Responsive Navbar

Ẩm Thực Huế - Những Món Ăn Ngon Ăn Một Lần Rồi Nhớ Mãi

Quốc Văn

25/04/2024

Ẩm thực Huế được biết đến là một nét độc đáo của văn hóa Cố đô. Với những món ăn dân dã, hương vị đậm đà đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng thực khách bốn phương khi đến Huế. Món ngon ở Huế dễ tìm, hợp túi tiền và dễ dùng. Bởi vậy, nếu đã một lần đặt chân đến Huế, bạn không thể không thử qua những món đặc sản nơi đây. Hãy dành một chút thời gian cùng Haidangtravel lập menu về món Huế để chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị và trọn vẹn nhé!

1. BÚN HUẾ

 

Bạn có thể bắt đầu một buổi sáng của mình bằng một bát bún nóng hổi. Chỉ cần có trong tay thừ 20.000 đến 40.000 là có thể dễ dàng tìm được một quán bún ngon để thưởng thức. Bún được bán ở các quán ven đường, các gánh hàng rong và thậm chí trở thành một món đặc sản trong nhà hàng ở Huế.

 

ẩm thực huế

Bún bò mệ Gái, đường Chi Lăng - Ảnh: Đức Trí

 

Có nhiều loại bún cho bạn lựa chọn. Ngon nhất phải kể đến bún bò. Bún bò Huế ngon ở sợi bún tươi, dai, miếng thịt mềm và nước dùng đâm đà cộng thêm rất nhiều loại rau dùng kèm.

 

ẩm thực huế

Bún bò là loại bún đặc trưng và ngon nhất - Ảnh: oceanmark

 Ngoài ra, còn có nhiều loại bún có thể dùng trong bữa sáng như là bún giò heo, bún chả cá,...

 

Hoặc nếu dạo một vòng Cố đô mà bạn đã cảm thấy đói, bạn có thể dừng lại ở một quán nào đó ven đường, thưởng thức một tô bún thịt nướng hay bún mắm nêm. Đây đều là những đặc sản của Huế, được người dân cũng như khách du lịch rất yêu thích. Những nơi có bún ngon là ở đường Nguyễn Huệ, Kim Long,...

 

ẩm thực huế

Bún thịt nướng- món ăn không thể không nếm khi đến Huế - Ảnh :Sưu tầm

 

2. CÁC LOẠI BÁNH

 

Nói đến ẩm thực Huế, nổi tiếng nhất phải kể đến các loại bánh với những hương vị khác nhau,..

 

ẩm thực huế

Bánh Huế có đủ vị - Ảnh: ngoisao

 

Vừa có các loại bánh ngọt như bánh gai, bánh ít đậu xanh, bánh phu thê, bánh là dừa,...

 

ẩm thực huế

Có các loại bánh vị ngọt đa dạng về hình dạng, màu sắc và có hương thơm đặc trưng- Ảnh: Sưu tầm

 

Hay các loại bánh vị mặn như bánh bèo, bánh xèo, bánh nậm, bánh lọc tôm thịt,.... Các loại bánh này thường đi kèm nước chấm mang hương vị rất riêng của Huế. Bạn có thể tìm thấy những quán bánh ngon ở mọi nơi với mức giá rất bình dân.

 

3. BÁNH CANH

 

Bánh canh đã trở thành một món ăn hàng ngày không thể thiếu của người dân Huế. Một bát bánh canh đúng “chất” Huế sẽ làm bạn không bao giờ quên được hương vị của nó, thơm, cay, ngọt, bánh mềm mềm, dai dai.

 

ẩm thực huế

Bánh canh cá lóc - Ảnh: Sưu tầm

 

Dùng kèm với bánh canh còn có nem chua, trứng cút, hành lá,...Người Huế dùng bánh canh trong bữa sáng hoặc bữa khuya. Không gì tuyệt với hơn được thưởng thức một tô bánh canh nóng hổi trong những đêm đông lạnh giá như thế này.

 

ẩm thực huế

Bánh canh dùng kèm với nhiều món ăn khác - Ảnh:Webtretho

 

 

Chỉ với từ 10.000 đến 20.000 đồng, bạn có thể đến những quán bánh canh nổi tiếng ở Huế như bánh canh Bà Đợi, bánh canh cá lóc Thủy Dương (Hương Thủy),...với đủ loại cá lóc, chả cá, chả viên,... rồi bột mỳ, bột lọc, bột gạo hay hỗn hợp.

 

4. CÁC LOẠI CHÈ

 

Đồ ăn vặt nổi tiếng nhất ở Huế có thể kể đến là chè. Chè đủ loại, đa dạng về màu sắc, phong phú về hương vị.

 

ẩm thực huế

Chè Huế có nhiều loại,phong phú về nguyên liệu, màu sắc và hương vị - Ảnh: sưu tầm

 

Chè được nấu từ các loại đậu, khoai môn, cốm,... Ngoài ra còn có chè bưởi, chè hạt sen. Nổi tiếng nhất là chè long nhãn cung đình.

 

ẩm thực huế

Chè long nhãn hạt sen - Ảnh: sưu tầm

 

Những cái tên quen thuộc như chè hèm, chè chùa đã trở nên quen thuộc và thu hút rất nhiều khách du lịch đến thưởng thức mỗi khi đặt chăn đến Huế. Hoặc tạt vào một quán chè ven đường, bạn cũng có thể được có được một ly chè ưng ý.

 

5. CÁC MÓN HẾN

 

Đến Huế, bạn không thể rời đi nếu chưa thưởng thức qua những món nấu với hến như cơm hến, bún hến, mì hến, cháo hến. Đây là những món truyền thống, giá lại rất bình dân và đâu đâu cũng có.

 

ẩm thực huế

Bún hến đậm đà hấp dẫn - Ảnh: sưu tầm

 

ẩm thực huế

Cơm hến - đặc sản trứ danh đất Huế - Ảnh: sưu tầm

 

ẩm thực huế

Hến xúc bánh tráng - Ảnh: sưu tầm

 

6. MÓN CHAY

 

Là đất của tâm linh và tín ngưỡng Phật giáo, nên các món chay trở thành một bộ phận không thể thiếu của ẩm thực Huế và trở thành một nét văn hóa đặc trưng của Cố Đô.

 Du khách đến với Huế có thể thưởng thức các món chay trong các nhà hàng, quán chay với thực đơn vô cùng phong phú, hấp dẫn.

 

ẩm thực huế

Thực đơn chay vô cùng phong phú - Ánh : sưu tầm

  

ẩm thực huế

Món chay thanh đạm những vẫn rất ngon miệng - Ảnh: sưu tầm

 

Cố đó Huế yên bình và thơ mộng, đem đến cho du khách nhiều cảm xúc. Khách du lịch đến Huế khi xa rồi mang bao thương nhớ. Nhớ con người, nhớ cảnh vật và nhất là hương vị của những món ăn dân dã mà đậm đà bản sắc văn hóa Huế, những món ăn vừa rẻ, vừa dễ tìm nhưng hương vị là duy nhất, độc nhất chỉ có ở mảnh đất này.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch huế

trọn tour du lịch huế

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88