Responsive Navbar

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tháng 1 siêu chi tiết

Quốc Văn

28/03/2024

Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa mộng mơ chẳng biết đã làm xao xuyến bao con người xa lạ từng dừng chân ghé qua. Các phượt thủ chia sẻ rằng thời điểm được coi là đẹp nhất để đến Đà Lạt là tháng 1. Vậy du lịch Đà Lạt tháng 1 có gì hay ho mà người ta lại thu hút người ta đến thế? Hãy theo chân Hải Đăng Travel đi tìm câu trả lời nhé.

Tiết trời Đà Lạt quanh năm dịu nhẹ, không quá nóng. Tuy nhiên, tháng 1 lại là thời điểm Đà Lạt xinh đẹp và hút khách nhất. Người ta thường bảo nhau rằng, đi Đà Lạt mà chưa từng ngắm nhìn thành phố ngàn hoa vào tháng 1 lần nào thì đúng là một điều thiếu sót. Hãy cùng Hải Đăng Travel tìm hiểu về những “bí ẩn” hấp dẫn du khách trong tháng 1 nhé.


du-lich-da-lat-thang-1  

Du lịch Đà Lạt Tháng 1 - Ảnh: Sưu tầm

Thời tiết Đà Lạt tháng 1 có lạnh không?

Thời tiết Đà Lạt tháng 1thường ít mưa và có nắng nhẹ. Nhiệt độ của Đà Lạt vào thời điểm này sẽ trở nên ấm hơn nhiều so với những tháng mùa đông, nhưng du khách cũng nên chú ý giữ ấm cho trẻ nhỏ và người già nhé. Vào ban đêm, nhiệt độ Đà Lạt tháng 1sẽ hạ xuống tầm 12, 13 độ C và có sương mờ. Thi thoảng trời Đà Lạt tháng 1 đổ mưa, tuy là mưa nhỏ nhưng mưa dầm. Những cơn mưa mang theo hơi lạnh của Đà Lạt sẽ gây khó khăn cho các hoạt động ngoài trời. 


du-lich-da-lat-thang-1

Du lịch Đà Lạt tháng 1 - Ảnh: Sưu tầm


Đà Lạt tháng 1 mang một nét đẹp riêng biệt thu hút không ít khách du lịch tứ phương đến ghé qua vào thời điểm này. Đà Lạt thời điểm này ngập tràn sắc xuân và hương hoa. Du khách khi đã đếnĐà Lạt tháng 1 thì phải tận hưởng cho hết tất cả những cảnh quan xinh đẹp và không khí êm dịu nơi đây. 

Đà Lạt tháng 1 có gì đẹp?

Du ngoạn thành phố ngàn hoa tháng một là thời điểm đẹp tuyệt vời với thời tiết ấm cúng và muôn hoa đua nở. Đà Lạt tháng 1- mùa hoa Mai Anh Đào tô sắc cho thành phố ngàn hoa thêm phần xinh đẹp và quyến rũ. Đến Đà Lạt vào những ngày này, du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ từ con người đến khí hậu, từ nhịp sống đến con người của Đà Lạt tháng 1


du-lich-da-lat-thang-1

Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm


Đà Lạt vào đầu năm ngập tràn không khí nhộn nhịp và sôi nổi của những ngày sự kiện. Thời điểm này, thành phố được trang hoàng bằng những thảm rực rỡ sắc màu. Du kháchdu lịch Đà Lạttháng 1không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng sự sôi nổi của thành phố này mà còn đắm mình vào những nhạc điệu nhộn nhịp mang đậm bản sắc phong tục tập quán cồng chiêng Tây Nguyên.


Du lịch Đà Lạt tháng 1, du khách có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh ‘sống ảo” cùng những công trình hoa được thiết kế tỉ mỉ và độc đáo. Tham gia lễ hội “Tuần văn hóa trà Lâm Đồng”. Lễ hội của Đà Lạt tháng 1 được đánh giá như một lễ hội mang tầm cỡ Quốc Gia thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. 


du-lich-da-lat-thang-1

Tuần văn hóa Trà Lâm Đồng - Ảnh: Sưu tầm

Có nên du lịch Đà Lạt tháng 1 không? 

Đà Lạt tháng 1 có thời tiết ấm áp và nhiều sự kiện diễn ra nên rất nhiều du khách du lịch Đà Lạt tháng 1. Tuy nhiên, vì mùa này là mùa du lịch của thành phố ngàn hoa nên Đà Lạt phải đón tiếp rất nhiều khách du lịch đến thăm. Cũng vì vậy mà giá cả vào mùa này rất dễ bị chặt chém. 


du-lich-da-lat-thang-1

Du lịch Đà Lạt tháng 1 - Ảnh: Sưu tầm


Nhưng nếu bạn làm một người lãng mạn và yêu thích sắc hoa rực rỡ của Đà Lạt, bạn đừng nên bỏ lỡ chuyến du lịch Đà Lạt tháng 1 nhé vì đây là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn sắc hoa Đà Lạt một cách ung dung và thoải mái nhất. Đặc biệt khi du lịch Đà Lạt tháng 1, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí nô nức rộn rã trong mùa lễ hội của nơi đây. Mặc sức “càn quét” những món ăn ngon nổi tiếng của thành phố ngàn hoa này. Khi du lịch Đà Lạt tháng 1, du khách nên chú ý đặt phòng trước 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng và đảm bảo trọn vẹn cho chuyếndu lịch Đà Lạt tháng 1 của mình nhé. 

Du lịch Đà Lạt tháng 1 đi đâu?

