Responsive Navbar

TOP 15 điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan được đánh giá cao nhất | Khám phá Thái Lan #1

Quốc Văn

26/04/2024

Ngoài Hoàng cung Thái Lan, Cố đô Ayutthaya, vườn thú Safari World, chùa Phật Ngọc thì Bangkok Thái Lan còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ cho chuyến hành trình của mình. Và trong số đầu tiên của Series Khám phá Thái Lan, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về TOP 15 điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan được rất nhiều tạp chí du lịch và du khách đánh giá rất

I. TOP 15 điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan hấp dẫn nhất

1. Hoàng cung Thái Lan

Nếu là lần đầu tiên bạn đặt chân đến Bangkok Thái Lan thì Hoàng cung Thái Lan chắc chắn là một trong các điểm du lịch ở Bangkok đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua. Tới đây bạn sẽ bị hút hồn bởi sự đồ sộ và vẻ ngoài hào nhoáng của một quần thể kiến trúc lâu đời với quy mô rộng lớn, là nơi làm việc của nhiều đời vua Thái Lan từ Ramma 1 đến Ramma 5. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn thường xuyên diễn ra các nghi thức của hoàng gia Thái Lan.

Hoàng cung Thái Lan - một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan đẹp nhất
Hoàng cung Thái Lan - Sưu tầm

Cung điện Hoàng gia là một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan mang kiến trúc phức tạp bao gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Những công trình này là sự kết hợp giữa phong cách phương tây như: Pháp, Ý thời kỳ phục hưng, Trung hoa và Thái Lan cổ. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ trang nghiêm và uy quyền của hoàng tộc Thái Lan.

Các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan đẹp nhất - Hoàng cung Thái Lan
Hoàng cung Thái Lan - Sưu tầm

Khách du lịch đến đây sẽ được hòa mình vào không khí trang nghiêm của chốn linh thiêng cửa Phật. Đây là niềm tự hào và kiêu hãnh của của người dân xứ chùa Vàng. Nếu bạn là một yêu thích văn hóa Thái Lan thì đây chính là địa điểm du lịch mà chắc chắn bạn phải đến.

  • Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Old City (Rattanakosin)
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 15:30 hàng ngày
  • Giá vé tham quan: 400 baht (vé đã bao gồm tham quan Vimanmek Palace và Abhisek Dusit Throne Hall)

>>> Tham khảo chi tiết kinh nghiệm du lịch Bangkok qua bài viết: Kinh nghiệm đi Bangkok từ A đến Z cập nhật năm 2022

2. Chùa Phật Ngọc

Được mệnh danh là "Xứ sở Chùa Vàng", chùa Phật Ngọc sẽ là địa điểm xếp thứ 2 trong danh sách này sau khi bạn ghé thăm quần thể di tích Hoàng Cung Thái Lan. Không chỉ nổi tiếng bởi sự độc đáo về kiến trúc, nơi đây còn nổi tiếng vì sở hữu nhiều pho tượng ngọc bích vô cùng quý giá.

Thời xưa, đây là ngôi chùa chỉ dành cho các vị vua đến ở, bất kì ai cũng không được phép bước vào khuôn viên chùa. Người dân Thái Lan luôn xem chùa Phật Ngọc là quốc bảo, mang lại ấm no, thịnh vượng cho người dân. Ngoài ra, người dân nơi đây tin rằng bất cứ ai đến thăm ngôi chùa và tượng Phật này sẽ gặp nhiều may mắn và bình an. Vì vậy, nếu đã đến Bangkok, bạn nên ghé thăm ngôi chùa linh thiêng này và cầu phúc lành cho mình và những người thân yêu trong gia đình.

