Responsive Navbar

Bỏ túi ngay lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm thú vị và chi tiết nhất

Quốc Văn

27/07/2024

Hội an đi từ miền ký ức, thành phố trẻ mang trong mình những dấu vết biểu tượng của một thời đô thị tấp nập, phồn hưng của nơi phố cảng phồn hoa giao thoa văn hóa, kinh tế, xã hội, ẩm thực. Hòa trong khung cảnh đó là những con người chân chất hiền hòa hiện lên trong nét lao động giản dị và sự mến khách phương xa. đến đây bạn sẽ cảm nhận một cảm giác khó quên trong sự tĩnh lặng lại có nét sôi động, nhẹ nhàng mà da diết, níu chân người qua đây. Hãy cũng Hải Đăng Travel bỏ túi ngay lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm thú vị và chi tiết nhất nhé!


Du lịch Hội An
Du lịch Hội An - Nguồn sưu tầm

Giới thiệu về Hội An

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Thế kỷ XIX, do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận tiện, cảng thị Hội An dần suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Hội An may mắn không bị tàn phá trong hai cuộc chiến tranh và tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt cuối thế kỷ 20. Bắt đầu từ thập niên 1980, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An - Nguồn sưu tầm
Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Đi Hội An mùa nào đẹp nhất

Khí hậu Hội An đan xen khí hậu giữa miền nam và miền bắc. Tức là một năm sẽ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 8-12, còn mùa khô sẽ dao động từ tháng 1-7.
Thời tiết tại Hội An không quá nóng, nhiệt độ trung bình từ 28-33 độ c vào các tháng 6, 7, 8. Và mùa đông sẽ là tháng 12, 1, 2, 3 nhiệt độ lúc này chỉ từ 18-23 độ c.
Mỗi một mùa thì Hội An sẽ có những nét đẹp riêng khác nhau. Bất kể thời tiết nắng hay mưa, nóng hay lạnh thì cũng đều quyến rũ với các du khách khi đặt chân đến đây.
Quay trở lại với sự thắc mắc chung của nhiều du khách không biết nên đi du lịch Hội An mùa nào là đẹp nhất? Nếu như bạn sắp xếp được thời gian và muốn đi thời gian đẹp nhất thì nên đi vào từ tháng 2- 4, tức là cuối xuân, chớm hạ.
Lúc này thời tiết tại Hội An khá dễ chịu, không còn những cơn mưa dầm dề của mùa xuân nữa và cũng không nóng bức như mùa hạ. Bạn được dạo bước trên phố cổ với ánh nắng hanh hao và trong lành. Chính vì thời tiết như ủng hộ chính chúng ta đi tham quan, khám phá nơi đây nên bạn sẽ có hứng thú hơn cho bất kể một hoạt động nào trên mảnh đất thân thương, đầy ắp tình cảm này.

Hội An vào mùa nắng
Hội An vào mùa nắng - Nguồn sưu tầm
Trong khoảng thời gian này, Hội An không còn những cơn mưa xuân làm phiền, nắng ráo khô khao. Cả khu phố như được khoác lên một chiếc áo mỏng mới, tràn đầy sức sống, hòa mình với nó là sự trang nghiêm, cổ kính của các khu phố.
Ngoài ra nếu như bạn nào yêu thích các bãi biển, muốn được tắm táp, hòa mình cùng dòng nước trong xanh thì nên đi vào khoảng tháng 5-8. Lúc này thời tiết Hội An khá nóng, cảm nhận rõ nét nhất cái nắng gió. Bạn sẽ được đắm chìm hơn với bãi biển xanh thơ mộng đầy cát trắng, gió rì rào.
Khoảng thời gian từ tháng 10-11 không gian ẩm ướt, mưa nhiều kéo theo lượng mưa nặng hạt. Thích hợp hơn cho những ai đến đế nghỉ dưỡng cũng như khám phá ẩm thực với các món ăn ngon, lạ chỉ ăn vào mùa lạnh mới cảm nhận hết độ ngon.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hội An

Cách di chuyển đến Hội An

Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km nên cách đi thuận tiện nhất sẽ là đi tới Đà Nẵng, sau đó di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An bằng xe taxi, thuê xe du lịch trọn gói hoặc đi xe máy tự túc.

