Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 2 từ A đến Z chi tiết nhất

Quốc Văn

23/04/2024

Du lịch Mộc Châu tháng 2 có gì? Với vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng như một cô gái dân tộc má đỏ khiến bao người mê mẩn. Rừng hồng và cành đào e ấp, hoa mận trắng bên sườn núi, núi non xanh bất tận… Tất cả đều khiến nhiều du khách nao lòng, lưu luyến khi đến với nơi đây. Khi du lịch đến vùng núi Tây Bắc này, bạn cần tìm hiểu nơi ăn, nơi ở, chơi gì… và nhiều thứ khác nữa. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mộc Châu thì đừng quên lưu lại những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 2 từ A đến Z chi tiết của Hải Đăng Travel nhất dưới đây nhé.

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Mộc Châu tháng 2

Chuẩn bị quần áo, giày dép khi du lịch Mộc Châu tháng 2

Thời tiết ở Mộc Châu rất đặc biệt, có tới 4 mùa trong một ngày. Những đêm mùa đông lạnh đến mức đôi khi bạn phải ngủ dưới một chiếc chăn bông dày dặn. Buổi sáng sẽ mang theo cái se lạnh của mùa xuân, buổi chiều sẽ chuyển sang thời tiết của mùa hè nóng nực. Đến buổi tối, bạn có thể tận hưởng gió mùa thu mát mẻ và dịu nhẹ. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 2 thì bạn nên mang theo cả quần áo ấm và mát cho ngày hè.

Chuẩn bị quần áo, giày dép khi du lịch Mộc Châu
Chuẩn bị quần áo, giày dép khi du lịch Mộc Châu  - Nguồn sưu tầm
Mộc Châu có địa hình cao với nhiều đồi núi, đường dốc nên hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi bộ và leo núi. Một đôi giày đi bộ đường dài chắc chắn và nhẹ sẽ không chỉ bảo vệ đôi chân của bạn mà còn giữ ấm cho bạn trong chuyến đi đến nơi này.

Đồ dùng cá nhân và các loại thuốc khi đi du lịch Mộc Châu tháng 2

Nên mang theo những vật dụng cá nhân cơ bản như đèn pin, la bàn,… khi lên vùng cao. Nếu đến Mộc Châu nếu bạn muốn ngủ bên ngoài, bạn có thể thuê lều, mang theo nồi du lịch và tự chuẩn bị đồ ăn, Hoặc bạn có thể mua củi, thức ăn có thể mua ở các chợ ngoài thành phố và mang về.

Đồ dùng cá nhân và các loại thuốc khi đi du lịch Mộc Châu
Đồ dùng cá nhân và các loại thuốc khi đi du lịch Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Bạn nên mang theo các loại thuốc cá nhân như: Thuốc cảm, thuốc đau bụng, kèm tẩy giun, băng quấn ...Và chuẩn bị thẻ mạng 4G và mang thêm sạc điện thoại nếu có thể để có thể dễ dàng tìm kiếm điểm đến và thông tin liên lạc. Đặc biệt, bạn nên mang theo máy ảnh có đủ bộ nhớ để chụp bao nhiêu ảnh tùy thích.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Mộc Châu tháng 2

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Di chuyển bằng xe khách, ô tô

Giá vé xe tham khảo: 100.000 - 150.000 VNĐ / người
Bạn có thể chọn các hãng xe khởi hành từ Hà Nội - Mộc Châu hoặc chọn xe có điểm đến là Điện Biên, Sơn La cũng đi qua Mộc Châu. Thời gian đón từ 5h sáng đến 23h đêm. Đến Mộc Châu, nếu muốn khám phá nhiều nơi, bạn nên thuê xe máy để tham quan cả hành trình.

Di chuyển bằng xe khách, ô tô
Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe khách - Nguồn sưu tầm

Di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn muốn tự mình khám phá Mộc Châu tháng 2 thì một chuyến du lịch tự túc bằng xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cần đảm bảo sức khỏe của bản thân, vì đây là một hành trình vừa dài vừa mệt và khi đến với Mộc Châu bạn cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Nhớ kiểm tra xăng và đổ đầy bình, đặc biệt bạn nên mang theo một số thiết bị sửa chữa xe máy.

Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy
Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Phương tiện đi lại tại Mộc Châu

Sau khi đến Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để đưa đón giữa các điểm tham quan. 
Bạn có thể thuê xe máy tại các homestay, nhà nghỉ với giá trung bình 150.000đ / ngày. Các nơi thuê bên ngoài có thể lên đến 250.000 đồng / ngày, hãy lựa chọn kỹ càng để tránh bị thuê xe với giá quá cao.
Taxi là một lựa chọn phổ biến khi du lịch Mộc Châu tháng 2 vì thời tiết vào thời gian này sẽ se lạnh vào buổi tối muộn. Vì vậy, nếu đi nhóm 3-4 người, bạn có thể thuê taxi để đi ăn tối hoặc đến địa điểm gần chỗ ở của mình.

