Responsive Navbar

Không Chỉ Có Biển Xanh, Cát Trắng, Nắng Vàng, Khánh Hòa Còn Khiến Ta Say Mê Bởi Bao Điều Thú Vị

Quốc Văn

27/04/2024

Với những kẻ yêu biển, Khánh Hòa luôn ngự trị ở một vị trí đặc biệt trong tim. Khánh Hòa như nơi dừng chân sau những ngày tháng mệt nhoài cùng cuộc sống, như nơi trở về sau những hành trình chu du Nam Bắc, Đông Tây. Dường như dù có đi bao lần chăng nữa, thiên đường biển miền Trung ấy vẫn có một sức hút khôn nguôi với kẻ lữ hành. Để rồi khi những ngày hè dần ghé, người ta lại nghĩ hoài về một chuyến chu du đến với xứ biển mộng mơ. Nhưng kìa Khánh Hòa đâu chỉ có mỗi biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Khánh Hòa còn có biết điều thi vị khiến kẻ khách muôn phương cứ thế mê say.

Khánh Hòa không chỉ có biển xanh, cát trắng - Ảnh: miss_studenkova

 

Khánh Hòa còn có bao điều thi vị khiến kẻ khách say mê - Ảnh: Twayair_ cabin_ tfunny
 

1.      VINPEARL NHA TRANG

 

Với quy mô diện tích gần 200.000m2, nơi tập trung các dịch vụ về nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khám phá ẩm thực và mua sắm, Vinpearl Nha Trang trở thành một trong những điểm hút khách nhất ở Khánh Hòa.

 

Vinpearl Nha Trang như chốn dừng chân không thể lỡ ở Khánh Hòa - Ảnh: Byoung Young Choi

 

Đến Vinpearl Nha Trang, ấn tượng đầu tiên của du khách là hành trình vượt biển trên tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam để tận hưởng cảm giác chơi với giữa biển.

 

Ấn tượng đầu tiên ở Vinpearl Nha Trang là tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam - Ảnh: Fat Yuan

 

Để rồi khi bước khỏi cabin, đặt chân xuống Vinpearl Nha Trang, trước mắt kẻ khách là một thế giới đầy khác lạ, nơi ta bắt gặp những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ, những nhà hàng, resort mang đến cho du khách những kỳ nghỉ trong mơ và cả những khu vui chơi với nhiều trò chơi độc đáo, đầy mạo hiểm.

 

Cùng những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ - Ảnh: Trinh Huong

 

Những kỳ nghỉ dưỡng trong mơ - Ảnh: meothuyduong

 

Và những trò chơi thú vị - Ảnh: vietnam_fm

 

2.      VỊNH NINH VÂN

 

Ẩn mình ở một nơi xa ở, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, vịnh Ninh Vân như một chốn ẩn dật đầy phiêu lãng đưa kẻ khách rời xa chốn thị thành náo nhiệt, trở về với thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết để tìm kiếm những an yên, bình lặng trong tâm.

 

Về Ninh Vân là về với thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết - Ảnh: Andy Le

 

Một lần dừng chân ở Vịnh Ninh Vân, hòa mình vào bức họa thiên nhiên đầy trong trẻo, có những hòn đảo xanh mướt cỏ cây, có mặt biển mơ màng in bóng dừa nghiêng nghiêng và đâu đó thấp thoáng những mái nhà tranh đơn sơ của dân chài, khiến kẻ khách chợt tưởng như mình lạc bước chốn thần tiên đầy mộng mị.

 

Hòa mình trong chốn thần tiên mộng mị - Ảnh: paulinasamcova

 

Vịnh Ninh Vân không chỉ có cảnh sắc nên thơ, nơi ấy còn thu hút du khách bởi những khu resort hòa mình giữa biển trời, bởi những động vui chơi giải trí đầy thú vị. Để mỗi lần đặt chân lên nơi ấy, người ta có thể thong dong mà ngâm mình dưới làn nước mát lành, rồi đi bộ loanh quanh thám hiểm những khu rừng nhiệt đới hay lặn biển ngắm san hô để khám phá thế giới kỳ bí dưới đáy đại dương. Đến Vịnh Ninh Vân, bạn cũng đừng bỏ lỡ các hoạt động lướt vát, đua thuyền kayat... đầy sôi động.