Cách di chuyển đến Đà Nẵng

Máy bay

Khách du lịch thường lựa chọn di chuyển tới sân bay gần Hội An nhất là sân bay Đà Nẵng. Hiện tại, cả VietnamAirlines, Bamboo và VietJetAir đều có chuyến bay tới Đà Nẵng với giờ xuất phát linh hoạt, có thể đáp ứng được nhu cầu lịch trình của bạn. Thời gian bay từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh đến đà nẵng thuowngf khoảng trong 2h giúp tiết kiệm thời gian bên cạnh đó bạn cũng có thể săn vé sale giá rẻ như:
Hà Nội (HAN) - Đà Nẵng (DAD) Từ 450.000 VND*
TP. Hồ Chí Minh (SGN) - Đà Nẵng (DAD) Từ 559.000 VND* 

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng máy bay
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng máy bay - Nguồn sưu tầm

Tàu hỏa

Bạn cũng có thể chọn đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa nếu bạn dư dả thời gian, vì chuyến tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ mất từ 16-18 tiếng. Tuy vậy, đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị, bạn có thể thư giãn ngắm cảnh, đọc sách và thưởng thức đồ ăn trên những chiếc xe phục vụ đi dọc chuyến tàu. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì cảnh đẹp bên ngoài, nhất là khi bạn có thể thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo triền núi khi qua đèo Hải Vân.
Từ Hà Nội đến Đà Nẵng
Giá vé giao động  từ 485.000 VND - 1.092.000 VND*
Từ  Hồ Chí Minh Ra Đà Nẵng
Giá Vé Giao động từ 448.000 VND - 959.000 VND*

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa - Nguồn sưu tầm

Xe khách

Ngoài ra, nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn xe khách cho chuyến du lịch Hội An tự túc của mình. Tuy nhiên, thời gian đi khách cũng sẽ rơi vào khoảng 15 tiếng, và giá không quá chênh lệch so với tàu hỏa. Bạn có thể lựa chọn các hãng xe như Tân Kim Chi, Dương Vũ, A Ba...
Giá vé Hà Nội đến Đà Nẵng từ 310.000 VND - 500.000 VND*
Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng từ 300.000 VND - 500.000 VND*

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng xe khách
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng xe khách - Nguồn sưu tầm

Cách di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An

Bằng xe máy

Bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng để đi Hội An với giá 120.000 - 150.000 VND/ ngày. Bạn nên chạy men theo con đường dọc biển Võ Nguyên Giáp từ biển Mỹ Khê đi thẳng tới biển Cửa Đại. Tại đây bạn sẽ thấy một ngã tư, rẽ trái ra biển An Bàng và rẽ phải sẽ tới phố cổ Hội An.

Di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An bằng xe máy
Di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Thuê ô tô đưa đón

Nếu bạn đi nhóm đông người thì đây sẽ là lựa chọn thuận tiện và hợp lý nhất. Giá thuê xe 4 chỗ từ Đà Nẵng tới Hội An sẽ vào khoảng 200.000 VND - 250.000 VND.

Thuê xe đưa đón di chuyển đến Hội An
Thuê xe đưa đón di chuyển đến Hội An - Nguồn sưu tầm

Cách di chuyển tại Hội An

Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt, taxi, xe ôm và xích lô để bạn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, những địa điểm vui chơi thường tập trung tại trung tâm, nên bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp vòng quanh phố cổ để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây.
Giá thuê xe đạp: từ 40.000 VND/ ngày
Với những địa điểm ở xa trung tâm phố cổ, bạn có thể thuê xe máy để khám phá với mức giá từ 120.000 VND - 150.000 VND/ ngày.

