Responsive Navbar

Hướng dẫn đường đi bãi Ôm – bãi Rạng thiên đường mới nổi của du lịch Phú Yên

Quốc Văn

29/03/2024

Nếu đã từng ít nhất một lần bạn nghe nhắc đến bãi Ôm – bãi Rạng ở Phú Yên đẹp như thế nào thì hãy cứ tin đi nhé, vì ở ngoài cảnh còn đẹp hơn bạn nhìn thấy trên các bức hình nhiều. Bãi biển đôi này được ví như thiên đường mới nổi của du lịch Phú Yên ít người biết tới vì đường đi bãi Ôm – bãi Rạng thực sự không dễ dàng chút nào.

Nằm sát bên nhau, nhưng bãi Ôm và bãi Rạng lại mang hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Bộ đôi bãi Ôm – bãi Rạng như kho báu tự nhiên của Phú Yên. Đến đây, bạn không chỉ thu về cho mình những bức ảnh độc đáo mà còn lưu lại được những dấu ấn đẹp đẽ để thêm yêu mảnh đất duyên hải miền Trung.

Ảnh: Hoàng Vũ

Ảnh: Hoàng Vũ

Ảnh: Hoàng Vũ

Ảnh: Hoàng Vũ

Có 2 đường đi bãi Ôm – bãi Rạng:

Đi từ thành phố Quy Nhơn: Cung đường dài 56km qua QL1D vào bán đảo Xuân Thịnh để đến bãi Ôm. Cung đường đi bãi Ôm này là cung đường ven biển đi qua nhiều bãi biển đẹp của miền Trung nhưng ít người biết đến. Tuy nhiên đoạn đường Phú Cường trong bán đảo Xuân Thịnh khá vắng và khó đi bạn nên cẩn thận, bù lại khung cảnh thì tuyệt vời như trong các bộ phim bạn từng xem. Một bên biển, một bên là rừng phi lao, con đường uốn lượn lên xuống kéo dài bất tận không khác gì miền viễn Tây nước Mỹ.

huong-dan-duong-di-bai-om-phu-yen-ivivu-2

Đi từ thành phố Tuy Hoà: Cung đường đi bãi Ôm này dài 70km đa phần đi trên QL1A. Chạy đến Trung tâm Dạy nghề thị xã Sông Cầu, bạn rẽ phải để vào bán đảo Xuân Thịnh, ôm sát cung đường ven vịnh Xuân Đài để vào bãi Ôm. Đường này khá dễ tìm, dễ đi nhưng so với đường Phú Cường thì cảnh không xuất sắc bằng. Tuy vậy bạn có thể thu vào tầm mắt trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Xuân Đài.

huong-dan-duong-di-bai-om-phu-yen-ivivu-1

Đến với bãi Ôm – bãi Rạng, bạn sẽ được chiêu đãi vẻ đẹp tuyệt vời nhất của Phú Yên chính là biển xanh trong vắt như ngọc. Các tầng nước chia ra nhiều màu khác nhau, hai dãy núi chạy dài vươn mình ra biển bao bọc lấy 2 bãi biển khiến cho nơi đây càng toát lên vẻ đẹp ảo diệu.

Ảnh: Flycam 4K

Ảnh: Flycam 4K

Ảnh: trang.choco

Ảnh: trang.choco

Ảnh: alexdo9001

Ảnh: alexdo9001

Tạo hóa hẳn có lý lẽ riêng khi tài tình sắp đặt hai bãi biển tuy nằm cạnh nhau, chỉ cách nhau một rặng dừa nhưng đặc tính của mỗi bên là hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đứng ở bãi Ôm sóng vỗ xô bờ cả ngày lẫn đêm không ngơi nghỉ, thì ở bên kia rặng dừa cách đó 500m là bãi Rạng dịu êm lặng sóng với nước biển xanh trong vắt nằm im bên bờ cát trắng thoai thoải.

Ảnh: nuspggg

Ảnh: nuspggg

Ảnh: minhdang0107

Ảnh: minhdang0107

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Đêm xuống, bạn có thể dựng lều ngủ lại trên bãi biển. Nằm ngắm tinh tú tỏa sáng trên bức màn đen, nghe sóng vỗ miên man bất tận ngoài xa hẳn là một kỉ niệm khó quên. Và bình minh rạng ngời sẽ dát bạc mặt biển, soi đường cho những chiếc thuyền vào bờ, vẽ nên một khung cảnh thật yên bình, thơ mộng.

Ảnh: hungbanana

Ảnh: hungbanana

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Thời gian đẹp nhất để khám phá bãi Ôm – bãi Rạng là từ tháng 1 đến tháng 9, khi nơi này vẫn còn nắng. Tuy nhiên bạn cũng nên trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như nón, dép tránh nóng để trải nghiệm được trọn vẹn nhất.

Ảnh: Hoàng Vũ

Ảnh: Hoàng Vũ

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lich phu yen

trọn tour phú yên giá rẻ

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Gọi ngay: 0911.2222.88