng cái lạnh nơi núi rừng Tây Bắc. Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch ở đâu trong mùa đông này, tại sao không đến Sapa? Trước khi đi đừng quên đọc bài viết này để biết Sapa mùa đông có gì đẹp? Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông siêu chi tiết của Hải Đăng Travel dưới đây.

Vài nét về Sapa

Sapa là một địa điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 30 km. Thị trấn Sapa, nằm ở độ cao trung bình 1500-1800 mét, luôn được bao phủ bởi những đám mây kỳ ảo, tạo thành một cảnh quan tuyệt vời. Đây là nguồn tài nguyên quý giá, khí hậu ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 15-18 ° C.
Du khách đến với Sapa không chỉ để tận hưởng bầu không khí trong lành và sự bình dị, thanh bình của vùng đất Tây Bắc mà còn để cảm nhận vẻ đẹp sinh thái nguyên sơ của những thửa ruộng bậc thang.Ở Sabah, sáu dân tộc cùng chung sống, mặc dù có sự ảnh hưởng văn hóa lẫn nhau nhưng mỗi dân tộc vẫn giữ được những nét văn hóa và phong tục riêng được truyền từ đời này sang đời khác.

Du lịch Sapa mùa đông
Du lịch Sapa mùa đông - Nguồn sưu tầm
Các hoạt động truyền thống như chợ tình, chợ phiên, thổi khèn, múa khèn vẫn giữ được bản sắc ban đầu. Sapa có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp hút hồn du khách như thác bạc cao khoảng 200m, nước chảy ào ào tạo nên âm thanh núi rừng ấn tượng, Cầu Mây là di tích lịch sử của quốc gia Sapa. Nơi đây được mệnh danh là vương quốc của trái cây, hoa đào, đào đại hoàng, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa hồng, hoa lê, hoa cúc… đặc biệt là hoa bất tử. .

Sapa mùa đông có gì thú vị?

Nếu bạn thích mùa đông và thích đi du lịch trong mùa này, thì Sapa chắc chắn là nơi dành cho bạn. Sapa vào mùa đông không đẹp như mùa xuân và mùa hè, nhưng khung cảnh thiên nhiên vẫn hùng vĩ, với một màu rất huyền bí, sương mù, thậm chí có cả tuyết. Đó là lý do tại sao mùa đông Sapa không ngừng thu hút những người yêu thiên nhiên, yêu thể thao đến đây để cảm kích và tận hưởng mùa đông diệu kỳ ở vùng đất nổi tiếng này bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, du lịch Sapa vào mùa đông có thể trùng với Tết dương lịch và bạn sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày ở Sapa xinh đẹp.
Từ tháng 11 đến tháng 4, phía bắc chuyển sang đông, nhiệt độ trung bình là 17,2 độ C. Nhưng những năm gần đây do biến đổi khí hậu, vùng đồng bằng lạnh gấp 5, 6 lần. Đặc biệt là Sapa, du khách đến Sapa du lịch mùa đông, nhất là vào tháng 12 và tháng 1 sẽ được tận hưởng khi nhiệt độ ngoài trời khi xuống dưới 0 độ C. Cả khu du lịch Sapa chìm trong biển tuyết trắng xóa vào mùa đông. Các điểm du lịch phủ đầy tuyết trắng luôn đông đúc du khách, đặc biệt trong những năm gần đây, lượng khách đến nơi này vào mùa đông tăng đột biến.

Chuẩn bị đồ khi du lịch Sapa

Ở Sapa vào mùa đông, nhiệt độ tương đối lạnh vào ban đêm, đặc biệt là những ngày tuyết rơi. Khi đến đây vào mùa đông, bạn không thể thiếu găng tay, tất, áo ấm, khăn quàng cổ và các vật dụng khác. Đối với những người có khả năng chịu lạnh kém, bạn có thể chuẩn bị sẵn miếng dán giữ nhiệt để sử dụng khi cơ thể không kịp thích ứng.