Chùa Phật Ngọc, các điểm du lịch Bangkok Thái Lan đẹp nhất
Chùa Phật Ngọc, địa điểm du lịch thu hút khách bật nhất tại Bangkok Thái Lan - Sưu tầm

Một điều đặc sắc tiếp theo mà khi khám phá chùa Phật Ngọc bạn nên trải nghiệm là đi dọc theo lối đi dạo để ngắm nhìn bức bích họa dài hơn 1 km xung quanh chùa. Trên bức họa là 178 bức tranh đầy màu sắc thể hiện sự khéo léo, tinh tế của các nghệ nhân Thái Lan. Mỗi bức tranh lại mang một ý nghĩa khác nhau, tóm tắt cuộc đời của Đức Phật từ khi sinh đến khi nhập Niết bàn. Ngoài ra, bạn nên dừng lại và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của lối kiến trúc mô hình Angkor Wat hay các bức tượng voi, biểu tượng của quyền lực ở Thái Lan.

Chùa Phật Ngọc, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan không thể bỏ qua
Khuôn viên chùa Phật Ngọc - Sưu tầm

  • Địa chỉ: Chùa Phật Ngọc nằm trong khuôn viên Cung điện Hoàng Gia, thuộc thủ đô Bangkok, Thái Lan
  • Giờ mở cửa: 8:30 - 15:30
  • Giá tham quan: 50 baht 

3. Cố đô Ayutthaya - Kinh đô tráng lệ của Thái Lan

Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về lịch sử Thái Lan thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua cố đô Ayutthaya - một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan đẹp nhất. Nơi đây xưa kia từng là kinh đô tráng lệ của Thái Lan nhưng sau khi Miến Điện xâm lược thì nơi này gần như đã bị phá hủy toàn bộ. Cho đến nay, mặc dù quần thể này chỉ còn là những phế tích đổ nát nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng hình dung được một thời vàng son từng có ở nơi đây.

Cố đô Ayutthaya - một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan dành cho người yêu thích khám phá lịch sử.
Cố đô Ayutthaya - Sưu tầm

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới vào năm 1991. Dù từng là “thủ đô" của Thái Lan nhưng Ayutthaya lại mang vẻ đẹp yên bình của một vùng quê ngoại ô. Với diện tích không quá lớn, bạn chỉ mất khoảng nửa ngày là có thể tham quan hết mọi ngóc ngách ở đây!

  • Địa chỉ: thuộc địa phận tỉnh Ayutthaya, cách thủ đô Bangkok khoảng 80km về phía Bắc
  • Giá tham quan: Bạn cần chuẩn bị khoảng 500 baht để chi trả cho các phương tiện di chuyển giữa các đền trong cố đô Ayutthaya.

4. Chùa Vàng Wat Traimit

Đây là ngôi chùa nhận được điểm số rất cao từ du khách quốc tế và cũng là địa điểm có trong Tour du lịch Thái Lan của Hải Đăng Travel. Chùa Vàng Wat Traimit có tượng phật bằng vàng cao tới 3m, nặng khoảng 5,5 tấn tạo nên nét đẹp rất riêng cho chùa.

Theo ghi chép, pho tượng Phật Vàng được đúc vào thế kỷ XIII cho đến thế kỉ XV, khi Thái Lan bị Miến Điện xâm lăng. Để che giấu bức tượng, người dân đã phủ một lớp bê tông lên bề mặt tượng. Sau một thời gian dài, một nhà sư già đã được báo mộng, tìm ra bức tượng, sau đó đưa về Wat Traimit để thờ phụng, từ đó chùa Phật Vàng trở thành một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan không nên bỏ qua khi tới thăm Bangkok.

Chùa Vàng Wat Traimit, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan đẹp nhất
Chùa Vàng Wat Traimit - Sưu tầm

Pho tượng vàng uy nghi với ánh vàng rực rỡ biểu trưng cho sức mạnh và quyền năng, là nơi du khách bốn phương cầu mong may mắn, thành công và sự thịnh vượng. Chùa Phật Vàng là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần pho tượng quý giá.

