Responsive Navbar

Khám phá câu trả lời: Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Quốc Văn

27/04/2024

Nằm trên dải đất miền Trung, Huế là một thành phố thuộc di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Từ xa xưa, cố đô Huế đã vốn có lịch sử và truyền thống lâu đời, mang những giá trị và bản sắc riêng nhưng không kém phần độc đáo.

Người ta còn hay gọi Huế là thành phố của du lịch nhờ vẻ đẹp nên thơ từ sắc vàng của hoa điệp, sắc tím của bằng lăng được nở đẹp nhất vào tháng 8 hàng năm.


Khi có cơ hội tham quan một vòng tại thành phố này, bạn sẽ hiểu lý do vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch nổi tiếng. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá Top 5 lý do thành phố Huế được gọi là thành phố du lịch ở bài viết sau nhé.

I. Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch?


Sông Hương nhìn từ trên cao

1. Ý nghĩa lịch sử lâu đời


Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Huế từng là kinh đô của Việt Nam dưới triều đại nhà Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1945. Đặc biệt, Kinh thành Huế là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, thể hiện sự hùng vĩ của các cung điện, đền thờ và lăng mộ của triều đại. Ý nghĩa lịch sử lâu đời là một trong những lý do vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch. Nơi đây thu hút khách du lịch quan tâm đến việc khám phá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.

2. Kiến trúc cung đình độc đáo


Vì sao Huế lại được gọi là thành phố du lịch

Cảnh quan kiến ​​trúc của Huế nổi tiếng với sự pha trộn độc đáo giữa ảnh hưởng của Việt Nam và Pháp. Kinh thành và các công trình xung quanh, chẳng hạn như sông Hương, có các cung điện, chùa chiền và lăng tẩm tráng lệ phản ánh sự hùng vĩ và tinh xảo của kiến ​​trúc trong quá khứ. Những kiến trúc ấn tượng này thu hút khách du lịch muốn chiêm ngưỡng và đánh giá cao vẻ đẹp kiến ​​trúc của thành phố.

3. Trung tâm văn hóa nghệ thuật đặc sắc


Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Huế từ lâu đã được coi là trung tâm văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Thành phố này được biết đến với nền âm nhạc truyền thống, trong đó có Nhã nhạc cung đình Huế đặc sắc, được phát triển và hoàn thiện dưới thời nhà Nguyễn. Đây cũng là một trong những lý do vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch. Khách du lịch đến thăm Huế để xem các buổi biểu diễn truyền thống, tham quan các viện bảo tàng và phòng trưng bày, và hòa mình vào khung cảnh văn hóa sôi động của thành phố.

4. Vẻ đẹp như tranh vẽ từ thiên nhiên

Nằm bên bờ sông Hương và được bao quanh bởi những cảnh quan đẹp như tranh vẽ, Huế mang đến vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục. Thành phố nép mình giữa những ngọn đồi thoai thoải, những khu rừng tươi tốt và vùng nông thôn thanh bình, khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những người đam mê thiên nhiên. Ngoài ra, chùa Thiên Mụ gần đó và sông Hương xung quanh mang đến khung cảnh tuyệt đẹp làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố.

5. Ẩm thực đa dạng


Vì sao Huế lại là thành phố du lịch

Huế nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo và đầy hương vị, đã trở nên nổi tiếng cả trong nước và quốc tế. Du khách đổ xô đến Huế để thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bún bò Huế (bún bò cay), nem lụi (thịt lợn xiên nướng), chè bột lọc và bánh khoái (bánh xèo),.vv Nền ẩm thực đa dạng tại xứ Huế đã thu hút đông đảo du khách tham quan hàng năm biến thành phố này trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

II. Hướng dẫn di chuyển đến thành phố Huế

Sau khi đã tìm hiểu về lý do vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch, chắc hẳn bạn sẽ tò mò làm thế nào để  di chuyển đến thành phố Huế và chi phí di chuyển như thế nào? Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá ở ngay dưới đây nhé!

  • Di chuyển đến thành phố Huế bằng máy bay:
Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Bạn có thể di chuyển đến thành phố Huế bằng đường hàng không từ các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air đều có đường bay đến sân bay Phú Bài, Huế. Thời gian bay từ Hà Nội khoảng 1h15p, giá vé khứ hồi 1.600.000đ. Thời gian bay từ TP.HCM khoảng 1h30p, giá vé khứ hồi là 1.300.000đ
Nếu bạn muốn đi theo tour du lịch Huế, bạn cũng có thể liên hệ đến các đơn vị cung cấp tour như Hải Đăng Travel để nhận được ưu đãi cho giá vé máy bay giúp tiết kiệm được chi phí.
  • Di chuyển đến thành phố Huế bằng tàu hỏa:

Từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác, bạn có thể đi tàu hỏa và ngắm cảnh dọc đường. Tàu hỏa có ghế cứng, ghế mềm, giường nằm, có hoặc không có điều hòa. Giá vé dao động từ khoảng 400.000 - 900.000 đồng/người. Nếu di chuyển xa trong thời tiết nắng nóng, hãy chọn tàu SE3, SE1 để thời gian di chuyển nhanh hơn và mua vé giường nằm có điều hòa để thoải mái hơn.

