Responsive Navbar

Review từ A tới Z tour du lịch Nha Trang 1 ngày - chinh phục đảo Hòn Tằm

Quốc Văn

27/04/2024

Nha Trang là một trong những điểm đến hấp dẫn, được nhiều du khách đặc biệt ưu tiên khi lựa chọn điểm đến du lịch. Bởi lẽ bãi biển tại thành phố này lọt top những vịnh biển đẹp nhất thế giới, được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều tài nguyên du lịch như: dòng nước xanh vắt, bãi cát mịn trắng phau, cùng với nhiều hòn đảo hoang sơ, yên bình. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ review từ A đến Z tour du lịch Nha Trang 1 ngày - chinh phục đảo Hòn Tằm. 

Tại sao nên lựa chọn Nha Trang là điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới của bạn?

Nằm trong top những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, Nha Trang luôn là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn khi đi du lịch. Một nơi tuyệt vời cho ai vừa muốn đi biển vừa muốn nghỉ dưỡng. Cùng Hải Đăng Travel điểm qua những lí do tại sao Nha Trang lại được “sủng ái” đến thế nhé.

Là một điểm du lịch nổi tiếng với khí hậu ôn hòa

Nha Trang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng cũng chịu ảnh hưởng nhiều của khí hậu đại dương, bởi vậy khí hậu Nha Trang khá ôn hòa. Ngoài ra, thành phố biển này ít bị ảnh hưởng bởi bão nên bạn có thể đến Nha Trang vào hầu hết các thời điểm trong năm.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - Nha Trang
Thành phố biển Nha Trang - Sưu tầm

Khách sạn lưu trú đa dạng

Cũng bởi lẽ Nha Trang là một thành phố du lịch nổi tiếng, nên thành phố biển này được đầu tư xây dựng rất nhiều cơ sở lưu trú như: resort, villa, khách sạn, homestay,... Đến những nơi lưu trú nhỏ như hostel, nhà nghỉ,.. rằm rải rác khắp thành phố biển này.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - cơ sở lưu trú đa dạng
Cơ sở lưu trú đa dạng - Sưu tầm

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn

Nha Trang là một thành phố biển sôi động với nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho cả gia đình. Thường thì phải kể đến Vinpearl Land Nha Trang - trung tâm vui chơi giải trí với hàng ngàn trò chơi hấp dẫn, trò chơi cảm giác mạnh dành cho phụ huynh, trò chơi nhẹ nhàng cho trẻ em… và công viên nước dành cho trẻ em cả gia đinh.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - Vinpearl Nha Trang
Vinpearl Nha Trang - Sưu tầm

Ẩm thực đa dạng, phong phú

Du lịch khắp nơi, đừng chỉ ngắm cảnh, hãy vui chơi và đừng quên thưởng thức những món đặc sản của vùng đất đó nhé! Đặc biệt khi đến với Nha Trang bạn sẽ được các đầu bếp tại đây chiêu đãi một bữa tiệc Hải Sản với các nguyên liệu rất tươi ngon và hấp dẫn, rất chiều lòng khách du lịch đấy.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - hải sản tươi ngon
Hải sản đa dạng - Sưu tầm

Nên đi du lịch Nha Trang theo tour hay tự túc?

Đây là câu hỏi gây thắc mắc cho nhiều người khi quyết định đi du lịch Nha Trang. Dù đi theo tour hay tự túc cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Nếu bạn chọn du lịch tự túc bạn sẽ được tự do về giờ giấc, không phải theo lình trình, thoải mái check in mà. Tuy nhiên muốn tự do thì phải tự lo, bạn sẽ phải tự lên lịch trình, chỗ ở, chỗ nghỉ ngơi,.. Và ngược lại, nếu đi theo tour bạn sẽ không phải lo về lịch trình chuyến đi, bởi lẽ các công ty lữ hành sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc đó. Và tour du lịch Nha Trang 1 ngày chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây sẽ loại bỏ được một phần nhược điểm của việc đi du lịch theo tour đấy.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - nên đi du lịch theo tour hay tự túc
Nên du lịch theo tour hay tự túc - Sưu tầm

Những điều cần biết khi du lịch theo tour

Lựa chọn đơn vị lữ hành uy tín.

Điều đầu tiên mà Hải Đăng Travel muốn chia sẻ cho bạn trong tour du lịch Nha Trang trong 1 ngày là hãy lựa chọn đơn vị lữ hành uy tín. Khi chọn mua tour, bạn không chỉ chú ý đến giá cả mà còn phải chú ý đến tên công ty du lịch, phương tiện di chuyển, hành trình tham quan của họ ... Tham khảo đánh giá của người thân hoặc bạn bè đã từng sử dụng dịch vụ của công ty bạn định đặt tour để cảm thấy an toàn hơn khi lựa chọn.