Chuẩn bị đồ để đi du lịch Sapa mùa đông
Chuẩn bị đồ để đi du lịch Sapa mùa đông - Nguồn sưu tầm
Bạn cũng nên chuẩn bị những đồ ăn nhẹ như dầu nóng, súp nóng, trà gừng, sô cô la,… để giữ ấm cho cơ thể khi bị cảm. Sapa cũng rất khô vào mùa đông, nhớ mang theo kem dưỡng da và son môi để tránh bị nứt nẻ

Phương tiện để di chuyển đến Sapa

Nếu bạn ở xa và để thuận tiện nhất bạn hãy đến Hà Nội trước, vì Hà Nội có rất nhiều phương tiện giao thông và đường xá cũng dễ di chuyển hơn. Với khoảng cách địa lý hơn 300 km từ Hà Nội-Sapa, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa hay thậm chí là xe máy. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, cộng với thời tiết lạnh giá của mùa đông, hãy di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa để đảm bảo sức khỏe cho một hành trình.

Đi xe khách

Bạn có thể đi xe khách đến Lào Cai từ các bến xe chính như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát. Các hãng xe Hưng Thành, Sao Việt… đều có các chuyến từ Hà Nội - Lào Cai - Sapa, với giá vé dao động 250.000 - 300.000 đồng/người /chiều, thời gian di chuyển: 4-5 tiếng trên đường cao tốc, đường cao tốc 7-8 tiếng. chạy. Di chuyển bằng xe buýt thì bạn sẽ được đưa thẳng đến trung tâm thị trấn Sapa.

Xe giường nằm

Đây là phương tiện di chuyển được nhiều du khách lựa chọn vì tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có thể đặt vé xe khách giường nằm của các hãng như Sapa Shuttle Bus, Interbus Line, Queen Cafe, giá vé dao động từ 150.000 - 680.000 đồng/người /chiều, tùy hãng, thời gian di chuyển: 4-5 tiếng đường cao tốc chạy. Xe gường nằm cũng sẽ đưa bạn đến thẳng trung tâm của thị trấn Sapa.

Du lịch Sapa mùa đông bằng xe giường nằm
Du lịch Sapa mùa đông bằng xe giường nằm - Nguồn sưu tầm

Tàu hỏa

Mặc dù tàu hỏa chỉ đưa bạn từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai và bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi vào trung tâm thị trấn Sapa, tuy nhiên đây là phương tiện di chuyển an toàn và thú vị nhất cho hành trình. Bạn có thể tham khảo ET Pumpkin, King Express, NewLivitrans… và các hãng tàu khác, giá vé dao động 250.000 - 1.800.000đ/người/lượt, mức độ phục vụ khác nhau và thời gian di chuyển: 6 - 7 tiếng.

Du lịch Sapa mùa đông bằng tàu hỏa
Du lịch Sapa mùa đông bằng tàu hỏa - Nguồn sưu tầm

Phương tiện di chuyển tại Sapa

Để khám phá Sapa, mọi người thường chọn thuê xe máy. Tuy nhiên, Sapa vào mùa đông sẽ có mưa phùn và sương mù vào mùa đông nên tầm nhìn bị hạn chế. Bạn phải rất cẩn thận khi lái xe. Dựa trên kinh nghiệm du lịch Sabah vào mùa đông, để đảm bảo an toàn, bạn nên thuê một hướng dẫn viên địa phương để cùng bạn khám phá Sapa.

Di chuyển tại Sapa mùa đông bằng xe máy
Di chuyển tại Sapa mùa đông bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm lưu trú nổi tiếng tại Sapa

Nếu chọn khách sạn cao cấp, bạn có thể yên tâm ngủ ngon vì họ có hệ thống sưởi ấm. Đối với những khách sạn, nhà nghỉ bình dân, bạn nên chuẩn bị quần áo phòng khi lạnh. Đặc biệt vào mùa đông, rất nhiều khách du lịch đến Sapa, giá khách sạn sẽ tăng theo. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông thì bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo có phòng và với mức giá hợp lý.