Chùa Vàng, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan thu hút khách du lịch
Chùa Vàng Wat Traimit, địa điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan - Sưu tầm

  • Địa chỉ: đường Yaowarat, phía Tây ga Hualampong, quận Samphanthawong
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00
  • Giá tham quan: 40 baht

5. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Bangkok (MOCA)

Bảo tàng MOCA được xây dựng vào năm 2012 và hiện đã trở thành một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan thu hút được hàng ngàn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Theo Hải Đăng, đây là nơi dành cho những du khách có đam mê với nghệ thuật và muốn khám phá văn hóa Thái Lan với nhiều tác phẩm thuộc nghệ thuật đương đại được trưng bày trong bảo tàng, tạo cảm giác tò mò và thích thú về cuộc sống và văn hóa của người Thái. Nếu muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và bản sắc của con người nơi đây thì bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Bangkok, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan bạn không nên bỏ lỡ
Bảo tàng nghệ thuật đương đại - Sưu tầm

Check-in Bảo tàng nghệ thuật đương đại Bangkok Thái Lan, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan đjep nhất
Check-in tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại - Sưu tầm

  • Địa chỉ: 6 Lat Yao, Chatuchak, thủ đô Bangkok
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00
  • Giá vé: 180 baht/ người lớn. Miễn phí cho trẻ em dưới 15 tuổi và người già trên 60 tuổi

6. Vườn thú Safari World Bangkok

Đây là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi du khách đặt chân đến Bangkok để đi du lịch, bởi lẽ đây là vườn thú mở lớn nhất Thái Lan. Safari World Bangkok có các khu vui chơi như: Sở thú Safari, Khu Marine World, Show thú,... cho bạn cảm giác như đang lạc vào một thế giới động vật hoang dã thực thụ, nơi bạn có thể ngắm nhìn những loài động vật như: hươu cao cổ, hổ, sư tử, báo đốm,… với cự ly rất gần.

Vườn thú Safari World Bangkok, địa điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Vườn thú Safari World Bangkok - Sưu tầm

Nhằm mang đến một môi trường sống tự nhiên nhất, các loài động vật ở đây đều được nuôi thả tự nhiên. Bạn có thể đồng hành cùng các loài động vật ở đây trên những chiếc xe ô tô được thiết kế đặc biệt để đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt chuyến tham quan.

Sau khi tham quan vườn thú, bạn có thể thưởng thức chương trình xiếc độc đáo với những chú gấu, khỉ hay cá heo dễ thương. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị, một điểm du lịch ở Bangkok mà bạn không thể bỏ lỡ.

Safari World Bangkok, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan hấp dẫn nhất
Safari World Bangkok - Sưu tầm

  • Địa chỉ: 99 Panya Indra Rd, Sam Wa Tawan Tok, Khlong Sam Wa, Bangkok
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00
  • Giá vé tham quan: từ 1200 - 1800 baht (Giá vé có thể thay đổi phụ thuộc vào khu vui chơi và gói buffet bạn chọn)

7. Dream World - Disneyland của Thái Lan

Địa điểm tiếp theo trong các điểm du lịch Bangkok Thái Lan hấp dẫn nhiều du khách đến hàng năm đó là Dream World, một trong những khu giải trí hàng đầu của Thái Lan. Không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài mà còn là điểm thường xuyên lui tới của người dân Thái Lan. Ghé thăm Dream World, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hành trình tham quan, khám phá những trò chơi thú vị hay những show diễn hấp dẫn, tất cả chắc chắn sẽ để lại cho bạn và người thân những kỷ niệm khó quên khi khám phá Bangkok.
 
Dream World, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Dream World, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan hấp dẫn nhất

Được xây dựng vào năm 1993 với diện tích 25ha, Dream World được xem như là Disneyland thu nhỏ của xứ sở Chùa Vàng. Công viên Dream World Bangkok được chia thành 4 khu vực tham quan chính với hơn 40 trò chơi, bao gồm Fantasy Land, Dream Garden, Dream World Plaza và Adventure Land. Các trò chơi ở đây vô cùng đa dạng và hấp dẫn từ trò chơi trượt nước cho đến các hoạt động trên không, các show diễn thú, diễu hành trên phố hay những thắng cảnh riêng với khung cảnh thú vị. 

Và một mẹo nhỏ mà Hải Đăng Travel chia sẻ cho bạn là nên đi vào buổi sáng sớm, vì khuôn viên ở công viên này rất rộng và để tránh bớt nắng nóng, khi đi từ sớm thì bạn có thể trải nghiệm được nhiều trò chơi hơn.