Trao đổi kĩ về giá

Khi đã chọn được tour du lịch, bạn nên liên hệ với công ty lữ hành để biết rõ về các điều kiện kèm theo, ví dụ như có bao nhiêu giờ tự do,bạn sẽ được miễn phí những gì,...

Nắm rõ lịch trình

Khi đặt tour bạn cần tìm hiểu rõ về lịch trình của tour, các điểm đến xem có phù hợp với mong muốn và yêu cầu của bạn không.

Review kinh nghiệm đi tour Đảo Hòn Tằm trong 1 ngày từ A đến Z

Du lịch Nha Trang nên đi đâu? Điểm đến hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho các bạn là Hòn Tằm. Nơi đây được mệnh danh là “Đảo Xanh”. Là một trong 4 hòn đảo nổi bật nhất tại Vịnh Nha Trang. Các bạn mới đầu nghe cái tên khá là lạ đúng không ạ!! Bởi vì sao có tên gọi như vậy. Thật ra Đảo Hòn Tằm mang ý nghĩa tượng hình do người dân chài thuở xa xưa đặt vì hòn đảo này giống như một con tằm màu xanh lục, đầu hướng về phía Đông. 

 tour du lịch nha trang 1 ngày - Hòn Tằm
Đảo Hòn Tằm - Sưu tầm
Hơn nữa mới đây Hòn Tằm đạt kỷ lục Việt Nam là “khu phức hợp Tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam”. Khu tắm bùn Hòn Tằm với thiết kế hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng và tầm nhìn hút mắt ra Vịnh Nha Trang, mang đến cho quý du khách những trải nghiệm thư giãn. 

Buổi sáng

Trước 7h sáng, các bạn nên chuẩn bị xong xuôi hành lý và thủ tục tại sân bay Cam Ranh. Đến tầm 7h15 công ty lữ hành sẽ có mặt tại sân bay và đón khách di chuyển tới trung tâm thành phố Nha Trang. 
Tại đây các bạn sẽ được đi cano ra đảo Hòn Tằm. Trung bình mỗi ngày có khoảng 20 chuyến ra đảo và thời gian tầm 20-30 phút/chuyến. Có một điều bạn cần lưu ý là sau 8h tối các chuyến sẽ dừng hoạt động và nhớ sắp xếp thời gian để không trễ chuyến cuối nhé.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - cano ra đảo
Cano đưa đón ra đảo - Sưu tầm
Đến đảo, các bạn sẽ phải check in tại khách sạn và thu dọn hành lý vào phòng riêng. Sau đó xuống ăn trưa tại nhà hàng bên trong khách sạn lun nhé. 

Buổi chiều

Tới 13h chiều, đoàn sẽ tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Hòn Tằm như: tiếp thêm kiến thức và mãn nhác với các công trình kiến trúc tại Tháp bà Ponagar, Check-in tại cầu Cảng nổi tiếng, dạo biển tại bãi biển đẹp nhất Nha Trang và thư giãn cuối ngày với tắm bùn.

Tháp Bà Ponagar

Địa chỉ: Đường 2 tháng 4, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa. 
Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00
Giá vé tham quan: 21.000 VNĐ/du khách/lượt. 
Tháp Bà Ponagar là một địa điểm du lịch lịch sử nổi tiếng tại Nha Trang. Tại đây  bạn có thể khám phá, trải nghiệm và ghi lại những bức ảnh check in lý tưởng của mình.Tháp Bà Ponagar Nha Trang được biết đến với làn nước biển xanh mát, nơi đây như một làn gió mới giúp du khách có thể khám phá thêm về văn hóa Champa, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc vô cùng độc đáo.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - tháp bà Ponagar
Tháp Bà Ponagar - Sưu tầm
Khám phá Tháp Bà Ponagar
Đến với nơi đây, bạn nhất định phải ghé thăm khu di tích 3 tầng để cảm nhận nét kiến ​​trúc độc đáo của hơn chục thế kỷ trước.
  • Tầng tháp cổng: Tầng này không còn nguyên vẹn do thời gian cũng đã quá lâu, tuy nhiên dấu tích về kiến trúc xưa cũ vẫn còn, đó là những cột trụ, bậc thang được làm bằng đá dẫn lối lên tầng 2. 
  • Tầng 2 (Mandapa):Tên gọi Mandapa của tầng này có ý nghĩa là một nhà tĩnh tâm, tức là nơi để du khách có thể đến hành hương, tĩnh tâm và thư giãn.
  • Tầng 3: Đây là tầng cao nhất, nơi bạn có thể chứng kiến được khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ, kỳ vĩ. Công trình này được xây dựng bằng gạch khít mạch và không có bất kỳ chất kết dính nào. Từng chi tiết nhỏ của tháp đều thể hiện được sự tinh tế của kiến trúc thời xa xưa. 

