Responsive Navbar

Hướng dẫn cách di chuyển từ Chu Lai đi Lý Sơn chi tiết nhất

Quốc Văn

20/04/2024

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch, và Lý Sơn là một trong những điểm du lịch mà nhất định phải ghé qua trong mùa hè năm nay. Lý Sơn không chỉ thu hút khách du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn gây ấn tượng mạnh với nền ẩm thực vô cùng phong phú. Tuy nhiên làm thế nào để di chuyển đến Lý Sơn thuận tiện nhất thì nhiều du khách có thể vẫn chưa biết. Để giải quyết nỗi lo đó, trong bài viết hôm nay Hải Đăng Travel sẽ hướng dẫn cách di chuyển từ Chu Lai đi Lý Sơn chi tiết nhất. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Sân bay Chu Lai cách Quảng Ngãi bao nhiêu km?

Sân bay Chu Lai thuộc Khu kinh tế mở Chu La, thị trấn Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tuy thuộc tỉnh Quảng Nam những khoảng cách từ Chu Lai đến tỉnh Quảng Ngãi (30 km) lại gần hơn một số vùng của tỉnh Quảng Nam như Hội An (88 km). Vì vậy, khách du lịch thường lựa chọn sân bay Chu Lai đi Lý Sơn (Quảng Ngãi) thay vì đi trực tiếp từ trung tâm Quảng Nam.

di chuyển từ sân bay Chu Lai đi Lý Sơn
Sân bay Chu Lai - Sưu tầm
Thời gian di chuyển từ sân bay Chu Lai đến Quảng Ngãi khoảng 55 phút - 1 giờ, tùy thuộc vào loại phương tiện và tuyến đường bạn đi. Theo Google Maps, để rút ngắn thời gian bạn nên chạy xe theo hướng Quốc lộ 1A tầm 55 phút là đến nơi. Mất 1h08p nếu qua Quốc lộ 1A và 24B, 1h11p qua Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Kinh nghiệm di chuyển từ Chu Lai đến đi Lý Sơn (đến cảng Sa Kỳ)

Di chuyển bằng xe đưa đón sân bay

Để đi từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ, phương án đầu tiên bạn có thể lựa chọn là sử dụng xe đưa đón của sân bay, chi phí khoảng 40.000 đồng/ người. Mặc dù chi phí đi lại khá rẻ nhưng cách này không được nhiều người ưa chuộng vì xe đưa đón khách chỉ có thể đưa khách vào thành phố Quảng Ngãi.

phương tiện di chuyển từ Chu Lai đi Lý Sơn
Di chuyển bằng phương tiện đưa đón tại sân bay - Sưu tầm
Để đến cảng Sa Kỳ, hành khách cần đi xe khách tuyến Quảng Ngãi - cảng Sa Kỳ. Điều này gây lãng phí thời gian và sức lực, đồng thời khiến bạn khó chịu khi phải di chuyển nhiều lần. Tương tự, nếu bạn tự đi xe buýt từ Sân bay Chu Lai, xe chỉ đưa bạn đến thành phố Quảng Ngãi. Sau đó, bạn cũng sẽ phải tự đón xe đến cảng Saki. Vì vậy, phương án này chỉ nên sử dụng nếu không có giải pháp nào tốt hơn.

Di chuyển bằng taxi

Đi taxi từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ là lựa chọn phổ biến nhất. Tuy chi phí cao hơn một chút so với các phương án trên nhưng cách làm này mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho hành khách.

di chuyển bằng taxi từ Chu Lai đi Lý Sơn
Di chuyển bằng taxi từ Chu Lai đến cảng Sa Kỳ - Sưu tầm
Tùy vào số lượng khách mà bạn có thể lựa chọn taxi 4 chỗ, 7 chỗ, hoặc đặt xe 16 chỗ với nhiều mức giá khác nhau tùy theo loại xe. Thời gian di chuyển từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ ước tính khoảng 50 phút. Sau đó bạn có thể đi tàu cao tốc từ Sa Kỳ đến Lý Sơn khoảng 25 - 50 phút (tùy loại tàu bạn chọn).

