Responsive Navbar

Top 10 khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp mê hồn giữa lòng cố đô

Quốc Văn

19/04/2024

Nói đến du lịch Huế, người ta luôn nghĩ đến sự bề thế của những cung điện, lăng tẩm. Nhưng trong bài viết này, Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn một trải nghiệm yên bình, mộc mạc mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế. Cùng khám phá TOP 10 khu du lịch sinh thái Huế đẹp mê hồn ngay thôi nào!

Thác Anor - khu du lịch sinh thái lý tưởng khi đi Huế

Thác Anor được ví như một tuyệt tác thiên nhiên, tựa như một mái tóc giữa núi rừng Trường Sơn hùng vĩ. Thác chảy giữa những tảng đá rêu phong, ẩn hiện trong núi xanh, các ngọn thác nối liền nhau theo ba ngả. Đỉnh là thác ngắn nhất và dưới cùng là thác cao nhất, chúng đổ xuống từ độ cao hơn trăm mét. Dưới chân thác là một hồ nước lớn trong xanh. Mặt hồ như một tấm gương khổng lồ quanh năm soi bóng hương hoa dâng tràn, hương chim muông,...
Thác Anor - khu du lịch sinh thái lý tưởng khi đi Huế
Thác Anor - khu du lịch sinh thái lý tưởng khi đi Huế - Nguồn sưu tầm
Trên đường khám phá Thác Anor, bạn sẽ được trải nghiệm những ngọn núi với cây cối rậm rạp, dưới chúng là cỏ dại và đá cuội đan xen đều nhau. Xa xa vọng lại tiếng thác đổ ào ào, càng lúc càng lớn. Bạn sẽ gặp những người dân tộc thiểu số trở về từ rừng, hành trang trên lưng họ là những bao chuối, bắp, măng… Họ vừa đi vừa nói cười bên bờ suối, tất cả những hình ảnh rất đơn giản giúp bạn phấn chấn và cảm thấy cuộc sống thật dễ dàng.

Phá Tam Giang - khu du lịch sinh thái ở Huế ngẩn ngơ lòng người

Xứ Huế thơ mộng, mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính, yên bình với chùa Thiên Mụ, đồi Thiên An, thiền viện Trúc Lâm cùng những đền đài, lăng tẩm. Và phá Tam Giang - cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, gió nhiều, nắng nhiều.
Bắt đầu từ cửa sông Ô Lâu, băng qua nhiều khúc cua rồi chọn hòa vào dòng sông Hương hiền hòa trước khi đổ vào cửa sông Thuận An lộng gió, phá Tam Giang kéo dài khoảng 24 km. Nếu có dịp đến thăm phá Tam Giang, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự rộng lớn của nó, xứng danh là một trong những đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

Phá Tam Giang - khu du lịch sinh thái ở Huế ngẩn ngơ lòng người
Phá Tam Giang - khu du lịch sinh thái ở Huế ngẩn ngơ lòng người - Nguồn sưu tầm
Ở Tam Giang còn có nhiều chim sâm cầm, cò, vạc, vịt trời… Chúng bơi trắng xóa trên mặt nước, vẽ nên một khung cảnh nên thơ cùng với cảnh vật cũng sinh động, trù phú. Nhưng đó không phải là nhịp sống hối hả, hối hả mà là sự réo rắt của âm thanh thiên nhiên. Du khách đến phá Tam Giang có thể thuê thuyền xuôi theo dòng nước, thả hồn mình vào khung cảnh thiên nhiên, trải nghiệm trọn vẹn một vùng trời, non nước được lồng ghép vào thơ, ca, nhạc, họa của đất nước.
Đến với phá Tam Giang, bạn không chỉ bắt đầu một ngày mới với vẻ đẹp huyền ảo của đầm nước mênh mông lúc bình minh mà còn cả lúc hoàng hôn với sự ưu ái của thiên nhiên nơi đây. Nhất là khi những tia nắng cuối cùng của một ngày dài còn sót lại trên mặt nước lấp lánh.