Thuê xe máy tại Mộc Châu
Thuê xe máy tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm lưu trú tại Mộc Châu

Khi đi du lịch Mộc Châu tháng 2, bạn có thể lưu trú lại đây theo 3 cách: cắm trại, ở nhà dân và thuê nhà (homestay, nhà nghỉ hoặc khách sạn).
  • Cắm trại: Bạn sẽ cần mang theo túi ngủ, lều, đèn pin, la bàn, chăn mỏng, nước uống và nhiều thứ khác để đảm bảo một đêm cắm trại hoàn hảo. Nhưng hãy nhớ rằng khi đi du lịch Mộc Châu tháng 2, đêm rất lạnh, vì vậy loại hình lưu trú này chỉ phù hợp với những người có sức khỏe tốt.

Cắm trại tại Mộc Châu
Cắm trại tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
  • Ở nhà người dân tộc: Bạn có thể xin sống trong các ngôi nhà dân tộc ở khu vực Rừng thông Bản Áng. Ưu điểm của loại hình này là mức phí khá rẻ, chỉ 50.000 - 70.000 đồng / đêm. Bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa ngủ nhà sàn của người dân nơi đây.

Ngủ tại nhà người dân
 Ngủ tại nhà người dân - Nguồn sưu tầm
  • Thuê phòng: Hầu hết các homestay, khách sạn,… đều tập trung ở tại thị trấn Mộc Châu, giá nhà nghỉ bình dân dao động từ 150.000 - 300.000 đồng / đêm. Còn với những khách sạn cao cấp hiện đại ở thị trấn Mộc Châu sẽ có giá cao hơn vài trăm nghìn, thường là 300.000 - 1,5 triệu đồng / đêm.

 Thuê phong lưu trú tại Mộc Châu
 Thuê phong lưu trú tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Mộc Châu tháng 2

Rừng thông Bản Áng

Được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” ở vùng Tây Bắc xa xôi, rừng thông Bản Áng mang vẻ đẹp rất đỗi bình yên và thơ mộng, với vô số những cây thông già cao vút, xanh mướt cùng nước hồ trong vắt.
Nhìn từ xa, rừng thông Bản Áng thơ mộng ẩn hiện trong làn sương trắng tinh, tựa như một bức tranh màu nước huyền ảo. Cộng với không khí se lạnh đặc trưng của khí hậu cao nguyên càng tô thêm vẻ đẹp lãng mạn hiếm có. Đây là điểm hẹn hò lý tưởng để bạn có thể cho ra được những bức ảnh để đời.

Rừng thông Bản Áng
Rừng thông Bản Áng - Nguồn sưu tầm

Bản Pa Phách

Mỗi mùa trong năm, Bản Pa Phách lại khoác lên mình những chiếc áo với nhiều màu sắc khác nhau. Vào mùa thu, một thảm hoa dã quỳ làm ấm cả bầu trời. Khi mùa đông đến, cái lạnh của xứ núi dường như được hóa giải bằng những thung lũng hoa mận trắng tinh khôi. Mùa xuân là mùa cỏ cây đua nhau khoe sắc, thiên nhiên Pa Phách tự hào khoác lên mình lớp áo cuộc sống muôn màu. Vào mùa hè, núi đồi phủ một màu xanh mát.

Rừng thông Bản Áng
Bản Pa Phách Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Đến với Bản Pa Phách để tận hưởng khung cảnh thanh bình, không khí trong lành, bên cạnh đó du khách vẫn có những khoảnh khắc đẹp lung linh chỉ với một chút khéo léo là bạn  đã có thể chụp được những góc ảnh thật chất tại nơi đây.

Khu du lịch Happy Land

Tấm thảm đẹp như mơ giữa thung lũng, xung quanh là những sườn đồi trắng xóa tuyệt đẹp, hoa cải đang nở rộ, phía dưới một chút là dòng suối Sập từ Lào chảy qua thác Dải Yếm, nước trong vắt… Tất cả tạo nên một không gian thanh bình, mộng mơ, đẹp đến mê hồn. Đặc biệt, nhiều loài hoa mới được đầu tư trồng tạo nên cảnh quan tràn đầy sức sống gây ấn tượng mạnh cho mỗi du khách khi đến đây. Mỗi loài hoa có một màu sắc riêng và được trồng ở một khu vực riêng. Từ màu vàng tươi của hoa hướng dương, đến màu đỏ của hoa mào gà, màu tím của hoa violet và màu xanh của cỏ tạo nên một khu vườn đầy màu sắc. Khi đến đây, khách đã đặt phòng sẽ có cảm giác như bước vào một khu vườn ở Đà Lạt, rất lãng mạn, trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Khu du lịch Happy Land Mộc Châu
Khu du lịch Happy Land Mộc Châu- Nguồn sưu tầm

