Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ

Quốc Văn

27/04/2024

Nếu ai chưa tham gia du lịch đường bộ thì chắc chắn chưa cảm nhận được hết những tháng ngày phiêu lưu đầy thú vị, đoàn khách cùng nhau trải qua nền văn hóa mới lạ trên những chặng đường khác nhau. Trong thời gian gần đây, địa điểm du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ được nhiều du khách tứ phương chọn là điểm đến bởi 2 quốc gia này luôn được duy trì nền văn hóa, tâm hồn và cốt cách cổ xưa từ ngàn đời.  

Du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ hiện đang nhận được sự thu hút của nhiều bạn trẻ. Lào nổi tiếng với tên gọi Đất nước Vạn Tượng khi có cảnh vật bình yên, xinh đẹp còn Thái Lan là mảnh đất linh thiêng cùng những ngôi chùa có tiếng. Chuyến hành trình xuyên 2 quốc gia này mà không mất nhiều thời gian hay chi phí được nhiều khách du lịch lựa chọn trong những ngày trải nghiệm, khám phá. Nếu bạn đang có dự định du lịch ở 2 nơi này, cùng Hải Đăng Travel tham khảo kinh nghiệm du lịch Lào Thái Lan dưới đây nhé!

I. Điểm nổi bật của Lào và Thái Lan

1. Lào - Đất nước triệu voi


Du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ 4

Ở đất nước này, đi đâu bạn cũng thấy những ngôi chùa mang nhiều phong cách kiến trúc cổ xưa, con đường mòn sạch sẽ với 2 hàng cây xanh và không có tòa cao tầng nào che khuất ánh mặt trời. Nhưng không phải vì thế mà khi đến Lào bạn chỉ tham quan và tận hưởng sự bình yên nơi đây, du khách hoàn toàn có thể mua sắm, dạo chơi ở những trung tâm lớn như bất kỳ thành phố phát triển nào. 
Người dân ở Lào cũng rất thân thiện và hào phóng, họ thường giúp đỡ, tiếp đón hậu hĩnh khách du lịch. Nền văn hoá và các lễ hội của Lào mang dấu ấn tín ngưỡng Phật giáo được nhiều du khách chú ý và kính trọng. 

2. Khám phá vùng đất tâm linh Thái Lan


Du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ 5

Nếu là người thích du lịch chắc chắn bạn không thể bỏ qua vùng đất Chùa Vàng Thái Lan. Các địa điểm du lịch tại quốc gia này đã quá nổi tiếng và thu hút nhiều du khách, nhờ đó mang lại sự phát triển lớn cho đất nước. 
Bạn có thể nhìn thấy đời sống tâm linh của người Thái hay những bảo tàng, trung tâm du lịch hiện đại được đất nước này trau chuốt kỹ lưỡng. Thái Lan cũng là một thiên đường dành cho ẩm thực và mua sắm, khi đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm đầy vui vẻ nhưng không quá tốn nhiều chi phí.

II. Gợi ý du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ

Cho đến giờ, nhiều người trẻ muốn đi du lịch Lào Thái Lan nhưng lại không biết nên bắt đầu kế hoạch từ đâu. Dưới đây Hải Đăng Travel sẽ gợi ý cho bạn lịch trình khám phá du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ để bạn tham khảo nhé!

1. Khởi hành đến TP. Quảng trị

Có nhiều hình thức để khách du lịch đến với Quảng Trị như đi xe khách, tàu hỏa hay bằng xe máy. Sau khi tập trung tại thành phố Quảng Trị, bạn có thể vừa nghỉ ngơi vừa thăm quan di tích lịch sử tại thành phố anh hùng này. 

Nếu đã sẵn sàng cho chuyến hành trình dài sắp tới, bạn di chuyển thẳng đến thị trấn Lao Bảo. Làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu của thị trấn để sang nước bạn Lào, hãy nhớ mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ luật lệ để chuyến đi diễn ra suôn sẻ nhé!

