Responsive Navbar

Kinh nghiệm đi tour du lịch Hạ Long 1 ngày thỏa sức khám phá các địa điểm hấp dẫn

Quốc Văn

25/04/2024

Chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ mà bạn nên khám phá. Ở Hạ Long 1 ngày, bạn hoàn toàn có thể tham quan rất nhiều địa điểm hấp dẫn và thưởng thức các món ăn đặc sản tại nơi đây. Cùng Hải Đăng Travel khám phá những địa điểm vui chơi kỳ thú bậc nhất tại Hạ Long nhé!

Phương tiện di chuyển cho tour Hà Nội Hạ Long 1 ngày

Để thuận tiện nhất cho kỳ nghỉ tour du lịch Hạ Long 1 ngày, bạn hãy lựa chọn từ Hà Nội làm điểm xuất phát vì nơi đây có nhiều phương tiện di chuyển hơn để bạn lựa chọn. Hành trình đến Quảng Ninh sẽ mất từ 3 đến 5 tiếng, với quãng đường khoảng 180km. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô riêng) hoặc phương tiện công cộng (xe khách, xe bus, tàu hỏa):

Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô riêng)

Bạn di chuyển theo quốc lộ 5 - ngã ba Sài Đồng - đường 18 - Phả Lại - Chí Linh - Uông Bí - Hạ Long. Suốt quãng đường đi bạn có thể ngắm cảnh hai bên đường, dừng lại chụp hình. Đây là phương tiện phù hợp dành cho những bạn trẻ năng động, thích tự mình khám phá. Dù nắng hay mưa, thì chắc chắn rằng điểm đến của cuộc hành trình sẽ không làm bạn thất vọng.

Check-in khi đi du lịch Hạ Long 1 ngày
Dừng chân lại chụp hình khi di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long bằng xe máy -  Ảnh sưu tầm

Phương tiện công cộng 

Xe khách

Xe khách được đánh giá là phương tiện di chuyển đến Hạ Long quen thuộc và có mức giá rẻ nhất. Lịch trình xe sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc Lương Yên và dừng tại bến xe Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Xe khởi hành chuyến đầu tiên từ 06 giờ sáng và chuyến cuối vào 17 giờ mỗi ngày. Thời gian di chuyển trung bình là từ 2,5 - 4 giờ. Thực tế, bạn có thể bắt xe khách tại các bến xe hoặc thậm chí trên Quốc lộ. Đi phương tiện này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị về văn hóa địa phương đặc biệt là với du khách nước ngoài.

Đi du lịch Hạ Long bằng xe khách
Đi xe khách là cách thức di chuyển đến Hạ Long với mức giá rẻ - Ảnh sưu tầm

Xe bus 

Trái với xe khách, các xe bus du lịch mang lại sự tiện lợi và thoải mái hơn hẳn. Các xe bus này thuộc sự điều hành của các công ty du lịch. Chúng tập trung vào đáp ứng nhu cầu khách nước ngoài. Tuyến đường xuất phát từ bến xe Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học. Thời gian khởi hành từ 06 giờ sáng, cứ mỗi 15 phút sẽ có một chuyến, di chuyển đến Hạ Long trong khoảng từ 3 - 4 giờ. Cách này giúp việc di chuyển dễ dàng hơn đối với những khách du lịch theo nhóm nhỏ và khách nước ngoài. Thời gian đón, trả khách của xe bus rất đúng giờ, nên những ai có ý định du lịch Vịnh Hạ Long trong một ngày có thể lựa chọn phương tiện này. 

Tàu hỏa

Xuất phát từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến Hạ Long (Quảng Ninh), tuy nhiên thời gian di chuyển kéo dài 7 giờ đồng hồ và đó là nhược điểm lớn nhất của phương tiện này, thời gian di chuyển quá nhiều không thích hợp với các bạn có ít thời gian đi, chưa kể đến việc xuống ga còn phải đi taxi khá xa vào trung tâm thành phố. Vì vậy, lựa chọn đi tàu hỏa đến Hạ Long có lẽ chỉ phù hợp với những người có nhiều thời gian và tò mò muốn thử cảm giác khác lạ.

Đi du lịch Hạ Long bằng tàu hỏa
Đi du lịch Hạ Long bằng tàu hỏa -  Ảnh sưu tầm
 

Chuẩn bị hành lý khi đi tour du lịch Hạ Long 1 ngày

Vì thời gian khám phá có hạn trong chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày nên bạn chỉ cần mang theo những vật dụng cần thiết, tránh mang quá nhiều đồ sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch. Khi đến Hạ Long và tham quan các khu du lịch biển, hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ mũ nón, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi cái nắng gay gắt ở nơi đây. Trong lịch trình có các địa điểm tham quan hang động, leo núi hay khám phá thiên nhiên, bạn nên chuẩn bị giày hoặc dép để di chuyển một cách thoải mái nhất có thể. Và hãy đảm bảo rằng điện thoại và máy ảnh của bạn đã được sạc đầy để bạn có thể chụp ảnh selfie và check-in bất cứ lúc nào trong suốt hành trình của mình. Hạ Long hứa hẹn sẽ có vô số điểm tuyệt đẹp để bạn “sống ảo” đấy!