Khu du lịch sinh thái Về Nguồn - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp mê hồn tại cố đô

Sankofa Village Hill Resort & Spa (một làng du lịch sinh thái về nguồn Huế) tọa lạc tại huyện Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Huế, có diện tích 15.000 mét vuông. Khu văn hóa có nguồn gốc từ Huế này là một quần thể kiến ​​trúc bao gồm nhiều nét văn hóa cổ xưa, trong đó có sự kết hợp văn hóa giữa người Cơ tu và người Việt cổ. Đến đây, ấn tượng đầu tiên của bạn về Khu du lịch sinh thái Huế sẽ là rất dễ chịu ngay từ bên ngoài, hình ảnh chiếc cổng có hình dáng giống bầu sữa được trang trí rất đẹp mắt.
Tiếp theo là những hình ảnh của dòng họ Qươl và những cây cột tế lễ Cơ tu. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là khu vực chôn cất được trang hoàng lộng lẫy. Theo phong tục của người Cơ tu, ngôi mộ sẽ là nơi để con người sống ở thế giới bên kia, linh hồn của những người đã khuất sẽ hóa thành các vị thần để bảo vệ dân làng.

Khu du lịch sinh thái Về Nguồn
Khu du lịch sinh thái Về Nguồn - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp mê hồn tại cố đô - Nguồn sưu tầm
Điểm nhấn đặc biệt ở đây là nhà công vụ thôn Hồng Ngọc - nơi thờ 18 vị Vua Hồng và Phật Bà Quan Âm - nơi có rất nhiều người đến dâng hương. Nơi đây cũng đã thu hút nhiều đoàn thanh niên, học sinh, giáo viên nhà trường đến tham quan và truyền dạy các môn học truyền thống yêu nước, với những câu chuyện lịch sử sinh động. Hàng năm vào ngày giỗ tổ, ngôi làng sẽ mở cửa miễn phí, cho phép khách du lịch vào làng Hồng Ngọc.

Du lịch sinh thái Thủy Biều - khu du lịch sinh thái ở Huế điểm đến hút hồn mọi du khách

Nằm cách thành phố Huế khoảng 5 km, Khu du lịch sinh thái Thủy Biều nổi tiếng với đặc sản Thanh Trà hàng thế kỷ và những ngôi nhà rường cổ kính. Những con đường Thủy Biều rợp bóng cây xanh tạo nên một khung cảnh thơ mộng và yên bình.

Du lịch sinh thái Thủy Biều - khu du lịch sinh thái ở Huế điểm đến hút hồn mọi du khách
Du lịch sinh thái Thủy Biều - khu du lịch sinh thái ở Huế điểm đến hút hồn mọi du khách - Nguồn sưu tầm
Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đạp xe quanh làng và tham quan các làng nghề như nấu rượu, làm giấy, thắp hương. Bạn cũng có thể đến đây và trò chuyện với một gia đình làm nghề vẽ tranh giấy để hiểu hơn về những nét đẹp trong văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây.

Khu du lịch Suối Voi - khu du lịch sinh thái ở Huế nhất định phải đi

Suối Voi còn được nhiều người dân địa phương gọi là suối Mệ. Khu du lịch suối Voi thu hút rất đông khách du lịch. Địa điểm dã ngoại này là nơi hoàn hảo cho một chuyến đi chơi mùa hè khi thời tiết đẹp và mát mẻ. Không chỉ du khách trong và ngoài nước đến đây mà người dân nơi đây cũng thường xuyên đưa gia đình đến đây dã ngoại, nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần.
Giá vé tham quan Suối Voi Huế từ 50.000 - 220.000 đồng / người, bạn có thể nghỉ ngơi, ngắm nhìn dòng thác khổng lồ và cảm nhận vẻ hùng vĩ của khu rừng nguyên sinh đa dạng. Khi đến với khu du lịch này, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của núi rừng, những cây dã quỳ và cây cổ thụ hai bên bờ suối xanh tốt.

Khu du lịch Suối Voi - khu du lịch sinh thái ở Huế nhất định phải đi
Khu du lịch Suối Voi - khu du lịch sinh thái ở Huế nhất định phải đi - Nguồn sưu tầm
Đến đây, du khách còn có thể đắm mình trong hồ bơi tự nhiên trong vắt của Đầm Voi, nằm giữa hai thác nước tuyệt vời rộng 30 mét vuông và sâu 2 mét. Bạn hãy cẩn thận khi vui chơi dưới suối và thuê áo phao để giảm nguy cơ trượt ngã, vì dưới đáy suối có rất nhiều đá lớn nhỏ. Cũng có thể thuê chòi để người dưới xuôi nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn đồng quê do chính tay mình làm ra.

