Responsive Navbar

Du lịch Mộc Châu tháng 1 và những trải nghiệm thú vị

Quốc Văn

29/03/2024

Du lịch Mộc Châu tháng 1 là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn bầu trời Tây Bắc thay áo, đổi màu. Màu sắc ảm đạm của mùa đông ở Mộc Châu dần được làm mới trên nền của những mầm non, chồi biếc và hoa dại. Và với bài viết này Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn du lịch Mộc Châu tháng 1 và những trải nghiệm thú vị khi đến với nơi đây.

Thời tiết Mộc Châu tháng 1

Khí hậu ở Mộc Châu vào tháng 1 vẫn còn tương đối lạnh và có thể có tuyết vào cuối mùa đông, đặc biệt là vào sáng sớm. Trong thời tiết se lạnh, du khách có thể cuộn mình trong căn phòng ấm áp và ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp xung quanh. Vào khoảng tháng 2, nhiệt độ bắt đầu tăng, độ ẩm cao và đôi khi có mưa xuân.

Thời tiết Mộc Châu tháng 1
Thời tiết Mộc Châu tháng 1 - Nguồn sưu tầm
Đặc biệt đi Mộc Châu vào tháng 1 là cơ hội tốt để chúng ta du ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đầu năm. Có màu trắng của mận, hồng của đào và màu rêu đã cũ. Những con đường, làng mạc, nhà cửa, ruộng đồng, núi rừng Mộc Châu đều được phủ đầy hoa tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Phương tiện di chuyển và địa điểm lưu trú tại Mộc Châu

Di chuyển đến Mộc Châu

Hà Nội cách Mộc Châu khoảng 200 km nên du khách có thể di chuyển đến đó bằng xe máy hoặc xe khách tùy theo sức khỏe của mình. Bạn nên xem xét kỹ điều kiện thời tiết để đảm bảo an toàn, đi xe khách bạn có thể đón xe tại cầu cảng Yên Nghĩa hoặc Mỹ Đình. Đối với du khách ở xa, bạn có thể đặt vé máy bay đến Hà Nội và tiếp tục hành trình đến Mộc Châu vào tháng 1.

Di chuyển bằng xe máy đến Mộc Châu
Di chuyển bằng xe máy đến Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Địa điểm lưu trú khi đến Mộc Châu

Ở Mộc Châu cũng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và homestay, giá cả lại phải chăng, phòng đôi cho 2 người chỉ có giá khoảng 200.000 - 500.000. Du khách có thể lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp nhất tùy theo nhu cầu lưu trú và tình hình kinh tế của mình.

Địa điểm lưu trú khi đến Mộc Châu
Địa điểm lưu trú khi đến Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Mộc Châu tháng 1 có gì?

Muôn hoa đua sắc tại Mộc Châu tháng 1

Đến Mộc Châu vào tháng 1 và tận hưởng khung cảnh hoa nở, màu chủ đạo là màu trắng của hoa mận và hoa cải. Hoa mận trắng được coi là một cảnh tượng điển hình để đến thăm ở Mộc Châu vào tháng 1, và không phải ở đâu cũng có. Hoa mận được trồng trên những cánh đồng rộng lớn, khi nó nở cùng với nhiều loài hoa khác, bạn sẽ có cảm giác như cả cao nguyên như bừng sáng.

Muôn hoa đua sắc tại Mộc Châu tháng 1
Muôn hoa đua sắc tại Mộc Châu tháng 1 - Nguồn sưu tầm
Hoa mận và đào ở Mộc Châu có một vẻ đẹp độc đáo vô song. Mận ở đây được trồng thành rừng, vào mùa hoa nở bạn sẽ thấy một thiên đường được bao quanh bởi mây và sương. Đến Mộc Châu vào tháng Giêng và bạn có thể thưởng ngoạn hoa mận ở bản Pa Phách, bản Lóng Luông, bản Thông Cuông, bản Áng và thung lũng mận Nà Ka …

Không khí du xuân của của người dân tộc H’Mông

Một đặc điểm của người Mông đó chính là không tổ chức lễ hội mùa xuân cùng với Tết Nguyên đán của người Kinh, lễ hội mùa xuân của họ thường bắt đầu từ ngày 30 tháng 11 âm lịch, có nhà bắt đầu từ 28,29. Lễ hội mùa xuân của người Mông sẽ kéo dài trong một tháng, tùy vào mùa màng và tình hình kinh tế của từng hộ gia đình mà lễ hội mùa xuân sẽ kéo dài trong bao lâu. Với kinh nghiệm du lịch Mộc Châu vào tháng 1 thì bạn đừng bỏ qua cơ hội tham gia lễ hội này

Không khí du xuân của của người dân tộc H’Mông
Không khí du xuân của của người dân tộc H’Mông - Nguồn sưu tầm
Trong lễ hội mùa xuân diễn ra nhiều lễ hội như ném pao, các cầu thủ được chia thành 2 đội, nam nữ đứng cách nhau 3-5m. Bí quyết của người đánh pao là giữ cho quả tạ không rơi xuống đất, quy ước nhau bằng số lần ném, số lần bắt bóng và nếu bên nào thua thì phải hát hoặc làm gì đó theo luật lệ.

