Responsive Navbar

Tất tần tật về kinh nghiệm đi Bangkok từ A đến Z cập nhập năm 2022

Quốc Văn

20/04/2024

Bangkok là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan, không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn, đền chùa cổ kính,nguy nga và là trung tâm mua sắm lớn với giá thành cực kỳ rẻ. Bên cạnh đó đến với Thái Lan bạn sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình, hiếu khách của con người nơi đây, khi mà trên môi họ luôn luôn nở nụ cười. Trong bài viết hôm nay, Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Bangkok năm 2022 từ A đến Z với chi phí phải chăng và du lịch an toàn. Cùng chúng tôi khám phá thông qua bài viết này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Bangkok

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Bangkok

Theo kinh nghiệm đi Bangkok thì tháng đẹp nhất để đến Bangkok là từ tháng 11 đến tháng 2. Đây là mùa khô ở Bangkok, tiết trời vào mùa này mát mẻ dễ chịu và đặc biệt ít mưa, là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá Bangkok.

kinh nghiệm đi Bangkok
Du lịch Bangkok - Sưu tầm
Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm khá là đông khách du lịch và giá cả cao. Do đó, theo Hải Đăng Travel, bạn nên đi vào tháng 10 đến tháng 12 khi thời tiết dễ chịu và giá cả phải chăng, hoặc có thể đi vào khoảng tháng 10-12 cho lễ tình nhân (tháng 12 âm lịch). tết cổ truyền Songkran (giữa tháng 4).

Đặt vé máy bay

Điều đầu tiên cần quan tâm khi bạn đi du lịch Bangkok, Thái Lan là đặt vé máy bay. Ngày nay vé máy bay đi Bangkok không còn quá đắt nữa, vì du lịch Bangkok không còn quá xa lạ và khó khăn đối với du khách nên các hãng hàng không đều thông báo rằng mỗi chặng bay đều có nhiều chặng bay đến Thái Lan. 

kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Bangkok
Đặt vé máy bay - Sưu tầm
Có nhiều mức giá và khung giờ cho hành khách lựa chọn trong ngày. Giá vé máy bay đi Bangkok chỉ khoảng 1.500.000 đồng - 3.500.000 đồng, tùy theo hãng hàng không và giờ bay mà bạn lựa chọn. Nhớ đặt sớm để có giá tốt nhất nhé. Một tip mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn là nên đặt vé khứ hồi để được hưởng mức giá rẻ hơn nhé.

Đặt khách sạn

Giá phòng khách sạn ở Bangkok không quá đắt, phòng khách sạn 3 đến 5 sao ở đây chỉ khoảng 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng một đêm. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn ở Homestay hoặc Hostel giá cả sẽ được thuận lợi hơn. Các khu vực như Siam, Pratunam hay dọc sông Chao Phraya là những nơi được du khách yêu thích nhất vì giá cả phải chăng và giao thông thuận tiện.

Kinh nghiệm đặt khách sạn đi Bangkok
Đặt khách sạn - Sưu tầm
Bạn nên đặt book phòng trước trên Booking.com hoặc Agoda.com, cả hai trang web này đều đa dạng các loại phòng với đa dạng mức giá. Đặc biệt có thể xem được cả đánh giá của các khách hàng đi trước. Từ đó có thể giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

kinh nghiệm book phòng đi Bangkok
Đặt khách sạn khi đi du lịch Thái Lan - Sưu tầm

Cách đổi tiền khi đi du lịch Bangkok

Với kinh nghiệm du lịch Bangkok, Thái Lan 2022, khi đến Bangkok bạn phải chuẩn bị đô la Mỹ, có thể đổi tiền Việt Nam sau đó qua Bangkok đổi tiền Bath Thái. Vì tiền Việt Nam vẫn đổi được sang tiền Thái nhưng sẽ bị mất tỷ giá nên tốt nhất bạn nên mang theo tiền USD. Lưu ý không nên đổi quá nhiều, chỉ nên đổi số lượng vừa đủ, và tuyệt đối không được đổi tiền ở sân bay vì tỷ giá rất thấp.

kinh nghiệm đổi tiền khi đi Bangkok
Tiền Bath Thái - Sưu tầm
Ở Việt Nam có một số địa điểm sang Bath Thái như:
Các địa điểm đổi tiền ở Hà Nội:
  • Quốc Trinh: 27-29 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Kim Linh 3: 47 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thịnh Quang: Trần Nhân Tông (cạnh PQ), quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thịnh Quang 1: 33 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thịnh Quang 2: 43 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Huy Khôi : 19 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Các địa điểm đổi tiền ở Sài Gòn:
  • Hưng Long: 86 Mạc Thị Bưởi.
  • Minh Thư: địa chỉ 12, Lê Lợi, Quận 1.
  • Cửa hàng Kim hoàn Sài Gòn: 40-42 Phan Bội Châu, Quận 1
  • Nguyên Vũ: 106 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1.
  • Kim Hùng: 209 Phạm Văn Hai.
  • Mai Hà: 573 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.
Các địa điểm đổi tiền ở Đà Nẵng:
  • Tiệm vàng Kim Dung: 330 Ông Ích Khiêm, cổng sau chợ Cồn.
  • Công ty du lịch DuyTan Travel: 137 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.