2. Chào mừng đến quốc gia Lào


Du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ

Thành phố Savannakhet là nơi đón bạn đầu tiên sau khi nhập cảnh, nằm cạnh bờ sông Mekong êm ả, lãng mạn giúp cho khách du lịch có cảm giác tâm hồn được bình yên, tĩnh lặng. 
Ghé đến thủ đô Viêng Chăn - trung tâm chính trị, kinh tế lớn nhất của Lào nằm về hướng Tây Bắc để hiểu sâu hơn về giá trị văn hóa của quốc gia này. Thăm tượng đài Patuxay, được ví như “Khải Hoàn Môn” của xứ sở vạn tượng hay Vang Vieng nổi tiếng có Blue Lagoon với những đầm xanh màu ngọc bích cùng các trò chơi cảm giác mạnh như đi dây, nhảy xuống nước từ trên cây,...
Tham quan Lào, bạn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên, tích lũy thêm nhiều bài học về văn hóa, giá trị tinh thần mà người dân nơi đây luôn gìn giữ. 

3. Khám phá Thái Lan


Du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ

Kết thúc những yên bình tại Lào, để đến vương quốc Thái Lan du khách cần làm thủ tục qua cửa khẩu Mukdahan. Hầu hết, khi thành công trong việc làm giấy tờ xuất nhập khẩu một lần, bạn sẽ dễ dàng thông qua các cửa khẩu tiếp theo, miễn bạn đừng vi phạm những điều lệ nghiêm trọng tại nước.
Bạn có thể đến thành phố Nong Khai, nơi đây khá thu hút bởi vườn tượng Phật Salakeo, lưu giữ hàng ngàn tượng Phật với đủ hình dáng độc đáo. Hay ghé thăm ngôi chùa Phanom nằm ở thành phố Mukdahan, một trong 4 ngôi chùa nhận được sự bảo trợ của Hoàng gia được nhiều vị vua ghé đến làm lễ trước khi nhận ngôi. Chùa cũng là một biểu tượng tâm linh của người Thái, Lào, hoa kiều và người Việt, là điểm dừng chân của những người con tìm về đất Phật. 

4. Xuất phát trở về Việt Nam 

Chuỗi ngày du lịch ở nước bạn sắp kết thúc, du khách chỉ cần trở về thành phố Savannakhet của Lào và hoàn thành các thủ tục xuất cảnh như lúc đầu tại biên giới Đensavẳn và nhập cảnh Việt Nam.

III. Lưu ý cho những chuyến du lịch đường bộ


Du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộ

Để có được chuyến du lịch Lào Thái Lan an toàn và thuận lợi, bạn cần chuẩn bị một số hành trang như:
  • Mang theo tài sản cần thiết, để tiền ở nhiều nơi khác nhau, không mang quá nhiều trang sức đề phòng cướp giật, trộm cắp. Các giấy tờ quan trọng, du khách nên chụp lại, có bản sao để thay thế khi cần. 
  • Luôn mang theo thuốc bên mình để tránh những sự cố không mong muốn và có thể dùng trong trường hợp cần thiết. 
  • Trường hợp đi theo tour, bạn nên có số điện thoại của hướng dẫn viên, khách sạn còn nếu du lịch tự túc nên giữ số của các trung tâm y tế, trung tâm cảnh sát gần nhất.
  • Tìm hiểu điểm đến, lựa chọn trang phục phù hợp cũng như xem thời gian hoạt động của nơi đó cũng là những yếu tố giúp chuyến đi bạn thuận lợi hơn.
Hải Đăng là doanh nghiệp chuyên tổ chức du lịch, teambuilding, các event trong và ngoài nước được nhiều du khách tin tưởng lựa chọn trong những ngày trải nghiệm, thư giãn. Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Lào , tour du lịch Thái Lan của Hải Đăng Travel để có thêm nhiều tư vấn về thông tin chi tiết, nhận được ưu đãi từ hôm nay. 
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Lào Thái Lan bằng đường bộHải Đăng Travel muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn sớm có những có chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè và người thân của mình nhé! 
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88