Responsive Navbar

Lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết và tiết kiệm nhất năm 2022

Quốc Văn

19/03/2024

Phú Quốc là một địa điểm du lịch không thể nào bỏ lỡ của những du khách đam mê du lịch. Nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, trải dài, nước biển trong xanh cùng với khí hậu dễ chịu, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút, khiến bạn không thể quên. Được ngắm hoàng hôn tại Phú Quốc chắc chắn là một trải nghiệm mà ai cũng muốn đến một lần trong đời. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch đến với vùng đảo thơ mộng này nhưng chưa biết phải đi đâu, ăn gì, chơi gì thì với bài viết này Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ cho bạn lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết và tiết kiệm nhất năm 2022. 

Tại sao nên du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm?

Tuy Phú Quốc chỉ là một đảo nhỏ nhưng lại có khá nhiều điểm vui chơi từ giải trí, nghỉ dưỡng, trải nghiệm , du lịch tâm linh, khám phá các di tích lịch sử,..Vì thế một lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm sẽ giúp bạn khám phá một cách đầy đủ nhất các địa điểm tại hòn đảo xinh đẹp này. Và bạn không phải di chuyển gấp gáp để tham quan hết các địa điểm và ăn uống quá nhiều món trong ngày, với lịch trình 4 ngày 3 đêm này thì bạn có thể thoải mái để tận hưởng và trải nghiệm không gian tại nơi đây.


Thiên đường du lịch Phú Quốc

Thiên đường du lịch Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Thời gian để đi du lịch Phú Quốc đẹp nhất

Giao mùa chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tham quan và khám phá Phú Quốc. Mùa khô là thời điểm mà bạn có thể dành thời gian để đến với Phú Quốc tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm mà thời tiết tại Phú Quốc đẹp nhất như ít mưa, sóng biển êm đềm và mát mẻ rất thuận lợi cho việc du lịch và nghỉ dưỡng.


Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc

Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc - Nguồn sưu tầm


Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể thử du lịch Phú Quốc vào mùa mưa, vì thời gian này hầu như các khách sạn hay vé máy bay đều giảm giá một nửa. Và bạn cũng đừng quên theo dõi dự báo thời tiết để đảm bảo lịch trình của bạn diễn ra thuận lợi nhất.

Nên chọn khách sạn, resort như thế nào khi đến Phú Quốc?

Mỗi du khách khi đi du lịch đều có một định hướng khác nhau, nếu đi để khám phá, bạn chỉ cần một nơi nghỉ ngơi sạch sẽ, đủ tiện nghi thì những nơi như các khách sạn bình dân, khách sạn 2-3* giá rẻ là một sự lựa chọn mà bạn không thể nào bỏ qua. Còn đối với những du khách đi du lịch để tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thư giãn thì những resort hay khách sạn cao cấp chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.


Khách sạn tại Phú Quốc

Khách sạn tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm


Tại Phú Quốc có ba khu vực với vô vàn những khách sạn, resort đó chính là thị trấn Đông Dương, Bãi Ông Lang, Bãi Trường. Bạn nên đặt phòng tại thị trấn Đông Dương vì đây chính là trung tâm đi lại của đảo với mật độ dân cư đông đúc. Là một địa điểm thuận lợi cho việc tham quan các địa điểm nổi tiếng khác tại Phú Quốc. Và nếu như bạn đặt phòng tại Bãi Ông Lang hay Bãi Trường thì sẽ xa trung tâm hơn và bạn phải đi xa hơn để di chuyển đến được các điểm tham quan.


Khách sạn với “view” cực xịn tại Phú Quốc

Khách sạn với “view” cực xịn tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Đặc sản Phú Quốc mà bạn nhất định phải thưởng thức

Phú Quốc không chỉ là thiên đường du lịch với những bãi biển xinh đẹp mà còn là “thiên đường ẩm thực” vạn người mê đối với những du khách đã ghé thăm đến nơi đây. Dưới đây Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn một số đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi tới với Phú Quốc.

  • Gỏi cá trích Phú Quốc

Gỏi cá trích là món khá kén người ăn với những người không thích đồ ăn tươi sống, tuy nhiên bạn nên thử món này khi đến với Phú Quốc nếu không bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không thưởng thức món này sớm hơn.

Với hương vị độc và lạ của nó sẽ khiến bạn nhớ tới nó như một món đặc sản tại nơi đây. Cắn một  miếng gỏi cá trích, nhâm nhi một ly rượu sim và ngắm hoàng hôn trên biển thì còn gì tuyệt vời hơn.


Đặc sản gỏi cá trích tại Phú Quốc

Đặc sản gỏi cá trích tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

  • Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh không giống ghẹ ở những nơi khác bởi thịt vừa thơm, vừa chắc, vừa ngọt mà không phải nơi nào cũng có được. Hầu hết những du khách đến với Phú Quốc đều lựa chọn loại ghẹ này để thưởng thức.


