Responsive Navbar

Thung lũng Mu Náu: Hành trình khám phá chốn “thần tiên” tại vùng đất Mộc Châu

Quốc Văn

01/05/2024

“Mẹ” thiên nhiên thật “ưu ái” khi ban tặng cho Mộc Châu những khung cảnh đa dạng và độc đáo như Nà Ka, Bản Áng, đỉnh Phà Luông, cung đường chữ S,...Tuy nhiên, Thung lũng Mu Náu lại là một tác phẩm ngập tràn cảm xúc dành cho những tâm hồn trẻ trung, tò mò muốn khám phá. Tại đây, vẻ đẹp tuyệt vời của vườn hoa mận trắng xóa tạo nên một góc trời Mộc Châu với sự kết hợp đan xen giữa sự hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng. Bức tranh ấy, không chỉ đơn thuần là hình ảnh, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật chứa đựng tâm hồn của thiên nhiên và con người. Để có thể hiểu thêm hơn về địa điểm mận Mu Náu này, hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

I. Đôi nét về Thung lũng Mu Náu

1. Mùa mận trắng ở Mộc Châu có gì đẹp?


Mùa hoa mận tại Mộc Châu là một mùa đẹp đến mức không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được. Cảnh đồi cỏ bẽn lẽn trong những bông hoa mận trắng của mùa xuân thật như một tuyệt tác trời ban tặng. Chính vì lẽ đó, mùa hoa mận đại diện cho thời gian của hạnh phúc và thiên đường bình yên của những người yêu thiên nhiên tại Thung lũng Mu Náu.

Hoa mận Mộc Châu thường nở thành từng chùm với nhau, chúng nở rộ trong khoảng 2-3 tuần và lụi dần. Chính vì sự tươi tắn, rạng ngời của hoa mận tại Mộc Châu, mà nơi đây trở nên lôi cuốn, thu hút nhiều người đến tham quan và khám phá. Vì thế, cao nguyên Mộc Châu với vẻ đẹp tự nhiên tươi mới, nơi mà hoa mận nở rực rỡ, thực sự là một địa điểm đáng để trải nghiệm.


Thời gian từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau thường là khoảng thời gian đẹp nhất tại Thung lũng Mu Náu. Khi hoa mận nở rộ tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp với ánh trắng tinh khiết lan tỏa khắp nơi. Tất nhiên, thời gian nở hoa còn phụ thuộc vào tình hình thời tiết.

Ngoài hoa mận nở, mùa trái mận cũng là thời điểm thú vị để bạn đến tham quan và trải nghiệm. Thường vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, vườn mận sẽ ra trái tạo nên một cảnh tượng mới lạ và rất đáng yêu.

2. Rừng mận Mu Náu ở đâu?

Thung lũng mận Mu Náu không chỉ là một địa điểm thơ mộng mà còn mang trong mình sự kỳ diệu của rừng núi. Nằm tại vị trí tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đó là một báu vật tuyệt vời của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và khám phá sự đa dạng của Mộc Châu.


Cũng vì lẽ đó, vào mùa hoa mận nở, Thung lũng Mu Náu trở nên sôi động với hàng nghìn lượt du khách đổ về để tham quan và ghi nhớ lại những thời khắc đẹp đẽ của cuộc hành trình. Vườn mận tựa như một bức tranh trắng toát, được tô điểm bởi những chùm hoa mận đua nhau nở rộ, kéo dài đến tận chân trời. Đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và không thể nào quên.

3. Phương tiện di chuyển đến nơi “Bồng lai tiên cảnh” Mu Náu


Bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện di chuyển phổ biến để đến Thung lũng Mu Náu là bằng xe máy hoặc bằng trekking. Tuy nhiên, hành trình đi đến rừng mận khá khó khăn vì bạn sẽ phải trải qua địa hình thung lũng vừa cao, vừa dốc và không được bằng phẳng. Không những vậy, nơi đây thường xuất hiện sương mù dày đặc nên bạn sẽ bị hạn chế tầm nhìn trong suốt quá trình di chuyển.

Nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn nên thuê chiếc xe số và đảm bảo tay lái thực sự vững vàng để bảo vệ sự an toàn trên mọi cung đường. Bạn có thể tham khảo giá cả khi có dự định sử dụng xe máy. Giá thuê của nó là dao động từ 100.000 ngàn đồng - 120.000 ngàn đồng.

Nếu bạn chưa tìm được tour du lịch nào phù hợp với những tiêu chí như tour chất lượng, giá cả phải chăng, nhân viên tư vấn nhiệt tình,... bạn có thể tham khảo thêm về công ty chúng tôi. Và Hải Đăng Travel tin rằng sẽ không phụ sự kì vọng của bạn với kinh nghiệm làm nghề lâu năm, các tour du lịch đa dạng như tour Nha Trang, tour đảo Phú Quý, tour Hàn Quốc, tour Nhật Bản,...

Do đó, nếu bạn muốn trải nghiệm Tour du lịch giá rẻ Mộc Châu 3 ngày 2 đêm, bạn có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi để có một hành trình thú vị tại Thung lũng Mu Náu.

