Responsive Navbar

Bỏ túi bản đồ du lịch Mộc Châu với 10 địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua

Quốc Văn

20/04/2024

Mộc Châu trong những năm gần đây đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách, tuy nhiên hành trình đến nơi này tương đối dài. Nên hôm nay Hải Đăng Travel sẽ chia sẻ đến bạn bài viết giúp bạn bỏ túi bản đồ du lịch Mộc Châu với 10 địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua. Để bạn có thể lên lịch và có thời gian thích hợp để đến các địa điểm trong tour du lịch Mộc Châu của bạn.

Giới thiệu về Mộc Châu

Mộc Châu là một vùng cao nguyên nằm ở phía Tây Bắc nước ta, nơi đây nổi tiếng với những trang trại bò sữa chất lượng cao và những cánh đồng lau sậy tươi tốt. Nhắc đến Mộc Châu người ta sẽ nghĩ ngay đến đặc sản của nơi đây đó chính là mận Hậu.

Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Cách Hà Nội khoảng 200 cây số, là địa bàn sinh sống chủ yếu của nhiều anh em dân tộc với những nét văn hóa đặc sắc như Thái, Mông nên nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch bởi nét văn hóa rất hấp dẫn.
Bên cạnh đó ở Mộc Châu còn có những điểm du lịch có ý nghĩa lịch sử đối với Việt Nam mà nhiều người biết đến như Khu di tích lịch sử quốc gia Tây Tiến. Mộc Châu không chỉ là địa điểm du lịch ngập tràn sắc mận mà còn nổi tiếng với sức sống của những chú bò vùng cao như sữa chua Mộc Châu hay sữa Mộc Châu rất hữu ích và có lợi cho người tiêu dùng.

Bản đồ du lịch Mộc Châu

Là một điểm thu hút khách du lịch ở Tây Bắc Việt Nam, từ Hà Nội đến Mộc Châu mất hơn 4 giờ đồng hồ, từ Hà Nội đến Big C Thăng Long và sau đó đi thẳng đường cao tốc Hà Nội - Hòa Lạc rồi di chuyển sang đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình. Sau khi đến khu vực Hòa Bình, bạn đi theo đường QL 6 dọc theo QL6 đến ngã ba, rẽ vào Thung lũng Mai Châu Hòa Bình, sau đó bạn rẽ phải đến cao nguyên Mộc Châu .
Trên đường từ Hòa Bình đến Mộc Châu, bạn có thể dừng lại để chụp hình tại đèo Thung Khe. Do ảnh hưởng của những dãy núi đá vôi nên con đèo được bao phủ bởi một màu trắng xóa, đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.
Cung đường trên có thể di chuyển bằng xe máy và ô tô, tuyến du lịch Hà Nội - Mộc Châu cũng là cung đường Tây Bắc được nhiều phượt thủ lựa chọn trong chuyến hành trình của mình. Đến với tour du lịch Mộc Châu, bạn có thể di chuyển một các địa điểm này theo cung đường được Hải Đăng Travel gợi ý như sau:

Tuyến 1: Thác Dải Yếm – Happy Land – Rừng thông Bản Áng

Tuyến đường du lịch số 1 cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km, nhưng khoảng cách giữa các điểm du lịch này tương đối gần nên việc kết hợp các điểm du lịch này với trung tâm thành phố rất dễ dàng.
Những địa điểm du lịch Mộc Châu này cũng là những điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu, mọi người thường đến những điểm du lịch này, thời gian di chuyển và thời gian tham quan ở những địa điểm này tương đối ngắn và bạn có thể dễ dàng tham quan cả 3 điểm du lịch trong 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều.