Món ghẹ vô cùng hấp dẫn tại Hàm Ninh, Phú Quốc

Món ghẹ vô cùng hấp dẫn tại Hàm Ninh, Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

  • Nhum biển Phú Quốc

Đây là một trong những đặc sản có nhiều tại Phú Quốc bạn có thể bắt gặp chúng ở bất cứ đâu trên đảo, loại nhum này có màu đen, tròn và đặc biệt xung quanh thân có những chiếc gai dài. Tại Phú Quốc loại hải sản này được chế biến theo 3 cách khác nhau đó là cháo nhum, nhum nướng và nhum tái chanh để bạn có thể lựa chọn món ăn phù hợp với sở thích.


Món nhum nướng vô cùng hấp dẫn

Món nhum nướng vô cùng hấp dẫn - Nguồn sưu tầm

  • Hải sâm

Hải sâm cũng là một loại hải sản nổi tiếng tại Phú Quốc với rất nhiều chất dinh dưỡng, là một loại hải sản khá hiếm nên giá thành của nó cũng khá cao và chỉ được đánh bắt vào ban đêm. Hương vị thơm ngon và nổi tiếng của nó cũng đã thôi thúc những du khách khi đến với Phú Quốc phải thưởng thức món ăn này.

Hải sâm món ăn vô cùng bổ dưỡng

Hải sâm món ăn vô cùng bổ dưỡng - Nguồn sưu tầm

Lịch trình tham quan Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1:

Buổi sáng: 

Khi lên kế hoạch du lịch Phú Quốc, bạn nên chọn chuyến bay khởi hành vào buổi sáng để vui chơi trên đảo nhiều hơn. Bạn nên đáp chuyến bay sớm ra đảo Phú Quốc vào buổi trưa, sau đó nghỉ ngơi, ăn uống, nhận phòng khách sạn rồi bắt đầu đi chơi.


Sân bay tại Phú Quốc

Sân bay tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Buổi chiều: Tham quan các điểm du lịch phía đông đảo Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh: Làng chài thu hút du khách với nét cổ kính của làng chài truyền thống, đặc biệt làng chài còn là nơi lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Với rất nhiều loại hải sản ngon nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà.


Hoàng hôn vô cùng lãng mạn tại làng chài Hàm Ninh

Hoàng hôn vô cùng lãng mạn tại làng chài Hàm Ninh - Nguồn sưu tầm


Khu du lịch suối Tranh: Nước ở đây rất trong xanh, lọt thỏm giữa rừng cây xanh tươi tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào mùa khô, không có nước thì khu du lịch Suối Tranh được biết đến với trái bồ quân rất ngon và ngọt, bạn nên thưởng thức nếu có dịp ghé thăm.


Thác nước hùng vĩ tại khu du lịch suối Tranh

Thác nước hùng vĩ tại khu du lịch suối Tranh - Nguồn sưu tầm


Nhà Thùng nơi sản xuất nước mắm: Đảo Phú Quốc nổi tiếng với những cơ sở sản xuất nước mắm ngon và đặc biệt. Đến đây, bạn sẽ được tham quan nhà thùng lớn và tìm hiểu quy trình làm nước mắm. Ở Phú Quốc có 3 nhà máy sản xuất nước mắm nổi tiếng là Thịnh Phát, Khải Hoàn và Hưng Thịnh. 


Nhà Thùng nơi sản xuất nước mắm tại Phú Quốc

Nhà Thùng nơi sản xuất nước mắm tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm


Dinh Cậu Phú Quốc là biểu tượng của đảo Phú Quốc, cũng là nơi mỗi chuyến trở về đầy ắp tôm cá để cầu bình an cho người dân trên đảo. Nằm ở cửa sông Dương Đông, Dinh Cậu đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở Phú Quốc với địa hình độc đáo, vẻ đẹp huyền ảo và bề dày lịch sử.


Những mỏm đá tại Dinh Cậu tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp

Những mỏm đá tại Dinh Cậu tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp - Nguồn sưu tầm

Buổi tối: 

Bạn có thể thưởng thức hải sản tại chợ đêm, dạo chơi khám phá đảo Phú Quốc về đêm, nếu muốn tham gia câu mực thì có thể mua đoàn câu mực đêm do công ty du lịch địa phương tổ chức, phí đoàn khoảng 300k/1 người, 1 chuyến du lịch.

Ngày 2: Du khách khám phá Đảo Nam Phú Quốc

Buổi sáng: Tham quan các điểm du lịch phía nam đảo

Khu nuôi cấy ngọc trai: Ngọc trai là phụ kiện rất được chị em ưa chuộng, tuy giá hơi cao. Khi đến Phú Quốc, ngọc trai được bày bán rất nhiều với nhiều mức giá khác nhau, bạn có thể tham quan quy trình nuôi cấy ngọc trai tại các cơ sở như: Guoan Pearl, Yuxian Pearl, Long Beach Pearl.