II. Thung lũng mận Mu Náu có gì mà lại được mọi người săn đón?

1. Trải nghiệm khám phá thiên nhiên bằng hoạt động trekking


Ngoài việc đi xe máy đã nêu trên, thì hoạt động trekking cũng là một trải nghiệm đáng để thử. Hoạt động trekking không chỉ mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho những người yêu thích sự mạo hiểm và muốn khám phá cảnh vùng núi phía Bắc. Nơi đây còn giúp mọi người kết nối mạnh mẽ hơn với Thung lũng Mu Náu và khám phá những bí ẩn của địa hình tại đây. Việc vượt qua những đường đèo, rừng rậm và con dốc đòi hỏi sự kiên nhẫn và sức bền, nhưng bạn sẽ thấy xứng đáng với những nỗ lực khi bạn chạm chân tới nơi đây.

2. Check-in cảnh đẹp trắng như “tuyết” của vườn hoa mận

Sau hoạt động trekking hoặc di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh có một không hai của đồi hoa trắng, làn sương mù và hương thơm của hoa mận tại Thung lũng Mu Náu.

Mu Náu có diện tích lên đến hơn 200 ha rừng nguyên sinh và những vườn mận nơi đây được tính là đã hơn 25 năm tuổi, rừng mơ cổ thụ hơn 40 năm tuổi cùng với dàn hoa ban trải dài khắp các sườn đồi. Đây thực sự là một trải nghiệm độc đáo khi bạn đặt chân đến Mộc Châu, khiến lòng người trở nên ngẩn ngơ mà mong muốn checkin ngay vài tấm hình để lưu giữ những khoảnh khắc quan trọng.


Chưa hết, mỗi khi tết đến xuân về, rừng mận Mu Náu như khoác cho mình một chiếc áo mới trắng toát, tinh khôi trải rộng khắp thung lũng, sườn đồi tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, trữ tình. Vì vậy, du lịch Mộc Châu vào mùa hoa mận, không chỉ là một hành trình khám phá, mà còn là một cuộc phiêu lưu với những kinh nghiệm và trải nghiệm đáng nhớ bên người thân, bạn bè hay người thương.

3. Thưởng thức cảnh đẹp những quả mận chín mọng

Nếu chẳng may bạn không thể ghé mùa hoa mận nở, bạn vẫn có thể đến lại Thung lũng Mu Náu vào thời điểm cây mận ra trái. Thời điểm này sẽ rơi vào khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5. Khi đến đây bạn được thỏa sức tận hưởng các hoạt động thú vị như chụp ảnh, hái quả và thưởng thức những quả mận ngon ngọt, thơm ngất ngây tại vườn.


Bạn có biết tại sao mận trở thành đặc sản của cao nguyên Mộc Châu không? Bởi vì nơi đây được “mẹ” thiên nhiên “yêu thương” ban cho đất đai trù phú, màu mỡ nên vào mùa xuân sẽ mọc lên những chùm bông hoa mận xinh tươi, mùa hè lại có những quả mận chín đỏ, vị ngọt thanh. Trong đó không thể không kể đến tình yêu và sự tâm huyết của những người nông dân chăm sóc vườn mận Mu Náu mỗi ngày. Chính vì thế, quả mận đã trở thành đặc sản không thể thiếu và chỉ có thể tìm thấy tại Thung lũng Mu Náu.

Ngoài du lịch tại Thung lũng mận Mu Náu thì bạn còn có thể trải nghiệm nhiều địa điểm tại đây như Đồi chè Trái Tim, Thung lũng mận Nà Ka, Thung lũng mận Vân Hồ,...

III. Những điều cần lưu ý khi đến Thung lũng Mu Náu

Để có chuyến du ngoạn được trọn vẹn hơn khi đến Thung lũng Mu Náu, bạn cần “bỏ túi” những lưu ý sau:

- Thời điểm: Nếu bạn đi vào mùa mận Mu Náu nở hoa thì chỉ nên đi vào lúc cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Ngược lại nếu đi vào mùa cây mọc quả mận thì nên đi vào thời điểm từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5. Dù hoa đẹp cách mấy thì cũng nhanh chóng phai tàn và quả mận cũng không ngoại lệ. Vì vậy, bạn hãy tham khảo thật kỹ thời gian đi đến Mu Náu mà Hải Đăng Travel đã chia sẻ ở trên nhé!

- Các phụ kiện: Phụ kiện bạn cần mang theo bao gồm điện thoại, sạc dự phòng, flycam/máy ảnh, mũ nón, kính đi đường,... Nếu bạn không thể lái xe trên đường núi hay tham gia hoạt động trekking thì bạn có thể sử dụng dịch vụ xe ôm với giá là 120.000 ngàn đồng/2 chiều.

- Đồ mặc: Áo quần bạn mang là những trang phục ấm áp như áo phao, áo dạ, áo len,... Ngoài ra, còn có thêm găng tay và tất để giữ ấm bản thân. Một đôi giày thể thao là không thể thiếu, bởi vì đường ở rừng mận Mu Náu rất gập ghềnh, khó đi.

- Du lịch văn minh: Vui lòng không bẻ cành, không hái hoa và không vứt rác bừa bãi. Nếu đi vào mùa mận chín thì ăn bao nhiêu hái bấy nhiêu, không hái dư thừa, để tránh tình trạng lãng phí nha!

Thung lũng Mu Náu với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, thực sự đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai đã đặt chân đến Mộc Châu. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy xách ba lô lên và khám phá Mộc Châu, đồng thời kết nối với Hải Đăng Travel để có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ với chi phí hợp lý nhất tại nơi này nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88