Rừng thông Bản Áng
Mùa hoa tại Happy Land - Nguồn sưu tầm

Tuyến 2 : Tượng đài Tây Tiến – Đồi chè Trái Tim

Còn đối với tuyến du lịch số 2, được biết đến là tuyến du lịch tham quan các di tích văn hóa, Tượng đài Tây Tiến là một trong những điểm du lịch quan trọng có ý nghĩa lịch sử cấp quốc gia. Sau khi tham quan Tượng đài Tây Tiến, bạn có thể ghé thăm quan Đồi chè Trái Tim, một trong những biểu tượng nổi bật của vùng đất Mộc Châu. Tuy đường đến đồi chè tương đối xa nhưng phong cảnh nơi đây vô cùng hấp dẫn khiến nhiều du khách thích đến tham quan và chụp ảnh ở điểm du lịch này.

Đồi chè Trái Tim Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

Tuyến 3: Bắc Yên – Tà Xùa

Lộ trình cuối cùng là bạn đến với khu du lịch săn mây nổi tiếng ở Tây Bắc, tuy nhiên để đi tour này bạn cần đi lộ trình riêng và lựa chọn khung thời gian 1 hoặc 2 ngày. Tà Xùa là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để đi săn mây, nơi có thể check in với sống lưng khủng long. Và vào tháng 10, 11 hàng năm là thời gian vô cùng thích hợp của các bạn trẻ để tìm kiếm mây.

Tà Xùa Mộc Châu
Tà Xùa Mộc Châu - Nguồn sưu tầm

10 địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn không thể bỏ qua

Vườn hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch thuộc họ đậu, mọc nhiều ở các vùng núi như Hà Giang, Lạng Sơn, Mộc Châu… Hoa có màu hồng, cánh hoa mọc thành chùm hình tam giác nên được gọi là hoa tam giác mạch.
Ngoài giá trị du lịch, loài hoa này còn được phát triển làm thực phẩm và có vị ngon như ngô, gạo. Lá, hoa và hạt có thể được sấy khô để làm thuốc. Thân cây có thể dùng làm thức ăn cho gia súc, hạt có thể xay thành bánh, hoặc ủ lên men làm rượu ... Rượu hoa tam giác mạch không cay, không thanh mà có một hương vị rất riêng khiến người ta nhớ mãi không thôi.
Điều đặc biệt của hoa tam giác mạch là chúng thay đổi theo thời gian, khiến chúng ta luôn thích thú và tươi mới mỗi khi nhìn thấy chúng. Hoa tam giác mạch khi mới nở có màu trắng tinh, sau đó chuyển dần sang màu hồng và khi thu hoạch có màu đỏ sẫm.

Vườn hoa tam giác mạch Mộc Châu
Vườn hoa tam giác mạch Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Thời điểm hoa kiều mạch nở rộ là từ tháng 4 đến giữa tháng 6 hoặc từ tháng 11 đến giữa tháng 12. Cách Hà Nội 300 km, không quá xa và không quá khó để di chuyển mà chi phí lại rẻ hơn so với di chuyển đến Hà Giang. Vì vậy, Mộc Châu luôn được lựa chọn trong những dịp nghỉ dưỡng ngắn ngày của các bạn trẻ.

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 2 km theo hướng quốc lộ 43.
Dành một ngày trong rừng thông, bạn trải nghiệm thời tiết bốn mùa. Buổi sáng cả làng chìm trong màn sương, buổi trưa như mùa hạ, đến chiều ánh nắng chiều buông xuống theo làn gió thu, ban đêm có sương, gió lạnh như mùa đông. Với khí hậu mát mẻ dễ chịu, đến với nơi đây bạn chắc chắn sẽ tha hồ check in tại rừng thông bạt ngàn tạo nên những bức ảnh cực “chill” 

Rừng thông Bản Áng
Rừng thông Bản Áng Mộc Châu - Nguồn sưu tầm
Xung quanh khu vực rừng thông Bản Áng có hàng chục heta hoa cải dầu nở theo mùa thơ mộng trên cánh đồng. Trong không gian tĩnh lặng chỉ có tiếng chim hót và tiếng vo ve của đàn ong đi tìm mật …