  • Di chuyển đến thành phố Huế bằng xe khách
Vì sao Huế lại được gọi là thành phố du lịch

Từ Hà Nội vào Huế mua vé xe khách của các hãng xe khách như: Hưng Thành, Camel, Queen, Đức Thịnh. Giá vé chặng Hà Nội - Huế hoặc ngược lại dao động từ 250.000 - 300.000 đồng một chiều. Các chuyến xe thường đi Huế từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Đặt phòng ngủ một giấc là tới nơi. Để tiết kiệm tiền ở Huế và có thể tự do dừng lại dọc đường, bạn nên thuê một chiếc xe máy tại nơi ở của mình. Giá thuê xe máy là 80.000 đồng/ngày và xe tay ga là 130.000 đồng (chưa bao gồm xăng).
Một cách thú vị để khám phá Huế mà du khách nên thử đó là xe đạp. Những người đi xe máy đóng vai hướng dẫn viên du lịch và đưa khách đến các điểm nổi tiếng trong thành phố như cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba. Xe máy dừng từng điểm đón du khách. Vào cửa miễn phí. Các tour thường kéo dài một giờ và có giá từ 50.000 đến 120.000 đồng tùy địa điểm và thời gian di chuyển.

III. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Huế

1. Chợ Đông Ba

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Được thành lập vào năm 1899, chợ Đông Ba là một trong những địa danh của cố đô Huế, nơi đây luôn nhộn nhịp kẻ bán và người mua quanh năm. Hàng chục gian hàng được xếp dài từ cầu Gia Hội đến cầu Trường Tiền. Bước vào chợ, bạn có thể trải nghiệm không khí đầy màu sắc của chợ Huế. Chợ Đông Ba là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ghé thăm góp phần giải thích vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch. Du khách đến đây để thưởng thức những món ăn ngon và dạo qua các cửa hàng nơi họ có thể mua hoặc mang về nhà quần áo, vải, nón, nước mắm và bánh trái chỉ có ở Huế.

Chợ mở cửa từ 7:00 sáng đến tối nên bạn có thể ghé thăm bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, sau 16h sẽ có nhiều quán ăn vặt mở cửa hơn để bạn có thể ghé thăm.

2. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, bạn sẽ đến vùng nông thôn xứ Truồi, đi đến đập Truồi, băng qua sườn đồi thoai thoải và bạn sẽ thấy thiền viện nổi tiếng Trúc Lâm Bạch Mã được phản chiếu dưới hồ Truồi. Bạn có thể chọn đi xuồng nhỏ qua hồ để đến tu viện và leo 172 bậc để đến tam cổng.

3. Quốc học Huế

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Đây là trường trung học đầu tiên được xây dựng ở Huế từ thời vua Thành Thái năm 1896. Quốc học huế có vị trí nằm ngay trung tâm đường Lê Lợi số 12. Ngôi trường nổi bật với những hàng cây xanh đỏ quanh năm. Quốc học huế là một địa điểm phải đến khi tham quan thành phố Huế, nơi đây chính là một trong những lý do giải thích vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quen thuộc từ những cảnh phim được đóng trong 2 ngày 1 đêm tại trường THPT chuyên Quốc học Huế. Khuôn viên của Quốc học Huế rộng đến mức bạn có thể tha hồ dạo quanh hành lang, lớp học và sân trường, ngắm nhìn những công trình kiến ​​trúc Pháp cổ và chụp ảnh lưu niệm.
Du khách có thể đến thăm trường vào buổi trưa, khoảng 11 giờ 30 phút hoặc sau 5 giờ chiều, khi học sinh đi vắng, sau đó đến thăm trường và chụp ảnh. Phí gửi xe để vào trường là 5.000 đồng.

4. Sông Hương

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Dòng sông Hương uốn khúc giữa núi rừng, đi qua những làng mạc từ Kim Long, Vida đến Đông Ba, Gia Hội, Nam Phổ tất cả đều hòa quyện trong hương hoa của xứ Huế. Nếu có cơ hội, hãy đi du thuyền trên sông để ngắm nhìn cảnh Hương Giang thơ mộng và xem ca Huế trên sông Hương. Khám phá một vòng vẻ đẹp thiên nhiên của Sông Hương nơi đây sẽ giúp bạn hiểu vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch. Giá vé xem ca Huế trên sông Hương kéo dài 1 giờ từ 100.000 - 150.000 đồng/người.

5. Chùa Thiên Mụ


Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Cách kinh thành Huế và trung tâm thành phố khoảng 3 dặm (gần 5km) về phía tây, chùa Thiên Mụ tọa lạc trên đỉnh đồi Hà Khê ở huyện Kim Long. Tham quan chùa Thiên Mụ ngắm tháp Phúc Duyên cao bảy tầng, điện Đại Hùng, các khu vườn, rừng thông và khu trưng bày di tích lịch sử Thích Quảng Đức sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Huế.

Và đó là thông tin chi tiết về top 5 lý do vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá thành phố Huế thú vị và đáng nhớ.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm tour du lịch Huế có giá cả hợp lý và lịch trình chi tiết, bạn có thể tham khảo các tour của Hải Đăng Travel.
Thông tin chi tiết:
Đặt tour: 19002011
Địa chỉ: Tòa nhà Building Haidang 367 Tân Sơn, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88