Responsive Navbar

Trọn Bộ Bí Kíp Du Lịch Nha Trang Cho Mùa Hè 2019

Quốc Văn

28/03/2024

Một nơi luôn nghĩ ngay đến mỗi dịp hè không đâu khác chính là Nha Trang, địa điểm du lịch chưa bao giờ ngừng hot, luôn hấp dẫn tất cả du khách. Không chỉ là một thành phố nhộn nhịp, hiện đại mà còn có một quần thể các đảo lớn nhỏ với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc, ẩm thực phong phú … Vì vậy dù là ngày hay đêm Nha Trang sẽ luôn làm hài lòng bất cứ ai đến với phố biển này. Nếu bạn có dự định đến đây vào hè này thì hãy xem ngay tất tần tật bí kíp du lịch Nha Trang với những kinh nghiệm, thông tin hữu ích nhất.

Phương tiện vận chuyển

Đến Nha Trang như thế nào?


Nên săn vé rẻ vào những đợt khuyến mãi để có giá tốt


  • Máy bay: có nhiều hãng bay với nhiều chuyến khởi hành đi Nha Trang từ TPHCM/Hà Nội như Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar, từ Sài Gòn chỉ mất khoảng 1 tiếng, còn từ Hà Nội khoảng 1 tiếng 50 phút. Nếu săn được giá rẻ thì một chuyến khứ hồi chỉ từ 600-800 ngàn. Còn vào những dịp cao điểm lễ, hè giá có thể lên đến 1,5 - 2 triệu vì vậy bạn nên book vé sớm trước 3-4 tháng để có giá tốt nhất.

  • Tàu hỏa: hàng ngày từ các ga lớn đều có từ 3 đến 5 chuyến tàu khởi hành đến Nha Trang. Từ TPHCM mất khoảng 8 tiếng, giá dao động từ 300 – 700 ngàn, bạn có thể chọn chuyến tàu đêm, đến nơi vào sáng sớm và bạn có thể bắt đầu cuộc vui chơi ngay. Còn nếu từ Hà Nội thì mất từ 24 - 30 tiếng, trong trường hợp này bạn nên chọn máy bay để đến Nha Trang để tiết kiếm thời gian vì chi phí cũng không rẻ hơn là mấy.

  • Xe khách: Nếu bạn khởi hành đến Nha Trang từ TP.Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía Nam thì có thể tham khảo một số nhà xe an toàn, chất lượng, dịch vụ tốt như Phương Nam (08 3836 4086 – 08 3836 4668), Phương Trang (1900 6067), Hạnh cafe ( 08 3920 5679 – 08 38376 429), TM Brother, Ngọc Trang… Còn nếu ở Hà Nội thì có như Hoàng Long (04 39282828 – 058 3853345) , Sinh Cafe (058 3524329 ), Mai Linh (04 36 33 66 99).

Từ sân bay Cam Ranh về trung tâm Nha Trang như thế nào?


Xe đưa đón từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35km, bạn có thể di chuyển bằng 1 trong các phương tiện sau:

  • Xe buýt: Ngay khi vừa ra khỏi sân bay bạn sẽ thấy ngay quầy vé xe buýt với giá 50.000đ/lượt/người, với nhiều điểm dừng tại các trục đường trong thành phố, dễ dàng cho bạn đi đến khách sạn
  • Taxi: giá cước tầm khoảng 300.000 – 500.000 đồng/chiều tùy hãng xe.

Nghỉ ngơi

Tại Nha Trang cũng có các nhà nghỉ, homestay, khách sạn với giá bình dân dao động từ 200 - 800k/đêm như: Sky Dragon Hotel, Blue Sea Hotel 2,The Q hostel, khách sạn Hạ Vàng, khách sạn Hoàng Vũ (Golden Rain Hotel)… nằm ở khu trung tâm, thuận tiện cho việc di chuyển đi lại.

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi thoải mái với các dịch vụ tiện nghi, chất lượng thì có thể lựa chọn những khu resort, khách sạn cao cấp với giá từ 2 triệu/đêm như Diamond Bay Hotel, Amiana Resort and Villas Nha Trang, InterContinental Nha Trang, Sheraton Nha Trang… nằm giáp biển, ngay khu trung tâm 


Phòng được thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi


Ăn uống 

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hàng quán bình dân từ các món ăn sáng đến những quán về đêm với giá cả hợp lý. Một số món ăn tiêu biểu bạn nên thử khi đến với Nha Trang như bánh căn, bún sứa, gỏi cá mai, bánh xèo mực, bánh canh chả cá… và chắc chắn không thể bỏ qua hải sản tươi sống.