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đồi chè trái tim Mộc Châu nằm ở Bản Ôn, một ngôi làng nhỏ ở thị trấn Nông Trường. Trước đây, người dân trong vùng chỉ tập trung trồng, tăng sản lượng chè đồi để làm kinh tế. Theo thời gian, diện tích sản xuất lan rộng khắp làng, cả một vùng cao nguyên xanh thẫm.
Một số du khách từ xa đã đến ngôi làng và rất thích thú trước cảnh tượng này. Dần dần, ngôi làng đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Với việc khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới nhận thấy tiềm năng của đồi chè, chính phủ đã cải tạo toàn bộ đồi trà. Kể từ đó, người dân đã chăm chút kỹ lưỡng cho đồi trà để phát triển du lịch. Bằng cách này, giữa cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp đã hình thành nên một ngọn núi trà trái tim đẹp và lãng mạn.

Đồi chè trái tim
Đồi chè Trái Tim - Nguồn sưu tầm
Nếu bạn đến thăm nơi này lần đầu tiên, cả bạt ngàn chè khiến bạn choáng ngợp và tạo nên một bầu không khí vô cùng rộng lớn.Màu xanh lá cây dường như đã bao phủ hoàn toàn khu đất và những vườn chè liên tiếp được xếp chồng lên nhau.
Nhìn từ trên cao, bạn sẽ nhìn thấy ở giữa núi chè là hình trái tim lớn. Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, trái tim hiện lên vô cùng sống động và độc đáo. Check in trước biểu tượng tình yêu nơi đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị cho mọi người, đặc biệt là những cặp đôi đang yêu. 

Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng Nà Kà sẽ được nhuộm đỏ bởi màu của mận chín. Nhưng vào mùa hoa mận ở Mộc Châu, nơi đây như một tấm chăn trắng tinh bao phủ khắp thung lũng rộng lớn. Cả đất trời dường lấp lánh trong những cánh rừng xanh tươi, những mảng cỏ đơn sơ, mộc mạc.

Thung lũng mận Nà Ka
Thung lũng mận Nà Ka - Nguồn sưu tầm
Bản Nà Ka cách nông trường Mộc Châu khoảng 16 km. Trên đường đến Thung lũng Nà Ka, du khách sẽ đi qua Núi Trà Mộc Châu tuyệt đẹp. Đối với du khách gần xa, thung lũng Nà Ka ở núi Mộc Châu là một xứ sở thần tiên trên mặt đất. Từ trên cao nhìn xuống, vẻ đẹp trắng ngần của hoa mận trắng sẽ càng làm say lòng người. Vẻ đẹp thơ mộng, chập chờn, kỳ ảo đến vô tận tại nơi này sẽ chạm đến những ngõ ngách sâu thẳm nhất trong lòng du khách.
Bài viết hữu ích: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm siêu tiết kiệm

Thác Dải Yếm

Cao nguyên Mộc Châu được mệnh danh là cao nguyên lớn nhất miền núi Tây Bắc. Giữa núi rừng bao la và kỳ vĩ, thác nước Dải Yếm như một bức tranh vẽ, sừng sững và choáng ngợp. Đây là một thác nước lớn ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La và thác còn được gọi là thác Nàng hay thác Bản Vặt.
Thác Đại Yếm nằm trên suối Vặt, bắt nguồn từ hai con suối Bó Co Lắm và Bó Tá Cháu bắt đầu từ Bản Vật. Suối Vặt dài khoảng 5 km, hợp lưu với suối Bó Sập tại làng Bó Sập, hợp với núi đá vôi và đổ xuống tạo thành thác Dải Yếm.
Thác cao khoảng 100m được chia làm hai phần: thác trên có 9 tầng và thác dưới có 5 tầng. Hai ngọn thác được ngăn cách bởi một vùng đất bằng phẳng, giúp bạn có thể dễ dàng tham quan và cảm nhận được toàn bộ khu vực thác hùng vĩ.

Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm - Nguồn sưu tầm
Theo người dân ở đây, thác Dải Yếm đẹp nhất từ ​​tháng 8 đến tháng 10, khi đó mưa nhiều và dòng nước mạnh khiến thác chảy mạnh hơn. Leo thêm vài bậc thang nữa là đến đỉnh thác, khi đó bạn sẽ có dịp ngắm nhìn toàn cảnh đồng cỏ bạt ngàn, núi rừng hùng vĩ sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Khu du lịch Happy Land

Nằm trong một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, khu du lịch Happy Land  đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng và là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách vào kì nghỉ.
Khu du lịch này có diện tích gần 5 ha và là quần thể du lịch giải trí, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ không chỉ bị ấn tượng bởi những tiểu cảnh vô cùng đẹp mắt mà còn có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn loài hoa đua nhau khoe sắc. Ngoài ra, còn có hệ thống homestay độc đáo cho phép du khách có những trải nghiệm đa dạng hơn.

Khu du lịch Happy Land
Khu du lịch Happy Land - Nguồn sưu tầm
Đến với Khu du lịch Happy Land, bạn sẽ được tham quan những cánh đồng hoa được đầu tư trồng nhiều loại hoa mới và tham gia những trò chơi độc đáo. Trong số đó, trò chơi quả bóng khổng lồ là một nét chính của khu vui chơi này và bạn cũng có thể trải nghiệm những giây phút nghỉ ngơi trong nhà nghỉ hình ống tròn.

Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa thuộc xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, cách trung tâm thành phố Mộc Châu khoảng 12 km. Để đến thác Chiềng Khoa, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 6 đến khu vực Mộc Châu và hỏi đường người dân địa phương hoặc sử dụng bản đồ dẫn đường.
Thác Chiềng Khoa hay còn gọi là Thác Mây gắn liền với truyền thuyết về lễ hội hoa ban Xên Bản - Xên Mường của người dân nơi đây. Thác nước chưa được phát triển du lịch nên còn khá hoang sơ và tự nhiên. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thác tựa như một đám mây trắng cuộn quanh thung lũng sâu, tung bọt trắng xóa tạo thành màn sương nhẹ đầy quyến rũ.

Thác Chiềng Khoa
Thác Chiềng Khoa - Nguồn sưu tầm
Thác Chiềng Khoa có 7 bậc, mỗi bậc cao khoảng 7 đến 10 mét. Dưới chân mỗi ngọn thác có khoảng không gian rộng tạo thành hồ chứa nước, là nơi để bạn tha hồ bơi lội. Đối lập hoàn toàn với màu trắng tinh của dòng thác là màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp của mặt hồ nước dưới chân thác. Rời xa cái oi bức, ngột ngạt nơi thành thị, đến với thác để ngắm vẻ đẹp thuần khiết, đắm mình trong làn nước mát lạnh, hít thở bầu không khí trong lành của cao nguyên. Hay đứng dưới dòng thác ào ạt đổ xuống, sẽ giúp bạn tránh xa những muộn phiền của cuộc sống hối hả, nhộn nhịp và tìm thấy mục tiêu cuộc sống mà bạn muốn thay đổi, hoặc chỉ để thư giãn sau một hành trình dài mệt mỏi.

Đỉnh Pha Luông

Pha Luông Mộc Châu là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dành cho những ai yêu thích du lịch và khám phá. Màu trắng của hoa cải hay màu hồng của hoa đào, hoa mận đều là những điểm hấp diễn khiến nhiều du khách yêu thích địa điểm này. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nơi núi rừng, là điểm nghỉ dưỡng ngắm mây lý tưởng cho các bạn trẻ, đặc biệt là những người đam mê chụp ảnh.
Đỉnh Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung, thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, gần khu vực biên giới Việt Lào và cách trung tâm TP. 40 km. Nơi đây được coi là một trong 19 điểm du lịch Tây Bắc đẹp nhất và là địa điểm cực chất mà nhiều du khách không thể bỏ lỡ.

Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông - Nguồn sưu tầm
Pha Luông không chỉ từng xuất hiện trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng mà còn nổi tiếng với phong cảnh hữu tình hài hòa,....Trên đỉnh Pha Luông, nơi đây như một thế giới khác hẳn với xung quanh - một không gian bao la nơi núi non trùng điệp trong mây huyền ảo, phía xa xa là một cánh rừng vô tận.
Những vách đá có các hình thù độc đáo như con cóc, con rùa sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt đứng ở trên cao bạn có thể quan sát trọn vẹn toàn cảnh xung quanh, cảm giác như chạm vào biển mây. 

Hang Dơi

Đây là một hang động nằm trên vùng núi đá vôi phía Đông Bắc thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách quốc lộ 6 165 mét. Nằm ở độ cao 100 mét so với mực nước biển, hang được chia thành ba ngăn khác nhau, gồm những phiến đá khổng lồ có hình dạng và kích thước khác nhau.Hang Dơi Mộc Châu được phát hiện vào năm 1952, cao khoảng 20m, dài 80m và rộng 25m. 

Hang Dơi
Hang Dơi - Nguồn sưu tầm
Khi bước vào hang bạn sẽ được chào đón bởi một khung cảnh vô cùng huyền ảo. Khu vực cửa hang có những khe hở tạo nên ánh sáng huyền ảo. Trên trần hang là những vòm đá cao treo những dải thạch nhũ lấp lánh nhiều màu sắc. Thậm chí, có những khối thạch nhũ cao tới 20m, chạm đáy hang như những rễ cây cổ thụ. Ngoài ra, những khối thạch nhũ với nhiều hình dạng khác nhau ngay lập tức khiến người ta liên tưởng đến sư tử, voi, tiên nữ và các loài động vật khác. 

Bản Thung Cuông

Bản Thung Cuông cách Thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 3 km. Là nơi sinh sống lâu đời của người Mông. Bản Thung Cuông nằm giữa hai xã: Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ. Làng Thung Cuông chỉ là một ngôi làng nhỏ trên sườn đồi xanh mướt nhưng lại ẩn chứa vẻ đẹp mộng mơ. Để vào được bản Thung Cuông, bạn phải chinh phục những con đường khá dốc và hẹp. Đây cũng là lý do bạn nên đi xe máy đến đây để dễ dàng đi sâu vào làng. Tuy chỉ là một con đường hẹp dẫn vào làng nhưng ấn tượng nhất chính là ngọn núi hoa mận trắng trên sườn đồi.

Bảng Thung Cuông
Bảng Thung Cuông - Nguồn sưu tầm
Cuộc sống bình dị ở bản Thung Cuông, những ngôi nhà sàn nhỏ xinh ẩn hiện trong vườn mận trắng muốt. Phía xa, những chàng trai cô gái Miêu đang mải mê chơi đùa. Những đứa trẻ trong trang phục đơn giản, cũ kỹ và làn da rám nắng. Lâu lâu lại có tiếng cười trong góc làng, mỗi nụ cười nũng nịu cũng đủ làm ấm lòng người lữ khách phương xa.
Khi mùa đông đến, những ngôi nhà của người Mông Cổ như chìm trong biển hoa trắng xóa. Khi đến mùa hè, hoa nở quanh làng và nơi đây dường như còn rực rỡ hơn. Tuy mọi thứ đều đơn sơ, bình dị nhưng cũng đủ tạo nên khung cảnh nên thơ cho bản Thung Cuông.

Bản đồ du lịch Mộc Châu cùng với 10 địa điểm hấp dẫn chắc hẳn đã cho bạn biết thêm những địa điểm du lịch cũng như đường di chuyển phù hợp tại Mộc Châu rồi phải không? Nếu bạn còn đang đắn đo chưa biết chọn lộ trình du lịch như thế nào thì hãy tham gia ngay một tour du lịch Mộc Châu của Hải Đăng Travel, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn một lịch trình phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu chi tiết từ A đến Z
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88