Responsive Navbar

Bản đồ du lịch Huế chi tiết nhất dành cho người lần đầu tiên đến Huế

Quốc Văn

29/03/2024

Hiếm có nơi nào như Huế, là cố đô với nét kiến ​​trúc đơn sơ, bề dày văn hóa lịch sử, ngoài ra nơi đây còn chinh phục lòng người bằng nét thơ mộng, hiền hòa. Đây chính là điều khiến nhiều bạn trẻ quyết tâm tìm đến trải nghiệm du lịch Huế và khám phá trọn vẹn sức hút khó cưỡng của mảnh đất Cố đô này. Không chỉ vậy, du lịch Huế còn là một trải nghiệm nghe - nhìn - thưởng thức, với ẩm thực hấp dẫn, thiên nhiên thơ mộng và nhiều câu chuyện văn hóa thú vị đang chờ bạn khám phá. Tuy nhiên với rất nhiều điểm tham quan cũng gây khó khăn cho bạn trong việc nên đến với điểm tham quan nào, cũng như bắt đầu chuyến hành trình từ đâu. Vì thế với bài viết này Hải Đăng Travel sẽ giới thiệu cho bạn bản đồ du lịch Huế chi tiết nhất dành cho người đầu tiên đến.

Giới thiệu đôi nét về Huế

Huế là một thành phố thuộc tỉnh Huế - một tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam. Huế được biết đến như một nhân chứng sống lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh của đất nước. Sau bao năm máu lửa, người dân nơi đây vẫn kiên trì kể lại câu chuyện lịch sử cho con cháu hôm nay.

Tham quan kinh thành Huế

Tham quan kinh thành Huế - Nguồn sưu tầm
Người ta vẫn nhớ đến Huế với bao thời đại vua chúa, lăng tẩm, lâu đài cổ kính hay sông Hương, núi Ngự. Xã hội ngày càng trở nên hiện đại và Huế vẫn giữ được nét dịu dàng, bản sắc truyền thống. Ngoài ra, giọng nói êm dịu và con người thân thiện cũng làm cho du khách biết đến Huế, đây cũng là những nét đặc trưng của Huế để giữ chân du khách.

Huế là một trung tâm kinh tế văn hóa hàng đầu miền trung. Đặc biệt, thành phố còn được biết đến với bề dày văn hóa và vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên. Chính vì vậy, nơi đây đã trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước đổ về và đặt các tour du lịch Huế

Bản đồ toàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Khi lên kế hoạch du lịch Huế, bạn cần đặc biệt lưu ý chuẩn bị bản đồ chỉ đường đi của thành phố Huế cũng như bản đồ hành chính Huế chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá nhiều địa điểm du lịch hơn mà không mất quá nhiều thời gian di chuyển, đi lại giữa các địa điểm.

Bản đồ du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

Bản đồ du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguồn sưu tầm

Tỉnh Thừa Thiên Huế, có diện tích 5.048,2 km vuông, được chia thành 1 thành phố, 2 thị xã, 6 huyện và nhiều xã nhỏ khác nhau. Vì vậy, khi bạn có trong tay tấm bản đồ mô phỏng toàn tỉnh Huế, bạn sẽ có trong tay mọi thông tin và những khu vực bạn muốn đến.

Thành phố Huế

Huế là thành phố chính và là thành phố duy nhất của tỉnh Thuận Thiên Huế, đồng thời cũng là kinh đô của nước ta trong thời kỳ phong kiến ​​do nhà Nguyễn và phương Tây cai trị trước đây. Cho đến nay, Thành phố Huế là một trong những trung tâm du lịch - văn hóa - chính trị lớn của miền Trung và cả nước.

Bản đồ du lịch Thành Phố Huế


Bản đồ du lịch Thành Phố Huế - Nguồn sưu tầm

Huyện Phong Điền

Đây là một huyện lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện Phong Điền có diện tích 953,8 km vuông và bao gồm 15 xã nhỏ: Điền Hải, Điền Hương, Điền Lộc, Điền Hòa ... có cùng khí hậu và nhiều Vùng, đây cũng là nơi có tiềm năng kinh tế và du lịch của tỉnh rất phát triển.


Bản đồ huyện Phong Điền

Bản đồ huyện Phong Điền - Nguồn sưu tầm

Huyện Phú Lộc

Là một huyện nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Huế, Phú Lộc là vùng ven biển với dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Bao gồm 18 đơn vị hành chính nhỏ, gồm 2 thị trấn và 16 xã.