 

Và tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời - Ảnh: aiphuongphanle

 

3.      VIỆN HẢI DƯƠNG HỌC

 

Người ta ví nơi ấy là kho tàng sinh vật biển lớn nhất Việt Nam, nơi lưu trữ hơn 20.000 vật mẫu của 4000 loài sinh vật biển.

 

Viện hải dương học là nơi lưu giữ vật mẫu của hàng nghìn loài sinh vật biển - Ảnh: blue.iroiro

 

Nhưng có lẽ khi được mục sở thị những bộ xương hóa thạch khổng lồ của cá voi lưng gù, bò biển và cá nạng hải, bạn mới thực sự ngỡ ngàng trước sự đồ sộ, lạ lẫm của thế giới tự nhiên.

 

Cùng những bộ xương hóa thạch khổng lồ - Ảnh: awesomemarrie

 

Không những vậy, Viện Hải Dương học còn thu hút du khách bởi hệ thống bể bơi sinh vật biển với hơn 300 loài tiêu biển và có giá trị. Một không gian sống đa dạng và phong phú, một thế giới đủ đầy màu sắc khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

 

Và hệ thống bể bơi sinh vật biển phong phú khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh: Sưu tầm

 

4.      HÒN CHỒNG

 

Chẳng biết tự bao giờ, người ta đã bắt gặp một cụm đá gồm những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau vô cùng kỳ thú, nhưng có lẽ đặc biệt nhất là sự xuất hiện của bàn tay khổng lồ hằn sâu trong đá trên khối đá lớn nằm trên mỏm cao nhất của Hòn Chồng.

 

Hòn Chồng gồm những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau kỳ thú - Ảnh: tmotntt

 

Ghé Hòn Chồng là hòa mình trong khoảng giao thoa của núi và biển, tận hưởng trọn vẹn những giây phút tan ra cùng sóng biển, mây trời mà chẳng ngại những ồn ã ngoài kia.

 

Nơi giao thoa của núi và biển - Ảnh: nqk1979

 

Ghé Hòn Chồng là thoải mái ngồi ôm cần câu cá, rồi ngẩn ngơ ngắm nhìn cả thành phố Nha Trang đẹp xinh đang chìm trong những vũ khúc không lời, rồi có đôi khi, lòng lại chợt trầm ngâm khi lắng nghe những sự tích muôn đời ẩn dấu ở chốn nơi đây.

 

Nơi người ta chìm trong những vũ khúc không lời của đất trời - Ảnh: chiyorin645

 

5.      THÁC YANGBAY

 

Một cảnh sắc hoang sơ nhưng thấm đẫm trữ tình với bạt ngàn cỏ cây, với những ngọn thác ào ào nước đổ, rồi xa xa phía dưới chân thác là hồ nước rộng mênh mang, nước trong veo thấy đáy được tô điểm bởi sắc hoa xinh.

 

Một cảnh sắc hoang sơ nhưng thấm đẫm trữ tình - Ảnh: lk.lekhang

 

Thác Yangbay đưa ta hòa mình với đất trời bao la, hùng vỹ. Thác Yangbay còn cuốn hút kẻ khách đường xa với khu du lịch sinh thái đặc biệt nằm lẩn khuất giữa đại ngàn.

 

Đưa ta hòa trong đất trời bao la, hùng vỹ - Ảnh: phile2506

 

Để mỗi lần ghé nơi chốn ấy, không chỉ là chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mĩ của thiên nhiên, mà du khách còn tìm kiếm cảm giác vui hết mình với những trò chơi sôi động, tắm bùn - khoáng và thưởng thức ẩm thực rừng với những món ăn đa dạng và đầy lạ lẫm.

 

Và trải nghiệm một mùa hè thật tuyệt vời - Ảnh: lyubasha120299

 

6.      NHÀ THỜ ĐÁ

 

Nhà thờ đá hay còn được gọi là nhà thờ chánh tòa Nha Trang là một trong những nơi chốn tâm linh đầy ấn tượng mà có lẽ, ai một lần ghé thành phố biển này đều mong ngóng được chiêm ngưỡng và khám phá.

 

Một chốn dừng chân không thể lỡ ở Khánh Hòa - Ảnh: Linh Lý Thành

 

Người ta ví nơi ấy như một lâu đài cổ nằm ẩn mình giữa phố thị đẹp xinh. Ở nơi ấy, ta bắt gặp lối kiến trúc Gothic đầy ấn tượng với những hành lang và tháp chuông ở phía trên cùng, xuống phần giữa là những ô cửa kính nhiều màu sắc được điểm xuyết bởi những bông hồng và phần cửa luôn ở phía dưới cùng.

