Responsive Navbar

Hongkong bên hông chợ Đà Lạt

Quốc Văn

19/04/2024

Được ví như thiên đường sống ảo, với nhiều background sống ảo đẹp mê ly từ điểm du lịch, homestay, quán cà phê,... mới đây giới trẻ đã lùng ra một điểm check in mới "chất như nước cất" với style Hongkong làm mưa làm gió trên mạng xã hội ngay chợ Đà Lạt. 

Chợđêm Đà Lạt không chỉ là địa điểm mua sắm thu hút du khách mỗi khi ghé thămthành phố ngàn hoa mà còn là địa điểm sống ảo thu hút hàng nghìn lượt check-incủa khách du lịch.

Ngoàicái tên là Chợ đêm Đà Lạt, hay còn gọi là Chợ Âm Phủ, cây cầu nối chợ Đà Lạt vớikhu Hòa Bình được nhiều người ví như phố HongKong thu nhỏ và là địa điểm chụp ảnhsống ảo yêu thích bao lâu nay.

Tọa độ chính xác của cây cầu này là gần ngã ba của khu Hòa Bình,đoạn nối với đường Phan Bội Châu. Vị trí cầu hơi khuất, bước xuống vài bậcthang mới thấy nên bạn phải để ý kỹ. Nó cũng là cổng phụ nằm bên hông chợ, lốidẫn từ khu A chợ Đà Lạt tới chợ đồ cũ hay còngọi là chợ đồ si, đồ xôn – nơi chuyên bán các mặt hàng cũ, second-hand có tiếngở thành phố sương mù. Vì thế sẽ dễ tìm hơn nếu bạn đi từ hướng bên trong chợ ĐàLạt (tầng 3) ra.

Từ trên cầu, du khách có thể phóng tầm nhìn ngắm cảnh nhộn nhịpxung quanh chợ, trong đó góc hướng xuống đoạn đường dẫn đến khu chợ mới Đà Lạtvới dãy lều bạt của hàng quán hai bên, các tòa nhà cũ kỹ khiến nhiều người liêntưởng đến những con phố nhuốm màu cổ điển ở Hong Kong.


Cảnhthường thấy ở đây là từng nhóm đông các bạn trẻ thay nhau tạo dáng trước lancan cầu, đặc biệt là đoạn giữa, nơi có cột đèn cũ góp phần làm cho bức hìnhmang dáng dấp xưa. Đôi khi bạn phải xếp hàng chờ đến lượt để canh được đúngkhung hình ưng ý. Mỗi thời điểm, mỗi mùa mưa nắng thì nơi này mang một vẻ khácnhau. Chỉ cần khéo léo chọn góc, bạn có thể tậu ngay tấm ảnh trông như posterphim. Hiện cây cầu đã khá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà Lạt. Không chỉ dukhách thập phương mà nhiều sao Việt, nhất là các fashionista chọn nơi này làmđiểm chụp ảnh lookbook, quay video ca nhạc…

Cuốicây cầu là cầu thang lên quán cà phê, BBQ trên sân thượng chợ cũ – một trongnhững điểm check-in khá hot trên Instagram thời gian gần đây. Đoạn cầu thangkhoác lên lớp áo đủ màu rực rỡ, kết hợp bầu trời xanh, trở thành điểm nhấn chụpảnh ảo diệu. Bạn có thể thoải mái làm kiểu mà không ngại nắng mưa nhờ mái chetrong suốt. Dàn dây leo, lồng đèn trang trí ngay chiếu nghỉ lên đèn lung linhvào ban đêm, lý tưởng để ngắm toàn cảnh khu trung tâm thành phố.

 Tham khảo chương trình du lịch Đà Lạt hấp dẫn

  
Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88