Khách sạn Amazing Sapa

Amazing Hotel Sapa có hồ bơi nước nóng trong nhà trên tầng mái và các phòng hiện đại, thoải mái với Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Khách sạn có lễ tân 24 giờ và chỗ đỗ xe miễn phí trong khuôn viên. Có vị trí thuận tiện chỉ cách Nhà thờ Đá Sapa và Quảng trường Trung tâm Sapa 200m và cách Hồ Sapa 500m.
Tại Amazing Hotel Sapa, du khách có thể tận hưởng dịch vụ mát-xa thư giãn tại spa hoặc rèn luyện sức khỏe tại trung tâm thể dục. Tại khách sạn có nhà hàng là nơi mà du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon của địa phương 

Khách sạn Amazing Sapa
Khách sạn Amazing Sapa - Nguồn sưu tầm

Khách sạn Châu Long

Nằm trong một tòa nhà hình tròn độc đáo, Châu Long Sapa Hotel mang đến một nơi nghỉ dưỡng yên bình ở trung tâm thị trấn Sapa. Với tầm nhìn có thể nhìn thấy Thung lũng Mường Hoa. Hotel Sapa Châu Long cách những ruộng bậc thang tuyệt đẹp của chợ Lào Cai 40km và cách Ga Lào Cai 1 giờ lái xe. 
Tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng và Núi Fansipan từ ban công riêng của mỗi phòng. Mỗi phòng đầy đủ tiện nghi với Wi-Fi miễn phí, đồ nội thất bằng gỗ kiểu cổ điển và phòng tắm riêng với bồn tắm. Hãy dành những buổi chiều nhàn nhã để tận hưởng liệu pháp mát-xa nhẹ nhàng hoặc ngồi bên hồ bơi trong nhà của Châu Long với những ô cửa sổ lớn..

Khách sạn Châu Long Sapa
Khách sạn Châu Long Sapa - Nguồn sưu tầm

Khách sạn H’mong Sapa

Khách sạn Hmong Sapa có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi Fansipan. Có lễ tân trực tại khách sạn 24 giờ và Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên. Các phòng được trang bị hệ thống sưởi, tủ quần áo, truyền hình cáp và khu vực tiếp khách. Ngoài ra còn có ấm đun nước điện và quầy bar. Phòng tắm riêng đi kèm máy sấy tóc, tiện nghi vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.
Hmong Sapa Hotel cung cấp các dịch vụ giữ hành lý, thu đổi ngoại tệ và giặt là theo yêu cầu. Du khách cũng có thể thuê xe đạp / xe hơi để khám phá Sapa và khách sạn cũng có phục vụ các tour cho du khách khám phá nơi đây. Tọa lạc tại một vị trí thuận tiện, cách Nhà thờ Sapa và Chợ Sapa khoảng 7 phút đi bộ, cách Thác Bạc 12km và cách Ga Lào Cai khoảng 38 km. 

Khách sạn H’mong Sapa
Khách sạn H’mong Sapa - Nguồn sưu tầm

Khách sạn Luxury Sapa

Tọa lạc tại thành phố Sapa, cách ga cáp treo Fansipan Legend 5 km, Sapa Luxury Hotel cung cấp chỗ ở với bãi đậu xe riêng miễn phí, quầy bar và sảnh khách chung. Khách sạn 3 sao này có dịch vụ phòng và máy ATM. Nơi nghỉ cũng có lễ tân 24 giờ, bếp chung và dịch vụ thu đổi ngoại tệ cho khách. Tất cả các phòng trong khách sạn đều được trang bị máy lạnh, TV màn hình phẳng với các kênh truyền hình cáp, tủ lạnh, ấm đun nước điện, chậu rửa vệ sinh, máy sấy tóc và bàn làm việc.

Khách sạn Luxury Sapa
Khách sạn Luxury Sapa - Nguồn sưu tầm

Khách sạn BB Sapa

Khách sạn BB Sapa (trước đây là khách sạn U Sapa) có kiến ​​trúc kiểu Pháp và chỉ cách cổng vào núi Hàm Rồng 200 m. Khách sạn có phòng tập thể dục, tại mỗi phòng đều được trang bị truyền hình cáp màn hình phẳng, két an toàn cá nhân, ấm đun nước điện và minibar. Phòng tắm riêng đi kèm tiện nghi vòi sen, đồ vệ sinh cá nhân, dép và máy sấy tóc.
Nhân viên lễ tân có thể hỗ trợ khách với các dịch vụ giặt là, giữ hành lý và đưa đón sân bay. Bạn có thể chơi bi-a hoặc yên lặng đọc sách từ bộ sưu tập của thư viện.