Ghép xe taxi từ sân bay Chu Lai đi Sa Kỳ

Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn thì đi taxi là phương án tiết kiệm chi phí nhất. Hành khách có thể lựa chọn đi ghép taxi từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ. Điều này có nghĩa là, tại sân bay Chu Lai, các hành khách riêng lẻ có thể liên hệ với nhau hoặc liên hệ với tài xế taxi tại sân bay để đối chiếu. Sau đó “share” tiền taxi với nhau, vừa vui lại vừa tiết kiệm được tiền. Lựa chọn này phù hợp cho những du khách lẻ 1-2 người.

ghép xe taxi - Chu Lai đi Lý Sơn
Ghép xe taxi từ Chu Lai đi Lý Sơn - Sưu tầm
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy xe chung. Và nếu bạn thích sự rộng rãi, thoải mái và không thích đi chung xe với người lạ thì hình thức di chuyển này không phù hợp. Thay vào đó, bạn có thể trả nhiều hơn một chút để trang trải xe buýt từ Chu Lai đến Sa Kỳ.

Phương tiện di chuyển trên đảo Lý Sơn

Quần đảo Lý Sơn bao gồm 3 đảo: Đảo Lớn, Đảo Vịnhhòn Mù Cu. Không quá lời khi so sánh Lý Sơn như “Maldives của Việt Nam”, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng lay động lòng người. Đảo có nhiều bãi biển trong xanh với bãi cát vàng trên đỉnh. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn được hít thở bầu không khí trong lành. Tắm biển, lặn với ống thở và thưởng thức hải sản là những hoạt động tuyệt đối không thể thiếu ở Lý Sơn.

Thuê xe máy du lịch đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Sau khi đến đảo Lý Sơn, bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất trên đảo. Nếu bạn muốn chủ động khám phá và có thể tự do di chuyển thì xe máy là hình thức di chuyển phù hợp nhất. Du khách có thể thuê xe máy tại khách sạn, rất tiện lợi. Giá thuê 1 ngày dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng (không cần đổ xăng).

Chu Lai đi Lý Sơn - thuê xe máy

Thuê xe máy di chuyển trên Lý Sơn - Sưu tầm

Đi Lý Sơn tự túc bằng xe tuk tuk

Tuk tuk là loại hình vận tải mới được triển khai thí điểm tại Lý Sơn trong những năm gần đây. Đây là một chiếc xe điện và rất thân thiện với môi trường. Di chuyển bằng xe tuk-tuk cũng rất phù hợp với điều kiện của đảo nên được nhiều du khách lựa chọn.

Chu Lai đi Lý Sơn - di chuyển trên đảo Lý Sơn bằng xe tuk tuk

Di chuyển bằng xe tuk tuk - Sưu tầm

Thuê tàu thuyền

Vì địa hình xung quanh là biển nên để có thể di chuyển từ đảo này sang đảo khác có thể chọn thuyền. Bạn có thể thuê thuyền trực tiếp của ngư dân ở đây. Giá cả phụ thuộc vào thời điểm và số lượng người di chuyển.
Xem thêm: Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm đầy đủ và chi tiết nhất

Chu Lai đi Lý Sơn - thuê tàu thuyền

Thuê tàu thuyền - Sưu tầm

Các vật dụng cần mang theo khi di chuyển từ Chu Lai đi Lý Sơn

Ngoài việc tính toán, sắp xếp hành trình trước khi đi, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số vật dụng cần mang theo khi di chuyển từ sân bay Chu Lai đi Lý Sơn. Nó bao gồm một số mục cụ thể như:
  • Quần áo và phụ kiện: Bạn cần chuẩn bị những vật dụng gọn nhẹ, có thể gấp lại và giặt được cho chuyến du lịch. Tất nhiên khi du lịch Lý Sơn đừng quên những vật dụng như: kính râm, đồ bơi, áo khoác, ...
  • Giấy tờ tùy thân: Quý khách cần mang theo CMND, CCCD, bằng lái xe và các giấy tờ khác để làm thủ tục thuê phòng khách sạn, thuê xe và các thủ tục khác. Nếu bạn có con dưới 6 tuổi, bạn sẽ phải mang theo bản sao giấy khai sinh của trẻ.
  • Tiền mặt và thẻ ATM: Vì có ít máy ATM trên đảo nên bạn sẽ cần phải chuẩn bị thanh toán bằng tiền mặt khi di chuyển. Tuy nhiên, bạn không nên mang quá nhiều vì có thể dễ bị mất cắp, đánh rơi. Bạn cũng nên mang theo thẻ ATM để sử dụng khi cần thiết.
Trên đây Hải Đăng Travel đã bật mí cho bạn cách di chuyển từ sân bay Chu Lai đi Lý Sơn chi tiết nhất. Chúc cho chuyến du lịch Lý Sơn sắp tới của bạn tràn ngập niềm vui và nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất. Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cáctour du lịch đảo Lý Sơn mới nhất với nhiều ưu đãi nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88