Responsive Navbar

Truy lùng tọa độ rừng thông đẹp như cổ tích giữa đời thực ở Chiang Mai

Quốc Văn

25/04/2024

Cuộc sống rồi cứ như thể rối tung quả mù như mớ bòng bong với cuộc chiến không ngừng nghỉ với deadline hay tiết trời cứ mưa thối đất thối cát làm bạn chán chường muốn đi đâu đó để giải khuây, hãy thử đến Chiang Mai và ghé đến hồ nước như lạc vào đầm nước đầy ma mị trong thế giới huyễn hoặc của Malaficent sẽ mau chóng lấy lại tinh thần cho bạn ngay thôi!

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-1
@jungjung27
 

Chiang Mai là một trong những vùng đất phía Bắc Thái Lan mang khí hậu tựa như Đà Lạt của Việt Nam, vừa có mùa sương mù dày cộm, thực vật đâm chồi nảy lộc xanh tươi và những công trình kiến trúc mang đầy tính sáng tạo, đến đây không những thỏa sức chill với các loại rượu vang thượng hạng mà còn được ngâm mình trong làng hơi lạnh phả ra từ tiết trời 17 độ.
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-2
@sineenath
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-3
@way_redcar
 

Đa phần mọi người thì rỉ tai nhau về những trung tâm sầm uất hay những quán cà phê lọt lòng đã được gắn mác không gian thiên nhiên trong trẻo chứ ít ai được nghe về những địa điểm xa hun hút trong những cánh rừng, thật ra việc ngại di chuyển và thông tin hiếm hoi cũng khiến mọi người dần chán nản. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm một nơi có khí hậu gần giống với Đà Lạt tại Chiang Mai thì chớ bỏ qua bài viết này.

 

1. Giới thiệu Ban Wat Chan

Rừng thông Ban Wat Chan là một địa điểm đặc biệt tại Chiang Mai, không gian bình yên dưới những tán thông hai lá, ba lá phát triển cao ẩn mình trong lớp sương mù quanh năm phủ kín. Để bảo tồn rừng thông quý giá này, dự án hỗ trợ người dân sinh sống từ nghề chăn nuôi gà quanh vùng giúp họ phát triển đời sống và tránh việc khai thác nhựa thông để bảo tồn nơi đây.
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-4
@lowcostthailand
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-5
@tonkokstudio
 

Những câu chuyện đơm đặt về truyền thuyết về Ban Wat Chan dần dần biến nơi đây trở thành điểm đến hút khách, hơn hết đây chính là nơi người dân tộc Karen sinh sống, khi một đứa trẻ được lọt lòng ra trong một gia đình, dây rốn của đứa trẻ đó sẽ được gắn với một trong những cây thông trong rừng và họ sẽ không bao giờ đốn hạ những gốc cây đã gắn liền với giống nòi của dân tộc mình, nên Ban Wat Chan luôn phát triển tốt.
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-6
@ijhaja
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-7
@reviewchiangmai
 

Giữa bốn bề rừng thông bạt ngàn ở Ban Wat Chan còn có một chiếc hồ mặt gương lúc nào cũng trực tràn sương mờ, lạc vào hồ cứ như lạc vào thế giới cổ tích với khung cảnh mơ mộng và đầy ma mị. Dưới tiết trời mát mẻ và phủ đầy sương mù, điều hoàn hảo nhất là đạp xe quanh bờ hồ để cảm nhận được khung cảnh thanh bình và gần gũi với thiên nhiên.
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-8
@way_redcar
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-9
@way_redcar
 

Cái đắt giá khi đến rừng Ban Wat Chan là vào buổi sáng khi đấy phải thức dậy sớm đón bình minh trong khung cảnh bình yên của rừng thông hòa vào hơi mát của sương sớm gần như chắn cả tầm nhìn. Những thứ ánh sáng của bình minh bắt đầu xuyên qua từng luồng mây để rồi chíu nhẹ xuống mặt hồ tạo nên một bầu không khí trong trẻo đậm chất núi rừng, đây chắc chắn trải nghiệm độc nhất chỉ có ở Chiang Mai.

 

2. Phương tiện di chuyển

Để di chuyển đến rừng thông Ban Wat Chan chúng mình có thể đi bằng 2 cách

Đi bằng xe taxi địa phương (song taew): Từ Chiang Mai bắt taxi địa phương hay còn gọi là Song Taew, ở đường Chang Phueak trong trung tâm để tới Ban Wat Chan. Thời điểm khởi hành lúc 9h và 11h và giá vé từ 120 bath, bạn có thể ngủ trên xe 4h là tới Samoeng. Nếu có book khách sạn thì cho luôn địa chỉ khách sạn để xe đưa đến.
 

Bằng xe hơi:

Cách dễ nhất để đến rừng thông là thông qua đường cao tốc 1095 từ Mae MalaiPai bởi một trong hai cách sau:

+ Đến Km 80 và rẽ trái vào một con đường nhựa và tiếp tục đi 40km nữa.

+ Đi vào cổng chùa Wat Phra That và tiếp tục đi khoảng 500m. Rẽ trái vào tuyến đường Chom Chaeng – Ban Mueang Rae – Ban Bo Rae. Tổng khoảng cách là 165km.

Nếu bạn đi du lịch thailand tự túc, bạn có thể phiêu lưu với những khung cảnh tuyệt đẹp. Sẽ có 3 tuyến đường dành cho bạn, nhưng con đường này làm bằng đất nên khá khó đi đấy nhé ! Bạn phải chuẩn bị đầy đủ tư trang cho chuyến hành trình của mình nha:

+ Tuyến đường Amphoe Mae Chaem – Ban Wat Chan

+ Tuyến đường Samoeng – Wat Chan – Ban Bo Kaew – Nam Dong SamMuen

+ Tuyến đường Amphoe Mueang Mae Hong Son – Ban Wat Chan
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-10
@123parely
 

dep-nhu-trong-co-tinh-mat-ho-guong-truc-tran-suong-doc-la-nhat-chiang-mai-11
@way_redcar
 

Rừng Ban Wat Chan vẫn còn là một ẩn số lớn với những kẻ lữ hành đang tìm kiếm cho mình những điều kỳ diệu trong cuộc sống, vốn dĩ trái đất luôn hoàn thành tốt chu kỳ 1 năm có 365 ngày dù mặc kệ có gió mưa thể nào, và mình chỉ biết đến Chiang Mai là thành phố nhiều điểm check-in xinh đẹp nếu không có sự xuất hiện của rừng thông Bang Wat Chan. Tới Ban Wat Chan để trải nghiệm ngay cuộc sống thanh bình nhé!

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lich thái lan giá rẻ

trọn tour thái lan 

tour thái lan giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88