 tour du lịch nha trang 1 ngày - tháp bà Ponagar
Thăm quan kiến trúc Tháp Bà - Sưu tầm

Check-in tại cầu Cảng huyền thoại

Sẽ thật là thiếu sót nếu tới Hòn Tằm Nha Trang du lịch mà bạn không tới check-in cây cầu Cảng có một không hai này. Đây cũng là một trong những địa điểm đón hoàng hôn buông xuống hoàn hảo nhất. Vì có khung cảnh lãng mạn, sang trọng mà cầu Cảng này cũng là điểm chụp ảnh cưới, check-in quen thuộc của nhiều cặp đôi yêu nhau.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - cầu cảng
Check in tại cầu cảng thơ mộng - Sưu tầm

Khám phá bãi biển Hòn Tằm hoang sơ, thơ mộng

Hòn Tằm luôn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang với phong cảnh hữu tình. Khí hậu ấm áp quanh năm, hoàn hảo cho các hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng và vui chơi trên biển. Bạn có thể tản bộ trên bãi biển cát trắng dài hơn 1km hay tận hưởng cảm giác ngâm mình trong làn nước trong xanh. Đây là một trong những hoạt động thú vị trong chương trình du lịch Nha Trang rất đáng để bạn trải nghiệm.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - bãi tắm Hòn Tằm
Khám phá bãi biển Hòn Tằm - Sưu tầm

Thư giãn cuối ngày với tắm bùn 

Thư giãn cuối ngày bằng cách ngâm mình trong những chum bùn là hoạt động được du khách yêu thích nhất trong tour du lịch Nha Trang. Được mệnh danh là “Quần thể tắm bùn khoáng đảo lớn nhất Việt Nam”, khu tắm bùn Hòn Tân nằm tựa lưng vào núi và biển, với tổng diện tích xây dựng là 16.000 mét vuông. Khu du lịch Hòn Tằm Nha Trang này được thiết kế theo mô hình ruộng bậc thang độc đáo và thân thiện với thiên nhiên. Theo như kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì tắm bùn ở Hòn Tằm là một việc rất đáng nên trải nghiệm, bởi lẽ đây đây hệ thống tắm bùn trên đảo lớn nhất Việt Nam.

 tour du lịch nha trang 1 ngày - tắm bùn
Tắm bùn - Sưu tầm
Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị của tour tắm bùn Hòn Tằm như: tắm bùn hồ tập thể cho chục người, hồ cho gia đình 10 người, hồ đôi dành cho 2 người. Tất cả các mẫu thiết kế đều được thiết kế trong một không gian thơ mộng trữ tình giữa biển và đảo của Vịnh Nha Trang.
Tới 16h30 đoàn sẽ đón khách về khách sạn và làm thủ tục check out để đi cano trở về trung tâm thành phố Nha Trang. 

Review về khách sạn tại Hòn Tằm và thức ăn tại khách sạn

Tuy chỉ là khách sạn 4 sao nhưng phòng tại đây rất đầy đủ tiện nghi đấy. Có các thiết bị cơ bản, phòng ốc sạch sẽ, ngoài ra còn có các dịch vụ khác như: giặt ủi, massage, phòng tập yoga, phục vụ bữa ăn tận phòng,... Hơn hết nhân viên ở đây rất nhiệt tình và dễ thương nhen, thắc mắc gì người ta cũng tận tình giải đáp. 
Bữa ăn trưa tại đây được phục vụ rất chu đáo, các loại hải sản tươi sống, gia vị cũng rất vừa miệng nha.
Trên đây Hải Đăng đã review từ A đến Z tour du lịch Nha Trang 1 ngày - Chinh phục đảo Hòn Tằm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có một cái nhìn khác về du lịch theo tour và chúng tôi chúc cho chuyến đi Nha Trang sắp tới sẽ thuận lợi và đầy niềm vui nha. 
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

https://haidangtravel.com/image/banner-tour-doan-hinh-1.jpg
Nhận tư vấn miễn phí
Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn qua Số điện thoại này..
Ví dụ: Tư vấn tổ chức sự kiện 100 người 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng..
(Sau khi bấm nút Nhận tư vấn, Quý khách vui lòng đợi trong giây lát cho tới khi hệ thống thông báo gửi thành công. Xin cảm ơn!)

Gọi ngay: 0911.2222.88