Khu vui chơi Dream World, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Khu vui chơi Dream World - Sưu tầm

  • Địa chỉ: Bueng Yitho, quận Thanyaburi District, tỉnh Pathum Thani
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 17:00 tất cả các ngày trong tuần, 10:00 - 19:00 các ngày lễ 
  • Giá vé: 1200 - 1300 baht/ người

8. Mahanakhon Skywalk

Nằm trong tòa nhà King Power Mahanakhon, Mahanakhon SkyWalk là điểm đến hoàn hảo để ngắm toàn cảnh Bangkok ở độ cao “chọc trời” lên tới 300m. Nếu bạn đã quen với nhịp sống hối hả của các khu chợ, ẩm thực hay các trung tâm mua sắm sầm uất ở Bangkok, hãy đến đây để trải nghiệm một góc nhìn mới về bầu trời Bangkok.

Cầu kính Mahanakhon Skywalk, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan hấp dẫn nhất

Cầu kính trong suốt ở Mahanakhon Skywalk - Sưu tầm

Hãy thử cảm giác mạo hiểm thật sự khi dạo chơi trên cầu kính trong suốt, nhìn xuống thành phố bên dưới đẹp lung linh xen lẫn một chút choáng váng chơi vơi, vì bạn đang ở độ cao 314m so với mặt đất! Đây cũng chính là đài quan sát ngoài trời cao nhất của Thái Lan, với điểm cao nhất là The Peak. Đừng bỏ qua trải nghiệm phóng tầm mắt bao quát cả Bangkok xuyên thấu qua tấm kính trong suốt ngay dưới chân bạn.

Check-in tại Mahanakhon Skywalk, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan đẹp nhất
Check-in tại Mahanakhon Skywalk - Sưu tầm

Với những ai yêu thích cảm giác mạnh và sợ độ cao nhưng lại đam mê những bức ảnh quý giá thì Mahanakhon Skywalk sẽ là một trải nghiệm đáng thử. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định đặt chân đến đất Thái thì đừng bỏ qua cây cầu kính thú vị này nhé.

  • Địa chỉ: 114 Naradhiwat Rajanagarindra Rd, Khwaeng Silom, Khet Bang Rak, Bangkok.

9. Khu Siam

Nếu là một tín đồ mua sắm, bạn hãy ghé thăm Siam - khu mua sắm sang trọng và hoành tráng bậc nhất tại Bangkok với quy mô rộng lớn, bao gồm: Siam Discovery, Siam Center và Siam Paragon. Tại đây bạn cũng có thể dễ dàng mua các sản phẩm từ những thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Hermès, Chanel, Chloé, Escada, Dolce & Gabbana, Versace, Salvatore Ferragamo,... 

Khu Siam ở Bangkok, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Khu Siam Center - Sưu tầm

Khu Siam Center chắc nằm trong top những trung tâm mua sắm hàng đầu tại châu Á với thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, rạp chiếu phim lớn thứ hai châu Á, phòng hòa nhạc, sân chơi bowling lớn, các khu giải trí hàng đầu khu vực và hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ. Không chỉ tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ và đắt tiền, khu Siam thậm chí còn có những thương hiệu xe sang thế giới như Lamborghini, Ferrari. Bạn có thể tìm kiếm những món ăn ngon tại tầng trệt, tham quan và mua sắm tại nhiều siêu thị lớn nhất Thái Lan, nơi có nhiều loại thực phẩm của nhiều nước trên thế giới.

Khu Siam Center, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Khu Siam Center - Sưu tầm

  • Địa chỉ: 979 Rama 1 Road, Pathumwan Bangkok, Thailand
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

10. Phố Khao San - Khu phố Tây tại Bangkok

Cũng giống như khu phố Tây Tạ Hiện ở Việt Nam, Khao San luôn là khu phố sầm uất được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm với rất nhiều khu mua sắm, khu vui chơi, quán bar, vũ trường, nhà hàng, ẩm thực đường phố,... Khao San là một trong các điểm vô cùng hấp dẫn, mỗi đêm khi đèn đường bật sáng, nơi đây lại bắt đầu những cuộc vui chơi dường như không bao giờ ngừng nghỉ.

