Responsive Navbar

Lạc Bước Ga Cáp Treo Hòn Thơm Tưởng Như Đang Ở Đấu Trường La Mã Cổ

Quốc Văn

24/04/2024

Từng nhớ những ngày thơ bé, chìm đắm trong những thước phim huyền thoại về một La Mã xa xôi, để rồi ấn tượng mãi về những công trình tuyệt đẹp như bước ra từ thiên đường nơi ấy và ta lại mơ được một lần ghé nước Ý đẹp xinh cho thỏa ước ao một thời trẻ dại. Nhưng giờ đây, cần chi sang tận trời Tây quá xa xôi, xuôi về phương Nam một chuyến, ở nơi ấy đã có một “đấu trường La Mã” phiên bản Việt đẹp không góc chết cho bạn thỏa sức ngắm nhìn.

Ai ngờ lại ở tại Kiên Giang - Ảnh: travi09

Cũng có đấu trường La Mã phiên bản Việt - Ảnh: locnguyen_real

“Đấu trường La Mã” phiên bản Việt ấy chính là Ga cáp treo Hòn Thơm (hay còn gọi là Ga An Thới), một địa điểm nằm trong khu vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, thuộc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

 

Nơi đó chính là ga cáp treo Hòn Thơm thuộc Sun World Hon Thom Nature Park - Ảnh: abeomeomeo


Ga cáp treo Hòn Thơm được xây dựng theo lối kiến trúc La Mã cổ đại khiến người ta cứ ngỡ như mình đang đứng trước đấu trường La Mã thực thụ ở phương Tây. Ghé Ga Hòn Thơm, ấn tượng đầu tiên của kẻ khách là những tòa thành đồ sộ sừng sững hiện ra trước mắt, rồi những bức tường được lát gạch ong, những bức tượng chiến binh khổng lồ, những vòm cửa uốn cong mềm mại, thêm vào đâu đó là những cảnh tượng đổ nát “nhân tạo”.

Được xây dựng theo lối kiến trúc thuần La Mã - Ảnh: cuongkhii

Với những tòa thành đồ sộ - Ảnh: ngocnhibui

Những bức tượng chiến binh khổng lồ - Ảnh: nuhoang_bongdem620

Những đổ nát nhân tạo - Ảnh: huongnguyen0908

Tất cả đều được điêu khắc một cách tỉ mỉ, kì công, góp phần tái hiện lại dấu tích của đấu trường La Mã cổ đại, như lưu giữ lại vẻ đẹp vĩnh cửu của một đế chế hưng thịnh một thời. Cảnh tượng ấy không khác gì ở nước Ý xa xôi, để kẻ khách cứ thế bị cuốn hút trước vẻ hoành tráng đầy lạ lẫm.

Tất cả đều được khắc họa tỉ mỉ, kì công - Ảnh: quyparisqq

Góp phần tái hiện dấu tích đấu trường La Mã xưa - Ảnh: thaooomeiii

Như đưa ta đến tận nước Ý xa xôi - Ảnh: hanoi_ebuddies


Bên ngoài trông đã đồ sộ như thế, nhưng khi lạc bước bên trong nhà ga, kẻ khách lại như lạc bước trong một không gian khác cũng hay ho không kém. Cũng như bức tường được lát gạch ong, thêm vài cây cột to đùng nhấn nhá cùng những bức tranh tường 3D trông vô cùng ấn tượng, cũng đủ để phác họa nên một khung cảnh đậm chất La Mã cổ, khiến người ta phải say mê.


 

Nơi có những bức tường lát gạch ong nhấn nhá thêm những cây cột to đùng - Ảnh: anninhpham

 

Cùng những bức tranh tường 3D ấn tượng - Ảnh: yen_banh_mi

 

Ở đó, ta còn ấn tượng với phần trần nhà được thiết kế như một bầu trời xanh mênh mang, với những khu cửa kính như đưa ta hài hòa với biển trời rộng lớn, nơi mà kẻ khách có thể thỏa thích thả hồn phiêu du cùng biển xanh và nắng vàng ở phía ngoài kia, kiếm tìm những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Phần trần nhà được thiết kế như một bầu trời xanh mênh mang - Ảnh: Sưu tầm

 

Và những khu cửa kính đưa ta hài hòa với biển trời rộng lớn - Ảnh: heytherenorah

 

Để ta thỏa thích phiêu du cùng biển xanh, nắng vàng ở ngoài kia - Ảnh: 2bk

 

Một background chất không bàn cãi, một nơi chốn mà chỉ cần giơ máy ảnh lên là auto có ảnh đẹp mang về.

 

Về Kiên Giang thôi, trải nghiệm những điều thi vị ở chốn đảo ngọc thiên đường - Ảnh: lynatrang911

Về Kiên Giang ngay thôi, ghé Sun World Hon Thom Nature Park, khám phá “đấu trường La Mã” phiên bản thu nhỏ của Việt Nam và trải nghiệm những điều thú vị ở chốn đảo ngọc thiên đường.

 


Về Kiên Giang thôi, trải nghiệm những điều thi vị ở chốn đảo ngọc thiên đường - Ảnh: lynatrang911

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.
chuyên tổ chức du lịch Phú Quốc
du lịch Phú Quốc giá rẻ
du lịch Phú Quốc

 

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88