 

Nhà thờ đá cuốn hút du khách bởi lối kiến trúc Gothic đầy ấn tượng - Ảnh: phuongnha_

 

Để rồi khi bước vào không gian phía bên trong, nơi có những vòm cuốn hình múi uốn cong cong hướng về phía bầu trời cùng những hoa văn trang trí giản dị và đầy vẻ trang nghiêm. Tất cả góp phần tạo nên một không gian cổ kính, sang trọng, khiến kẻ khách cứ mải miết ngắm nhìn.

 

Như đưa ta lạc trong một không gian cổ kính nhưng cũng không kém phần sang trọng - Ảnh: Lê Minh Phát

 

7.      THÁP BÀ PONAGAR

 

Tháp bà Ponagar đưa ta lạc bước trong không gian kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa trong khoảng thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 13. Dẫu bị thời gian và con người tàn phá nhưng di tích ấy vẫn in đậm cái hồn riêng không thể lẫn vào đâu.

 

Tháp ba Ponagar đưa ta lạc bước không gian kiến trúc Chăm Pa hàng trăm năm trăm trước - Ảnh: Vlad Fotomag

 

Ta gặp ở đó những ngôi tháp được xây dựng thuần kiến trúc Chăm với những hàng gạch xây không cần chất kết dính, những tượng thần, hình thú bằng đá, và đặc biệt là tượng nữ thần tạc bằng đá hoa cương màu đen rất uy nghi.

 

Nơi ta bắt gặp những ngôi tháp thuần kiến trúc Chăm - Ảnh: Kame Rua

 

Tất cả đều phảng phất cái hồn Chăm Pa cổ, để mỗi lần ghé Tháp Bà Ponagar, người ta lại mải mê nhìn ngắm nét đẹp kiến trúc một thời và chìm đắm trong bao câu hỏi chờ lời giải đáp.

 

Để du khách phải mải mê nhìn ngắm và luôn kiếm tìm những câu hỏi chưa lời giải đáp - Ảnh: 117 Imagery

 

8.      CHỢ ĐẦM NHA TRANG

 

Đến Nha Trang nhớ ghé Chợ Đầm, nơi thu hút du khách bởi lối kiến trúc độc đáo và những khu mua sắm với đủ đầy những chủng loại hàng hóa đặc trưng miền biển.

 

Đến Nha Trang nhớ ghé Chợ Đầm - Ảnh: smjle Vo

 

Ghé chợ Đầm, bạn có thể tìm kiếm bất cứ loại sản vật nào của mảnh đất Khánh Hòa. Nào các loại đồ khô, hải sản, nào chả cá, bánh tráng xoài, nem Ninh Hòa, muối ớt xanh, rồi cả các món đồ thời trang và đồ lưu niệm nữa.

 

Nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ loại sản vật nào miền biển - Ảnh: anastasia_zhovta

 

Vậy nên, trong mỗi chuyến hành trình du lịch tới Khánh Hòa, người ta lại rủ nhau tới khu chợ này để mua những món đặc sản về làm quà biếu, những sản vật mang cái hồn đất và người xứ biển, ai đã thử một lần, ắt hẳn chẳng thể quên.

 

Mua làm quà biếu thì tuyệt lắm thay - Ảnh: bi.beo.beo

 

Khánh Hòa, một nơi chốn đầy thi vị nơi miền Trung nắng gió, một điểm hẹn đi về trong những ngày hè. Một lần về nơi ấy, không chỉ là hòa mình cùng biển trời mộng mị mà ta còn được trải nghiệm những điều thực hay ho.

 

Về Khánh Hòa là hòa mình cùng biển trời mộng mị - Ảnh: ph_talanova.anna

 

Và khám phá những điều thực hay ho - Ảnh: ngoc.hha

 

Lên kế hoạch về Khánh Hòa thôi để chào đón một mùa hè rực rỡ. Và đừng quên đặt trước chốn nghỉ ngơi trong chuyến hành trình bạn nhé. Hãy để Mytour kiếm tìm cho bạn những nơi cư trú phù hợp nhu cầu.

 

Lên kế hoạch về Khánh Hòa thôi để đón chào một mùa hè rực rỡ - Ảnh: mollybale

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

du lịch nha trang giá rẻ

trọn tour du lịch nha trang

tour nha trang re

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88