Responsive Navbar

Tháng 10 Theo Dấu Sắc Vàng Hoa Dã Quỳ Đà Lạt

Quốc Văn

25/04/2024

Cứ vào độ tháng 9 là các tín đồ Đà Lạt lại rục rịch chuẩn bị kế hoạch vi vu đón thu vàng săn hoa dã quỳ nở rộ khắp các con đường. Hằng năm, hết một mùa mưa thì tầm khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11 là Đà Lạt khoác lên chiếc áo vàng rực của mùa hoa dã quỳ, lại càng thêm thơ mộng. 


Vào mùa, dã quỳ mọc trên khắp các con đường, rực rỡ cả một ngọn đồi. Thời tiết cũng bắt đầu mùa khô, ban ngày có nắng ấm càng làm sắc hoa thêm lung linh. Chắc hẳn đã ít nhất 1 lần bạn nhìn thấy những bức ảnh chụp cùng hoa dã quỳ vô cùng xinh xắn, nhưng phải đi và ngắm nhìn thực tế mới có thể cảm nhận được hết nét “tình” của mùa thu Đà Lạt. 

Hoa Dã Quỳ có thể sống trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt vượt lên nghịch cảnh khó khăn. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc dại thành bụi nên khi nở rộ tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá đậm “tình” mùa thu ấm áp chắc chắn sẽ mê hoặc bất kỳ ai vô tình lạc bước ngang qua.

Hoa Dã Quỳ sẽ bắt đầu nở từ sáng sớm nhưng vì đặc trưng thời tiết Đà Lạt sẽ có nhiều sương sớm nên thời điểm lý tưởng nhất để ngắm và chụp ảnh hoa là từ 8h - 10h sáng hoặc 3h - 5h chiều. Lúc này khi nắng vừa lên, hoa có màu vàng ươm rực rỡ, không quá gắt. Qua thời gian này nắng sẽ làm hoa không còn được tươi nữa. 

Nếu bạn đến Đà Lạt vào đúng thời điểm hoa dã quỳ đang nở rộ thì bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh màu vàng của những bông hoa ở bất kì đâu, dọc các con đường. Nhưng theo kinh nghiệm thì có 7 cung đường săn hoa dã quỳ đẹp nhất.

1. Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi

Cung đường từ làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung và đoạn đường đến thác Voi có rất nhiều hoa Dã Quỳ. Nhưng khu vực đẹp nhất chính là ở sân bay Cam Ly cũ trong làng hoa Vạn Thành. Nơi đây có những lối đi đường đất xuyên qua sân bay, dọc hai bên đường là một thảm vàng rực rỡ của hoa dã quỳ tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn săn hoa dã quỳ ở cung đường này thì có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực ngoại thành Đà Lạt. 

2. Đèo Prenn và  cao tốc Liên Khương

Đèo Prenn nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn với những cung đường đèo quanh co và rừng thông hai bên đèo. Vào mùa thu, khu vực này được điểm xuyến thêm sắc vàng của hoa dã quỳ tạo nên những bức hình tuyệt vời. Đoạn cao tốc Liên Khương khi vào mùa cũng là một cung đường có nhiều hoa Dã Quỳ. Có thể nói nếu đi vào đúng thời điểm, thì đi đến đâu hoa vàng đung đưa chào mừng đến đó.

3. Cầu Đất - Đèo Dran – Đơn Dương – Phi Nôm

Cung đường từ Trại Mát đến đồi chè Cầu Đất có thể được xem là cung đường ngắm hoa Dã Quỳ đẹp nhất Đà Lạt, hoa nở rực dọc hai bên đường. Và đây cũng là mùa hồng giòn Đà Lạt đang chín nên bạn tha hồ ngắm nhìn không gian thiên nhiên xinh đẹp tại đây. 

Tiếp tục lên đèo Dran về hướng Đơn Dương và Phi Nôm bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cung đường với hoa Dã Quỳ vàng rực hai bên và dưới chân đập nước Đa Nhim là nơi hoa Dã Quỳ Đà Lạt rực rỡ nhất.

4. Dinh 3 – hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Bắt đầu xuất phát từ Dinh 3 bạn sẽ đi qua một đoạn đường dài có hoa Dã Quỳ. Đến ngã ba bạn rẽ hướng theo đường và khu du lịch Đường hầm đất sét. Từ đoạn rẽ này bạn sẽ gặp rất nhiều hoa Dã Quỳ ở khu vực hồ Tuyền Lâm.

5. Trung tâm thành phố

Những cung đường ngoại thành thành phố Đà Lạt hoa Dã Quỳ sẽ nhiều hơn nên khung cảnh cũng sẽ đẹp hơn. Nhưng ngay trong trung tâm thành phố bạn cũng có thể ngắm hoa Dã Quỳ khoe sắc miên man bên góc phố nhỏ. Một số địa điểm có nhiều hoa như trường Đại học Đà Lạt, Chủng viện Minh Hòa, đường Phạm Hồng Thái bên cạnh nhà ga Đà Lạt. Hoa trong thành phố thường đẹp hơn nhưng lại không được nhiều bằng các cung đường.

6. Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Đoạn Quốc lộ 20 đi qua đèo Phú Hiệp và đoạn vào Di Linh có rất nhiều hoa Dã Quỳ. Tuy nhiên, đoạn đường này cách thành phố Đà Lạt hơn 50km nên chỉ thích hợp với những bạn đi hướng từ Sai92 Gòn lên Đà Lạt.  

7. Tu Tra – Bồng Lao và khu vực quanh Đà Lạt Milk Farm

Đây có xem là địa điểm có nhiều hoa Dã Quỳ mọc nhất. Vi vu trên chiếc xe máy băng qua những con đường tiếp nối nhau, hai bên là rừng thông bạt ngàn xanh mướt, sắc vàng của những dải hoa Dã Quỳ dần dần hiện rõ, có đoạn hoa rực màu vàng ương cả một quả đồi đậm chất hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn. 

Không những thế khi đến đây bạn sẽ bắt gặp được những loài hoa khác. Như hoa cánh bướm, đồi cỏ tuyết, Cẩm tú cầu …. Tất cả như đan xen hòa quyện vào nhau. Tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp đẽ và bắt mắt. 

Lưu ý:

  • Thời tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay… Ngoài ra cần có thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng vì đi vào vùng cây cối rậm rạp.

  • Không được ngắt hoa, bẻ cành, gìn giữ vệ sinh chung, hãy là người du lịch văn minh

    Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

    du lịch đà lạt

    trọn tour đà lạt giá rẻ

    đà lạt giá rẻ
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88