Responsive Navbar

Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch Nha Trang trong năm 2022

Quốc Văn

25/04/2024

Nha Trang là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thành phố này sở hữu một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu ôn hòa, đường bờ biển kéo dài 385 km cùng hệ thống đảo gần 200 hòn đảo lớn nhỏ ven bờ. Tuy nhiên, thời gian vừa qua cả thế giới phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19. Các ngành dịch vụ, kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch đều bị đóng băng trong một khoảng thời gian dài. Vậy tiềm năng phát triển du lịch biển Nha Trang sẽ như thế nào vào năm 2022? Cùng Hải Đăng Travel đi tìm câu trả lời nhé.

 

tiem-nang-du-lich-nha-trang

Tiềm năng du lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Một năm đầy khó khăn trong việc phát triển du lịch biển Nha Trang

Năm 2019, 2020 đã gây ra nhiều biến động cho toàn bộ các ngành trên thế giới nói chung và ngành du lịch nói riêng. Trong đó du lịch Nha Trang cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi tình hình dịch bệnh phức tạp. Các hoạt động vui chơi, giải trí ở Nha Trang đều bị “đóng băng” vào thời điểm này khiến các chỉ số và tiềm năng du lịch Nha Trang hầu như chạm đáy.


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Tiềm năng du lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Tuy nhiên, nhận thấy việc tiếp tục “đóng băng” này sẽ gây ra nhiều trở ngại cho sự phát triển kinh tế đặc biệt là ngành du lịch, Việt Nam đã đưa ra phương án “sống chung với dịch” và dần chuyển sang trạng thái bình thường mới. Và Nha Trang là một trong những địa điểm tiềm năng mà Chính phủ ưu tiên trong việc kích cầu du lịch trở lại. 

Các chính sách phát triển cho tiềm năng du lịch Nha Trang 

Đại dịch COVID - 19 xảy ra, dẫn đến xu hướng du lịch cũng thay đổi. Thay vì những chuyến du lịch xuyên quốc gia, du khách sẽ có nhu cầu nghỉ dưỡng tại chỗ để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe. Vậy nên, ngành du lịch sẽ chú trọng phát triển theo hướng du lịch nội bộ. 


Để phát triển tiềm năng du lịch Nha Trang với đối tượng là người dân nội địa, Sở Du lịch Khánh Hòa và Hiệp hội Du Lịch Nha Trang - Khánh Hòa đẩy mạnh truyền thông, quảng bá nhấn mạnh Nha Trang sẽ là điểm đến an toàn - văn minh - thân thiện để thu hút khách du lịch. Trong đó, chính phủ cũng chú trọng đẩy mạnh tiềm năng phát triển du lịch biển Nha Trang. Lấy nghỉ dưỡng tại biển đảo làm mũi nhọn kết hợp cùng các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan các địa điểm nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa địa phương. Các công ty du lịch cũng nhân cơ hội này để làm mới, sửa chữa các điểm đến du lịch và bổ sung nhiều dịch vụ khác để thu hút du khách.  


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Tiềm năng du lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Khí hậu cũng đóng góp trong việc phát triển tiềm năng du lịch Nha Trang 

Khí hậu ở Nha Trang gồm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa chỉ xuất hiện và kéo dài trong hai tháng từ tháng 10 đến tháng 11. Thời gian còn lại, Nha Trang luôn tràn ngập ánh nắng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động ngoài trời như tắm biển, tắm nắng, và tham quan biển đảo cũng như check in được nhiều hơn khi du khách đến Nha Trang vào thời điểm này.


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Mùa khô tại Nha Trang tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời - Ảnh: Sưu tầm

Tiềm năng du lịch Nha Trangtrong năm 2022

Nha Trang có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Đặc biệt là phát triển du lịch biển Nha Trang. Nha Trang sở hữu tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phong phú, những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dốc Lết, Bãi Trũ, Bãi Dài, Đại Lãnh, Bãi Hòn Chồng… Làn nước biển trong xanh, sóng không lớn, không có dòng xoáy ngầm, bãi cát trắng mịn và thời tiết ôn hòa là một trong những điều thu hút khách du lịch tứ phương. 


Bên cạnh đó, Nha Trang còn nổi tiếng với nhiều hòn đảo mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Đảo Hòn Tre, đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn miễu, Đảo Yến,... là một trong những điểm đến góp phần phát triển tiềm năng du lịch Nha Trang. Ngoài ra, Những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng ở những hòn đảo này cũng tạo nên điểm nhấn riêng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. 


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Đảo Hòn Tre - Ảnh: Sưu tầm


Ngoài những tiềm năng phát triển du lịch biển Nha Trang được đề cập ở trên, đây còn là vùng đất sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa lâu đời từ hàng ngàn năm về trước. Một trong số đó có thể kể đến bảo tàng tỉnh Khánh Hòa - di tích lịch sử hút khách tại Nha Trang, chùa Long Sơn - danh lam thắng cảnh tại Nha Trang, làng cổ Phú Vinh - di tích văn hóa nổi tiếng của Nha Trang và Viện Hải Dương học Nha Trang - một di tích nổi bật của vùng đất này.