Nên đi đâu chơi khi du lịch Bangkok?

Tham quan trung tâm thương mại SIAM

Trung tâm thương mại Siam Paragon là một phần của tổ hợp mua sắm, giải trí, dịch vụ cao cấp Siam. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan và cũng là nơi “quy tụ” rất nhiều các thương hiệu thời trang, phụ kiện nổi tiếng thế giới. Địa điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan này tọa lạc ngay trước trạm BTS Siam nên việc di chuyển đến đây khá dễ dàng.

kinh nghiệm đi Bangkok, tahm quan trung tâm thương mại Siam

Siam Paragon - Sưu tầm
Siam Paragon là một trong mười trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Nơi đây có 5 tầng chính và có khoảng 250 cửa hàng của nhiều thương hiệu cao cấp, chủ yếu bán hàng xa xỉ cho người có thu nhập cao, khách du lịch nước ngoài. Do đó, mặt bằng chung giá cả mua sắm ở đây khá cao. Ngoài ra, ở Siam Paragon còn có thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, cũng như 16 rạp chiếu phim lớn nhỏ.

China Town

Chinatown là tên gọi chung của các khu phố người Hoa ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Đây là nơi những người Hoa di cư qua nhiều thế kỷ sinh sống và buôn bán. Tại thủ đô Bangkok, China Town là một phần không thể thiếu, đặc biệt góp phần tạo nên sự đa dạng văn hóa của cộng đồng người dân Bangkok và của cả xứ sở Chùa Vàng. Khu phố này chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến thăm Thái Lan.

kinh nghiệm đi Bangkok, tham quan China Town
China Town - Sưu tầm
Đến khu phố người Hoa ở Bangkok và bạn có thể mua sắm hàng dệt may, thời trang giá rẻ, đồ điện tử, đồ lưu niệm và đôi khi là cả đồ cổ. Bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá Khu Phố này bằng cách check in ở cổng chào ở Phố Yaowarat, nơi có thiết kế rất nổi bật.

kinh nghiệm đi Bangkok, trải nghiệm phố người Hoa
China Town - Sưu tầm

Cung điện Hoàng gia Grand Place

Cung điện Hoàng gia Thái Lan được xây dựng dưới thời trị vì của Vua Rama vào thế kỷ 18. Toàn bộ cung điện là một quần thể bao gồm ba khu vực chính: Cung điện Hoàng gia, Văn phòng Hoàng gia và Đền thờ. Hiện nay, cung điện là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng ở Thái Lan. Người Thái tin rằng đến thăm những ngôi chùa có tượng Phật Jasper trong Cung điện Hoàng gia sẽ mang lại may mắn.

kinh nghiệm đi Bangkok, tham quan Cung Điện Hoàng Gia
Grand Palace - Sưu tầm
Đến thăm Grand Palace, bạn sẽ cảm nhận được nét kiến ​​trúc độc đáo, tinh hoa văn hóa, hòa mình vào thế giới tâm linh thanh bình, yên ả. Đặc biệt đến với địa điểm du lịch Thái Lan này, bạn sẽ được cầu nguyện và biết thêm nhiều điều mới lạ về con người nơi đây. Cung điện Hoàng gia cũng là một trong những điểm đến thú vị trong hành trình du lịch Thái Lan mà bạn không thể bỏ qua.

kinh nghiệm đi Bangkok, Cung điện Thái Lan
Grand Palace - Sưu tầm

Khám phá thành phố cổ Muang Boran

Nằm cách thủ đô Bangkok gần 30km về phía nam, Muang Boran được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với hệ thống quần thể, công trình kiến trúc tái tạo lại giống hoàn toàn bản gốc. Đây là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bangkok, Thái Lan.

