Responsive Navbar

Chùa Wat Rakhang - vẻ đẹp ngôi chùa của những chiếc chuông

Quốc Văn

03/05/2024

Ở Thái Lan, chùa Wat Rakhang nổi tiếng khi được biết đến là ngôi chùa của với hơn mười chiếc chuông lớn, nhỏ với mỗi chiếc đều có một cái tên khác nhau và ý nghĩa tượng trưng riêng. Đây cũng là một trong nhiều ngôi chùa được các Phật tử ghé đến hành hương khi đến Thái Lan. Hôm nay, hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá ngôi chùa thiêng liêng này nhé!

I. Tìm hiểu về chùa Wat Rakhang

1. Vài nét lịch sử về chùa treo chuông Wat Rakhang


Vài nét lịch sử về chùa treo chuông Wat RaKhang

Chùa Wat Rakhang, còn được gọi là chùa Tổng thống, là một ngôi chùa cổ xưa nằm ở tọa lạc trên bờ sông Chao Phraya, Bangkok, Thái Lan. Ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỷ 18, trong thời kỳ vua Taksin của vương quốc Thonburi (1768-1782).
Theo truyền thuyết, chùa được xây dựng vào thời kỳ tái thiết đất nước sau khi Thái Lan bị xâm lược bởi quân đội Birman để tôn vinh một nhà sư tên là Somdej Toh, người đã truyền bá đạo Phật giáo và xây dựng nhiều công trình tôn giáo trong vương quốc Thonburi. Ông là một trong những nhà sư Phật giáo nổi tiếng nhất của Thái Lan và được người dân Thái gọi là Somdej Phra Buddhajarn Toh Phromrangsri.
Vào thời điểm xây dựng, chùa chuông Wat Rakhang được gọi là Wat Bang Wa Yai. Sau khi hoàn thành, Chùa đổi tên thành Wat Rakhang Khositaram để tôn vinh sự cống hiến của Somdej Toh. Ngôi chùa này đã trải qua nhiều sự kiện lịch sử trong suốt thời gian tồn tại và  đã được cải tạo, mở rộng vào cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 19. Trong thời gian của vua Rama III (1824-1851), chùa được sửa chữa lại và được trang trí bằng gốm sứ Trung Quốc.
Ngày nay, chùa treo chuông Wat Rakhang là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Bangkok, với kiến trúc cổ điển và nhiều tác phẩm nghệ thuật vô cùng quý giá.

2. Tham quan Chùa chuông Wat Rakhang


Tham quan chùa chuông Wat Rakhang

Chùa Wat Rakhang nằm tại địa chỉ 250 Arun Amarin Rd, Siriraj, Bangkok Noi, Bangkok 10700, Thailand, gần Sông Chao Phraya, cách trung tâm thành phố khoảng 5,5 km về phía Tây Nam. Chùa chuông Wat Rakhang một trong những con sông lớn nhất và quan trọng nhất của Thái Lan, do đó, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá văn hóa, lịch sử và tôn giáo của Thái Lan.
Hiện tại, chùa treo chuông Wat Rakhang mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày. Tuy nhiên để đảm bảo lịch trình được diễn ra suôn sẻ bạn nên tìm hiểu trước về các thông báo đặc biệt nếu muốn tham quan chùa. Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để đến chùa Wat Rakhang ở Bangkok như: Taxi, tàu điện ngầm, xe buýt. Nếu bạn muốn khám phá khu vực Thonburi và các điểm tham quan khác ở Bangkok, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc một xe đạp để di chuyển.

II. Khám phá ngôi chùa Wat Rakang cổ xưa

1. Nét cổ kính tại Chùa chuông Wat Rakhang


Nét cổ kính tại Chùa chuông Wat Rakhang

Cho đến nay, chùa treo chuông Wat Rakhang thu hút nhiều du khách đến tham quan chiêm nghiệm khi vẫn còn giữ lại những nét kiến trúc cổ xưa với bề dày kiến trúc lịch sử tạo nên nét tôn nghiêm và cổ kính tại chùa. Wat Rakhang cũng từng được vua King Rama I đến đây đặt ngai vàng ngự trị, nơi đây chứa nhiều bức ẩm , tác phẩm nghệ thuật cổ đại của Xứ Chùa Vàng. 
Chùa có nhiều chuông vàng quý giá và có niên đại khá lâu nên những chiếc chuông nơi đây đều có giá trị vô giá. Ngôi đền màu đỏ phía trước Chùa là tòa thị chính nhỏ của Đức Phật với các cột làm bằng gỗ và sơn màu xanh lá. Giữa trung tâm chính điện có bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng vàng với không gian uy nghi và cổ kính. Sau lưng chùa treo chuông Wat Rakhang là một hội trường lớn và cũng là nơi tụ họp của các Phật tử từ tử phương đổ về.

2. Phóng sinh tại Chùa


chùa treo chuông Wat Rakhang


Cũng giống như những ngôi chùa khác, các Phật Tử khi đến với chùa treo chuông Wat Rakhang thường tạo công đức bằng cách phóng sanh các loại động vật khỏi sự giam giữ hoặc cứu chúng hỏi cái chết. Phóng sanh được các Phật Tử quan niệm đó là việc loại bỏ đi những cái xấu, cái xui rủi, bất an để lòng trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ hơn và đây được coi là một việc làm tốt và có ý nghĩa. Chính vì thế, bạn có thể đến tham qua chùa, trải nghiệm phóng sanh tạo công đức hoặc chụp ảnh cùng những chú chim bồ câu nơi đây để cảm nhận sự bình yên và thanh tịnh mà chùa Wat Rakhang mang lại.

III. Các quy định cần biết khi đến tham quan chùa treo chuông Wat Rakhang


Các quy định cần biết khi đến tham quan chùa treo chuông Wat Rakhang

Khi đến tour du lịch Thái Lan, nếu muốn ghé thăm chùa chuông Wat Rakhang bạn cần có một số lưu ý để việc viếng thăm được diễn ra trang nghiêm hơn: 
- Trang phục: Du khách nên mặc trang phục lịch sự khi đến tham quan chùa, tránh mặc quần áo quá ngắn hoặc quá hở hang. Trong khuôn viên chùa cần phải tháo giày, dép và đặt ở bên ngoài trước khi vào khu vực lễ đài và những khu vực tôn nghiêm khác.
- Hành vi: Du khách không nên đụng chạm hoặc xúc phạm các vật phẩm linh thiêng, bàn thờ, tượng Phật và các đồ vật khác trong khu vực chùa. Nên giữ im lặng, không gây ồn ào, nói chuyện lớn hay hành động quá khích khi đến thăm. Du khách có thể chụp ảnh trong khuôn viên chùa, nhưng cần tránh chụp ảnh các tượng Phật hoặc các tín đồ khi họ đang cầu nguyện hay thực hiện các nghi lễ tôn giáo. Không hút thuốc, không uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích khác khi đến thăm chùa.
- Thái độ: Du khách nên tôn trọng các vị Phật, không chế nhạo và cười cợt khi nói về các vị thần, tôn giáo và tín ngưỡng của người dân Thái Lan.
Hy vọng với bài viết trên của Hải Đăng Travel, bạn đã hiểu rõ hơn về ngôi chùa Wat Rakhang. Nếu có cơ hội đến Thái Lan, hãy đến tham quan và trải nghiệm hết những nét cổ xưa nơi đây bạn nhé!


Đánh giá bài viết này : (4/5) (3 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88