Responsive Navbar

Kinh nghiệm du lịch từ Sài Gòn đi Măng Đen chi tiết, tiết kiệm chi phí

Quốc Văn

29/03/2024

Măng Đen là một thị trấn nhỏ thuộc thành phố KonTum. Đây là một địa điểm du lịch mới phát triển những năm gần đây và được ví như một Đà Lạt thứ 2 ở Tây Nguyên. Măng Đen được bao quanh bởi những dãy núi cao và hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, có khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Nơi đây cách Sài Gòn khoảng 620km. Nếu bạn đang ở Sài Gòn và muốn đi du lịch Măng Đen nhưng chưa biết đi như thế nào thì hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá lịch trình Sài Gòn đi Măng Đen thuận lợi và tiết kiếm nhất ở bài viết này nhé.

Măng Đen là điểm du lịch mang vẻ đẹp rất riêng. Nơi đây vẫn giữ được trọn vẹn nét hoang sơ chưa qua sự can thiệp từ bên ngoài. Đây là nơi mà bạn nên đến một lần trong đời để tận hưởng cuộc sống thanh bình, êm đềm đến lạ kỳ. Bạn hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá xem chuyến phiêu lưu Sài Gòn đi Măng Đen có gì thú vị nhé!

I. Giới thiệu về Măng Đen

Măng Đen là một thị trấn nhỏ ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum thuộc khu vực Tây Nguyên có độ cao trên 1200m so với mực nước biển. Đây là một địa điểm du lịch mới được các bạn trẻ ưa chuộng bởi không khí trong lành và không gian yên tĩnh, hoang sơ giữa núi rừng. Ở Măng Đen nổi bật với khu rừng nguyên sinh đa dạng, phong phú và nhiều hồ nước, thác nước bao quanh. Nơi đây không có cafe sang chảnh, không có nhà hàng cao cấp, mọi thứ ở Măng Đen đều bình dị, đơn sơ và vô cùng đẹp đẽ.

sài gòn đi măng đen

II. Cách di chuyển đến Măng Đen

1. Đi Măng Đen từ Sài Gòn bằng xe máy

Để đến được Măng Đen, đầu tiên bạn cần di chuyển đến Kon Tum trước. Nếu bạn là người thích phượt, trải nghiệm và khám phá toàn cảnh thiên nhiên ở Tây Nguyên thì có thể di chuyển bằng xe máy. 

Từ Sài Gòn bạn đi theo tuyến QL14 lần lượt đi qua Bình Phước, Đăk Nông, Buôn Ma Thuột và đến Kon Tum. 

sai gon đi măng đen bằng xe máy

2. Đi Măng Đen từ Sài Gòn bằng máy bay

Đường hàng không là phương tiện nhanh nhất từ Sài Gòn đi Măng Đen. Tuy nhiên ở thành phố Kon Tum chưa có sân bay nên bạn phải bay chuyến bay từ Sài Gòn đến Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và sau đó bắt xe khách di chuyển đến thành phố Kon Tum cách khoảng gần 50km. 

3. Đi Măng Đen từ Sài Gòn bằng xe khách

Xe khách cũng sẽ là một sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Xe khởi hành từ bến xe miền Đông, mất khoảng 12 - 14 tiếng để đến thành phố KonTum với giá vé từ 230.000vnđ/người. Dưới đây là một số nhà xe từ Sài Gòn đến KonTum, bạn có thể tham khảo nhé.

- Nhà xe Phượng Thu: 

  • Số điện thoại liên hệ: 0949 839 839
  • Giá vé: 230.000vnđ/vé 
  • Thời gian khởi hành: 17:00 - 05:30

- Nhà xe Minh Quốc: 

  • Số điện thoại liên hệ:  0603 866 835 - 0603 506 247
  • Giá vé: 230.000vnđ/vé
  • Thời gian khởi hành: 16:30 - 04:10; 17:00 - 05:10; 17:30 - 05:10; 17:45 - 05:25; 17:50 - 05:30

- Nhà xe Thuận Phát: 

  • Số điện thoại liên hệ: 0976 448 855
  • Giá vé: 230.000vnđ/vé 
  • Thời gian khởi hành: 17:45 - 05:25
sài gòn đi măng đen bằng xe khách

III. Ở đâu khi du lịch Măng Đen

Hiện nay, Măng Đen đang là một điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách đến tham quan hàng năm nên các homestay, khách sạn rất phát triển. Dưới đây là một số homestay tại Măng Đen bạn có thể tham khảo và lựa chọn để nghỉ ngơi phù hợp với nhu cầu, kinh tế của mình nhé.