Bản đồ huyện Phú Lộc

Bản đồ huyện Phú Lộc - Nguồn sưu tầm

Huyện A Lưới

Nằm cách trung tâm thành phố Huế 70km về phía Tây và là một vùng cao của tỉnh Huế. Với 18 đơn vị hành chính, 1 thị trấn, 17 xã, có nhiều cảnh tượng huyền bí và linh thiêng.


Bản đồ huyện A Lưới

Bản đồ huyện A Lưới - Nguồn sưu tầm

Huyện Nam Đông

Nam Đông cũng là một vùng núi thuộc tỉnh Huế, có tổng diện tích khoảng 647 km vuông, gồm 11 đơn vị hành chính, trong đó có 1 thị trấn và 10 xã.


Bản đồ huyện Nam Giang

Bản đồ huyện Nam Giang - Nguồn sưu tầm

Huyện Quảng Điền

Huyện Quảng Điền chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km và có nhiều thuận lợi để du khách lựa chọn đến khám phá và nghỉ dưỡng. Với diện tích 163,2 km vuông, nó có quyền quản lý trên 11 đơn vị hành chính độc lập gồm 1 thị trấn và 10 xã. Huyện cũng là điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất trên bản đồ du lịch Huế.


Bản đồ huyện Quảng Điền

Bản đồ huyện Quảng Điền - Nguồn sưu tầm

Huyện Phú Vang

Phú Vang là một vùng đồng bằng ven biển và đầm phá thuộc tỉnh Huế. Toàn huyện hiện có 20 đơn vị hành chính, bao gồm 18 xã và 2 thị trấn. Huyện có vị trí chiến lược và có nhiều điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người đến tham quan hàng năm.


Bản đồ huyện Phú Vang

Bản đồ huyện Phú Vang - Nguồn sưu tầm

Thị xã Hương Thủy

Hương Thủy là đô thị cửa ngõ phía Nam của Thành phố Huế. Toàn huyện có 12 đơn vị hành chính, gồm 5 huyện và 7 xã. Có thể nói đây là thị trấn trung tâm trên bản đồ du lịch Huế. Mặc dù không có lợi thế về du lịch biển nhưng thị trấn này lại là một địa điểm du lịch đền đôi, ảo giác và sinh thái.


Bản đồ huyện Hương Thủy

Bản đồ huyện Hương Thủy - Nguồn sưu tầm

Thị xã Hương Trà

Toàn thị xã Hương Trà có 16 đơn vị hành chính, gồm 07 huyện và 09 xã. Đây là một thị xã đồng bằng thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp giáp với thành phố Huế. Đây là thị trấn có địa hình đa dạng, cảnh quan thiên nhiên phong phú, có đặc điểm vừa giáp biển, vừa giáp núi, đây cũng là cơ sở và lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch.


Bản đồ thị xã Hương Trà

Bản đồ thị xã Hương Trà - Nguồn sưu tầm

Bản đồ du lịch Huế chi tiết

Bản đồ các điểm tham quan tại Huế

Nhắc đến Huế chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến giọng nói và con người Huế đúng không nào, chất giọng mộc mạc và chân chất, rất truyền cảm, ngoài ra Huế còn là một tỉnh có bề dày lịch sử và văn hóa nổi bật. Đến Thừa Thiên - Huế, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc cổ kính còn sót lại từ xa xưa tạo nên vẻ uy nghiêm, cổ kính mà không nơi nào sánh được.


Bản đồ các điểm tham quan tại Huế

Bản đồ các điểm tham quan tại Huế - Nguồn sưu tầm

Huế có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nên thơ mà du khách nào cũng phải ghé thăm ít nhất một vài lần. Nơi đây có những lăng, tẩm, đền đài độc đáo với lịch sử lâu đời kéo dài hàng trăm năm. Đặc biệt ở Huế có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, nhất định sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Nếu bạn chưa biết nên tham quan và khám phá những địa điểm nào ở Huế thì đừng bỏ qua bản đồ Lăng tẩm Huế và một số địa điểm du lịch hấp dẫn ở bản đồ bên dưới đây.

Bản đồ các nhà hàng, khách sạn ở Huế

Hiện nay, ở Huế có rất nhiều khách sạn và nhà hàng nổi tiếng với tiêu chuẩn 5 sao sang trọng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số khách sạn, nhà hàng ở Huế có trong bản đồ du lịch Huế sau đây như: Khách sạn Vinpearl Huế, Khách sạn Duy Tân, Sài Gòn Morin,… Đây là những khu nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích với rất nhiều đánh giá tốt đến từ khách hàng.