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Hạ Long 1 ngày
Chuẩn bị hành lý đầy đủ khi đi du lịch Hạ Long - Ảnh sưu tầm

Du lịch Hạ Long 1 ngày nên đi đâu?

Hạ Long là địa điểm đã thu hút đông đảo du khách đến đây tham quan bởi nơi đây sở hữu di sản thiên nhiên thế giới từng được UNESCO nhiều lần công nhận. Tuy nhiên, du khách chỉ có 1 ngày để khám phá địa điểm này do thời gian có hạn nên hãy chọn những địa điểm nổi tiếng mà bạn cảm thấy thích thú nhất. Ở Hạ Long, có vô số địa điểm thích hợp để bạn tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian nghỉ dưỡng của mình. Sau đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo:

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đã “đốn tim” du khách bằng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo với hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ có hình thù khác nhau, thảm thực vật xanh mướt và nước biển trong vắt, êm đềm. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên tạo tựa như tranh vẽ, vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và năm 2000.

Check-in vịnh Hạ Long

Check-in vịnh Hạ Long đẹp lung linh, xuất sắc - Ảnh sưu tầm

Du khách đến với Vịnh Hạ Long không chỉ được thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp của các vịnh biển đảo thiên nhiên mà còn có thể thử thách bản thân với các hoạt động thể thao thú vị. Nổi bật nhất là chèo thuyền kayak trên hồ nước xanh ngọc bích hoặc leo núi mạo hiểm trên những vách đá đầy gai góc của núi và hang động.

Hang Sửng Sốt

Tọa lạc ở khu vực trung tâm của vịnh Hạ Long, bên trong đảo Bồ Hòn. Sở dĩ hang có tên như vậy là do khi ta đi vào tham quan trong hang thấy hang có diện tích trong lòng rất nhỏ… nhưng khi du khách lách qua một khe đá hẹp để tiến vào trong thì du khách tham quan cũng phải ồ lên cảm nhận cái đẹp và lòng hang được mở rộng ra rất nhiều, gây ấn tượng mạnh nên du khách chính là người đặt tên cho hang cái tên grotte de la surprise (hang động của sự sửng sốt).

Hang Sửng Sốt Hạ Long
Khám phá bên trong hang Sửng Sốt - Ảnh sưu tầm

Đây là một hang động rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long. Với những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo hóa thân vào vô số những hình thù kỳ lạ, đặc sắc. Bất cứ ai đã từng đặt chân đến đây đều trầm trồ trước sự chuyển động trong thế giới như thực như mơ. Hang Sửng Sốt là một điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua!

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất Vịnh Hạ Long, cách xa đất liền, trên tuyến tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 2. Đây là một hòn đảo có độ dốc đứng với một bãi biển cát trắng và phẳng lì. Các tàu du lịch thường ghé vào đây. Du khách có thể bơi vào bờ hoặc leo lên đỉnh để ngắm toàn cảnh hòn đảo. Nhìn từ trên cao, bãi biển Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. 

Đảo Ti Tốp Hạ Long
View từ đỉnh núi đảo Ti Tốp - Ảnh sưu tầm
Không giống như nhiều địa điểm du lịch ở vịnh Hạ Long, ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, còn sở hữu một bãi biển đẹp gọi là bãi tắm Ti Tốp. Bãi tắm có diện tích nhỏ, nhưng yên tĩnh, thoáng mát và rất sạch sẽ, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Bật mí với bạn rằng, hầu hết những bức ảnh chụp Hạ Long từ trên cao đều được chụp tại đảo Ti Tốp này đấy.

Bảo tàng Quảng Ninh

Nằm ven đường bao biển khu vực bờ Đông thành phố Hạ Long, khối kiến trúc Bảo tàng Quảng Ninh được xem là một công trình văn hóa hoàn hảo và là điểm nhấn bền vững của một vùng danh thắng nổi tiếng: vịnh Hạ Long.  Đây được coi là điểm check in cực đẹp ở Vịnh Hạ Long được giới trẻ yêu thích. Chỉ cần đứng ngoài chụp ảnh với tòa nhà  ốp đá đen, phông trắng là bạn đã có thể chụp được một lô ảnh sống ảo rồi.

Bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh, địa điểm du lịch mới nổi ở Hạ Long - Ảnh sưu tầm
Bảo tàng Quảng Ninh là một sản phẩm du lịch đặc sắc khi được kết nối với các điểm du lịch như ụm di tích và danh thắng núi Bài Thơ, khu nhà thờ xứ Hồng Gai, trung tâm thương mại Vincom Center Hạ Long, ... Bảo tàng Quảng Ninh là sản phẩm du lịch đặc sắc chứa đựng các giá trị về đời sống sinh hoạt, sản xuất và lao động hàng ngày của người dân địa phương. Khi đến tham quan, bạn sẽ thấy nhiều hiện vật  được trưng bày liên quan đến ngành nghề của người dân Quảng Ninh như đánh bắt hải sản, than mỏ, cổ vật, không gian Yên Tử – Nhà Trần,…

Bãi tắm Bãi Cháy

Bãi Cháy là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long hot nhất, luôn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm và tắm biển. Mặc dù bãi biển Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo nhưng lại mang đến vẻ đẹp vô cùng thơ mộng. Với bờ biển dài 1000m cùng bờ cát trắng mịn là điểm vui chơi, tắm biển và là điểm chụp hình ưa thích của nhiều du khách. Ngoài ra, bãi biển còn có thêm các môn thể thao biển như ca nô, dù bay hay nhà phao,… giúp du khách có thể tận hưởng nhiều dịch vụ cao cấp hơn. Đây cũng là địa điểm mà các nhóm đoàn thường tổ chức team building hay các du khách thường ngồi đây thư giãn và ngắm hoàng hôn chiều.

Bãi tắm Bãi Cháy
Bãi tắm Bãi Cháy - Ảnh sưu tầm

Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 1 ngày?

Du lịch Hạ Long không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp của biển đảo mênh mông, bao la mà bởi những món ăn đặc sắc. Khi đến nơi đây, du khách không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon, đặc biệt là chả mực. Chả mực Hạ Long luôn đảm bảo nguyên chất nên cực kỳ thơm giòn, sần sật đặc trưng và còn được chế biến thành các món ăn hấp dẫn khác như: xôi mực, bánh cuốn chả mực, bún hải sản, v.v. Ngoài ra, bạn cũng nên nếm thử một số loại hải sản khác nhau ở đây, chẳng hạn như sá sùng, sam biển, ngán biển, nem cua bể,...

Hải sản ở Hạ Long
Thưởng thức các món ngon ở Hạ Long - Ảnh sưu tầm
Một số địa chỉ quán ăn ngon ở thành phố Hạ Long bạn nên lưu lại để ghé đến khi có dịp là:
  • Bún Bề Bề Cầu Trắng: Cầu Trắng, phường Hà Tu, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.
  • Cua Vàng Hạ Long: 32 Phan Chu Trinh, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.
  • Bánh cuốn chả mực: 34 đường Đoàn Thị Điểm, phường Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.
  • Bún cá cay Ngự Uyển: 25 Tháng 4, Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.
  • Cháo Hà: 42 Trần Hưng Đạo, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

Gợi ý lịch trình tour du lịch Hạ Long 1 ngày

Hải Đăng Travel xin gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày xuất phát từ Hà Nội để các bạn có thể tham khảo:

Buổi sáng đón từ Hà Nội – Hạ Long:

07:30 - 08:30: Đón khách tại khách sạn trong khu phố cổ và tại Nhà hát lớn Hà Nội hoặc địa điểm theo yêu cầu. Khởi hành đi thăm Vịnh Hạ Long theo đường Cao tốc mới.
12:00: Du khách đến bến cảng Tuần Châu và làm thủ tục lên tàu.
12:15: Tàu rời bến bắt đầu hành trình tham quan vịnh Hạ long, ngắm cảnh hít thở không khí trong lành và tận hưởng những giây phút thoải mái nhất.

Buổi chiều tham quan Hạ Long

12:30: Du khách thưởng thức bữa cơm trưa, ngắm nhìn khung cảnh núi non trùng điệp và thơ mộng, một kỳ quan thiên nhiên giữa đất trời bao la.
13:45: Quý khách thăm quan hang Sửng Sốt – Một trong những hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long. 

Tham quan hang Sửng Sốt Hạ Long
Tham quan hang Sửng Sốt - Ảnh sưu tầm
Tiếp đó, tàu di chuyển đến hang Luồn, du khách có thể chèo kayak hoặc ngồi thuyền nan để tiến gần đến các hòn đảo nhỏ với chi phí tự túc. 

Khám phá Hang Luồn Hạ Long
Khám phá hang Luồn Hạ Long - Ảnh sưu tầm
Tàu sẽ đưa du khách đến với đảo Ti Tốp. Du khách tắm biển tại bãi Ti Tốp đầy cát trắng, hoặc trekking leo lên đỉnh núi ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long.

Check-in đảo Ti Tốp
Check-in đảo Ti Tốp - Ảnh sưu tầm
16:30: Quay trở lại tàu để khởi hành về lại cảng Tuần Châu. Lúc này, du khách có thể nghe nhạc và thư giãn trên boong tàu, hòa mình vào thiên nhiên của vịnh Hạ Long.
18:00: Tàu cập bến và lên xe về Hà Nội qua đường cao tốc. 
20:30: Về đến Hà Nội - Kết thúc tour du lịch Hạ Long 1 ngày với những trải nghiệm thú vị.
Với lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngàyHải Đăng Travel chia sẻ chi tiết trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn thỏa sức khám phá một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Hãy đến ngay với Hạ Long xinh đẹp để tự thưởng cho mình một ngày nghỉ trọn vẹn nhất nếu bạn không có nhiều thời gian du lịch nhé!
Đọc thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm đầy đủ và chi tiết nhất

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88