1. Toki Homestay

Đây là một homestay khá nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn khi đi Măng Đen từ Sài Gòn nói riêng và đặt chân đến Măng Đen nói chung. Toki được bày trí, sắp xếp một cách chỉnh chu, tất cả đều được trang trí bằng gỗ tạo cho bạn cảm giác ấm cúng, gần gũi. 

Toki Homestay Măng Đen


  • Địa chỉ: Hồ Đắk Ke, thị trấn Măng Đen, Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum
  • Giá phòng: 600.000 – 1.000.000 đồng/ đêm.
  • Số điện thoại liên hệ: 0961285225

2. Sum Villa Homestay

Sum Villa Homestay có không gian yên tĩnh, thoáng mát, view đẹp để bạn thỏa sức sống ảo. Các phòng đều trang bị đầy đủ tiện nghi, nhìn ra khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Ở đây còn có sân vườn và sân hiên hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn 1 kỳ nghỉ dưỡng ấn tượng.

Sum Villa Homestay Măng Đen


  • Địa chỉ: Thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum
  • Điện thoại: 096 322 02 66
  • Giá phòng tham khảo: chỉ từ 400.000 đồng/ đêm

3. La Maison Homestay

La Maison Homestay nằm ở vị trí đắc địa rất thuận lợi khi bạn đến các địa điểm tham quan và ăn uống tại Măng Đen. Homestay được thiết kế khá hiện đại, mỗi phòng đều có cửa sổ hướng ra sông núi nên có tầm nhìn rất đẹp. Ở đây có nhiều dịch vụ đi kèm như phục vụ đồ ăn sáng, trưa tối, tổ chức tiệc ngoài trời,...

La Maison Homestay Măng Đen

  • Địa chỉ: Đường số 1, Măng Đen, Đăk Long, Kon Plong, Kon Tum.
  • Điện thoại: 0967275168
  • Giá phòng tham khảo: 100.000 – 350.000vnđ/ đêm.

IV. Những địa điểm bạn nhất định phải đến khi du lịch Măng Đen

Du lịch Măng Đen là một trong nhữngtour trong nước luôn được nhiều du khách ưu ái và lựa chọn là điểm đến tham quan cùng bạn bè và gia đình. Vậy khu du lịch Măng Đen có gì mà thu hút đến thế? Hãy cùng Hải Đăng Travel điểm qua một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Măng Đen nhé.

1. Làng du lịch cộng đồng Kon Bring

Làng Kon Bring nằm dọc trên đường quốc lộ 24, là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây bạn sẽ được khám phá nét văn hóa cộng đồng Tây Nguyên như kiến trúc nhà Rông, đốt lửa trại, văn hóa cồng chiêng, nhâm nhi rượu cần,... 

Làng du lịch cộng đồng Kon Bring

2. Hồ Đăk Ke

Đến Măng Đen bạn không thể không đến Hồ Đắk Ke. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, mặt hồ trong xanh được bao quanh bởi những ngọn núi và cánh rừng xanh mướt trải dài, hoa nở quanh năm. Tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp khiến du khách say đắm. Du lịch hồ Đắk Ke bạn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí như cắm trại, chèo thuyền, đạp vịt, câu cá,...

Hồ Đăk Ke

3. Thác Pa Sỹ

Được ví là tuyệt tác từ thiên nhiên giữa núi rừng Kon Tum, thác Pa Sỹ mang vẻ đẹp nguyên sơ được tạo thành từ 3 con suối lớn nhất Măng Đen. Ở đây phong cảnh mộc mạc, hùng vĩ nhưng vẫn mang nét bình yên, thơ mộng rất riêng. Đến với thác Pa Sỹ bạn không chỉ được khám phá khung cảnh thiên nhiên mà còn được trải nghiệm nền văn hóa thú vị tại địa phương.