Khác với sự êm đềm của buổi sáng, đường phố về đêm trở nên khác lạ, xen lẫn đủ thứ âm thanh đường phố. Bạn sẽ nghe thấy tiếng cười nói của những vị khách ghé thăm, tiếng bán hàng, chào hàng, tiếng leng keng của xe đẩy, người bán hàng rong, tiếng hò reo của những người biểu diễn đường phố, tiếng nhạc trong quán bar, cửa hàng mở cửa thu hút khách hàng,...

Khu phố Tây Khao San, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan bạn không nên bỏ lỡ
Khu phố Tây Khao san

Khao San được thế giới biết đến như một trung tâm tiệc tùng trước Lễ hội năm mới truyền thống của Thái Lan (Songkran) từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4. Nếu có dịp đến Bangkok vào tháng 4, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội tham gia lễ hội đặc biệt này ở Khao San nhé.

Khu phố Tây Khao san, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan thu hút nhiều khách du lịch
Khu phố Khao san ở Bangkok Thái Lan - Sưu tầm

Các địa điểm ăn uống mà bạn không thể bỏ qua khi đến Khao San, một trong những điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ chính là: Chomp Comfort Cafe, Hemlock, Nhà hàng của Ranee, Tom Yum Kung,..

Ẩm thực khu phố Khao San, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Ẩm thực khu phố Khao san

  • Địa chỉ: Khwaeng Talat Yot, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon

11. Chợ nổi Damnoen Saduak

Một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ chính là chợ nổi Damnoen Saduak, nơi đầu tiên tổ chức mua bán hàng hóa trên sông ở Thái Lan. Chợ nổi này được cho là lớn nhất ở Bangkok tính đến thời điểm hiện tại. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mua bán hàng hóa đa dạng trên những chiếc thuyền đầy ắp các mặt hàng khác nhau, đặc biệt là những chiếc thuyền chở đầy trái cây với màu sắc nổi bật. Đây có thể là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn sẽ có khi du lịch Bangkok, Thái Lan.

Chợ nổi Damnoen Saduak, địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan
Chợ nổi Damnoen Saduak - Sưu tầm

Chợ nổi Damnoen Saduak nằm dọc theo một con kênh rộng khoảng 10m đổ ra sông. Người mua, kẻ bán đều di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ chở đầy gia vị, trái cây, rau củ, cá thịt,... Nổi bật nhất là những ông bà già trán hằn những nếp nhăn đội những chiếc nón làm từ lá cây thốt nốt, miệng luôn nở nụ cười tươi chào đón người mua hàng.

Ẩm thực chợ nổi Damnoen Saduak, địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan
Ẩm thực chợ nổi Damnoen Saduak - Sưu tầm

  • Địa chỉ: huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 16:00

12. China Town

Chinatown là khu phố người Hoa lớn nhất trên thế giới, được thành lập từ nhiều thế kỷ trước. Khu phố này luôn là điểm đến hấp dẫn ở Bangkok bởi bản sắc văn hóa độc đáo. Thời gian nhộn nhịp và đông đúc nhất ở China Town có lẽ là vào khoảng Tết Dương lịch hoặc Tết Trung thu. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến đây trong những khoảng thời gian đó. Đến với China Town, bạn sẽ bị đập vào mắt bởi cánh cổng chạm khắc rồng phượng đỏ khổng lồ. Đây thực sự là một địa điểm đáng đi chơi ở Bangkok khi bạn có vô số địa điểm tham quan, mua sắm và ẩm thực đường phố Thái - Trung hấp dẫn. Bạn có thể ghé thăm chùa Mangkon Kamalawat, bảo tàng Saphanthawong để tìm hiểu thêm về văn hóa nơi đây, hoặc đến chợ hoa Pak Klong, chợ Talat Kao hoặc chợ quần áo Pahurat để ăn uống.