Lịch trình du lịch huế đà nẵng hội an giá rẻ đầy đủ nhất

Phương tiện di chuyển đến Huế

Xe máy

Di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể ghé thăm vô số địa danh nổi tiếng khác nhau trên đường di chuyển đến Huế. Xe máy cũng là lựa chọn rẻ nhất cho những du khách tiết kiệm và muốn có một trải nghiệm đáng nhớ.


Du lịch Huế bằng xe máy

Du lịch Huế bằng xe máy - Nguồn sưu tầm

Tuy nhiên, phượt bằng xe máy cũng là một hành trình đầy thử thách, đòi hỏi nhiều thời gian và thể lực. Trung bình một chuyến đi xe máy từ Hà Nội đến Huế mất khoảng 7 ngày và từ Thành phố Hồ Chí Minh là 10 ngày, bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi và tham quan các địa danh khác.

Xe Ô tô

Nếu bạn đến thẳng Huế bằng ô tô, mất khoảng 15 giờ từ Hà Nội và hơn 20 giờ từ Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm cả giờ nghỉ. Tuy nhiên, cũng giống như đi xe máy, hành trình phượt Huế tự túc khá vất vả, nhất là đối với những “tay lái” chưa có kinh nghiệm lái xe đường dài.

Tàu hỏa

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Ga Huế là điểm dừng chân của tất cả các chuyến tàu Bắc Nam chạy 24/7 và là phương tiện giao thông rất phổ biến khi bạn muốn thư giãn, ngắm cảnh trong chuyến hành trình của mình. Với việc lựa chọn tàu hỏa, du khách có thể thoải mái đi lại mà không bị gò bó bởi các phương tiện giao thông khác. Từ Hà Nội đến Huế mất hơn 13 giờ đi tàu, và từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Huế khoảng 20 giờ.


Du lịch Huế bằng tàu hỏa - Nguồn sưu tầm

Xe khách

Tuy không thể tự do đi lại như đi tàu nhưng đi xe khách đến Huế là một lựa chọn an toàn và tiết kiệm. Du khách có thể chọn mua vé ngủ thoải mái với giá cả hợp lý. Thời gian di chuyển cũng tương tự như khi đi tàu hỏa.


Du lịch Huế bằng xe khách

Du lịch Huế bằng xe khách - Nguồn sưu tầm

Máy bay

Đây được cho là lựa chọn an toàn và nhanh chóng nhất dành cho những du khách muốn tiết kiệm thời gian. Trung bình, bạn chỉ mất hơn 1 giờ bay từ Hà Nội đến Huế và chỉ hơn 2 giờ từ Thành phố Hồ Chí Minh.


Du lịch Huế bằng máy bay

Du lịch Huế bằng máy bay - Nguồn sưu tầm

Một số địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Huế

Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế 10km về phía Tây Nam là một trong những địa điểm du lịch Huế mà bạn nhất định phải đến. Khu du lịch hoang vắng này nằm bên cạnh đồi Thiên An. Du khách đến tham quan sẽ bị mê hoặc bởi sự ma mị và hoang tàn của nơi đây. Dù bỏ hoang từ lâu nhưng du khách, đặc biệt là khách nước ngoài vẫn rất thích đến với công viên kỳ bí này.


Đến đây, du khách sẽ có cảm giác cô đơn như bước ra từ tiểu thuyết kinh dị. Tất cả các công trình trong công viên Hồ Thủy Tiên đều hoen gỉ, ố vàng, những bức tường bê tông trở nên nham nhở và điểm xuyết những bức tranh. Công viên được bao quanh bởi cây cối, cỏ dại và rêu.


Du lịch hồ Thủy Tiên Huế

Du lịch hồ Thủy Tiên Huế - Nguồn sưu tầm

Dù không đầu tư, không người phục vụ, không người trông coi, nhưng hồ Thủy Tiên vẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai ưa mạo hiểm và muốn tìm kiếm một không gian xa lạ ở thành phố Huế.

Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam là một trong những địa danh nổi tiếng của mảnh đất Cố đô với bề dày lịch sử gần 400 năm mà bạn nhất định phải đến khi du lịch huế 2 ngày 1 đêm. Nhà thờ Phủ Cam với lối kiến ​​trúc cổ kính đậm chất phương Tây là địa điểm check in rất được nhiều người đam mê du lịch yêu thích.



