Responsive Navbar

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 12 chi tiết nhất

Quốc Văn

28/03/2024

Tháng 12, cả miền Bắc chìm sâu trong cái lạnh giá của mùa đông. Vào những ngày cuối năm, nhiều bạn trẻ, dân phượt và du lịch mạo hiểm đang muốn tìm cho mình một địa điểm để khám phá miền bắc và Mộc Châu là điểm đến không thể bỏ qua. Vì thế với bài viết này Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 12 chi tiết nhất để bạn có một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm mới lạ nhé.

Thời tiết Mộc Châu tháng 12

Tháng 12, khi gió mùa đông bắc tràn về, cả miền bắc chính thức bước vào mùa đông lạnh giá. Mộc Châu ở nơi cao, rét càng thêm nặng. Nhưng điều đó không ngăn cản được những du khách và những người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm mùa đông tê tái ở Tây Bắc và trải nghiệm nền văn hóa đa dạng là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số.

Du lịch Mộc Châu tháng 12
Du lịch Mộc Châu tháng 12 - Nguồn sưu tầm
Vào tháng 12, nhiệt độ ở Mộc Châu nhìn chung dưới 15 độ, thậm chí có nơi thường xuyên có sương mù và mưa phùn nên nếu đi du lịch vào mùa này, bạn phải chuẩn bị đầy đủ quần áo, mũ, khăn để giữ ấm và giữ ấm cho cơ thể nhé.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Mộc Châu tháng 12

Du lịch Mộc Châu tháng 12 bằng xe khách

Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng 180 km. Có một số tuyến xe buýt từ Bến xe buýt Mỹ Đình, bến xe buýt Yên Nghĩa đến Mộc Châu mỗi ngày. Giá vé từ 150.000 - 220.000 đồng một lượt. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe nổi tiếng như: Xuân Trang Limousine, Nhà xe Khánh Hương, Nhật An Limousine, xe Ka Linh, Liên Thành, Thành Chung ...

Du lịch Mộc Châu tháng 12 bằng xe khách
Du lịch Mộc Châu tháng 12 bằng xe khách - Nguồn sưu tầm

Du lịch Mộc Châu tháng 12 bằng xe máy

Đi xe máy là phương thức di chuyển được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những tín đồ tốc độ, thích khám phá những cung đường đẹp của Tây Bắc. Thời điểm này khi đi xe máy đến Mộc Châu bạn cần lưu ý một số điểm sau: ăn mặc ấm, xe rất lạnh, đường ở đây khó đi qua nhiều đèo dốc, cần một tay lái vững vàng. 

Du lịch Mộc Châu tháng 12 bằng xe máy
Du lịch Mộc Châu tháng 12 bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Trang phục khi du lịch Mộc Châu tháng 12

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu nên mặc gì chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Một số trang phục mùa đông gợi ý khi du lịch Mộc Châu chính là: áo phao, áo khoác dạ, váy len, váy midi, quần tất đen, áo cổ lọ, giày thể thao… Và đừng quên phụ kiện như: mũ nồi, khăn len, găng tay, nút tai ... Nếu biết cách mix đồ, bạn hoàn toàn có thể nổi bật dù trong thời tiết nào. Lưu ý: Không nên mặc quá nhiều lớp, như vậy trông bạn sẽ như một chú gấu nặng nề, xuề xòa và khó vận động.

Trang phục khi du lịch Mộc Châu tháng 12
Trang phục khi du lịch Mộc Châu tháng 12 - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Mộc Châu tháng 12

Đồi chè Mộc Sương

Nhiều du khách vượt hơn 180 km từ Hà Nội đến Mộc Châu để khám phá đồi chè Mộc Sương và hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ. Những đồi chè nối tiếp nhau tạo nên bầu trời xanh mát. Ở cao nguyên Mộc Châu, đồi chè này gần như có diện tích trà lớn nhất. Hàng năm thu hoạch một lượng trà lớn, sản lượng cao đã đưa thương hiệu trà Mộc Châu ngày càng vươn xa đến khắp mọi miền đất nước.

Đồi chè Mộc Sương - Nguồn sưu tầm
Thời điểm tốt nhất để tham quan đồi chè ở đây là sáng sớm hoặc chiều tối, đây sẽ là hai trong những thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình nơi đây. Vào sáng sớm, đồi chè Mộc Sương sẽ được bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc, bao phủ lối đi trên những luống chè. Vào lúc hoàng hôn, thời tiết dễ chịu, không gian thoáng mát trong lành gợi cảm giác thư thái dễ chịu.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng thuộc địa phận bản Áng, xã Đông Sang cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2 km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, nơi này được ví như hình ảnh thu nhỏ của Đà Lạt của miền Tây Bắc, với tổng diện tích hơn 43 ha, trong đó có rừng thông xanh ngút ngàn trải dài trên sườn đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.