Di chuyển tại phố cổ Hội An bằng xe đạp
Di chuyển tại phố cổ Hội An bằng xe đạp - Nguồn sưu tầm

Gợi ý lịch trình di chuyển hội an 2 ngày 1 đêm một cách chi tiết

Ngày Thứ Nhất: Biển An Bàng - Phố Cổ Hội An - Đi Nghe Hát Bài Chòi

Sáng:   khởi đầu ngày mới bằng cách tận hưởng không khí trong lành và tắm mát trên bãi biển An Bàng
Trưa : ăn  trưa, nghỉ ngơi
Chiều: tham quan phố cổ hội an: các ngôi chùa, bảo tàng văn hóa, các hội quán, nhà thờ cổ
Tối : ngồi thuyền và thả đèn trên sông hoài, nghe bài chòi dân gian

Ngày Thứ Hai : Xưởng Thủ Công Mỹ Nghệ Hội An - Chợ Hội An - Làng Gốm Thanh Hà - Lò Gạch Cũ

Sáng : ăn sáng,  Tham quan xưởng thủ công mỹ nghệ hội an - đi chợ hội an mua đặc sản làm quà
Trưa : ăn uống và nghỉ ngơi
Chiều : đi tham quan làng gốm thanh hà, trải nghiệm làm gốm -  đi check in tại lò gạch cũ tha hồ chụp những bức hình đẹp thơ mộng.

Các địa điểm tham quan tại hội an

Hội quán Triều Châu


Hội quán Triều Châu

Nhà cổ Tấn Ký


Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Phùng Hưng


Hội quán Quảng Đông


Hội quán Quảng Đông

Nhà thờ tộc Trần


Nhà thờ tộc Trần

Chùa Cầu


Chùa Cầu

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An


Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Bảo tàng lịch sử – văn hóa Hội An


Bảo tàng lịch sử – văn hóa Hội An

Hội quán Phúc Kiến


Hội quán Phúc Kiến

Bãi biển An Bàng


Bãi biển An Bàng

Làng gốm Thanh Hà


Làng gốm Thanh Hà

Làng rau Trà Quế


Làng rau Trà Quế

Lò gạch cũ

Lò gạch nét chấm phá tô điểm thêm vẻ đẹp xưa cũ và bình yên Hội An. Giữa cánh đồng lúa rộng mênh mông là một lò gạch cũ nằm lẻ noi một mình gây ấn tượng với các cư dân mạng. Đó là lò gạch bỏ hoang 20 năm tại thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Lò gạch cũ

Chơi gì ở hội an

Chèo thuyền và thả đèn trên sông hoài


Chèo thuyền và thả đèn trên sông hoài

Chơi bài chòi


Chơi bài chòi

Làm gốm tại làng gốm Thanh Hà


Làm gốm tại làng gốm Thanh Hà

Ăn gì  ngon tại Hội An

Nổi tiếng với sự giao thoa văn hóa nên có rất nhiều điều thực khách có thể mong chờ về ẩm thực tại Hội An. Hãy lưu lại những món ăn khó cưỡng sau đây để oanh tạc ẩm thực phố cổ Hội An nhé:

Cao Lầu

Cao lầu có lẽ là một trong những món ăn biểu tượng cho sự giao thoa văn hóa đặc sắc của Hội An. Sợi mì to mềm kiểu Nhật thấm đẫm nước sốt, ăn kèm với thịt kiểu xá xíu Trung Hoa, bánh đa và rau thơm Việt Nam.
Giá: 15.000 VND - 50.000 VND

Cao Lầu

Mì Quảng

Thoạt nhìn mì quảng gần giống cao lầu, nhưng đây là hai món hoàn toàn khác biệt mà khi nếm thử bạn sẽ nhận ra ngay. Mì Quảng được ăn kèm tôm, thịt và không thể thiếu quả trứng cút bùi bùi nhỏ xinh, ăn kèm với bánh đa và rau sống.
Giá: 15.000 VND - 50.000 VND

Mỳ Quảng

Hến xào - Bánh đập

Bánh đập là sự kết hợp đặc sắc của bánh tráng khô và ướt, khi ăn phải đập nhẹ để bánh vỡ ra và dính vào nhau. Bánh đập thường được ăn với mắm, hoặc ăn kèm hến xào thơm mùi hành sả.
Giá: 15.000 VND – 50.000 VND 

