Responsive Navbar

Thử Trải Nghiệm Du Lịch Lặn Biển Ở Nha Trang

Quốc Văn

27/04/2024

Nha Trang sở hữu một bờ biển và hệ thống các đảo tuyệt đẹp nên dịch vụ lặn biển ở đây phát triển rất sôi động thu hút cả du khách trong nước lẫn ngoài nước tham gia. Tại các trung tâm lặn biển có đầy đủ các trang thiết bị và huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn cho bạn.

Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu).
 
Thử trải nghiệm du lịch lặn biển ở Nha Trang
 Cảnh tượng ngoạn mục - Ảnh: Sưu tầm
 
Không chỉ hấp dẫn bởi cát trắng, biển xanh, những tổ yến hoang sơ trên cheo leo vách đá… nơi đây còn nổi tiếng là một trong những “thủy cung” “giàu và đẹp” nhất của biển Đông Nam Á! Dịch vụ biển tại Hòn Mun khá phong phú bao gồm: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính, v..v. .. Du lịch lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch nhất ở đảo Hòn Mun. 
 
Hòn Mun với dáng tròn cong và vách đá đen nổi bật trông rất ấn tượng. Đây là nơi có khu bảo tồn biển đầu tiên của nước ta với những rạng san hô và sinh vật biển kì thú được dân lặn biển đánh giá rất cao.
 
Thử trải nghiệm du lịch lặn biển ở Nha Trang
 Thám hiểm đại dương bao la - Ảnh: Sưu tầm
 
Một điều thú vị là dù bạn biết bơi hay không biết bơi thì bạn vẫn có thể tham gia lặn biển. Nếu bạn không biết lặn, hướng dẫn viên sẽ có bài học về lặn trong vòng 5 phút cho cuộc hành trình diễn ra 30 phút ngắm nhìn đáy đại dương.
 
Huấn luyện viên lặn biển sẽ hướng dẫn bạn mặc bộ đồ lặn, kèm theo là một xâu chì nặng khoảng 7 - 8 kg và một bình hơi, tất nhiên có cả kính lặn và chân vịt. Bắt đầu lặn biển ở Hòn Mun, bạn sẽ được dậy cách trao đổi dưới nước qua kí hiệu tay.
 

Thử trải nghiệm du lịch lặn biển ở Nha Trang

Khối san hô như hình bộ não con người. - Ảnh: Du khách

 
Nếu đây là lần đầu tham ra lặn biển, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác hồi hộp. Nhưng bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi các huấn luyện viên lặn sẽ luôn theo sát và hỗ trợ từng bước cho bạn. Khi xuống nước, bạn cũng sẽ được chuyên gia hướng dẫn giảng thêm về sức ép của nước lên ngực, lên tai và những kĩ năng cần thiết khi lặn biển. Nếu muốn lưu lại những khoảnh khắc phiêu lưu khám phá đầy ấn tượng trong lòng biển, bạn có thể đặt trước dịch vụ quay camera dưới nước để lưu lại.
 
Do địa thế của đảo rất gần với dòng hải lưu nóng từ phía xích đạo đưa tới nên thích hợp với điều kiện phát triển của san hô và nhiều loại sinh vật biển nhiệt đới cũng về đây quần tụ, đáy biển vùng Hòn Mun là một tập hợp quần thể sinh vật biển phong phú, đa dạng, là nơi quan sát, nghiên cứu rất lý thú, bổ ích cho các nhà nghiên cứu sinh vật biển, Hải Dương học và du khách muốn tìm hiểu về biển.
 

Thử trải nghiệm du lịch lặn biển ở Nha Trang

Rặng san hô đỏ tựa như bông hồng lung linh trong nước - Ảnh: Du khách

Tùy theo khả năng của mỗi người và dung lượng bình khí mà bạn có thể lặn được dưới nước lâu đến bao nhiêu. Thông thường, một cuộc phiêu lưu của mỗi du khách chỉ kéo dài từ 15 đến 30 phút.
 
Thật không có gì thú vị hơn việc có thể lặn xuống biển chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài san hô, có thể tận tay chạm vào cá biển, chạm vào san hô… Sao bạn không đến Nha Trang, và thử một lần trải nghiệm cảm giác này.
 Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88