Rừng thông Bản Áng
Rừng thông Bản Áng - Nguồn sưu tầm
Nhìn từ xa, khung cảnh khu rừng đẹp như một bức tranh sơn dầu, với những ngôi nhà sàn nằm dài hiện ra dưới bạt ngàn cây xanh. Nép mình bên hồ rừng ở Bản Áng, mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu khung cảnh giữa đất trời. 

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách nằm ở lưng chừng núi nên du khách từ Hà Nội lên Mộc Châu sẽ phải chinh phục quãng đường khá dốc, nhưng phần thưởng cho những nỗ lực đó chính là món quà tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng. Những gì mở ra trước mắt du khách là một thung lũng xanh tươi xen lẫn với bầu trời xanh biếc của Mộc Châu. Thấp thoáng xa xa là bóng những mái nhà của những người dân tộc Mông sinh sống nơi đây. Khung cảnh càng trở nên tĩnh lặng như khi chúng ta thấy những thước phim về những chú bò đang thong dong gặm cỏ, bên cạnh những cánh đồng ngô, những cánh đồng lúa bạt ngàn,…

Bản Pa Phách
Bản Pa Phách - Nguồn sưu tầm
Bản Pa Phách Mộc Châu nằm lọt thỏm giữa thung lũng, gần như bị cắt đứt với cuộc sống bên ngoài. Nhưng có lẽ vì vậy mà cách thị trấn không xa, ngôi làng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Du khách đến với Bản Pa Phách như trút bỏ được mọi muộn phiền của cuộc sống thường nhật và đắm say với thiên nhiên tươi đẹp, yên bình nơi đây.

Du lịch Mộc Châu tháng 12 nên ăn gì?

Cá hồi 

Nhiều người nghĩ rằng cá hồi là đặc sản của SaPa, nhưng ở Mộc Châu, cá hồi cũng rất ngon. Cá hồi thường sống ở những vùng lạnh giá nên Mộc Châu cũng là môi trường lý tưởng cho sự sinh sản và phát triển của chúng. Giá trị dinh dưỡng của cá hồi rất cao, thực khách đến Mộc Châu đều muốn thưởng thức. Các món chế biến từ cá hồi ngon phải kể đến như: xốt cá hồi, cá hồi nướng, gỏi cá hồi …

Cá hồi Mộc Châu
Cá hồi Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Bê chao

Thịt bê cũng là một đặc sản Mộc Châu. Thịt bê có thể chế biến thành nhiều món như: bê thui, bê quay, xào sả, áp chảo, hấp, tái chanh ... Nhưng món bê xào lăn vẫn được du khách ưa chuộng. Thịt bê được cắt miếng vừa ăn, ướp với sả, gừng và các gia vị đặc trưng, ​​sau đó chiên trong dầu sôi. Món chao ngon đạt tiêu chuẩn là thịt bê vừa chín tới, mềm, căng mọng, không bị khô, không thấm nước.

Bê chao Mộc Châu
Bê chao Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Thịt lợn bản

Lợn đốm là loại lợn đen, mỗi con chỉ nặng khoảng 15 - 20kg, được nuôi thả rông hoàn toàn trên núi, thức ăn là ngô, khoai, sắn, thóc nên thịt rất chắc, ngọt và mềm. Khi gọi món thịt lợn rừng sẽ bao gồm: thịt quay, thịt hấp, lòng lợn, giả cầy mèo, tiết canh, canh xương nấu măng… Đi đôi với thịt lợn ban thì bạn sẽ nhớ mãi không quên.

Thịt lợn bản Mộc Châu
Thịt lợn bản Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Cá suối nướng

Khi đến Mộc Châu, du khách không nên bỏ qua cá suối nướng. Con cá chỉ to bằng ngón tay, thân tròn, nhiều thịt. Sau khi làm sạch, người ta sẽ ướp với ớt, sả, riềng ... rồi kẹp vào xiên tre rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi cá chín vàng, thơm phức là có thể ăn được. Lấy thịt cá ra, chấm vào chút muối, vị cay của ớt, đậm đà của mắc khén, vị sả, vị riềng, vị ngọt, béo của cá rồi trộn đều tạo nên sự thơm ngon và hấp dẫn hương vị lôi cuốn.

Cá suối nướng Mộc Châu
Cá suối nướng Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Bạn còn chần chờ gì mà không lưu ngay bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 12 chi tiết nhất để đi du lịch Mộc Châu nhé! Đừng quên rằng ngoài tour du lịch Mộc Châu, chúng tôi còn rất nhiều tour du lịch trong nước giá rẻ hấp dẫn khác đang chờ du khách khám phá. Liên hệ ngay với Hải Đăng Travel để được tư vấn cụ thể.


Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88