Responsive Navbar

Thác Dải Yếm - “Viên ngọc quý” của cao nguyên Mộc Châu

Quốc Văn

01/05/2024

Là một trong các điểm du lịch hấp dẫn nhất tại phía Tây Bắc, Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan núi rừng kỳ vĩ, đồi chè xanh mướt cùng những thung lũng dài bất tận. Nơi đây còn làm xao xuyến tấm lòng du khách bởi thác Dải Yếm - “viên ngọc quý” của cao nguyên Mộc Châu. Đến với Thác Dải Yếm Mộc Châu, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm vào một không gian mát lạnh của thiên nhiên tươi đẹp . Bài viết dưới đây, Hải Đăng Travel sẽ giúp các bạn cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp thơ mộng cùng những trải nghiệm thú vị khi tham quan khu du lịch Thác Dải Yếm.

I. Truyền thuyết thác Dải Yếm Mộc Châu

Dòng thác Dải Yếm Mộc Châu nằm trên dòng suối Vặt, được hình thành từ 2 khe nước bo Tá Cháu và bó Co Lắm ở bản Vặt thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác Dải Yếm còn được gọi với cái tên khác là thác Nàng hoặc thác Bản Vặt.


Theo sự tích xưa từ 700 năm về trước, có một đôi trai gái yêu nhau thắm thiết. Cho đến một ngày, chàng trai phải lên đường ra chiến trận vì thế cả hai đã phải chia cắt. Trước khi chàng trai lên đường, hai người đã chia tay nhau trên đỉnh dòng thác và hẹn ước sau khi trở về sẽ làm hôn lễ… Khi trận chiến kết thúc, những chàng trai của bản Vặt trở về, nhưng người yêu của cô gái thì không thấy đâu. Hàng ngày, cô gái lặng yên ngồi chờ người yêu ở bên dòng thác. Trong suốt những năm tháng ấy, đã có những chàng trai trong bản ngỏ ý dạm hỏi nhưng cô đều từ chối, nhất mực chung thủy với lời nguyện ước của hai người. Một hôm, trời đổ cơn mưa lớn, nước dâng cao cả thác khiến cô gái bị cuốn trôi và nơi đó chỉ còn lại chiếc khăn thêu được vắt trên cành cây, là tín vật tình yêu của đôi trẻ. Từ đó, dân bản Vặt đã gọi thác này là Dải Yếm để nhớ mãi về tình yêu sắt son của đôi trai gái.

II. Hướng dẫn đường đến thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La

Thác Dải Yếm nằm ở khu vực bản bộ 43 của xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 8km theo hướng quốc lộ 43 hướng đi theo cửa khẩu Lóng Sập. Đường đi đến với thác Dải Yếm khá dễ dàng cho cả ô tô và xe máy.


Từ hướng quốc lộ 43 bạn tiếp tục đi theo con đường đến với cửa khẩu Lóng Sập. Tới đoạn ngã ba, bạn đi men theo con đường suối tầm 4 km nữa sẽ thấy hai con suối giao nhau. Đó cũng là biển báo hiệu cho biết bạn đã đến với thác Dải Yếm Mộc Châu.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, Mộc Châu thường mưa vào khoảng tháng 7. Khi đó, đường sẽ lầy lội và khó đi hơn vì có nhiều bùn đất. Do vậy, nếu muốn ngắm thác Dải Yếm  vào khoảng thời gian này, bạn cần chú ý hơn trong quá trình di chuyển.


Ngoài ra, để có những trải nghiệm thú vị nhất, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch Mộc Châu để được hướng dẫn và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tham quan. Với mức giá phù hợp cùng sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, Hải Đăng Travel đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong mỗi chuyến đi.

III. Thời điểm ngắm Thác Dải Yếm đẹp nhất

Thác Dải Yếm ở Mộc Châu luôn chảy quanh năm nhưng có lúc thác nước chảy nhẹ nhàng có lúc lại dữ dội. Mỗi mùa thác nước mang một vẻ đẹp riêng biệt. Trước khi tham quan địa điểm này, bạn có thể lựa chọn mùa nước đổ để có thể cảm nhận hết khung cảnh thơ mộng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Mộc Châu.


Từ tháng 4 đến tháng 9 được xem là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đến thác Dải Yếm Mộc Châu. Lúc này, dòng suối chảy xiết liên tục tạo nên một màn nước màu trắng xóa. Bất kỳ ai khi chiêm ngưỡng cảnh sắc này cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thác nước.


Nếu đi thác vào mùa khô, bạn sẽ thấy con thác bỗng hóa dịu dàng, đầy thơ mộng.  m thanh từ tiếng suối chảy róc rách, xen lẫn trong đó là tiếng hót vang của những chú chim trong rừng sâu tạo nên một không gian lãng mạn, trữ tình.

IV. Thời gian mở cửa

Khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu hiện đang mở cửa cho du khách tham quan từ thứ 2 đến Chủ Nhật, vào khung giờ từ 7h – 18h hàng tuần. Vào các dịp Lễ Tết hoặc trong trường hợp thời tiết xấu như mưa to, gió lớn, giông bão,... thời gian mở cửa tại đây có thể sẽ thay đổi.

