Responsive Navbar

Top khu chợ hải sản ở Quy Nhơn ngon bổ rẻ

Quốc Văn

19/04/2024

Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách ở nước ta. Khi đến đây ngoài ghé thăm các điểm tham quan tuyệt đẹp, bạn đừng quên khám phá các món ăn ngon tại khu chợ hải sản, nơi ẩn chứa vô vàn hải sản tươi ngon khiến bạn bất ngờ. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá những khu chợ hải sản ở Quy Nhơn nổi tiếng này nhé.

Các khu chợ hải sản ở Quy Nhơn luôn thu hút đông đảo du khách khi đến tham quan mảnh đất này. Đây là những khu chợ lớn, thường cung cấp khá đa dạng và phong phú về các mặt hàng hải sản, đặc sản nổi tiếng của thành phố. Trong bài viết này Hải Đăng Travel  sẽ gợi ý cho bạn 3 khu chợ nổi tiếng tại Quy Nhơn.

I. Chợ Hải Sản ở Quy Nhơn - Chợ Đầm

Địa điểm: Chợ Đầm

Chợ Đầm là một trong những khu chợ hải sản nổi tiếng ở Quy Nhơn nằm trên đường Phạm Hồng Thái. Nơi đây chuyên cung cấp nguồn hải sản tươi sống và đa dạng cho các nhà hàng nhỏ lớn tại thành phố. Đa số phần hải sản tươi sống đều được bán vào buổi sáng nên chợ Đầm rất đông vào bình minh và chất lượng về các loại hải sản tươi ngon như tôm, cá, ốc, ghẹ,... Bạn nên ghé chọn mua mỗi thứ một ít, từ 1-2kg để chế biến thành món ăn ưa thích của mình, bạn sẽ thấy hải sản tươi sống ở Quy Nhơn ngon như thế nào.


cho hai san o quy nhon - cho dam

Vì là chợ hải sản Quy Nhơn lớn và đông tiểu thương nên các loại cá quý, hiếm có, tôm, cua tươi ngon sẽ hết rất nhanh. 
Chợ Đầm là 1 trong những khu chợ Quy Nhơn sầm uất bậc nhất gần trung tâm thành phố, được nhiều người dân ưa chuộng, bởi đến nơi đây bạn sẽ thỏa thích “rinh” về cho mình những thực phẩm vô cùng hấp dẫn.

II. Chợ Hải Sản Quy Nhơn - Chợ Khu 2

Địa điểm: Chợ Khu 2

Du lịch Quy Nhơn bạn nhất định phải ghé thăm chợ khu 2. Đây là một trong những chợ hải sản ở Quy Nhơn tươi ngon giá thành rẻ hấp dẫn du khách hiện nay. Chợ chỉ mở cửa từ chiều 15h - 19h tối tất cả các ngày trong tuần cực kỳ thích hợp đến để mua nguyên liệu chất lượng, an toàn và rõ ràng về nguồn gốc. Các tiểu thương tự trải dài ngồi dọc lối đi, chứa hải sản trong các thùng, xô, chậu cho bạn thoải mái ngắm và chọn mua.


cho hai san Quy Nhon - Cho khu 2

Chợ chuyên cung cấp nguồn hải sản tươi sống cho các nhà hàng hải sản tại Quy Nhơn. Những loại hải sản luôn tươi ngon cực kì đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu mua hải sản cho khách du lịch. Ngoài ra còn có hình thức mua hải sản online, nên nếu bạn muốn mua ship về nhà ăn thì liên hệ đặt các tiểu thương. 
Người bán ở đây cực kì nhiệt tình, thân thiện và dễ thương, luôn cười nói vui vẻ mỗi khi bạn đến mua hàng. Họ sẵn sàng tư vấn hoặc hướng dẫn thêm cách chế biến hải sản để bạn có những lựa chọn chính xác. Dân buôn ở đây đi đầu về câu “ vừa lòng khách đến hài lòng khách đi”.

III. Mua Hải Sản Ở Quy Nhơn - Chợ Cá Hàm Tử

Địa điểm: Chợ Cá Hàm Tử
Chợ Cá Hàm Tử nằm ngay trên cảng Quy Nhơn giao nhau giữa Trần Hưng Đạo và Hàm tử. Không gian các tàu thuyền ở cạnh bờ chính là những ngư dân đánh bắt cá nên là độ tươi và giá thành rẻ nhất có thể tập trung hầu hết tại đây.

mua-hai-san-quy-nhon-cho-ca-ham-tu

Những ngư dân đánh bắt cá hoạt động từ 1h khuya đến 6h sáng. Tàu cá cập bến liên tục với nhiều loại cá tươi sống. Bạn đến chợ vào giờ này, sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp lao động của nhiều ngư dân ngày đêm ra khơi bám biển mà còn có cơ hội mua được hải sản tươi ngon với giá rẻ hơn các khu chợ hải sản ở Quy Nhơn khác. 
Vì môi trường là cảng cá nên sẽ bày ra bán ngay tại chỗ và bạn nên hỏi tiểu thương để biết nên mua mặt hàng đó như thế nào? Họ sẽ trả lời trực tiếp với bạn và không thách giá. Về vận chuyển đồ thuỷ sản thì bạn nên hỏi tiểu thương họ sẽ bố trí hàng hoá giúp bạn để dễ dàng vận chuyển.
Các khu chợ hải sản ở Quy Nhơn là một nét đẹp văn hoá để giới thiệu những đặc sản và bản sắc độc đáo của thành phố. Có vẻ là một nơi không phù hợp lắm với giới trẻ, tuy nhiên đó là nơi bạn nhìn thấy con người Quy Nhơn thân thiện và mến khách như thế nào. Cho dù khách du lịch đến nơi đâu, mảnh đất nào thì chợ cũng là nơi phô bày các nét văn hoá đặc sắc không thể thiếu tại vùng miền ấy.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88