Responsive Navbar

Hướng dẫn đường đến làng Ban Rak Thai tỉnh Mae Hong Son Thái Lan

Quốc Văn

29/03/2024

Ban Rak Thai hay còn được biết với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar tầm 1km. Đây là khu làng của người Hoa, do vậy ở đây người lớn hoàn toàn nói tiếng Hoa, chỉ có những thế hệ trẻ nói được tiếng Thái. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn.

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-2

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-4Bao quanh ngôi làng là đồi chè xanh mướt, đan xen những căn nhà cổ mang đậm lối kiến trúc của người Trung Hoa. Với khí hậu mát mẻ và yên tĩnh, Ban Rak Thai mang lại cho du khách cảm giác bình yên, dễ chịu đến lạ thường. Du lịch Thái Lan, đến làng Ban Rak Thai bạn có thể ghé một quán cafe trên đường hay nhâm nhi tách trà nóng bên hồ để tận hưởng trọn vẹn nét đẹp thơ mộng nơi đây.

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-8

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-6

Do nằm ở vùng biệt lập nên trước kia ngôi làng ít được biết đến. Tuy nhiên khoảng hai năm trở lại đây, họ bắt đầu đón khách nhưng chủ yếu là người Thái.

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-5

Khung cảnh đồi núi xanh ngút ngàn với sông nước hữu tình đã biến nơi đây thành một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, thu hút du khách về tham quan, tìm hiểu và khám phá.

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-11

ngoi-lang-Ban Rak Thai-ivivu-1

Hướng dẫn đường đi đến làng Ban Rak Thai: Để đến ngôi làng, từ Việt Nam bạn có thể đặt chuyến bay thẳng đến Chiang Mai, rồi tiếp tục đi xe khách (mất khoảng 5-6 tiếng) tới Mae Hong Son. Ban Rak Thai chỉ cách Mae Hong Son khoảng 44 km. Nếu khởi hành từ Mae Hong Son, bạn chỉ việc chạy trên xa lộ 1095 một quãng đường dài khoảng 44km, không có trạm xăng trên đường đi, tuy nhiên cảnh vật hai bên rất đáng để bạn vừa lái xe vừa ngắm cảnh. Còn nếu bắt đầu từ Pai, bạn vẫn sẽ phải chạy trên xa lộ 1095, vượt qua vườn quốc gia thác Thampla-Phasua, rẽ phải và đi thẳng là đến Ban Rak Thai.

Ngoài ra, nếu chọn phương tiện công cộng, hãy bắt chiếc xe buýt màu vàng khởi hành 2 chuyến/ngày từ chợ Mae Hong Son đến thẳng làng Ban Rak Thai.

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch thái lan

tron tour thai lan gia re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88