Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 10 ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất trong năm

Quốc Văn

26/04/2024

Du lịch Hà Giang tháng 10 sẽ đưa bạn đến với một vùng đất đẹp như một bức tranh thiên nhiên với muôn hoa đua nở, đặc biệt nhất là mùa tam giác mạch duy nhất trong năm. Trong bài viết dưới đây, Hải Đăng Travel sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 10 chi tiết nhất nhé.

Thời tiết Hà Giang tháng 10 đẹp không?

Không sai khi nói rằng tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Hà Giang với tiết trời cũng rất biết cách chiều lòng người. Đó là mùa thu, với lượng mưa ít hơn, ít bão hơn và bầu trời quang đãng, ít mây. Nắng tháng 10 dịu nhẹ nhưng không gay gắt, se se nhưng không lạnh.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - thời tiết tháng 10
Thời tiết Hà Giang - Sưu tầm
Hà Giang tháng 10 có thể nói là điểm hẹn của bốn mùa. Chính vì vậy mà người ta gọi tháng 10 là tháng du lịch Hà Giang đẹp nhất. Tháng 10 là mùa của nhiều loài hoa đẹp, nổi bật nhất là hoa tam giác mạch mà bạn nhìn thấy trên ven đường.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - Hà Giang tháng 10 lạnh không
Thời tiết Hà Giang có lạnh không - Sưu tầm
Nhiều người thường thắc mắc du lịch Hà Giang tháng 10 có lạnh không? Theo kinh nghiệm của Hải Đăng Travel, thời tiết ở đây đã sang thu nhưng do địa hình cao nên về đêm vẫn sẽ hơi se lạnh. Hãy sắm cho mình một số quần áo ấm để có thể thoải mái tận hưởng khí hậu nơi đây!

Du lịch Hà Giang tháng 10 có gì đẹp

Du lịch Hà Giang tháng 10, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng lúa chín đã thu hoạch, hoa kiều tam giác mạch nở rộ, hoa dã quỳ vàng ươm…Và dưới đây là một số gợi ý từ Hải Đăng Travel mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Giang vào thời điểm này. .

Chiêm ngưỡng ruộng bậc thang nhuộm vàng màu lúa chín

Hà Giang tháng 10, ở một góc trời, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa chín vàng. Những cánh đồng lúa chín này đã được thu hoạch từ cuối tháng 9. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh này thì thời điểm lý tưởng nhất là cuối tháng 9 đầu tháng 10.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - ruộng bậc thang
Ruộng bậc thang Hà Giang - Sưu tầm
Hoàng Su Phì là điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Hà Giang. Đây là khu vực dưới chân dãy Tây Côn Lĩnh hùng vĩ, có nhiều xã, thôn chuyên canh nông nghiệp và trồng lúa nước. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành, những cánh đồng lúa bát ngát. Tháng 10 đi du lịch Hà Giang thì không thể không check in địa điểm hấp dẫn này.

Ngắm hoa cúc cam đặc trưng ở Hà Giang

Hoa cúc cam là loài hoa chỉ có ở Hà Giang, nở rộ khắp các nẻo đường vào tháng 10 hàng năm. Loài hoa cúc dại này bắt đầu nở vào cuối thu dọc theo những nương rẫy, cánh đồng và quanh các sườn đồi. Những bông hoa dễ thấy và thậm chí còn rực rỡ hơn trong nắng chiều.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - hoa cúc cam
Hoa cúc cam Hà Giang - Sưu tầm
Sủng Là là nơi tốt nhất để ngắm hoa cúc cam đặc trưng. Con đường dẫn vào làng rợp bóng hoa. Trẻ em địa phương thích chơi trò ném hoa. Ai nấy đều cầm trên tay những bông cúc dại tung bay lên trời với nụ cười tràn đầy hạnh phúc.

Ngắm hoa dền tía đỏ cả một vùng trời

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang thì cứ đến tháng 10, hoa dền lại nở tím đỏ chen lẫn với những bụi cỏ dại mọc trên những con đường ngoằn ngoèo. Hoa tím từ thân đến lá, nhuộm tím cả hai bên đường. Thân cây cao hơn cỏ dại nên càng nổi bật. Một người đứng đường thoáng chốc sẽ cho bạn hàng trăm bức ảnh sống ảo đủ kiểu.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - hoa dền
Hoa dền Hà Giang - Sưu tầm
Seo Lủng là địa điểm nổi tiếng nhất với hoa dền đỏ mọc ven bên đường. Phải chăng thiên nhiên đã quá ưu ái cho mảnh đất Hà Giang bởi nơi đây có quá nhiều loài hoa đẹp.

Chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch nở rộ

Hoa tam giác mạch là loài hoa "đặc sản" của Hà Giang. Tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ. Khi bắt đầu ra hoa, hoa sẽ có màu trắng xen kẽ với những bông hoa oải hương (màu hồng nhạt) phủ trắng cả vùng sườn đồi thành những cánh đồng bạt ngàn. Hương thơm độc đáo của loài hoa này cũng khiến bạn khó quên

Du lịch Hà Giang tháng 10- hoa tam giác mạch
Hoa tam giác mạch Hà Giang - Sưu tầm
Những người sành đi Hà Giang luôn canh mùa hoa tam giác mạch nở rộ, để không bỏ lỡ những bức ảnh đẹp đến ngất ngây ở vùng núi Đông Bắc Bộ này. Hoa được trồng ở nhiều làng quê ở Hà Giang như làng văn hóa Lũng Cẩm, dưới chân cột cờ Lũng Cú, xã Phú Cáo, xã Sùng Là,...

Những địa điểm hấp dẫn du khách ở Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú có độ cao hơn 2000 mét so với mực nước biển và là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới trong gió, tận mắt chứng kiến ​​những nét vẽ thành bản đồ hình chữ S, là lúc lòng tự hào dân tộc và tình yêu Tổ quốc được khơi lại. Du lịch Hà Giang tháng 10 nếu không chinh phục cột cờ Lũng Cú thì là một thiếu sót khi trải nghiệm vùng đất Đông Bắc này.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - cột cờ Lũng Cú
Ngọn cờ Lũng Cú - Sưu tầm

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng nằm trên đường Hạnh Phúc ở cao nguyên Đồng Văn. Đây là con đường nối thành phố Hà Giang và giữa hai huyện Mèo VạcĐồng Văn. Trong tiếng Quan Hỏa, Mã Pì Lèng được hiểu là “sống mũi ngựa”. Hàm ý là con đường ngoằn ngoèo, dốc đứng, dốc thẳng đứng như mũi ngựa. Đèo bao gồm 9 đường cong uốn lượn, một bên là vách đá dựng đứng và một bên là thung lũng sâu. Và chinh phục đèo Mã Pí Lèng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên khi còn trẻ. 

Du lịch Hà Giang tháng 10 - đèo Mã Pì Lèng
Đèo Mã Pì Lèng - Sưu tầm

Rừng thông Yên Minh

Tọa lạc tại xã Na Khê và Lao và Chải, rừng thông Yên Minh được du khách ví như “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Bắc. Bước chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay được bầu không khí trong lành, dễ chịu, quên đi nhịp sống hối hả của thành phố, hòa mình vào với thiên nhiên.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - rừng thông Yên Minh
Rừng thông Yên Minh - Sưu tầm
Bước chân vào sâu trong rừng thông Yên Minh, hiện lên trước mắt bạn là thiên đường của những cây thông, với những hàng thông xanh mướt và những tán lá xanh mướt. Nếu đến đây vào sáng sớm, bạn có thể thấy sương sớm bao phủ cả khu rừng như những đám mây luồn qua kẽ lá. Đến với rừng thông Yên Minh bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mơ hồ và huyền bí sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Chợ phiên Mèo Vạc

Trong hầu hết các tour du lịch Hà Giang, hoạt động đi tham quan chợ phiên luôn được cân nhắc đưa vào, Vì chợ phiên là một trong những đặc sản nhất tỉnh miền núi phía Bắc này, và một trong số đó là phiên chợ Mèo Vạc. Nằm ở trung tâm thị trấn Mèo Vạc, Chợ phiên Mèo Vạc là chợ lớn nhất của tỉnh Hà Giang. Chợ chỉ họp mỗi tuần một lần vào sáng Chủ nhật. Ngoài bán các mặt hàng như nông sản, đồ dùng, chợ Mèo Vạc còn là đầu mối cung cấp bò cho các thương lái.

Du lịch Hà Giang tháng 10 - phiên chợ Mèo Vạc
Phiên chợ Mèo Vạc - Sưu tầm
Đến chợ phiên Mèo Vạc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ vùng cao mặc những bộ quần áo thổ cẩm đẹp nhất đi chợ. Họ đến đây không chỉ để mua bán mà còn để gặp gỡ, hàn huyên. Chợ không chỉ là nơi mua bán của phụ nữ mà còn là nơi tụ tập của cánh mày râu. Họ thường ngồi ở một góc chợ với chiếc tẩu trên tay, trò chuyện và cười đùa.

Mong rằng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có thêm động lực để sắp xếp du lịch Hà Giang tháng 10 này. Cùng đi, cùng trải nghiệm và chia sẻ cảm nhận của bạn về Hà Giang cho Hải Đăng Travel ở phần bình luận bên dưới nhé!
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88