kinh nghiệm đi Bangkok, tham quan Marang Boran
Muang Boran- Sưu tầm
Nơi đây còn được gọi là Ancient City, có nghĩa là Thành phố cổ. Nơi đây được coi là bảo tàng ngoài trời đặc biệt nhất ở Thái Lan, nó không chỉ lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử từ thuở mới xây dựng, cũng là nơi để thế hệ mai sau nhìn thấy những di sản đã mất của Xứ sở chùa vàng. Những chi tiết nhỏ nhất của công trình kiến ​​trúc đều được tái tạo với độ chính xác và chi tiết cực cao.

kinh nghiệm đi Bangkok, tham quan địa điểm Marang Boran
Muang Boran- Sưu tầm

SEA LIFE Bangkok Ocean World

Ngay bên dưới Siam Paragon, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Bangkok, bạn sẽ tìm thấy SEA LIFE Bangkok Sea World. Trước đây, thủy cung này được gọi là Siam Ocean World và nó là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới.

kinh nghiệm đi Bangkok, tham quan Sea Life Bangkok Ocean World
Thủy cung - Sưu tầm
Đây là nơi sinh sống của hơn 400 loài thủy sinh và hơn 30.000 loài sinh vật biển. Thông thường, bạn sẽ cần 2 tiếng để khám phá hết thế giới biển giữa lòng Bangkok này. Một mẹo nhỏ mà Hải Đăng Travel muốn chia sẻ cho bạn là vì thủy cung này rất rộng, nên để ngắm được nhiều sinh vật biển hơn cũng như tham quan trọn vẹn thủy cung này, bạn nên đi từ sớm và trễ nhất không quá 8 giờ tối nhé.

kinh nghiệm đi Bangkok, trải nghiệm thủy cung Bangkok
Thủy cung - Sưu tầm

Safari World

Safari World Bangkok là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á. Với 2 khu vực riêng biệt là Safari Park (Khu động vật hoang dã) và khu Marine Park (Khu động vật biển). 

kinh nghiệm đi Bangkok, khám phá Safari World
Safari World - Sưu tầm
Vườn thú mở cửa từ 09:00 đến 17:00, thời gian tham quan từ 6-8 tiếng cho cả hai khu. Để mua được vé bạn có thể mua trực tiếp tại quầy. Một trong những kinh nghiệm du lịch Safari World ở Bangkok mà Hải Đăng Travel muốn chia sẻ cho bạn là nên đặt vé online sẽ tránh được việc chờ đợi, và đặc biệt giá còn khá rẻ hơn đấy.

kinh nghiệm đi Bangkok, trải nghiệm Safari World
Safari World - Sưu tầm
Đọc thêm: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc

Dream World

Chính thức khai trương vào ngày 12/11/1993, Dream World với quy mô lớn có diện tích khoảng 25 ha được ví như Disneyland thu nhỏ của xứ sở chùa vàng. Dream World Bangkok cách trung tâm thành phố một quãng đường dài, cách Bangkok khoảng 43 km.

kinh nghiệm đi Bangkok, tham quan Dream World
Dream World - Sưu tầm
Các trò chơi ở đây rất hấp dẫn, đa dạng, không có gì lạ khi đây là sân chơi cho trẻ em và một nơi tuyệt vời cho người lớn chơi. Có rất nhiều hoạt động độc đáo để bạn trải nghiệm: từ trượt nước đến các hoạt động trên không, biểu diễn động vật, diễu hành đường phố hay các điểm tham quan riêng với khung cảnh tuyệt đẹp.

kinh nghiệm đi Bangkok, trải nghiệm trò chơi ở Dream World
Dream World - Sưu tầm
Bạn nên đi vào buổi sáng để tránh nắng nóng, đông đúc và có thời gian thoải mái để chơi nhiều trò chơi hơn. Buổi trưa là thời điểm đông đúc nhất, vì thời tiết rất nóng, bạn hãy tìm cách tránh cái nắng như thiêu đốt, đón xe buýt về vào buổi chiều nhé.

kinh nghiệm đi Bangkok, khám phá trò chơi ở Dream World
Dream World - Sưu tầm
Có 2 cách để bạn mua được vé:
  • Mua vé tại cổng Dream World Bangkok với giá hiện tại là 1.200 - 1.300 Baht / người (tương đương 900.000 đồng). Cách mua vé trực tiếp tại quầy này sẽ cao hơn so với mua vé trực tuyến.
  • Có rất nhiều lựa chọn với các gói có sẵn trên mạng, nhưng giá thấp hơn nhiều so với mua tại quầy. Với cách này, việc mua vé của bạn sẽ thuận tiện và đơn giản hơn. Đặc biệt, bạn không cần phải xếp hàng mua vé trực tiếp mà có thể đến trực tiếp quầy vé để đổi vé tại phòng thông tin (cạnh lối vào chính).