Du lịch Đà Lạt tháng 1 đi đâu? - Hồ Vô Cực

Hồ Vô Cực là một khu tiểu cảnh nằm khá xa trung tâm thành phố. Tọa lạc ở khu vực hồ Tuyền Lâm và nằm trong Đường Hầm Đất Sét. Bao quanh Hồ Vô Cực là rừng thông bát ngát cùng bầu không khí trong lành và mát mẻ. Ở giữa khoảng hồ rộng lớn là khối đá được khắc theo hình chàng Lang và nàng H’Biang khiến nhiều du khách cảm thấy thích thú và đây cũng là nơi đã cho “ra lò” những bức ảnh “siêu” ảo diệu. 


du-lich-da-lat-thang-1

Hồ Vô Cực - Ảnh: Sưu tầm


Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng một khung cảnh lịch sử Đà Lạt độc đáo đều được tái hiện lại bằng đất sét khi đi đến thăm Hồ Vô Cực trong chuyếndu lịch Đà Lạt tháng 1. Công trình kiến trúc điêu khắc này được xây dựng nên nhằm tái hiện lịch sử và tuyên truyền giáo dục. Công trình này được phân thành 3 đề tài chính: 


du-lich-da-lat-thang-1

Đường hầm Đất Sét Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm


  • Đà Lạt thuở nguyên sơ 1893
  • Giai đoạn bác sĩ Yersin tìm ra Đà Lạt
  • Thành phố Đà Lạt hiện tại và tương lai 

Du lịch Đà Lạt tháng 1đi đâu? - Khu vườn ánh sáng Đà Lạt

Khu vườn ánh sáng Đà Lạt - địa điểm check in nổi tiếng trong lòng của các bạn trẻ cũng như khách du lịch tứ phương. Vườn ánh sáng Lumiera chỉ cách trung tâm thành phố 6km nên rất dễ di chuyển và tìm kiếm.

 

du-lich-da-lat-thang-1

Khu vườn ánh sáng Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm


Khu vườn ánh sáng Lumiera là sự kết hợp độc đáo giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng hiện đại. Không gian khu vườn ngập tràn ánh sáng lung linh, huyền ảo tạo nên một bức tranh 3D vô cùng xinh đẹp và cuốn hút khó nơi nào có được. Đây chắc chắn là một điểm check in sống ảo mà du khách khi du lịch Đà Lạt tháng 1 không nên bỏ qua đâu nhé!

Du lịch Đà Lạt tháng 1 đi đâu? - Happy Hills Đà Lạt

Được mệnh danh là “thánh địa sống ảo triệu view”, Happy Hills Đà Lạt thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây bởi nhiều góc chụp ảnh check in thú vị. Đứng ở bất kì đâu ở phim trường này đều có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời. 


du-lich-da-lat-thang-1

Happy Hill Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm


Phim trường Happy Hill Đà Lạt cách trung tâm không quá xa, thuận tiện cho việc du khách ghé đến mỗi ngày để chiêm ngưỡng những công trình nhân tạo ấn tượng xen lẫn vẻ đẹp tự nhiên của đồi núi thơ mộng. 


Đến thăm Happy Hills Đà Lạt trong chuyếndu lịch Đà Lạt tháng 1, du khách không nên bỏ qua top 4 điểm check in “chụp là xinh” của phim trường này: Nhà trên cây, hàng cây sen tuyết, vườn cúc họa mi và mạng nhện khổng lồ. 

Du lịch Đà Lạt tháng 1 ăn gì? 

Du lịch Đà Lạt tháng 1 ăn gì? - Lẩu gà lá é

Tuy Lẩu gà lá é là món ăn bắt nguồn từ Phú Yên nhưng món lẩu này rất được ưa chuộng ở Đà Lạt. Lẩu gà lá é nghe có vẻ độc lạ nhưng lại được chế biến từ những nguyên liệu rất quen thuộc và cách chế biến cũng rất đơn giản. Một nồi lẩu với những miếng gà ngon cùng nước dùng có vị ngọt được ninh với thịt gà và nấm. Lá é cũng là một thành phần không thể thiếu tạo nên vị ngon khó quên cho món lẩu này. Một nồi lẩu to và nhiều thịt gà chỉ có giá từ 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ. Du khách nên thử qua Lẩu gà lá é khi du lịch Đà Lạt tháng 1


du-lich-da-lat-thang-1

Lẩu gà lá é Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Đà Lạt tháng 1 ăn gì? - Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là một món ăn đặc trưng của Đà Lạt. Món bánh mì xíu mại của Đà Lạt có chút khác biệt so với bánh mì xíu mại ở nơi khác. Sẽ có một chén xíu mại nóng hổi được chuẩn bị riêng, và bánh mì để chấm với chén xíu mại. Đây là một món ăn cho buổi sáng thơm ngon và rẻ làm đắm say trái tim biết bao khách du lịch. 


du-lich-da-lat-thang-1

Bánh mì xíu mại - Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Đà Lạt tháng 1 ăn gì? - Đồ nướng 

Món nướng Đà Lạt là một trong những điều thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm thành phố ngàn hoa xinh đẹp này. Thời tiết Đà Lạt tháng 1 về đêm hơi se lạnh, rất phù hợp để ăn đồ nướng. Mọi người cùng ngồi quây quần bên bếp than hồng và thưởng thức món nướng thơm ngon, nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. 


du-lich-da-lat-thang-1

Đồ nướng - Ảnh: Sưu tầm


Du lịch Đà Lạt tháng 1 chắc chắn sẽ là một chuyến hành trình để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó quên. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88