Rừng thông Bản Áng ẩn hiện trong sương mù

Tháng 1 ở Mộ Châu có rừng thông xanh soi bóng xuống mặt hồ trong vắt, nhưng sáng sớm đầu năm, rừng thông mặt hồ như được phủ một lớp voan trắng mỏng manh, mơ hồ và huyền bí. Sương mù dường như xua tan đi mọi hối hả, tất bật và buồn phiền của cuộc sống thường ngày, ở Mộc Châu bây giờ chỉ còn lại sự yên bình, dịu dàng và đáng yêu. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn nếu được nắm tay ai đó thật chặt và cùng nhau bước qua làn sương mù ấy.

Rừng thông Bản Áng ẩn hiện trong sương mù
Rừng thông Bản Áng - Nguồn sưu tầm

Săn mây tại Mộc Châu

Ở độ cao 1500m mây trắng mờ ảo, trước mặt là thung lũng Tà Xu cách trung tâm Mị Châu 100 km, được dân phượt đánh giá là dễ đi hơn và dễ nhìn thấy phong cảnh mây gió. Thời tiết nắng ấm vào mùa đông cũng khiến du khách dễ dàng bắt gặp mây mù vào tháng 1.

Săn mây tại Mộc Châu
Săn mây tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Hang Kia - Pà Cò là địa điểm yêu thích của các thánh sống ảo, không cần thợ ảnh chuyên nghiệp, chỉ cần chụp đơn giản là bạn đã có thể có cho mình bộ ảnh đẹp như thợ săn mây chuyên nghiệp rồi. 

Thưởng thức dâu tây tại Mộc Châu

Giữa vùng núi Tây Bắc như cao nguyên Mộc Châu thì khi tiết trời bắt đầu chuyển lạnh cũng là lúc những chùm dâu tươi bắt đầu chín đỏ mọng, khí hậu mát mẻ quanh năm cũng là một lợi thế để giúp dâu tây ở nơi đây luôn thơm ngon, tươi lâu và ngọt ngào hơn. Nếm thử những quả dâu tây trên cao nguyên Mộc Châu ở độ cao 1.050 mét là điều không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch tại đây.
Kỹ thuật trồng của người nông dân cũng phát triển và ngày càng có nhiều loại dâu tây khác nhau, trong đó dâu tây Nhật Bản là một trong những loại dâu được du khách ưa chuộng nhất và hứa hẹn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Thưởng thức dâu tây tại Mộc Châu
Thưởng thức dâu tây tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Những lưu ý khi du lịch Mộc Châu tháng 1

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Mộc Châu tháng 1, có một số điều bạn cần lưu ý và chuẩn bị tâm lý để có một chuyến đi thuận lợi hơn đó chính là:
  • Mặc nhiều quần áo: Bạn nên mặc ấm và nhiều lớp. Nếu định leo núi, bạn phải mang theo giày chuyên dụng, không phải giày thể thao thông thường, vì đường sẽ dễ trơn trượt.
  • Xe cộ: Kiểm tra lốp xe xem có bám tốt không, đặc biệt không sử dụng xe ga.
  • Hãy chuẩn bị cho những miếng dán vàng của đèn, vì sương mù nguy hiểm rất nguy hiểm khi đi qua đèo Đồng Tây.
  • Nếu đi cùng người già và trẻ em, chúng ta có thể cân nhắc đặt các tour du lịch Mộc Châu, vừa tiện lợi, dễ di chuyển, vừa vui vẻ với nhiều điểm tham quan.

Vẻ đẹp của du lịch Mộc Châu tháng 1 được nhiều người ví như là nàng thơ ngủ quên giữa mùa đông lạnh giá và thức giấc khi xuân về. Cảnh đẹp, làn sương mờ ảo bao phủ cùng những món ăn ngon của nơi đây sẽ là kỉ niệm khó quên đối với du khách. Đừng quên rằng ngoài tour du lịch Mộc Châu, chúng tôi còn rất nhiều tour du lịch trong nước giá rẻ hấp dẫn khác đang chờ du khách khám phá. Liên hệ ngay với Hải Đăng Travel để được tư vấn cụ thể.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88