China Town, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan hấp dẫn nhất
Phố người Hoa China Town

Bạn có thể đến khu phố người Hoa China Town ở Bangkok để mua sắm hàng dệt may, thời trang, đồ điện tử, đồ lưu niệm, và đôi khi là cả đồ cổ với nhiều mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng.

Phố người Hoa China Town, địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bangkok Thái Lan
Phố người Hoa China Town - Sưu tầm

  • Địa chỉ: Đường Yaowarat, Quận Samphanthawong, thủ đô Bangkok

13. Sea Life Bangkok Ocean World

Đến với Bangkok, bạn có thể ghé thăm Sea Life Bangkok Ocean World để chiêm ngưỡng những loài sinh vật dưới đáy đại dương. Sea Life Bangkok Ocean World có các khu vui chơi, cho bạn thỏa sức trải nghiệm như: Rocky Hideout, Shark Walk, Coral Reef, Seahorse Kingdom, Tropical Rainforest, Rockpools, Rocky Shore, Tropical Ocean, Ocean Tunnel, Open Oceans & Ship Wreck, Bảo tàng Madame Tussauds. Tính đến nay đã có hơn 30.000 loài được trưng bày và nuôi dưỡng tại đây. Đến thăm thủy cung bạn sẽ có cảm giác như mình đang được đi dạo dưới lòng đại dương. Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó!

Thủy cung Sea Life Bangkok Ocean World, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Sea Life Bangkok Ocean World

Ngoài việc chiêm ngưỡng, thăm quan kể, tới đây cũng có rất nhiều những hoạt động thú vị cho mà bạn có thể trải nghiệm như: xem phim 5D, đi tàu đáy kính, cho cá ăn, và tìm hiểu thêm cách bảo vệ môi trường biển và những sinh vật sinh sống dưới đáy đại dương.

Khám phá Sea Life Bangkok Ocean World, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Khám phá Sea Life Bangkok Ocean World - Sưu tầm
  • Địa chỉ: Tầng B1 – B2, Siam Paragon, 991 Rama 1 Road, Pathumwan, Bangkok
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00
  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 990 baht/ lượt | Trẻ em (3 - 11 tuổi): 790 baht/ lượt

14. The Bangkok Art and Culture Center

Với những ai đam mê văn hóa nghệ thuật, đây là điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch Bangkok, Thái Lan. Khi bước chân vào đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi không gian nghệ thuật ấn tượng với tiết kế kiến ​​trúc là dạng hình ống sang trọng và hiện đại, không gian đơn giản nhưng tinh tế và rất hài hòa. The Bangkok Art and Culture Center chắc chắn sẽ là một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan thú vị dành cho bạn.

The Bangkok Art and Culture Center, địa điểm du lịch Bangkok Thái Lan
The Bangkok Art and Culture Center- Sưu tầm

Tại đây thường có các buổi trưng bày triển lãm, thông qua đó chúng ta có thể học hỏi thêm được về con người và văn hóa của chính quốc gia này. Thế nhưng mọi thứ hoàn toàn miễn phí cho khách đến tham quan. Trước khi bước vào bạn phải gửi túi xách, ba lô ở ngoài, rồi thả theo dòng người đi trải nghiệm hết không gian huyền ảo này thôi.

The Bangkok Art and Culture Center, địa điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Khám phá The Bangkok Art and Culture Center

  • Địa chỉ: 939 Rama I Rd, Wang Mai, Pathum Wan, Bangkok
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00

15. Wat Arun Bangkok Thái Lan

Hiện nay, Wat Arun được nhiều du khách đánh giá là ngôi chùa đẹp nhất ở Bangkok. Nếu bạn có cơ hội đến thăm chùa thì đừng quên lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp về một địa điểm đặc biệt bởi nơi đây có phông cảnh tuyệt vời hiếm có. Tương truyền, khi vua Taksin quyết định xây dựng kinh đô mới của mình ở Thonburi, ông đã đến đây vào lúc bình minh. Ngôi chùa sau đó được đổi tên thành Wat Chaeng. 