Khu du lịch Hồ Truồi - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp như tranh vẽ

Du khách đến Huế khi đến với hồ Truồi có thể dạo quanh và khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của dòng suối này. Du khách cũng sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ mỗi khi đến với hồ nhân tạo tuyệt đẹp này.
Đặc biệt khi đi du lịch Huế mùa đông, khi đến hồ, bạn sẽ thường xuyên gặp phải những cơn mưa phùn sương mù. Lúc này, nếu bạn ngồi trên chiếc thuyền nhỏ nhẹ nhàng rẽ nước và lướt trên mặt hồ thì bạn sẽ cảm nhận hết được màu xanh phẳng lặng của mặt hồ.

Khu du lịch Hồ Truồi - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp như tranh vẽ
Khu du lịch Hồ Truồi - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp như tranh vẽ - Nguồn sưu tầm
Khi đến mùa hè, nhìn từ xa, hồ như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu cảnh mây nước hữu tình dưới ánh nắng chói chang ở khu vực trung tâm khiến du khách không khỏi nản lòng khi dạo bước trên hồ. Không chỉ có khung cảnh thơ mộng, thanh bình mà hành trình đến với nơi đây cũng tạo nên một nét riêng khiến hành trình đến Huế của du khách càng thêm thú vị.

Khu du lịch Thác Mơ - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp “mê ly”

Dù thời tiết ở Huế có nóng đến mức nào thì khi đến đây bạn cũng sẽ được tận hưởng thời tiết khác biệt bởi độ cao và núi non trùng điệp. Thác Mơ được ví như Đà Lạt ở trung tâm Huế. Đến với Thác Mơ giống như con đường đến chốn thần tiên, càng đi càng xanh, bạn như được trở về với thiên nhiên núi rừng, khói bụi và ồn ào của đô thị xô bồ, giấu đi bao mệt mỏi của bận rộn, công việc và học tập. .
Xưa nay, cái tên Thác Mơ đã được nghe nhiều nhưng để đến được với Thác Mơ thì khó vô cùng. Con đường không được bê tông hóa như bây giờ. Từ bãi xe đến thác, du khách phải đi bộ gần 2 cây số. Hiện nay, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ đã được đầu tư và đưa vào khai thác để đón khách trong mùa du lịch hè. Đường vào thác đã được mở rộng, xe máy cũng đi được, giảm gánh nặng cho du khách, giao thông thuận tiện hơn, có bãi đậu xe ngay trong khuôn viên. Vừa xuống xe, chúng tôi đã được hòa mình vào thiên nhiên trong những dòng nước mát lạnh.

Khu du lịch Thác Mơ - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp “mê ly”
Khu du lịch Thác Mơ - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp “mê ly” - Nguồn sưu tầm
Hồ nước trong xanh đến nỗi ngay cả những tảng đá đủ kích cỡ cũng có thể xuyên tới tận đáy hồ. Mỗi hồ rộng tới 100 mét vuông và có thể phục vụ mọi khách du lịch đến đây. Cảnh vật, tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng thác nước, tiếng người, tiếng cười, tiếng người dường như là giai điệu đặc biệt của núi rừng, tạo nên bản nhạc của thiên nhiên, muôn thuở. Chắc chắn du khách sẽ không bao giờ quên.
Không chỉ vậy, du khách đến đây không còn phải lo lắng về việc dừng chân nghỉ ngơi. Nơi được đầu tư bài bản và thiết kế đẹp mắt với những chiếc container cách điệu. Khu vực nhà hàng được thiết kế độc đáo và đẹp mắt tạo nên một phông nền tuyệt vời. Giữa hai bên eo biển có những vành đai hàng năm đơn sơ nhưng lại là nơi chụp ảnh, ngắm cảnh lý tưởng, khiến du khách như lạc vào chốn hoang sơ.

Khu du lịch sinh thái Pârle A Lưới - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp ngẩn ngơ lòng người

Suối Parle là một lựa chọn thú vị cho những người yêu thiên nhiên, ngâm mình trong dòng suối mát lạnh, hòa mình cùng tiếng chim hót líu lo, thưởng thức những món ăn độc đáo của núi rừng, đặc biệt là những con đường mòn để bạn có cơ hội bước trên những tảng đá và khám phá khu rừng bản địa dọc theo những con suối ở đây.