Ăn gì Bangkok?

Thái Lan được mọi người đặt cho những cái tên mỹ miều như “Xứ sở chùa vàng”, “Thiên đường du lịch”, “Thiên đường mua sắm”, “Quốc gia của những nụ cười thân thiện”… Bên cạnh đó, ẩm thực Thái Lan và đặc biệt là thủ đô Bangkok mang những nét độc đáo không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Đó là sự tổng hòa của nhiều nền văn hóa đến từ các quốc gia lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia ...Tuy vậy, ẩm thực tại đây không hề bị dung hòa hay lu mờ, ngược lại quốc gia này còn tạo ra một nét riêng, đặc sắc và hấp dẫn.

kinh nghiệm đi Bangkok, ẩm thực Thái Lan
Ẩm thực Thái Lan - Sưu tầm
Vậy cụ thể đến Bangkok Thái Lan thì nên ăn gì để thưởng thức được hết tinh hoa ẩm thực của quốc gia này? Cùng Hải Đăng Travel điểm qua một vài món ăn hấp dẫn ở xứ sở chùa vàng này nhé.

Thịt heo xiên viên nướng

Đây là món thịt viên nướng được bán theo 4 viên (khoảng 8 Bath). Vị hơi cay một chút nhưng rất đậm đà! Đặc biệt mua càng nhiều giá sẽ càng rẻ. Để thưởng thức món ăn này bạn hãy đến Lookchin Fairy, địa chỉ 544 Thanon Tanao, Khwaeng San Chao Pho Sua, Khet Phra Nakhon, mở cửa từ 08:00 đến 20:00.

kinh nghiệm đi Bangkok, thịt xiên nướng
Thịt xiên - Sưu tầm

Mì thập cẩm

Đây là món Hải Đăng Travel muốn giới thiệu cho bạn, vì nước dùng ở đây rất thanh, lòng không bị tanh. Bún gạo mềm nhưng dai chứ không bị bở. 

kinh nghiệm đi Bangkok, ăn gì ở Thái Lan
Mì thập cẩm - Sưu tầm

Pat Thái

Pad Thai Mae Am là một nhà hàng rất nổi tiếng phục vụ món Pad Thai. Hương vị của món Pad Thai ở đây được khách du lịch cũng như người dân địa phương đánh giá rất cao. Địa chỉ: 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei | Cửa hàng mở cửa từ 11h sáng đến 10h tối (đóng cửa vào các ngày thứ 7).

kinh nghiệm đi Bangkok, Pat Thái
Pat Thái - Sưu tầm

Xôi xoài

Đến Thái Lan nhất định bạn phải thử món xôi xoài huyền thoại, những trái xoài to, vàng ánh cùng với những nắm xôi béo ngọt. Món này ăn ngon nhất ở xe xôi xoài bên phải T&K SEAFOOD trên đường Yaowarat. Xe luôn mở bán từ 16:00 đến 22:00.

kinh nghiệm đi Bangkok, xôi xoài
Xôi xoài - Sưu tầm

Tomyum

Đây là một trong tinh hoa ẩm thực của xứ sở chùa Vàng. Một số cửa hàng bán tom yum ngon là T&K, Tom Yum Kung Banglamphu hay Ban Khun Mae.

kinh nghiệm đi Bangkok, tomyung
Tomyum - Sưu tầm

Kinh nghiệm mua sắm khi đi Bangkok

Mua gì ở Bangkok? Bạn có thể mua quần áo, túi xách, giày dép với giá cực rẻ và chất lượng tốt. Để mua được những món đồ thời trang giá rẻ ở Bangkok, bạn có thể đến chợ Pratunam, khu chợ quen thuộc với du khách Việt Nam.

Mua đặc sản Thái Lan về làm quà như: Mực Bento Thái, Mat Thái, Bánh chuối Thái, Sầu riêng, Gia vị Thái, Bánh Pía Sữa Tươi Xoài Thái,...

Trên đây, Hải Đăng Travel đã bật mí cho bạn Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bangkok từ A đến Z. Hy vọng qua bài viết chúng tôi đã giúp bạn trả lời những nghi vấn khi đi du lịch Bangkok như: thời điểm thích hợp để đi du lịch, đặt vé máy bay, kinh nghiệm book phòng khách sạn, cách đổi tiền Bath, top các địa điểm,... Chúc cho chuyến đi sắp tới của bạn thật suôn sẻ và vui vẻ nhé.
Xem ngay: Gợi ý lịch trình 4 ngày khám phá Chiang Mai như dân bản địa
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88