Responsive Navbar

Khám phá tất tần tật về khu du lịch Hàn Mặc Tử Quy Nhơn

Quốc Văn

28/04/2024

Mộ Hàn Mặc Tử là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà văn tài hoa Hàn Mặc Tử mà còn là một điểm đến văn hóa mang trong mình hồn của văn học, nghệ thuật và tinh thần sáng tạo hấp dẫn mọi du khách. Trên hành trình khám phá Mộ Hàn Mặc Tử, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian yên bình của khu vườn hoa tươi đẹp, ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa đặc biệt của vùng đất Quy Nhơn. Cùng Hải Đăng Travel khám phá khu du lịch Mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn, để hiểu thêm về tài năng, sự đóng góp của thi sĩ Hàn Mặc Tử và vẻ đẹp mang ý nghĩa sâu sắc mà nơi này mang đến.

I. Tìm hiểu thông tin về thi sĩ Hàn Mặc Tử

Tìm hiểu thông tin về thi sĩ Hàn Mặc Tử

Hàn Mặc Tử là một nghệ sĩ văn học vĩ đại của Việt Nam. Ông được mệnh danh là một người có tâm hồn nhạc sĩ với nhiều tác phẩm thi văn đậm chất nghệ thuật, mang trong mình sự tinh tế và sự nhạy cảm đối với cuộc sống. Hàn Mặc Tử sinh ra tại thành phố biển Quy Nhơn vào ngày 21 tháng 9 năm 1912 và đã trở thành biểu tượng của văn hóa nghệ thuật dân tộc của con người nơi đây. Với tài năng sáng tác ấn tượng cùng tình yêu đất nước, ông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người yêu văn chương.

Vào năm 1993, để tưởng nhớ và ghi nhận công lao của nghệ sĩ, mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn đã được khánh thành tại thôn Cù Lao, xã Nhơn Lý, huyện Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Mộ Hàn Mặc Tử hiện đã trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn cho du khách muốn khám phá và hiểu rõ hơn về cuộc đời và tác phẩm của ông.

II. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Hàn Mặc Tử Quy Nhơn

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Hàn Mặc Tử Quy Nhơn

Hiện các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways đều khai thác tất cả các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Quy Nhơn. Giá vé khứ hồi dao động từ 1.500.000 – 4.000.000 VNĐ/người, tùy thời điểm trong năm.

Từ sân bay Phù Cát về trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe buýt với giá 50.000 đồng/người hoặc taxi có giá 200.000-250.000 đồng/chiều. Vì khu mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn mới được xây dựng bên trong khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa cách trung tâm thành phố khoảng 2 km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi, xe buýt hoặc xe máy nếu muốn. 

Nếu bạn chọn đi các tour du lịch Quy Nhơn, bạn có thể tiết kiệm được thêm những khoản chi phí về vé máy bay, khách sạn và các bữa buffet đi kèm. Trong trường hợp bạn chưa tìm được tour ưng ý, hãy liên hệ đến Hải Đăng Travel để được tư vấn hướng dẫn lựa chọn các tour phù hợp với bạn và gia đình nhé!

III. Mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn có gì đặc biệt?

Mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn có gì đặc biệt?

Mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà văn Hàn Mặc Tử và gia đình. Ngoài không gian yên tĩnh và trang nhã, ngôi mộ còn được xem như một bảo tàng mang đậm chất văn hóa. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, tài liệu và các vật phẩm mang tính biểu tượng của Hàn Mặc Tử. Những hiện vật này không chỉ thể hiện sự sáng tạo và tài năng của ông mà còn giúp khám phá sâu hơn về ông và gia đình ông.

Trong khuôn viên mộ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Các bức tranh và tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại đây thể hiện sự tài năng và tinh thần sáng tạo của Hàn Mặc Tử. Ngoài ra, có đây còn có các hiện vật và tài liệu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp văn học của ông, giúp du khách khám phá và hiểu rõ hơn về nghệ sĩ Hàn Mặc Tử.

Hàn Mặc Tử Quy Nhơn cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh nghệ sĩ và thúc đẩy sự phát triển văn hóa địa phương. Các buổi triển lãm, hội thảo và biểu diễn nghệ thuật thường được tổ chức tại đây. Điều này giúp tạo cơ hội cho các nghệ sĩ và người yêu văn hóa giao lưu có thể truyền cảm hứng cho nhau. Trong quá trình khám phá ngôi mộ, du khách có thể tìm được sự yên bình, cảm nhận được sự gần gũi với nghệ thuật và thiên nhiên.