V. Giá vé tham quan

Để vào tham quan khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu Sơn La, bạn phải mua vé. Giá vé tham quan thác nước được cập nhật như sau:

STT

Loại vé

Đối tượng

Giá vé

1

Vé vào cổng khu du lịch thác nước Dải Yếm

Người lớn

50.000đ/người

Trẻ em (1m - 1m2)

20.000đ/người

Trẻ em (dưới 1m)

Miễn phí

2

Vé Check in Cầu kính tình yêu

Người lớn

50.000đ/người

Trẻ em (1m - 1m2)

20.000đ/người

Trẻ em (dưới 1m)

Miễn phí



Bên cạnh đó, tại đây cũng có dịch vụ cho thuê áo quần vintage, cổ trang, đồ dân tộc,… với giá 20.000 VNĐ/bộ/người. Bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục tùy thích để chụp hình sống ảo cùng bạn bè và người thân lưu những kỉ niệm đáng nhớ tại thác Dải Yếm Mộc Châu

VI. Những trải nghiệm thú vị khi tham quan khu du lịch Thác Dải Yếm Mộc Châu

1. Khám phá vẻ đẹp của những tầng thác

Không giống với bất cứ con thác nào, thác Dải Yếm có độ cao lên đến 100m, được rẽ làm 2 nhánh rõ rệt, 1 nhánh 9 tầng và 1 nhánh 3 tầng, chúng nằm cách nhau tầm 200m.


Thác nước thứ nhất có diện tích lên đến 4.000 m2, chảy từ độ cao 100m. Điều đặc biệt của nhánh thác này là nó được tạo ra từ hàng chục con thác lớn nhỏ khác nhau. Con thác thứ 2 chỉ rộng tầm 300 m2 nhưng được chia làm 3 tầng, tạo nên một cảnh tượng rất đẹp mắt.  

- Tầng thứ nhất chảy từ đỉnh thác xuống đến thung lũng, với độ cao đến 50m, độ rộng 70m và độ sâu đến 40m.
- Tầng thứ hai lại chỉ cách đó chừng 5m, với độ sâu 20m và độ rộng 50m.
- Tầng thứ 3 cách tầng 1 khoảng 7m, mở ra cơ hội cho du khách nhìn ngắm muôn trùng cảnh đẹp của núi rừng.

Chỉ ai tận mắt chứng kiến thác Dải Yếm Mộc Châu chảy thì mới cảm được hết vẻ đẹp tuyệt mỹ của ngọn thác này.

2. Check-in tại Cầu kính Tình Yêu


Chính thức hoạt động vào ngày 25/04/2019, nằm trong khu vực thác Dải Yếm ở Mộc Châu, Cầu kính Tình Yêu được xem là cây cầu sử dụng kính 5D đầu tiên ở Việt Nam. Cầu được thiết kế với chiều dài lên đến 100m và nằm ở độ cao 22m so với con thác Dải Yếm. 

Ngay giữa cầu được thiết kế một cụm trái tim lớn ghép lại bởi 10 trái tim nhỏ giống như một bông hoa sen biểu tượng cho sự lãng mạn, thủy chung của tình yêu gắn bó dài lâu.

Một nét đẹp độc đáo nằm ở cây cột trụ của cầu kính tình yêu, đó chính là cây cột trụ này được trang trí bằng hơn 54000 viên thủy tinh với nhiều màu sắc vô cùng ấn tượng. Số “54” cũng là một con số biểu tượng cho tinh thần đoàn kết gắn bó của dân tộc ta.


Ngoài ra, cầu còn có hơn 50 hiệu ứng khác nhau như: hiệu ứng kính vỡ, đèn chiếu sáng, cá bơi lội, nở hoa, cánh hoa rơi,… Các hiệu ứng này sẽ không ngừng thay đổi trên mặt kính, giúp đem đến nhiều cung bậc cảm xúc thú vị cho du khách khi tham quan.

3. Chèo thuyền kayak, đạp xe trên nước


Bên cạnh các điểm tham quan thú vị, thác Dải Yếm Mộc Châu cũng sở hữu các hoạt động vui chơi đầy kịch tính thu hút nhiều du khách như chèo thuyền kayak hoặc đạp xe trên nước. Khi trải nghiệm lướt nhẹ trên dòng nước êm dịu và tự tay chèo thuyền sẽ mang lại cho bạn một cảm giác như đang tự mình khám phá những vùng đất mới

Chi phí cho trải nghiệm thú vị này là 50.000 VNĐ/thuyền với thời gian 30 phút.

4. Tận hưởng cảm giác mạnh với trò chơi Zipline


Nếu bạn là một người yêu thích các hoạt động mạnh, thích phiêu lưu mạo hiểm thì Zipline tại khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu sẽ không khiến bạn thất vọng. Với chiều dài khoảng 300m, độ cao chênh lệch giữa điểm xuất phát và bãi đáp là khoảng 6,5m, trò chơi này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thích thú. 

Để có thể tham gia trải nghiệm hoạt động này, bạn cần chi trả khoảng 50.000 VNĐ/lượt.

5. Mua sắm tại các gian hàng dân tộc

Cạnh thác Dải Yếm cũng có các gian hàng buôn bán những món đồ lưu niệm mang đậm bản sắc nơi đây như các loại túi, cặp handmade rất độc đáo. Bên cạnh đó, nơi đây còn bán nhiều đặc sản của núi rừng Tây Bắc mà bạn có thể thưởng thức hoặc làm quà tặng như khoai sọ mán, cá suối, thịt trâu gác bếp,...


Trên đây là những thông tin về khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu mà Hải Đăng Travel muốn chia sẻ với bạn. Chỉ khi đặt chân đến nơi đây bạn mới thực sự cảm nhận hết vẻ đẹp thơ mộng của thác Dải Yếm cũng như thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Với những trái tim yêu thiên nhiên và thích khám phá, ngọn thác này là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu lên kế hoạch và tham khảo các ưu đãi từ Hải Đăng Travel ngay hôm nay để chuẩn bị cho một chuyến trải nghiệm Tây Bắc đầy thú vị. Hãy liên hệ vào số hotline 0911 2222 88 để được tư vấn chi tiết nhất nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88