 

tiem-nang-du-lich-nha-trang

Chùa Long Sơn - Ảnh: Sưu tầm

Định hướng phát triển tiềm năng du lịch Nha Trang 

Với tất cả tiềm năng du lịch Nha Trang đã nói trên, thành phố Nha Trang được định hướng phát triển thành trung tâm du lịch phụ trợ cho toàn vùng duyên hải Nam Trung Bộ và phát triển theo hướng du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Chính phủ sẽ tập trung chủ yếu vào phát triển du lịch biển Nha Trang và sản phẩm du lịch biển. Bên cạnh đó cũng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch bổ trợ như đảo, tàu thuyền, sinh thái biển, di tích lịch sử,... 


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Tiềm năng du lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Top 3 địa điểm cho tiềm năng du lịch Nha Trang 

1. Địa điểm tiềm năng du lịch Nha Trang - Đảo Robinson

Đảo Robinson - một trong những tiềm năng du lịch biển mới tại Nha Trang. Robinson nằm trên đảo Hòn Tre, cách đất liền khoảng 20 km. Hòn đảo mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nổi bật giữa vịnh Nha Trang. 


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Đảo Robinson - Ảnh: Sưu tầm


Robinson mang một nét yên bình thu hút rất nhiều du khách đến thăm. Hòn đảo tựa một bức tranh phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát trắng cùng bầu trời trong lành. Trên đảo là những căn nhà nghỉ được dựng nên bằng tre và nứa bởi người dân địa phương. Du khách khi đến thăm hòn đảo Robinson sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái trước sự gần gũi và thanh bình của vùng đất này.


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Đảo Robinson - Ảnh: Sưu tầm


Một số hoạt động vui chơi giải trí nổi bật tại đảo Robinson đóng góp cho việc phát triển du lịch biển Nha Trang: Chèo thuyền Kayak, thưởng thức tiệc rượu nổi trên biển, tổ chức building trên biển,...


tiem-nang-du-lich-nha-trangChèo thuyền Kayak ở đảo Robinson - Ảnh: Sưu tầm 

2. Địa tiểm tiềm năng du lịch Nha Trang - Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun, tiềm năng du lịch Nha Trang, là một trong những hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp của Nha Trang. Điểm đặc biệt ở đảo Hòn Mun là những hòn đá trên đảo đều màu đen trong làn nước biển trong veo. Đến đảo Hòn Mun, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, đi tàu đáy kính. 


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Đảo Hòn Mun - Ảnh: Sưu tầm


Đảo Hòn Mun nằm gần dòng hải lưu nóng từ phía xích đạo đi tới tạo điều kiện phát triển cho rạn san hô và thu hút nhiều loại sinh vật biển nhiệt đới đến sinh sống. Đáy biển Hòn Mun gồm nhiều hệ động thực vật biển đa dạng, phong phú. Là nơi thích hợp cho các nhà sinh vật biển nhiệt đới, hải dương học và du khách muốn tìm hiểu về biển đến quan sát, khám phá và nghiên cứu. Đảo Hòn Mun là một trong những tiềm năng du lịch Nha Trang cần được giữ gìn và phát triển.

3. Địa điểm tiềm năng du lịch Nha Trang - Viện Hải Dương Học

Viện Hải Dương Học là nơi nghiên cứu về đời sống sinh vật biển lớn nhất Đông Nam Á. Đây là nơi lưu trữ và bảo tồn các sinh vật biển, từ sinh vật quan trọng đến cả sinh vật quý hiếm. Các loài sinh vật được nuôi dưỡng trong bể kính. Du khách khi đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài sinh vật dưới biển và tiềm hiểu về cuộc sống muôn màu của những sinh vật này. 


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Viện Hải Dương Học - Ảnh: Sưu tầm


Ngoài ra, ở đây còn có khu lưu trữ mẫu vật. Đến nay, khu vực này đã lưu trữ đến 5.000 loài và 23.000 mẫu sinh vật biển, trong đó có rất nhiều mẫu sinh vật biển quý hiếm như: cá mặt trăng đuôi nhọn, hải cẩu, cá ông chuông, cá vua,... 


tiem-nang-du-lich-nha-trang

Viện Hải Dương Học - Ảnh: Sưu tầm


Từ những điều thú vị trên, Viện Hải Hương Học chắc chắn sẽ là một tiềm năng du lịch Nha Trang mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch Nha Trang nếu chúng ta biết giữ gìn và phát triển.


Với những thông tin về tiềm năng du lịch Nha Trang đã đề cập ở trên, hy vọng du lịch Nha Trang sẽ trở lại bình thường và phát triển hơn trong năm 2022 sắp đến.

Đánh giá bài viết này : (4/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88