Responsive Navbar

Tổng hợp những quán ăn và hải sản cực ngon trên đảo Nam Du

Quốc Văn

25/04/2024

Mùa hè này, bạn đã có ý định gì cho chuyến du lịch của mình chưa? Bạn dự định sẽ đến tham quan, nghỉ ngơi tại đâu? Bạn đã từng đi đến hòn đảo Nam Du thơ mộng nằm ở xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang chưa? Nếu chưa thì chuyến du lịch hè lần này chính là dịp để bạn đến và trải nghiệm những điều mới mẻ từ hòn đảo này đấy! Là một hòn đảo còn nhiều nét hoang sơ, chưa được khai phá nhiều, Nam Du đem đến cho bạn những trải nghiệm lý thú từ thiên nhiên hoang dã, rộng lớn cho đến những món ăn đậm chất biển và nồng đượm nét riêng biệt của vùng biển đảo này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp lại những quán ăn ngon cùng với những món hải sản tươi xanh trên đảo Nam Du đầy nắng và gió này!

Nam Du là một hòn đảo không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có nhiều món ngon, nhiều đặc sản mà giá lại rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người. Cùng điểm qua một số món sẽ làm bạn lưu luyến khi phải rời khỏi đảo Nam Du:

 

Đầu tiên, khi đã đặt chân đến đảo Nam Du, bạn không thể bỏ qua các loại hải sản tươi sống tại đây, là một hòn đảo nằm giữa đại dương bao la rộng lớn với nguồn hải sản dồi dào, các món được chế biến từ nguyên liệu chính là hải sản sẽ khiến bạn rơi vào mê cung của những hương vị tươi ngon không thể cưỡng lại. Điển hình chính là những món hải sản hấp khói bay nghi ngút như cua hấp, mực hấp hay cá xương xanh hấp,... Những món hải sản tươi sống này không cần phải thêm gia vị nhiều cũng đã có hương vị động lòng người rồi. 
 

 

Tiếp sau các món hấp chính là những món nướng, đã đến với bãi biển Nam Du thì việc tổ chức tiệc nướng ngoài trời cũng được nhiều du khách lựa chọn, bạn chỉ cần ra chợ mua thật nhiều các loại hải sản mà bạn thích rồi về làm sạch, sơ chế gia vị một chút bỏ lên vỉ nướng là đã có một bữa tiệc nướng ngoài biển vừa hoành tráng mà không kém phần lãng mạn. Cá xương xanh là loài cá đặc sản với da màu xanh và xương bên trong cũng có màu xanh, được người dân địa phương chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, phổ biến nhất chính là cá xương xanh nướng cuốn bánh tráng, bạn không nên bỏ qua món ngon đặc biệt này nha!
 

 

Một món ngon nữa mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là món cháo nhum biển được người dân chế biến khá đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng đậm đà, khiến du khách một khi đã thưởng thức là không ngớt lời khen ngợi tài nghệ người đầu bếp tài ba. Món cháo nhum này chính là điểm nhấn cho chuyến du lịch tới đảo Nam Du của bạn, đừng bỏ qua cơ hội được ném thử món cháo nhum có một không hai trên đảo Nam Du nhé!
 

Có một cách thưởng thức nhum nướng cực ngon nữa đó là tự nướng nhum ở bãi biển. Bạn đã biết thông tin bãi biển Nam Du có hoàng hôn tím đẹp ma mị chưa. Chiều chiều xách nồi nhum ra bãi biển ngắm hoàng hôn về rồi thưởng thức thì chỉ có tuyệt trở lên. những lúc như này phải nên đi theo team, để còn chém gió, đàn hát các kiểu nữa nhé các bạn.
 Những quán ăn không thể không đặt chân đến khi du lịch Nam Du

Ở đâu cũng vậy, sẽ có những nơi níu kéo bước chân ta dừng lại ghé vào dừng chân, những quán ăn ngon chính là lựa chọn tuyệt vời sau những chuyến tản bộ tham quan hòn đảo hay sau khi kết thúc các hoạt động thể thao dưới nước thì những món ăn lạ miệng cùng hương vị hấp dẫn sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng và lắp đầy cái bụng rỗng của bạn. Ở đảo Nam Du- một hòn đảo còn hơi vắng vẻ thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ăn ngon cho mình một cách dễ dàng nhất. Những quán ăn dưới đây sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu ăn uống cũng như hương vị của từng món ăn sẽ đánh bại bạn dù cho bạn là một thực khách khó tính cỡ nào:
 

 

Ngay khi đặt chân đến bến Nam Du thì bạn đã gặp ngay được quán Cơm Năm Nương - địa điểm chuyên bán những món ngon đặc sản của vùng biển Nam Du mộng mơ.Tuy chỉ là một quán ăn nhỏ và chủ yếu phục vụ bình dân với mức giá dao động từ 35.000- 50.000/phần ăn nhưng chất lượng món ăn tại đây sẽ khiến bạn không khỏi cảm thán, vì vừa ngon lại nhiều nữa, giúp bạn nạp đầy năng lượng sau chặng đường dài.
 

Buổi sáng ở đây, bạn có thể đến quán cơm cô Năm để thưởng thức các món như bún riêu cua, bún chả cá hay nếu thích thì bạn cũng có thể gọi cơm sườn ngay vào buổi sáng được. Ngoài ra, gần bến tàu cao tốc cũng có rất nhiều quán ăn, bạn có thể ăn thử và chia sẻ lại cho những du khách đi sau nha. 
 

 

Buổi trưa và tối thì ở đây, nếu bạn muốn dùng cơm tại quán cô Năm thì bạn phải dặn cô Năm nấu trước vì đa phần khách du lịch ở đây theo như cô Năm quan sát thì rất ít ai ăn cơm nên cô thường không nấu sẵn. Nếu muốn bạn cũng có thể nhờ cô Năm với tay nghề nấu nướng có tiếng tại Nam Du mua hải sản về và làm riêng cho bạn một bữa ăn thịnh soạn, cô Năm chỉ lấy tiền nấu nướng với tiền gia vị thôi nha. Món được nhiều người nhờ cô Năm làm nhất chính là món cá nướng giấy bạc thơm ngon được nhiều du khách ưa thích cũng chỉ có 90.000 đồng/con. Giá cả ở đây không quá đắt đỏ và chất lượng phục vụ, nấu ăn của cô Năm thì hoàn toàn không thể chê vào đâu được.
 


Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa


 

Đánh giá bài viết này : (3/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88