Khách sạn BB Sapa
Khách sạn BB Sapa - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm bạn nhất định phải tham quan khi đến với Sapa mùa đông

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng - với hình ảnh được tạo ra từ những vách đá tự nhiên tạo thành hình đầu rồng đã trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất Sapa dành cho giới trẻ. Qua cổng soát vé bạn sẽ thấy những bậc đá dẫn lên núi Hàm Rồng. Mất khoảng 2 giờ để tham quan quanh núi Hàm Rồng
Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng đã được xây dựng, bao gồm 3 khu vực chính là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa từ trên cao, nơi đây còn được các nhiếp ảnh gia đặc biệt yêu thích vì có thể ghi lại được khung hình thị trấn Sapa ẩn hiện trong mây trắng như xứ sở thần tiên.

Núi Hàm Rồng vào mùa đông
Núi Hàm Rồng vào mùa đông - Nguồn sưu tầm

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, chỉ cách thị trấn Sapa hơn 2km đường vào làng. Bạn có thể lựa chọn đi bộ, có thể kết hợp với việc ngắm núi, nhìn toàn cảnh làng từ trên cao. Khu du lịch Bản Cát Cát còn rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn để bạn khám phá. Từ những con đường mòn, những ngôi nhà nhỏ xíu, làng thủ công mỹ nghệ, thác nước suối, thung lũng đá quý Bản Cát Cát, .. có hai con đường chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với bạn trong hành trình khám phá Bản Cát Cát. Trên con đường dẫn vào bản, bạn sẽ đi qua quán cà phê Sapa đẹp nhất thị trấn, bạn có thể dành chút thời gian để ghé vào thưởng thức cà phê cũng như không gian xinh đẹp của quán. Đường đi đến quán tương đối dốc và độ cao hơn so với Bản Cát Cát nên từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh bản làng, những ngôi nhà san sát nhau, hòa mình vào cỏ cây hoa lá.

Bản Cát Cát vào mùa đông
Bản Cát Cát vào mùa đông - Nguồn sưu tầm

Đỉnh Fansipan

Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cao nhất Đông Dương. Fansipan nằm ở độ cao 3.143m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Leo lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ được tận hưởng tất cả những gì tuyệt đẹp được thiên nhiên núi rừng ban tặng như: ngắm cảnh mây gió xen lẫn cỏ dại hoa rừng, luồn qua những tảng đá và những khu rừng. Những hang động sâu, vách đá dựng đứng, hay rừng hoa Đỗ Quyên đỏ rực trên núi, mây phủ kín đường, ...

Tuyết trắng tại đỉnh Fansipan
Tuyết trắng tại đỉnh Fansipan - Nguồn sưu tầm

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình du lịch Sapa. Nếu bạn đã từng mê mẩn những thửa ruộng bậc thang trải đầy lúa chín vàng hay những dòng suối trong vắt chảy qua bản thì đây chính là “thiên đường nghỉ dưỡng” của bạn.
Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam. Đây là nơi định cư của các dân tộc thiểu số như H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy,...
Để đến được Mường Hoa, bạn phải leo núi. Đường đi tuy quanh co, khúc khuỷu không dễ vượt qua, giá trị mà bạn nhận lại vô cùng tuyệt vời. Bước chân vào thung lũng, du khách như lạc vào một không gian bao la, thanh bình đến lạ. Những ruộng bậc thang cũng hấp dẫn không kém. Hay rất nhiều hình vẽ kỳ dị với những cái tên được khắc trên đá từ hàng nghìn năm trước… tất cả đều khiến chuyến du lịch Sapa của bạn càng thêm thú vị.

Thung lũng Mường Hoa khi mùa đông đến
Thung lũng Mường Hoa khi mùa đông đến  - Nguồn sưu tầm

Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng để du khách đến Sapa tham quan, săn mây, sống ảo. Nhiều người đến đây và bị mê hoặc bởi cảnh sắc nơi đây. Đứng trên cao, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những đỉnh núi trập trùng và những đám mây trắng bay lơ lửng, như được lưu luyến điều gì đó. Mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo thành một vẻ đẹp của đất trời mà có lẽ khó có lời văn nào diễn tả hết được.
Nhiều du khách lựa chọn đến Sapa du lịch với nhiều lý do khách nhau, tuy nhiên điều khiến du khách yêu thích nhất, có lẽ là bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Đứng từ xa, bạn có thể chiêm ngưỡng dãy núi Hoàng Liên uốn lượn như một con rồng xanh. Xen kẽ là thung lũng rộng lớn với mây trắng bồng bềnh.