Tham quan vườn dâu tây

Nói đến Mộc Châu, du khách không chỉ nhớ đến hoa cải trắng, hoa mận, hoa mơ trắng rừng và những đàn gia súc trên đồng cỏ xanh mướt. Bên cạnh đó, ở vùng đồng cỏ cao nguyên này, có rất nhiều trang trại trồng dâu tây thu hút du khách gần xa. Khi thời tiết bắt đầu se lạnh cũng là lúc những trái dâu tây Mộc Châu bắt đầu đơm hoa kết trái.

Vườn dâu tây tại Mộc Châu
Vườn dâu tây tại Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Dâu tây đã bắt đầu chín từ tháng 11 nhưng số lượng còn ít, dâu tây chính vụ từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 3 nên đây là thời điểm lý tưởng nhất để đến Mộc Châu và chiêm ngưỡng chúng ở độ cao 1050m. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những du khách.

Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Mộc Châu tháng 2

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn truyền thống không thể thiếu của người Thái đen ở Mộc Châu, đặc biệt là vùng Tây Bắc trong các dịp lễ hội, năm mới. Trước đây, đây được coi là món ăn dự trữ cho những ngày lạnh giá khi thực phẩm khan hiếm. Tuy nhiên ngày nay, trâu gác bếp đã trở thành đặc sản Tây Bắc được du khách ưa chuộng.

Thịt trâu gác bếp Mộc Châu
Thịt trâu gác bếp Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Thịt trâu gác bếp Mộc Châu do người Thái chế biến, phải là thịt trâu chăn thả trên sườn đồi. Trâu chỉ ăn cỏ, lá rừng và uống nước suối. Thịt trâu nuôi trên núi có độ săn chắc, vị ngọt thơm do vận động nhiều.

Bê chao

Thịt bê vừa bắc ra khỏi bếp với lớp mỡ vẫn còn sôi trên những miếng cốt lết, bày trên đĩa rắc vừng rang và lá chanh trông thật hấp dẫn. Miếng thịt đậm đà, miếng rau chấm nước tương, miếng bì dai, nhâm nhi ly rượu táo làm tăng thêm hương vị đặc sản.

Bê chao đặc sản Mộc Châu
Bê chao đặc sản Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Thịt bê Mộc Châu chỉ ngon khi ăn nóng. Mang đến hương vị thơm ngon, giòn từ bên ngoài nhưng bên trong lại rất mềm và ngọt. Thưởng thức bữa ăn ngon này cùng gia đình và bạn bè bên ly rượu ấm sẽ là một bữa ăn vô cùng tuyệt vời trong tiết trời se lạnh ở Mộc Châu.

Một số lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu tháng 2

  • Hạn chế lái xe sau 6 giờ chiều
Nếu đi xe máy, bạn nên chạy xe ban ngày và hạn chế chạy sau 18h, vì đường đến Mộc Châu sau thời gian này thường có sương mù và trơn trượt.
  • Nên di chuyển bằng ô tô
Nếu đi xe máy, tốt nhất bạn nên chọn loại xe số, vừa an toàn vừa tiết kiệm nhiên liệu. Bạn có thể thuê xe máy tại nhà nghỉ, khách sạn để tiện cho việc di chuyển.
  • Chọn một nhà nghỉ gần Trung tâm Thị trấn Mộc Châu
Nếu di chuyển bằng xe khách, hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ nằm gần quốc lộ 6 và nhớ đặt phòng trước. Xe khách chủ yếu chạy đêm và đến Mộc Châu khoảng 1-2h sáng.
  • Cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ đồ đạc cá nhân
Mộc Châu là một điểm nóng về ma túy, vì vậy khi vào làng, bạn phải luôn cảnh giác và không bao giờ để đồ đạc, phương tiện của mình ở một chỗ mà không có người trông vì rất nguy hiểm nếu ai đó để ma túy trong hành lý của bạn. 
  • Lái xe mô tô đúng với tốc độ cho phép 
Đoạn đường dài 135 km ngã ba Mai Châu (Hòa Bình) và Mộc Châu thường xuyên có các chốt liên ngành, công an huyện, cảnh sát giao thông, ... nên nếu lực lượng này có gọi bạn lại và  kiểm tra thì bạn nên giữ gìn lịch sự và thái độ tôn trọng. 

Đến với Mộc Châu vào tháng 2 bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh ấn tượng và vẻ đẹp khác biệt so với các tháng khác. Hi vọng một số mẹo nhỏ trên đây vẫn sẽ giúp bạn cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi đây. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88