Chùa Wat Arun Bangkok Thái Lan, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Wat Arun Bangkok Thái Lan - Sưu tầm

Wat Arun là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok và có tên tiếng Việt là Bình minh. Tuy gọi là Bình Minh nhưng chùa này đẹp nhất vào lúc hoàng hôn và đầu giờ tối. Khi mặt trời lặn, những tia sáng mặt trời lặn chiếu vào các tòa tháp, tạo nên một cảnh tượng huy hoàng chưa từng có. Toàn bộ ngôi chùa là một công trình quy mô lớn với chiều cao 70m với màu sắc độc đáo, lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào được tạo nên từ vô số mảnh thủy tinh và sứ Trung Hoa.

Ngay khi bước vào, đập vào mắt bạn sẽ là một ngôi chùa mái đỏ rất dễ thấy. Trước cổng chùa có 2 vị thần canh giữ để không cho tà ma xâm nhập. Khi bước vào trong, bạn sẽ được chào đón bởi một cánh cổng bằng đá xoay rất ấn tượng ngay ở chính điện. Cánh cổng nổi bật với các màu như cam, nâu, vàng chanh và xanh da trời, bên cạnh là những bức tượng mô tả các sự kiện trong cuộc đời của Đức Phật. Ngay trung tâm là nơi tọa lạc của tòa tháp đồ sộ, bề thế và nhô cao. 

Thả đèn ở chùa Wat Arun ở Bangkok Thái Lan, một trong các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan
Wat Arun Bangkok Thái Lan - Sưu tầm

  • Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00
  • Giá vé tham quan: 50 baht/ người

Xem thêm: Lịch trình du lịch Thái Lan 6 ngày 5 đêm chinh phục Bangkok và Pattaya

Những lưu ý khi tham quan các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan

Để có một kỳ nghỉ ý nghĩa và trọn vẹn, khi ghé thăm các địa điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Về trang phục: nếu đến tham quan các chùa, bạn nên mặc trang phục dài, lịch sự, không mặc đồ ngắn trên gối để giữ sự tôn nghiêm. Nếu hôm đó xui xẻo mà mặc đồ ngắn thì bạn có thể thuê váy hoặc khăn ở cửa hàng cho thuê quần áo trước khi vào chùa.
  • Về chụp ảnh: Không nên chụp ảnh ở chùa với những tư thế nhạy cảm bởi nhân viên bảo vệ sẽ yêu cầu xuất trình những bức hình đó và xóa ngay lập tức.
  • Không ồn ào náo nhiệt, không đùa giỡn ồn ào, chạy nhảy tung tăng trong khuôn viên chùa; không hút thuốc lá, không xả rác bừa bãi.
  • Nữ giới phải giữ khoảng cách với nhà sư, không tiếp xúc quá gần hay chạm tay vào cơ thể của tăng ni vì đây là điều đại kỵ.
  • Không thể hiện thái độ đùa giỡn khi nhắc đến Hoàng gia bởi người dân Thái Lan luôn tôn kính và ngưỡng mộ các thành viên hoàng tộc.
  • Mang theo thuốc chống muỗi, thuốc trị côn trùng cắn vì Thái Lan là đất nước có tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết cao trên thế giới.
  • Không nên thuê xe máy và tự di chuyển bằng xe máy ở Thái vì đường đi rất nguy hiểm. Thay vào đó, bạn có thể đi xe tuktuk và nhớ hỏi giá trước khi lên xe.
  • Tuyệt đối không đánh bài ở Thái vì quốc gia này nghiêm cấm tất cả thể loại cờ bạc nên nếu bạn bị phát hiện có một bộ bài trong hành lý, bạn có thể bị phạt rất nặng.
Trên đây là TOP 15 điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan nhận được nhiều điểm số nhất từ du khách quốc tế mà Hải Đăng Travel ghi nhận được. Còn bạn, bạn cảm thấy như thế nào về danh sách này và TOP 15 trong bạn bao gồm những địa điểm nào. Hãy chia sẻ ngay với chúng tôi và đừng quên lên lịch trình khám phá ngay những địa điểm này khi đến Bangkok.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Bangkok. Hẹn gặp lại các bạn ở số thứ 2 của Series Khám phá Thái Lan.
Đánh giá bài viết này : (3/5) (2 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88