Check in tại cổng trời Sapa
Check in tại cổng trời Sapa - Nguồn sưu tầm
Cổng thiên đường Sapa hay còn gọi là Cổng thiên đường Ô Quy Hồ. Bạn sẽ hồi hộp khi chinh phục đỉnh cao nhất của một trong bốn đỉnh đèo Tây Bắc. Một lý do tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua nơi này chính là sự thay đổi rất rõ ràng và mạnh mẽ trong từng thời điểm trong ngày mang lại cảm giác khác lạ và thú vị cho mỗi vị khách ghé thăm Sapa.

Kinh nghiệm ăn uống tại Sapa mùa đông

Thị trấn Sapa sương mờ “hút hồn” du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những món ăn độc đáo của người dân địa phương. Địa hình phong phú và những nét văn hóa đặc trưng tạo nên vẻ đẹp của ẩm thực Sapa.

Thắng Cố

Thắng cố Sapa được chế biến từ những nguyên liệu dễ tìm là 12 loại gia vị truyền thống như quế, gừng, sả, thảo quả và các loại gia vị đặc trưng của người Tây Nguyên. Trong đó, Thắng cố được coi là gia vị làm nên sức hấp dẫn của món ăn này. Thịt và nội tạng trâu, ngựa rửa sạch, luộc chín sau đó ướp với các gia vị trên, cho vào nồi nước dùng, xương ngựa ninh với huyết, nội tạng và 12 loại gia vị. Tiếp tục cho các nguyên liệu vào nồi đun sôi liu riu khoảng 2-3 tiếng để thịt ngấm đều gia vị. Thưởng thức súp với một chút tiêu, ớt hoặc muối. Mới nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi phải không? Sẽ là thiếu sót nếu du lịch Sapa mà “quên” không thưởng thức món ăn nổi tiếng này.

Đặc sản Thắng Cố tại Sapa
Đặc sản Thắng Cố tại Sapa - Nguồn sưu tầm

Cá hồi Sapa

Không ai biết rằng cá hồi, thứ cá chỉ có thể tìm thấy ở nước ngoài, đã được nuôi và trở thành đặc sản nổi tiếng nhất của Sapa. Khi đến với xứ sở sương mù này, vị ngon của cá hồi Sapa sẽ khiến bạn phải lưu luyến.
Do khí hậu ôn hòa của Sapa nên nghề nuôi cá nước lạnh ở đây rất phát triển. Trong đó nổi bật nhất là nuôi cá hồi và cá tầm. Quanh năm mát mẻ, nhiệt độ thấp vào mùa đông và đôi khi có tuyết nên chất lượng cá hồi Sapa không thua kém gì cá nhập khẩu. Salad cá hồi trở thành món ăn tinh túy mà ai đến Sapa cũng phải thưởng thức.

Cá hồi tại Sapa
Cá hồi tại Sapa - Nguồn sưu tầm

Lợn Cắp nách

Lợn “cắp nách” là giống lợn chỉ có ở những người dân cao nguyên, cách nuôi cũng khá đơn giản. Thường sau khi lợn con được sinh ra, chúng được thả rông trong vườn, không chuồng trại, không ai chăm sóc, dù nắng mưa, lợn con phải tự chế biến thức ăn từ những cây dại trong vườn, rừng ... đôi khi chúng ăn ngô hoặc củ sắn. Do sớm thích nghi với môi trường sống và áp dụng phương pháp chăn nuôi hoàn toàn tự nhiên nên thịt lợn cắp nách thường nạc, ít mỡ, thơm chứ không hôi tanh như lợn vỗ béo bằng cám, chạy nhảy. Cũng rất chắc chắn.
Lợn cắp nách được đầu bếp chế biến thành món nướng, rán, hấp ... Những loại gia vị độc đáo này được trộn với muối và ớt xanh để tạo nên một món nhúng độc đáo, những miếng lòng hoặc lòng lợn hấp mà không có gia vị này coi như mất đi một phần mùi. Ai đã từng thưởng thức món “lợn cắp nách” chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên.