Bánh căn Nha Trang với đủ loại nhân tôm, thịt, mực, trứng

Một tô bún sứa vô cùng hấp dẫn


Bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau:

  • Chợ Đầm Nha Trang: nơi bán vô số món ăn theo tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”
  • Bánh canh: quán bánh canh Bà Thừa 55 Yersin, Quán bánh canh Phúc 53 Vân Đồn, Quán bánh canh cô Hà 14 Phan Chu Trinh
  • Nem chua – Chả lụa – nem nướng : Quán Nem 25 Lê Hồng Phong; Quán Nem Đặng Văn Quyên 16B Lãng Ông; Quán Nem Đặng Văn Quyên ngã 3 Phan Bội châu với Hàn Thuyên
  • Bò tơ nướng Lạc Cảnh: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân, Nha Trang
  • Bánh căn: Bánh căn đường Lý Thánh Tôn (Chỉ bán vào buổi tối)
  • Vịt Hùng Cầu Dứa: 96 đường 23 tháng 10 – Vĩnh Hiệp – TP. Nha Trang

Tham quan vui chơi giải trí

1. Vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang


Thỏa thích vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang


Khu vui chơi giải trí bậc nhất khu vực, địa điểm số 1 để đập tan cơn nóng mùa hè. Vô số hoạt động bạn có thể tham gia như công viên nước, khu Thủy cung, sân khấu nhạc nước và khu trò chơi ngoài trời vô cùng hấp dẫn.

2. Tham quan bãi tắm đôi ở Đảo Yến - Hòn Nội

Đảo Yến - Hòn Nội là một địa điểm độc đáo Nha Trang, khách du lịch thường muốn đến đây để khám phá bãi tắm đôi độc đáo cũng như ngắm nhìn những đàn chim yến bay lượn và làm tổ.


Đảo Yến với bãi tắm đôi độc đáo nhất Việt Nam


3. Lặn ngắm san hô Hòn Mun - Hòn Một

Là 2 địa điểm nổi bật nhất với hệ sinh thái biển muôn màu muôn vẻ, trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương khám phá những rạn san hô lên đến hàng trăm loài.


Lặn biển là hoạt động phổ biến nhất tại Hòn Mun - Hòn Một Nha Trang

4. Khám phá văn hóa lịch sử tại Tháp Bà Ponagar

Tháp bà Ponagar là công trình kiến trúc văn hóa đặc trưng của dân tộc Chăm đã tồn tại trên 10 thế kỷ. Quần thể được chia ra làm 3 tầng, gồm 4 tòa tháp lớn. Đến đây bạn có thể khám phá nghệ thuật điêu khắc và màu gạch đất nung như phủ lên một lớp bí ẩn về dấu tích của một nền văn minh đã qua.


Tìm hiểu lịch sử văn hóa Chăm một thời

5. Tắm bùn, tắm khoáng Tháp Bà

Tháp Bà là địa điểm tắm bùn khoáng nổi tiếng nhất Nha Trang do vị trí thuận tiện, dịch vụ chất lượng, đa dạng nhưng giá cả hợp lý. Một số dịch vụ như Du khách đắm mình trong hồ bơi nước khoáng ấm, trải nghiệm massage bằng cách tắm phun mưa, tắm thác nước, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp và đặc sắc nhất chính là tắm bùn khoáng với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể.


Thư giãn cơ thể, giải tỏa mệt mỏi với các liệu pháp tắm bùn khoáng


6. Quẩy nhiệt tình khi đêm về tại phố Tây

Không khác gì Bùi Viện của Sài Gòn hay phố Tạ Hiện của Hà Nội, ở Nha Trang cũng có một phố Tây sôi động, nhộn nhịp lúc về đêm với vô số các hàng quán mà bạn có thể ăn uống và cả bar pub sôi động như Sailing Club ngay sát bờ biển hay Skylight với rooftop bar cao nhất Nha Trang ….


Thưởng thức không gian âm nhạc sôi động ngắm nhìn thành phố về đêm


7. Chinh phục Bình Ba - Bình Hưng

Nếu bạn có nhiều thời gian ở Nha Trang thì nên ghé Bình Ba hoặc Bình Hưng để vui chơi, 2 hòn đảo du lịch luôn được du khách ưa chuộng với cảnh thiên nhiên hoang sơ, không gian yên bình, hải sản tươi ngon chất lượng.


Bạn nên dành từ 1-2 ngày để tham quan Bình Ba hoặc Bình Hưng

Mua sắm

  • ​​​Trung tâm nghệ thuật và thủ công truyền thống XQ: nổi tiếng nhất với những bức tranh thêu tay vô cùng tinh xảo và tìm hiểu thêm về nghề thủ công cổ truyền của người Việt Nam.
  • Chợ Đầm Nha Trang: Đây là một khu chợ khá sầm uất tại Nha Trang được đông đảo khách tham quan du lịch yêu thích, tìm đến.
  • Chợ Xóm Mới Nha Trang: tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố, kinh doanh những mặt hàng như hàng gia dụng, thực phẩm tươi sống, lương thực, hàng bách hóa, đồ lưu niệm
Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

tour nha trang

tour nha trang giá rẻ

du lịch nha trang giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88