IV. Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại mộ Hàn Mặc Tử.

1. Khu vườn hoa

Khu vườn hoa mộ Hàn Mặc Tử

Địa điểm tham quan đầu tiên khi đến mộ Hàn Mặc tử đó chính là khu vườn hoa. Cảnh quan tươi đẹp của khu vườn đã tạo nên một bức tranh hoàn hảo mang đến cảm giác bình yên cho mọi du khách mỗi khi đến nơi đây. Khu vườn với lối đi được thiết kế hình cong bao quanh mộ Hàn Mặc Tử chắc chắn sẽ giúp bạn chìm đắm trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời này.

2. Nhà thờ cổ Tây Sơn

Đây là một trong những di tích lịch sử độc đáo tại Quy Nhơn nằm gần khu mộ của nhà văn Hàn Mặc Tử. Nhà thờ Tây Sơn được xây dựng từ thế kỷ 18 và mang trong mình kiến trúc độc đáo của thời kỳ vua Quang Trung. Đến đây, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất cổ kính. Khám phá nhà thờ cổ Tây Sơn sẽ đưa bạn trở lại quá khứ và trải nghiệm những giá trị văn hóa lâu đời.

3. Khu vực triển lãm và sự kiện nghệ thuật

Hàn Mặc Tử Quy Nhơn thường tổ chức các triển lãm và sự kiện nghệ thuật nhằm giới thiệu tác phẩm của Hàn Mặc Tử và các nghệ sĩ khác. Du khách có thể tham gia vào các buổi triển lãm tranh, tác phẩm điêu khắc hoặc các hội thảo và biểu diễn nghệ thuật để khám phá thêm về nghệ thuật đương đại và văn hóa địa phương.

4. Khu vực tưởng niệm Hàn Mặc Tử

Tại mộ Hàn Mặc Tử, có một không gian tưởng niệm đặc biệt dành riêng cho nghệ sĩ này. Du khách có thể đặt hương, thắp nén và tưởng niệm ông, thực hiện theo đúng quy định tại các điểm dừng chân để tỏ lòng kính trọng và tri ân nghệ sĩ vĩ đại này.

5. Cửa hàng sách và quà lưu niệm



Khi đến khu du lịch Hàn Mặc Tử Quy Nhơn bạn không nên bỏ qua cơ hội mua những cuốn sách về Hàn Mặc Tử và văn học Việt Nam tại cửa hàng sách trong khuôn viên mộ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những món quà lưu niệm độc đáo để mang về làm kỷ niệm cho chuyến đi.

Đến tham quan mộ Hàn Mặc Tử, du khách sẽ được trải nghiệm những không gian văn hóa và tâm linh độc đáo, khám phá sự sáng tạo của nghệ sĩ và cảm nhận sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích văn học muốn tìm hiểu về cuộc đời và tác phẩm của Hàn Mặc Tử.

V. Lưu ý khi đến tham quan Mộ Hàn Mặc Tử

Lưu ý khi đến tham quan Mộ Hàn Mặc Tử

  • Khi tham quan mộ Hàn Mặc Tử, du khách nên tôn trọng và giữ gìn sự trang trọng của không gian nghĩa trang.
  • Cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên tại mộ Hàn Mặc Tử để đảm bảo an toàn và giữ được trải nghiệm tốt nhất cho mọi người.
  • Đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân và không vứt rác bừa bãi trong khu vực mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn.

VI. Nên lựa chọn tour du lịch Quy Nhơn ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch có điểm đến là trải nghiệm khu mộ Hàn Mặc Tử Quy Nhơn, đừng nên bỏ qua các tour của Hải Đăng Travel. Chúng tôi là đơn vị cung cấp hàng loạt các tour du lịch đảm bảo mức giá phải chăng bao gồm:

Khi lựa chọn các tour du lịch của Hải Đăng Travel bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đội ngũ nhân viên cam kết 100% luôn sẵn sàng tận tâm để hỗ trợ bạn 24/7 trong suốt quá trình trải nghiệm dịch vụ. 

Và đó là những thông tin chi tiết về khu du lịch Hàn Mặc Tử Quy Nhơn được Hải Đăng Travel tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn trong suốt chuyến du lịch thành phố Quy Nhơn.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88