Khu du lịch sinh thái Pârle A Lưới - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp ngẩn ngơ lòng người
Khu du lịch sinh thái Pârle A Lưới - khu du lịch sinh thái ở Huế đẹp ngẩn ngơ lòng người - Nguồn sưu tầm
Suối Parle thuộc xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 55 km về phía Tây. Đường từ bãi xe ra bờ biển cũng rất thuận tiện, chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ, bên cạnh đó còn có chòi lá do Trung tâm du lịch cộng đồng  Lưới xây dựng cho cho du khách.

Thiền viện trúc lâm Bạch Mã -  khu du lịch sinh thái ở Huế khiến bạn quên lối về 

Tại đây hồn thiêng Yên Tử và dòng Thiền Trúc Lâm Bạch Mã như hòa quyện, chảy cho hồn sông, núi Bạch Mã được phục dựng vẻ hùng vĩ bởi núi mây nơi đây tựa chốn bồng lai tiên cảnh. - tất cả đều được bảo hiểm.
Với độ cao 1450m và nhiệt độ 19-21 độ, khí hậu nơi đây dễ chịu, mát mẻ dễ chịu, tựa như những bông hoa trên núi Bạch Mã, những cánh rừng trải dài đẹp mê hồn. Những điểm du lịch hấp dẫn từ khắp nơi trên thế giới thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và đánh giá cao.

Thiền viện trúc lâm Bạch Mã - khu du lịch sinh thái ở Huế khiến bạn quên lối về
Thiền viện trúc lâm Bạch Mã -  khu du lịch sinh thái ở Huế khiến bạn quên lối về - Nguồn sưu tầm
Du khách ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ thả mình dưới đáy hồ trong xanh, phóng tầm mắt nhìn quanh và thấy những đám mây bồng bềnh trên nền trời xanh. Không chỉ dừng chân tại đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lộ thiên cao 24 mét, nặng 1500 tấn trên ngọn đồi. 
Dưới chân núi Linh Sơn, tổ tiên, chánh điện, tăng ni… như một bức tranh màu nước sống động được lồng ghép với mây trên đỉnh núi, tạo nên một không gian huyền ảo, thanh bình. 

Rừng ngập mặn Rú Chá - khu du lịch sinh thái ở Huế bạn không thể bỏ qua

Rừng ngập mặn Rú Chá hay còn gọi là rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá - là rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang. Có lẽ ấn tượng đầu tiên về khu rừng ngập mặn này là cái tên độc đáo của nó: Rú Chá. Thoạt nghe, cái tên nghe có vẻ hoang đường nhưng cũng có chút gì đó huyền bí và ma mị. Theo phương ngữ Huế, "rú" ở đây có nghĩa là rừng núi, còn "chá" là tên loại cây mọc trên 90% diện tích. Cái tên cũng xuất phát từ đây, nghe mộc mạc nhưng rất đỗi gần gũi, thân thương.

Rừng ngập mặn Rú Chá - khu du lịch sinh thái ở Huế bạn không thể bỏ qua
Rừng ngập mặn Rú Chá - khu du lịch sinh thái ở Huế bạn không thể bỏ qua - Nguồn sưu tầm
Khi đến với rừng ngập mặn Rú Chá ở Huế, điều nổi bật nhất là sự xanh tươi của cây cỏ. Màu xanh của cây chè bao trùm cả một vùng đầm phá rộng lớn, rộng khoảng 5 ha. Những loại cây xanh mát rất kích thích vào mùa hè, giúp du khách đến đây có thể đắm mình trong cảm giác sảng khoái, trong lành và thư thái nhất.
Đường đến Rú Chá là một con đường đất gồ ghề. Con đường này do người dân chiếm đất xây dựng. Hai bên lối đi là những hàng chè cao gầy, những bộ rễ to bám chắc vào mặt đất, cành mọc so le tạo thành hình khối vòng cung bao quanh con đường. Cây đan cây, cành đan vào nhau tạo nên không gian xanh mát. Dọc đường không có nắng, chỉ có một tia nắng yếu ớt rọi qua kẽ lá lung linh.

Nếu có dịp đến với thành phố Huế mộng mơ với những lăng tẩm cổ kính, thì bạn cũng đừng quên ghé thăm khu du lịch sinh thái ở Huế để hòa mình vào thiên nhiên, thư thái sau những bộn bề cuộc sống. Chúc bạn có một kỷ niệm tuyệt vời tại thành phố này. Và nếu bạn cần thêm thông tin về các tour du lịch Huế thì hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: 
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88