Responsive Navbar

Tìm miền đất trời trùng ngộ, ngắm thu vàng ngút mắt bình nguyên

Quốc Văn

18/04/2024

A Nhĩ Sơn đẹp mơ màng giữa miền Bắc Nội Mông (Trung Quốc)

Nhắc đến mùa thu Trung Quốc, ngoài những thành phố lớn, du khách thường có xu hướng ngược về phía tây ngắm Tân Cương rực rỡ hay Tứ Xuyên kiều diễm. Tuy nhiên, ít ai nghĩ tới Nội Mông, nơi nhẹ nhàng phô diễn sắc vàng yêu kiều tới tận đường chân trời. Không có những ngọn núi tuyết phủ nghìn năm ngoạn mục như miền Tây Trung Quốc hay sở hữu vẻ hùng vĩ và choáng ngợp của Tứ Xuyên, Tân Cương khi thu về, nơi đây hấp dẫn tôi bởi bình nguyên vắng lặng và yên ả. Tới đây, bạn dễ dàng nhìn thấy nơi trời và đất tương ngộ như không hề có sự phân ly. Sự bao la khiến tôi cảm nhận như ở đâu đó trên mảnh đất này, Nội Mông vang vọng những thanh âm trong trẻo của vạn vật từ đất rộng lên thẳng trời cao. Cách Bắc Kinh khoảng 1.500 km về phía bắc, di chuyển khoảng một ngày, bạn sẽ đặt chân tới công viên rừng quốc gia A Nhĩ Sơn. Tôi nhớ khoảnh khắc đặt bước chân đầu tiên lên những bậc thang trải đầy lá, nhìn ra xa, giữa những ngọn núi trập trùng, nơi đâu cũng ngập sắc thu vàng miên man. Đó là khoảnh khắc khó tả và đôi phần kỳ diệu với riêng tôi khi lần đầu tiên cảm nhận rõ nét về khung cảnh mùa thu.


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 2


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 3


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 4


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 7


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 8


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 10


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 11


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 12


Tấm thảm vàng của cỏ úa trên thảo nguyên Hô Luân Bối Nhĩ

Trước đó, tôi luôn nghĩ rằng thảo nguyên là vùng đất bao phủ bởi sắc cỏ xanh mướt trải dài hút tầm mắt. Trời thảo nguyên xanh thăm thẳm không gợn mây. Sự thật là mùa thu ở thảo nguyên Hô Luân Bối Nhĩ hệt tấm thảm vàng của cỏ úa và mây giăng kín vần vũ bầu trời như đang chờ đợi cơn mưa lớn. Nhiều đoạn đường tôi đi qua, một vài căn nhà nhỏ để nhốt gia súc, chứa nông cụ hay rơm rạ, lẻ loi, lọt thỏm giữa thảo nguyên. Nếu không để ý, bạn khó nhận ra thấy chúng giữa sắc vàng lấn át không gian. Nội Mông là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm và khám phá. Người dân sống ở đây vẫn còn đó nhiều vất vả và lệ thuộc vào thảo nguyên mênh mông.

Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 13


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 14


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 15


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 16


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 17


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 19


Tim mien dat troi trung ngo, ngam thu vang ngut mat binh nguyen hinh anh 21


Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch trung quốc

trọn tour trung quốc giá rẻ

du lịch trung quốc giá rẻ


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88