Hến xào - Bánh đập

Cơm gà

Cơm gà Hội An là đặc sản gây thương nhớ bậc nhất, nghe tuy đơn giản nhưng thực ra khá cầu kỳ và tốn công. Gạo dẻo sẽ được nấu với nước dùng gà và nghệ, vừa thơm bởi nghệ, vừa dẻo béo bởi nước dùng và mỡ gà. Gà luộc xé phay được trộn với gỏi và hành tây, ăn kèm đu đủ bào sợi, rau thơm và nước mắm chua ngọt hết sức “bắt cơm".
Giá: Từ 45.000 – 70.000

Cơm gà

Bánh bèo Hội An

Những chiếc chén nhỏ xinh với nhân tôm, thịt, thêm chút dầu mỡ và hành lá, khi ăn lấy “dao tre” lóc nhẹ ra rồi chấm với nước mắm. Chỉ nghĩ đến thôi cũng đã làm các thực khách thương nhớ đất Hội An rồi.
Giá: từ 3.000 VND - 15.000 VND

Bánh bèo Hội An

Bánh mì Hội An

Tuy đã được xem là món quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt Nam và có mặt trên mọi miền Tổ Quốc, nhưng bánh mì Hội An vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng các tín đồ ẩm thực. Một ổ bánh mì “ú nu” thịt nướng, chả lụa, xá xíu, đồ chua, không thể thiếu pate và sốt bơ nhà làm; khi ăn được hơ trên than cho nóng giòn chính là món ăn phải thử của mỗi thực khách khi đến Hội An.
Giá: 10.000 VND - 30.000 VND

Bánh mì Hội An

Quà đặc sản tại hội an

Bánh đậu xanh Hội An ngọt mặn lạ miệng


Bánh đậu xanh Hội An ngọt mặn lạ miệng

Tương ớt Phố Hội – “Linh hồn” của ẩm thực Hội An


Tương ớt Phố Hội – “Linh hồn” của ẩm thực Hội An

Bánh tổ – Đặc sản Hội An trong những dịp lễ tết


Bánh tổ – Đặc sản Hội An trong những dịp lễ tết

Rượu Hồng Đào nồng ấm men say đất Quảng


Rượu Hồng Đào nồng ấm men say đất Quảng

Bánh su sê hấp dẫn như những viên đá màu


Bánh su sê hấp dẫn như những viên đá màu

Bánh ít lá gai- Bánh “nhỏ nhưng có võ”, dễ gây nghiền cho du khách


Bánh ít lá gai- Bánh “nhỏ nhưng có võ”, dễ gây nghiền cho du khách

Bánh thuẫn bung nở như những bông mai vàng


Bánh thuẫn bung nở như những bông mai vàng

Mắm Cẩm Thanh nổi tiếng từ làng nghề truyền thống


Nước mắm Cẩm Thanh Hội An

Bánh dừa nướng giòn tan trong miệng


Bánh dừa nướng giòn tan trong miệng

Trải nghiệm Hội An đem cho bạn một cảm xúc khó quên trong đời. Nơi gìn giữ những gì tinh túy của một thời kỳ rực rỡ, vàng son, đánh dấu một nét đẹp thời gian không thể lu mờ của con người phố cảng, sự cống hiến phát triển và đổi mới.Hãy luôn dành cho mình những món quà tinh túy của cuộc sống bạn nhé. Hôm nay bạn sống vì hiện tại , tương lai hay quá khứ. Nhưng chỉ khi cảm nhận được chỉ duy nhất hiện tại nơi ta hiện hữu là quý giá thì mới có thể hạnh phúc.
Hãy cho mình được yêu thương và đặc biệt hãy tự yêu thương mình trước bạn nhé 

Hy vọng qua bài viết này  Hải Đăng Travel đã cho bạn một kiến thức hội an ấn tượng và lý thú.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88