Responsive Navbar

Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển hot rần rần ở Phú Yên

Quốc Văn

28/03/2024

Nhất Tự Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài, thuộc địa bàn xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu. Vì có hình dáng giống chữ nhất trong Hán tự mà người dân đặt tên. Điều đặt biệt ở hòn đảo chính là con đường đi bộ giữa biển lộ diện mỗi khi thủy triều rút. Thời điểm tốt nhất để bạn đến đây là từ tháng 4 – tháng 8, vì lúc này thời tiết khá đẹp, biển trong xanh vô cùng.

Cách di chuyển: Từ Tuy Hòa bạn đi thep Quốc lộ 1A khoảng 47km đến xã Xuân Thọ 1, hỏi người dân đường vào Nhất Tự Sơn. Rẽ phải vào khoảng 2km là thấy đảo… Chạy xuống bến cano, gửi xe miễn phí, mua vé 30.000 đồng/người/khứ hồi.

Ảnh: kunchinsu

Ảnh: kunchinsu

Để đi trải nghiệm và chụp ảnh con đường đi bộ giữa biển, bạn phải tính thủy triều, cụ thể:

- Từ mùng 1 đến 15 âm lịch: Nước sẽ rút vào buổi chiều

- Từ mùng 15 đến đến cuối tháng âm lịch: Nước sẽ rút vào buổi sáng

Ảnh: lephung_

Ảnh: lephung_

Ảnh: nhutthan2191

Ảnh: nhutthan2191

Nên bạn muốn chụp hình đẹp thì nên đi vào buổi trưa, khi con đường xuất hiện mờ ảo dưới dòng nước biển. Các bạn yên tâm, mực nước cao nhất tại con đường này chỉ lên đến đầu gối, lúc thủy triều xuống có thể chạy xe đạp qua được.

Ảnh: hai_anh_hoang

Ảnh: hai_anh_hoang

Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, với khu rừng nguyên sinh bao phủ toàn hòn đảo, thảm thực vật quý hiếm, cùng những vách núi dựng đứng và vô vàn hang động hình thành do sự xâm thực của sóng biển.

Ảnh: trang.choco

Ảnh: trang.choco

Ngoài con đường đi bộ giữa biển biển siêu đẹp, trên đảo Nhất Tự Sơn có rất nhiều hang động ngầm như Hang Dơi, Hang Âm Phủ, Hang Phật, bãi cắm trại gala, khu vườn vùng đất linh hồn, bãi đá Phù thủy… Bạn nên kết hợp các tuyến tham quan lân cận như: Bãi Ôm, Cầu gỗ Ông Cọp, biển Vịnh Hòa, Thác Cây Đu, Đồi cát Từ Nham…

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
tour Phu Yen
tour du lich Phu Yen
du lich Phu Yen gia re
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Gọi ngay: 0911.2222.88