Responsive Navbar

Vịnh Ninh Vân - Chốn Thiên Đường Bình Yên Nơi Hạ Giới

Quốc Văn

28/03/2024

Thành phố biển Nha Trang năng động, hiện đại nhưng đâu đó vẫn ẩn chứa một nét đẹp bình yên, hoang sơ và dung dị khiến cho bất cứ du khách nào đến cũng phải say mê, lưu luyến. Và vịnh Ninh Vân chính là nơi sở hữu những điều đó. Không xa hoa, lộng lẫy như trung tâm thành phố, nơi đây mang vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên một bên là biển cả bao la, một bên là thảm thực vật xanh ngát. Đây chính là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thanh bình, hòa mình vào đất trời.

Thời điểm lý tưởng để du lịch vịnh Ninh Vân

Vì là vùng biển nên thời điểm thích hợp nhất để bạn du lịch vịnh Ninh Vân khoảng độ mùa hè và thu, từ tháng 6 - tháng 9. Thời tiết lúc này khô ráo, ít mưa, biển lặng sóng, mát mẻ dễ chịu với nền nhiệt độ trung bình 26-29 độ C rất lý tưởng cho các hoạt động tham quan, vui chơi.

Ninh Vân một ngày bình yên

Cách đi đến vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số đường biển. Có 2 cách để bạn có thể đến được đây, bằng tàu cao tốc hoặc đi bằng xe máy/ô tô.


Thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân

Chỉ 20 phút ngồi tàu cao tốc là có thể tới vịnh Ninh Vân - Ảnh: pmbsdung

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh, tiết kiệm thời gian, thì phương tiện tốt nhất là tàu cao tốc, chỉ mất khoảng 20 phút là bạn đã có thể đặt chân lên vịnh biển xinh đẹp yên bình này. Một điều lưu ý nhỏ đối với những bạn bị say sóng thì nhớ uống thuốc trước vì tàu di chuyển rất nhanh.

Nếu bạn là một “phượt thủ” chính hiệu, thích khám phá thì xe máy là lựa chọn không thể tuyệt hơn. Cách này thì mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại bạn có thể ngắm trọn cảnh đẹp hoang sơ, đặc biệt là phóng mắt nhìn vịnh Ninh Vân từ trên cao xuống. Chú ý trên đường đi có nhiều đoạn hơi xuống dốc, bạn nhớ giảm tốc để đảm bảo an toàn nhé.

Khám phá chốn bình yên ở vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, thuộc địa phận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, ngay giữa vịnh Nha Phu và vịnh Nha Trang. Nơi đây được coi là chốn “ẩn cư” cho những ai muốn tìm về thiên nhiên, thoát khỏi cuộc sống bộn bề hàng ngày, thả tâm hồn theo mây trời, biển xanh.

Thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân

Bờ vịnh xinh đẹp - Ảnh: pmbsdung

Ninh Vân sở hữu cho mình vẻ đẹp hoang sơ, được thiên nhiên ưu ái ban tặng những báu vật quý giá “rừng vàng biển bạc” quý giá. Một bức tranh sinh động, đầy màu sắc với màu xanh bao la của biển cả, màu trắng mịn của những bãi cát, màu xanh rì của những hàng cây cối sum suê, điểm xuyến thêm một chút sắc xám, sắc đỏ của những bãi đá nằm ngổn ngang, chồng chất. Phía xa xa là thấp thoáng những bóng dừa rồi những mái nhà tranh đơn sơ hiện lên.  Tuy đã được khai thác du lịch với những resort cao cấp, nhưng Ninh Vân vẫn không đánh mất đi vẻ đẹp tự nhiên, vẫn kỳ vĩ nhưng nên thơ, yên bình.

Thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân

Êm đềm bờ vịnh - Ảnh: Nhà Quê

Hãy thử tưởng tượng, một buổi sớm mai thức giấc khi bao quanh là mùi hương thoang thoảng của hoa lá, cây cỏ, cảm nhận tiếng sóng biển rì rào, gió thổi xào xạc, nhìn ra ngoài là một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hiện ra trước mắt. Cuộc sống giản dị, thanh bình đến thế thì còn gì tuyệt vời hơn. Rồi thong thả dạo bước trên bờ cát trắng mịn, hay thỏa thích vùng vẫy dưới làn nước trong vắt mát lạnh khiến bạn cứ muốn ở mãi lại đây không về.

Lựa chọn một khu nghỉ dưỡng cao cấp để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt nhất

Làm gì ở vịnh Ninh Vân

Ninh Vân là sự lựa chọn dành cho những bạn yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên, tìm kiếm sự bình yên, tạm xa rời nơi phố thị nhộn nhịp hằng ngày. Một nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng, thư giãn.

Nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng

Mặc dù hoang sơ, thanh bình nhưng các hoạt động ở đây cũng rất đa dạng, không chỉ có tắm biển, thả hồn vào cảnh đẹp xung quanh, tại Ninh Vân bạn có thể khám phá những khu rừng nhiệt đới, lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp, lướt ván, lướt sóng hay chèo thuyền kayak tận hưởng không khí trong lành.

Thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân

Hoạt động bơi thuyền kayak - Ảnh: pmbsdung

Bạn cũng có thể dạo biển trong khung cảnh hoàng hôn buông xuống, rực rỡ màu cam cháy vô cùng lãng mạn rồi cùng nhau thưởng thức bữa tối ấm cúng giữa không gian thiên nhiên ấy.

Thả hồn phiêu lãng bên bờ vịnh Ninh Vân

Hoàng hôn bên vịnh - Ảnh: pmbsdung

Càn quét ẩm thực tại vịnh Ninh Vân

Ẩm thực Ninh Vân cũng vô cùng phong phú, đặc biệt là các món hải sản. Vì là vùng biển nên khỏi bàn cãi về độ tươi ngon. Một số món đặc sắc bạn nên thử như:

Bún sứa Nha Trang

Chắc chắn không thể bỏ qua món bún sứa đặc sản của vùng đất Nha Trang này rồi. Một món ăn tươi ngon, đậm đà hương vị biển cả với thịt sứa giòn sần sật, nước dùng thanh ngọt tự nhiên từ cá. Một tô bún nóng hổi khiến bạn không thể nào chối từ.

Món ăn đặc sản của Nha Trang

Bánh canh chả cá

Đây là món ăn phổ biến và quen thuộc ở Nha Trang. Được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, cá được đánh bắt trong ngày nên đảm bảo về độ tươi ngon kết hợp cùng các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn tuy đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng

Tô bún hấp dẫn đầy màu sắc

Mực hấp ổi

Mực hấp ổi là món ăn nổi tiếng khi du lịch Hạ Long, nhưng đây cũng là một món ăn đặc sắc của phố biển Nha Trang. Những con mực tươi hấp cùng lá ổi kết hợp cùng nước cốt me/sấu chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác, khiến món ăn thêm phần độc đáo và ngon hơn.


Để khám phá ẩm thực của Ninh Vân hay Nha Trang thì bạn có thể tìm đến các nhà hàng, quán ăn tại đây, Vừa thưởng thức món ăn ngon vừa được ngắm cảnh biển đẹp càng thêm phần thú vị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để “đi trốn”, tạm quên đi những muộn phiền, căng thẳng của cuộc sống hàng ngày thì không đâu thích hợp hơn vịnh Ninh Vân. Cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ và bình yên như tách biệt ra khỏi thế giới ngoài kia. Tất cả những gì bạn cần là xách balo lên và đi thôi, Ninh Vân sẽ giúp bạn tìm lại sự cân bằng.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.


tour du lịch nha trang

du lịch nha trang giá rẻ

tour nha trang giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88