Thác Pa Sỹ

4. Ê Ban Farm

Ở Măng Đen sở hữu thời tiết ôn hòa, mát mẻ tạo điều kiện tốt để phát triển nông trại nông nghiệp. Ê Ban Farm tiếp giáp với hệ thống rừng nguyên sinh trập trùng. Ở đây có vườn bưởi da xanh, vườn hoa nở quanh năm, các quán cafe và homestay để du khách có thể tận hưởng không khí trong lành. Đây chắc hẳn là một địa điểm check - in lý tưởng cho những tín đồ sống ảo.

Ê Ban Farm

5. Rừng thông Măng Đen

Rừng thông là một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại Măng Đen. Nơi đây có đa dạng các loại thực vật như thông Pơ mu, hoa sim, hoa lan,... Rừng thông bạt ngàn, cao vút tạo nên một thế giới lãng mạn và yên bình.

Rừng thông Măng Đen

V. Ăn gì khi du lịch Măng Đen?

Du lịch Măng Đen bạn sẽ được khám phá ẩm thực Tây Nguyên với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. 

1. Cơm lam gà nướng Măng Đen

Đây là món ăn nằm trong top 50 món ăn nên thử trong sách kỷ lục Guinness Việt Nam. Thịt gà săn chắc được tẩm ướp gia vị cùng với các loại rễ, lá cây rừng và mật ong tạo nên một món ăn thơm lừng, hương vị đặc biệt mới lạ. Gà nướng ăn kèm với cơm lam được nấu từ gạo nếp và lá dứa vừa dẻo, vừa thơm chắc chắn sẽ làm bạn nhớ hoài.

Cơm lam gà nướng Măng Đen

2. Heo quay Măng Đen

Heo được nuôi dưỡng từ rau củ quả tự nhiên nên thịt rất thơm ngon và săn chắc. Heo trước khi quay được tẩm ướp gia vị đặc biệt làm nên một món ăn đặc trưng của vùng Măng Đen.

 Heo quay Măng Đen

3. Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

Với thời tiết se se của Măng đen thì không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một nồi lẩu cay cay khói nghi ngút. Nước lẩu xuyên tiêu được hầm từ nhiều loại rau củ quả và các loại thảo dược như kỷ tử, táo đỏ. Với gia vị hoa xuyên tiêu thơm thơm và tê tê sẽ cho bạn cảm giác đặc biệt và nhớ mãi món ăn này.

 Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

VI. Những lưu ý khi từ Sài Gòn đi Măng Đen

Nếu bạn đi Măng Đen từ Sài Gòn bằng xe máy thì cần lưu ý một số điểm như sau:
- Bạn cần đi đúng tốc độ vì ở Tây Nguyên có rất nhiều điểm cảnh sát giao thông bắn tốc độ.
- Đường xá ở Kon Tum có nhiều đoạn rất xấu, quanh co nên bạn cần phải cẩn thận và tránh di chuyển vào ban đêm. 
- Ở Măng Đen thường có mưa nhỏ, trời se se nên bạn cần mang theo áo mưa và áo ấm nhẹ nhé. 

Măng Đen là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành. Nếu bạn muốn tạm rời xa cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp ở Sài Gòn vài ngày để tận hưởng một kỳ nghỉ yên bình thì Măng Đen là một địa điểm mà bạn đang tìm kiếm. Hy vọng ở bài viết này Hải Đăng Travel đã giúp bạn có những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn đi Măng Đen chi tiết. Và đừng quên, ở Hải Đăng Travel cung cấp các tour du lịch Măng Đen để bạn có một chuyến đi thuận lợi và tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những kim nghiệm du lịch Măng Đen thú vị khác tại bài viết: Chi tiết kinh nghiệm du lịch Măng Đen Kon Tum tiết kiệm nhất - Hải Đăng Travel

Đánh giá bài viết này : (4.25/5) (4 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88