Ngọc trai được nuôi tại Phú Quốc

Ngọc trai được nuôi tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm


Nhà tù Phú Quốc: Đến phía nam đảo Phú Quốc không thể không đến nhà tù Phú Quốc, nơi ghi lại những trang sử hào hùng của dân tộc.


Những dấu ấn lịch sử tại nhà tù Phú Quốc

Những dấu ấn lịch sử tại nhà tù Phú Quốc - Nguồn sưu tầm


Tham quan Quần đảo An Thới: Sau khi tham quan Nhà tù Phú Quốc, bạn nên đến với Cảng An Tài mua vé tham quan các đảo và lên thuyền câu cá.

Buổi chiều: Tắm biển Bãi Sao, Bãi Khem

Bãi Sao: Là bãi biển cát trắng mịn, nước trong vắt, nếu bạn là người yêu thích biển thì không thể bỏ qua địa điểm này.



Bãi Sao một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Bãi Sao một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc - Nguồn sưu tầm


Bãi Cấm: Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, nhìn đâu cũng thấy biển xanh ngắt, cát trắng mịn, tuy là một điểm du lịch mới toanh nhưng rất thu hút du khách đến đây. Hải sản ở Bãi Khem rất tươi ngon, bạn không thể cưỡng lại được món gỏi cá và gỏi cá ở đây rất ngon mà giá cả lại khá rẻ.


Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh tại Bãi Cấm Phú Quốc

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh tại Bãi Cấm Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Buổi tối: 

Bạn nên thưởng thức hải sản tại chợ đêm, dạo chơi khám phá Đảo Phú Quốc vào buổi tối và trải nghiệm câu mực trên biển.

Ngày 3: Khám phá các điểm du lịch ở phía Bắc đảo Phú Quốc

Buổi sáng: Bạn tham quan các điểm du lịch phía Bắc đảo.

Vườn tiêu Khu Tượng: Phú Quốc nổi tiếng với vườn tiêu cay, có mùi thơm đặc trưng không giống những nơi khác. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn tiêu xanh mượt và có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt đẹp bên những vườn tiêu tuyệt đẹp.


Vườn tiêu nơi mà bạn có thể tạo ra một bức hình có “ 1 không 2” - Nguồn sưu tầm


Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Đây là ngôi đền được nhân dân Phú Quốc xây dựng để tưởng nhớ các anh hùng có công với nước và dân tộc. Hàng năm cứ vào ngày 28 tháng 8 âm lịch, người dân Phú Quốc lại đến đây để làm lễ giỗ ông.


Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc

Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Chiều: Tham quan Vinpearl Land hoặc Công viên Vinpearl Safari

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn không nên tham quan Vinpearl LandVinpearl Safari cùng lúc mà chỉ nên chọn 1 trong 2 điểm trên để tham quan vì mỗi điểm rất lớn nên bạn sẽ không thể tham quan hết được trong một buổi chiều.


Một góc của Vinpearl Land

Một góc của Vinpearl Land - Nguồn sưu tầm

Buổi tối: 

Sau khi ăn tối, quý khách nghỉ ngơi và tự do dạo bộ vào trung tâm thị trấn Dương Đông.

Ngày 4: Chỉ tham quan chợ Dương Đông, mua quà lưu niệm và trở về nhà

Ngày cuối cùng ở Phú Quốc bạn nên đi chợ Dương Đông, chợ lớn nhất Phú Quốc tại đây  bán tất cả các sản vật của Phú Quốc, tham quan chợ, khám phá các gian hàng hải sản, đồ khô ở chợ và mua rượu sim, hạt tiêu, mực khô, cá khô và các đồ lưu niệm khác về làm quà. Sau đó nghỉ ngơi ăn trưa trước khi lên máy bay về nước.



Chợ Dương Đông là chợ lớn nhất tại Phú Quốc - Nguồn sưu tầm

Một số lưu ý khi đến tham quan, du lịch Phú Quốc

  • Để thuận tiện cho việc đi lại, bạn nên mua bản đồ du lịch đảo Phú Quốc.
  • Trước khi đi, bạn nên kiểm tra thời tiết và có sự sắp xếp hợp lý.
  • Mang theo một số vật dụng cần thiết như áo tắm, kem chống nắng, v.v.
  • Không bao giờ tắm vào buổi trưa và tránh ngâm mình trong nước quá lâu.
  • Nếu mua các sản phẩm từ ngọc trai, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua để tránh mua phải hàng giả.
  • Nên đi tham quan trong khu vực phát triển, không đi vào khu vực rừng cấm hoặc những nơi chưa phát triển.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn một lịch trình của tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết và tiết kiệm nhất bạn còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi. Nếu có bất cứ thắc mắc hay thông tin về các tour du lịch hãy liên hệ cho Hải Đăng Travel để được tư vấn.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88