Responsive Navbar

Vẻ đẹp thác Dambri ở Bảo Lộc

Quốc Văn

26/04/2024

Không chỉ nổi tiếng với chuyện tình chung thủy của người đồng bào K’Ho, thác Dambri còn nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng hữu tình, xen vào đó là những thác nước hùng vĩ, ngày đêm tung dòng nước trắng xóa giữa núi rừng.

Khu du lịch thácDambri  tọa lạc ở phía Tây thành phố BảoLộc, tỉnh Lâm Đồng, thác Dambri là thác nước chính nằm ngay trung tâm Khu du lịchvới chiều cao 57m, mặt thác rộng khoảng 30m.

Du khách đến với thácDambri sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi mỗi mùa nơi đây sẽ có những vẻ đẹp riêng màkhó nơi nào sánh bằng. Nếu đi vào mùa mưa, bạn sẽ nghe thấy tiếng nước đổ ẩmnhư tiếng khóc tuyệt vọng của nàng H’Bi đợi chờ người yêu. Nếu đi vào mùa khô, thácDambri lại đổ xuống nhẹ nhàng như một dải lụa mềm hay như suối tóc của cô sơn nữ. 

Xung quanh thác là cánhrừng xanh ngát, vẫn còn nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ với đủ loài chim chóc hótvang cả một vùng trời và khám phá hệ sinh thái với nhiều loại cây cổ thụ quý hiếmnhư sao, kền kền, dối…nhiều gốc to phải nhiều người ôm mới xuể.

Không chỉ là một địa điểmthích hợp để tham quan chụp hình, du khách đến đây còn được trải nghiệm các tròchơi vô cùng độc đáo và hấp dẫn như: thử thách cùng máng trượt, tàu điện, chèothuyền, đạp vịt…Ngoài ra có thể ngắm vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của cảnh thác và thamquan đảo khỉ, làng Châu Mạ, chùa Di Đà,…Chính vì vậy mà nhiều du khách chọn khu du lịch Dambri là điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Bảo Lộc.

Bên cạnh đó, du kháchcó thể thưởng thức được những hương vị ẩm thực truyền thống của người Mạ như:thịt lợn rừng, cơm lam, rau rừng và rượu cần ngọt ngào… bên bếp lửa rực hồngcùng tiếng suối róc rách và tiếng chim hót líu lo.

Tham khảo những chương trình du lịch Bảo Lộc hấp dẫn.

tour bao loc gia re  Tour Bao Loc gia re
Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.



Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88