Lợn
Lợn " cắp nách" chỉ có tại Sapa  - Nguồn sưu tầm

Cơm lam

Cơm lam - một món ăn bình dị và phổ biến của người dân Sapa. Một chuyến đi đến Sapa mà không có một bữa ăn lam thì thật lãng phí cả chuyến đi.
Là món ăn “bình dị” của ẩm thực Sapa, được gọi như vậy vì nó khá dễ làm, đồ ăn kèm phong phú, dễ thưởng thức, dễ tìm. Không chỉ vậy, cơm lam còn để lại ấn tượng khó phai mờ trong lòng những ai đã từng ăn qua. Chỉ đơn giản là những hạt gạo với chút muối, ống tre và nước suối rừng mà sao thơm ngon, đậm đà làm sao. Cơm Lam có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu ở Sapa, từ các quán ăn ven đường đến những nhà hàng ăn uống cao cấp. 

Cơm lam món ăn dân dã tại Sapa
Cơm lam món ăn dân dã tại Sapa - Nguồn sưu tầm

Đồ nướng

Cùng với tiết trời mát mẻ trên núi, những miếng thịt nướng thơm phức có thể xua tan cái lạnh bên ngoài và làm no căng bụng của bạn trong những ngày se lạnh mùa hè hay mùa đông.Những ai đã từng thưởng thức đồ nướng ở đây chắc chắn sẽ nói với bạn bè rằng những món ăn dân dã này được chế biến từ những nguyên liệu vùng cao nhưng hương vị không chê vào đâu được. 
Được nướng từ những nguyên liệu quen thuộc như ngô, khoai mì, khoai tây, cá lạch, nấm và rau thôi. Nguyên liệu tươi ngon được nêm nếm một cách tinh tế để tạo nên hương vị đồ nướng Sapa rất riêng. 

Đồ nướng tại Sapa - Nguồn sưu tầm

Một số lưu ý khi du lịch Sapa mùa đông

Đặt sớm các dịch vụ

Nếu bạn chưa đặt tour du lịch Sapa mùa đông, hãy tìm hiểu và đặt dịch vụ ngay khi lên kế hoạch.
- Vé xe buýt, vé tàu: Đặt vé ngay khi bạn có kế hoạch cho kỳ nghỉ
- Khách sạn: Kinh nghiệm thực tế cho thấy, đặt phòng càng sớm thì giá phòng càng rẻ, còn nếu đặt khách sạn 3-4 sao ở Sapa thì phụ thu ngày Tết cũng không quá cao, thậm chí còn thấp hơn ngày thường và cũng thấp  hơn so với các khách sạn hoặc nhà nghỉ 2 sao. Một nhà nghỉ bình dân ở Sapa có thể lên tới 1,5 triệu/phòng/đêm vào dịp Tết cổ truyền hoặc giao thừa nếu cháy phòng

Nên mang theo tiền mặt

Ở thị trấn Sapa, không có nhiều cây ATM để bạn có thể rút tiền, vì vậy hãy nhớ mang theo tiền mặt. Mùa đông ở Sapa cũng hấp dẫn khách du lịch nên thường xuyên xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền.
Chú ý đến các vật dụng cá nhân
Mặc dù Sapa không phải là một địa điểm du lịch được nhắc đến nhiều bởi nạn trộm cắp, cướp giật, nhưng Lễ hội mùa xuân là thời điểm có rất nhiều khách du lịch, bạn rất dễ bị lạc và cầm nhầm đồ khi đi tàu lửa hay các phương tiện khác. Do đó, hãy quan tâm hơn đến đồ dùng cá nhân của mình.

Chọn du lịch theo tour

Mùa đông cũng là mùa cao điểm du lịch ở Sapa, rất đông khách du lịch và chi phí cũng đắt hơn bình thường. Chọn du lịch Sapa vào mùa đông theo hành trình của công ty du lịch, bạn vừa không tốn thời gian và sức lực tìm kiếm, đặt vé xe, vé tàu, phòng khách sạn… hay bị chặt chém tại các điểm du lịch vui chơi, ăn uống…

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn Sapa có gì đẹp và trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông siêu chi tiết dành cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị, nếu có bất cứ thắc mắc về các chuyến đi hay các tour du lịch trong nước hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn nha!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88