“Check-in” tại nhà thờ Phủ Cam

“Check-in” tại nhà thờ Phủ Cam - Nguồn sưu tầm

Trong bản đồ du lịch Huế, địa chỉ Nhà thờ Phủ Cam là số 1 Đoàn Hữu Trưng, ​​Phước Vĩnh, TP. Huế, T. Thừa Thiên Huế. Tọa lạc trên ngọn đồi Phước Quả ở bờ Nam sông Hương, trang nghiêm và đầy cổ kính, tháp đồng hồ sừng sững nổi bật trên nền trời xanh ở Huế. Đồng thời, những chất liệu thô mang màu thời gian được bố trí hài hòa với nhau. Mang đến cho nhà thờ một vẻ thanh tao ấn tượng, bước vào nhà thờ là một tòa nhà hình vòm pha trộn cả hai yếu tố phương đông và phương tây tạo nên một tuyệt tác kiến ​​trúc với góc lấp đầy bậc nhất.

Làng hương Xuân Thủy

Làng trầm hương Xuân Thủy hay còn gọi là làng trầm hương là một làng nghề nổi tiếng của người dân xứ Huế. Trước đây, người ta chỉ làm hương để cung cấp cho các thương lái, nhưng dần dần, nơi đây đã trở thành một danh lam thắng cảnh được nhiều du khách biết đến với vẻ đẹp bình dị và độc đáo. Nếu có dịp đến Huế một lần nhất định bạn phải ghé thăm nơi đây để thấy Huế đẹp đến nhường nào.


Làng trầm hương Xuân Thủy

Làng trầm hương Xuân Thủy - Nguồn sưu tầm

Những sắc màu trầm lặng và đầy màu sắc có lẽ được phản ánh rõ nhất ở làng hương. Thay vì màu nâu trầm đơn giản trước đây, người dân Huế đã sáng tạo ra nhiều loại hương bắt mắt với nhiều màu sắc như xanh, vàng, đỏ, nâu và chàm. Không chỉ để hút khách, thu hút người mua mà còn thể hiện sự khéo léo của người dân nơi đây.

Hồ Truồi

Từ thành phố Huế, bạn chạy xe về phía nam theo quốc lộ 1A khoảng 30km, đi thêm 10km nữa là đến hồ Truồi. Điểm đến này vốn là công trình thủy lợi lớn nhất Huế, được xây dựng từ năm 1996, dung tích lên đến 60 triệu mét khối, đập tràn cao 50 mét.

Nơi đây từ lâu đã trở thành nơi được người dân địa phương và khách du lịch đến để xua tan cái nóng tại thành phố nhộn nhịp. Trên hồ Truồi, du khách có thể thuê một chiếc thuyền lớn do những tay chèo địa phương hướng dẫn và tận hưởng vẻ đẹp của nơi yên bình này.


Ảnh chụp hồ Truồi từ trên cao

Ảnh chụp hồ Truồi từ trên cao - Nguồn sưu tầm

Được bao quanh bởi các dãy núi và nhìn từ xa, dãy núi Bạch Mã dường như bao quanh toàn bộ hồ. Nước ở Hồ Truồi trong xanh và mát mẻ đến kinh ngạc, khi chèo thuyền trên Hồ Truồi giống như bạn giải tỏa bao vất vả sau lưng. Đến đây, đắm mình trong dòng suối mát và trong xanh, hay tản bộ để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và khó quên trong suốt hành trình.

Đầm Lập An

Đầm Lập An (còn gọi là Vũng An Cư) là một đầm nước mặn lớn ở Huế, một phần của vịnh Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc, nằm trên đèo Gia Phú, có diện tích khoảng 800 ha. Được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ; vịnh Lăng Cô trong xanh và phẳng lặng, con đường dưới chân núi uốn lượn quanh đầm như dải lụa mềm mại và óng ả.


Khung cảnh thơ mộng tại đầm Lập An

Khung cảnh thơ mộng tại đầm Lập An - Nguồn sưu tầm

Nơi đây tạo nên một bức tranh đẹp mê hồn, đẹp đến mê hồn. Dù bạn chụp ở góc độ nào, bạn cũng có thể thưởng thức được vẻ đẹp mộng mơ, trữ tình, yên bình của đầm.  Vào một ngày nắng đầm Lập An sẽ được ánh mặt trời lấp lánh soi bóng như một tấm gương khổng lồ phản chiếu ánh nắng.


Bài viết đã chia sẻ cho bạn bản đồ du lịch Huế chi tiết nhất cho người lần đầu tiên đến Huế. Chúc bạn có thêm được những kiến thức bổ ích cho chuyến du lịch của bạn và có một chuyến đi thú vị nhất. Nếu bạn cần bất kỳ thông tin về các tour du lịch hay các chuyến đi hãy liên hệ với Hải Đăng Travel để được tư vấn.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88